Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

calendar 09/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

Khi thời tiết bắt đầu chớm hè và xuất hiện những cơ nắng nóng nhẹ. Do vậy bữa cơm gia đình cũng có sự thay đổi. Một trong những món ăn nhiều sự lựa chọn nhất vẫn là thịt ba chỉ luộc. Vậy phương pháp chế biến thực phẩm này sao cho ngon nhất thì không phải ai cũng biết? Hãy theo dõi chia sẻ dưới đây để biết thêm cách luộc thịt ba chỉ ngon như ngoài hàng nhé.

Mách bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon không phải ai cũng biết

Để có được thành phẩm là miếng thịt đẹp mắt cùng mùi thơm ngây ngất. Bạn hãy theo dõi cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon bên dưới:

 

Hướng dẫn bạn phương pháp luộc thịt thơm ngon và mềm ngọt đơn giản ngay tại nhà

Hướng dẫn bạn phương pháp luộc thịt thơm ngon và mềm ngọt đơn giản ngay tại nhà


Hướng dẫn bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Chi tiết

✔️Chuẩn bị

●        500g thịt ba chỉ.

●        01 củ gừng.

●        05 củ hành tím.

●        01 muỗng canh muối.

●        01 muỗng cà phê hạt nêm.

●        01 cà phê đường.

●        01 muỗng cà phê giấm.

●        01 lít nước.

✔️Cách làm

Sơ chế thịt:

●        Rửa sạch thực phẩm với nước muối pha loãng.

●        Cạo sạch phần lông còn sót lại trên nguyên liệu.

Ướp thịt:

●        Cho thịt vào cái tô lớn.

●        Thêm lần lượt các gia vị từ gừng, hành tím, muối, bột nêm, mắm và giấm, đường. Rồi để tầm 25 - 30 phút cho ngấm gia vị.

Luộc thịt:

●        Cho nước vào nồi đun sôi.

●        Cho thịt đã ướp lúc nãy vào nồi và hạ lửa nhỏ  luộc trong khoảng 30 phút.

●        Dùng tăm xiên thử thực phẩm nếu nước chảy ra màu trắng là được.

●        Vớt thịt ra và cho vào tô nước đá để thực phẩm được giòn và trắng.

✔️Thành phẩm

●        Cắt nguyên liệu đã chín thành những miếng vừa ăn.

●        Xếp thành phẩm ra đĩa và thưởng thức cùng bún hoặc cơm.

 

Ngoài ra, để món ăn được thơm hơn bạn nên chọn thịt ba chỉ có cả nạc và mỡ. Bên cạnh đó, chị em hãy luộc thực phẩm với lửa nhỏ để thịt chín đều không bị khô.

Phương pháp giúp thịt không bị khô sau khi luộc

Sau khi luộc, thịt để nguội một lúc thường hay bị khô do mất nước. Do đó, sau khi nấu chín thực phẩm đã sôi khoảng 10 phút bạn hãy dùng đũa tre để thử thịt. Nếu nguyên liệu còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 05 phút nữa. Còn nếu thịt đã chín thì sẽ tiết ra màu trắng.

 

Chị em không nên luộc thịt quá lâu sẽ khiến thực phẩm dễ bị khô và mất chất

Chị em không nên luộc thịt quá lâu sẽ khiến thực phẩm dễ bị khô và mất chất


Sau đó, chị em tắt bếp và đậy vung ngâm để thịt ngâm nước sẽ ngọt và mềm thơm hơn. Đặc biệt, việc làm này cũng khiến thịt không bị đỏ bên trong và thâm đen mặt ngoài. Bạn không nên luộc thực phẩm quá lâu thịt sẽ càng khô và mất chất.

Kết luận

Tóm lại, khi thời tiết bắt đầu chớm hè và xuất hiện những cơ nắng nóng nhẹ. Do vậy bữa cơm gia đình cũng có sự thay đổi đáng kể. Một trong những món ăn nhiều sự lựa chọn nhất vẫn là thịt ba chỉ luộc.

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý. Bên cạnh đó, để thực phẩm sau khi đã chế biến không bị khô và mất chất chị em không nên luộc quá lâu.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn biết thêm được cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon ngay tại nhà. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Eva.vn

4.9/5 (20 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

14 10/24

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

12 10/24

Mách bạn 3 quán Phở thố đá ở TP.HCM thơm ngon, nức tiếng

Quán Phở thố đá ở TP.HCM không thể không nhắc đến Phở đạo. Bên cạnh đó, Phở thố đá Thủy Mộc, Phở thố đá Trịnh Hà Nội cũng rất nổi tiếng nơi đây.

10 10/24

Top 3 quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM bạn nên ghé thăm một lần

Quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM không thể thiếu lẩu bò Cô Thảo. Bên cạnh đó, lẩu bò Hồ Bá Kiện hay lẩu bò Cư xá Sài Gòn cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

08 10/24

Mách bạn 5 cách bảo quản trái cây và rau quả khi bị cắt một nửa hiệu quả

Cách bảo quản trái cây và rau quả bằng màng bọc thực phẩm, nước. Ngoài ra, chị em hãy dùng hộp kín tủ lạnh, khăn giấy ẩm và nước ép cam, quýt cũng rất hiệu quả.

06 10/24

Điểm danh 3 quán bánh mì đông khách ở TP.HCM bạn nên ghé qua một lần

Quán bánh mì đông khách ở TP.HCM phải kể đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bánh mì bò nướng Campuchia hay bánh mì cóc cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

04 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món heo quay giòn bì thơm ngon tại nhà

Cách làm món heo quay giòn bì đơn giản trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng hướng dẫn là sẽ có ngày thành phẩm ưng ý.

02 10/24

Hướng dẫn mẹ đảm cách làm món thịt rang kiểu Hàn chuẩn vị

Cách làm món thịt rang kiểu Hàn đơn giản ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chị em cần chế biến theo hướng dẫn là đã có thành phẩm ưng ý.

30 09/24

Khoai lang mọc mầm: Nên ăn hay bỏ?

Khoai lang mọc mầm là một hiện tượng phổ biến khi bảo quản không đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn củ đã mọc mầm không nên ăn, bởi chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

28 09/24

Top 3 mẹo bảo quản gia vị thơm hiệu quả chị em nội trợ nên biết

Bảo quản gia vị thơm hiệu quả bằng việc lựa chọn hộp đựng phù hợp. Ngoài ra, chị em hãy bảo quản chúng riêng biệt và cất trữ tại nơi khô ráo, thoáng mát.

26 09/24

Mách bạn 3 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ

Món ăn đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu món ngon vịt quay. Bên cạnh đó, khi du khách đến với mảnh đất này đừng quên món nổi tiếng Cao sằng và phở chua.

24 09/24

Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

22 09/24

Những lợi ích khi ăn món hấp bạn nên biết

Lợi ích khi ăn món hấp sẽ giúp bạn giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ngoài ra, chị em sử dụng phương pháp nấu ăn này còn làm tăng hương vị món ăn,..

20 09/24

Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

18 09/24

Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.

16 09/24

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn không phải ai cũng biết

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn đơn giản bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó, bạn chế biến như chia sẻ bên dưới để cho ra thành phẩm như ý muốn.