Chỉ bạn cách hấp mực giòn, không tanh ngay tại nhà

calendar 09/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách hấp mực giòn, không tanh thơm ngon ngay tại nhà. Trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu kết hợp cùng cách chế biến phù hợp là sẽ có ngày thành phẩm như ý.

Để có được món mực hấp ngon trước hết bạn phải lựa chọn được những con mực tươi nhất. Cùng với đó là cách sơ chế đảm bảo và an toàn. Muốn biết chi tiết phương pháp này ra sao, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

Cách hấp mực giòn, không tanh bạn nên biết

Mực hấp là món ăn tương đối dễ làm, nhưng phương pháp làm sao cho thực phẩm khi chế biến xong vẫn giữ được độ giòn và không bị tanh lại không hề đơn giản. Dưới đây là cách hấp mực giòn, không tanh bạn có thể tham khảo:

 

Hướng dẫn bạn phương pháp hấp mực giòn không tanh đơn giản ngay tại nhà

Hướng dẫn bạn phương pháp hấp mực giòn không tanh đơn giản ngay tại nhà


Cách hấp mực giòn, không tanh đơn giản ngay tại nhà

Chi tiết

Chuẩn bị nguyên liệu

●        500g mực tươi.

●        01 củ gừng.

●        02 – 03 nhánh hành lá.

●        01 quả ớt.

●        01 quả chanh.

●        Muối, tiêu, đường.

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu:

●        Mực mua về rửa sạch, có thể làm sạch mực bằng nước muối pha loãng và để ráo nước.

●        Gừng gọt vỏ, thái sợi, hành lá rửa sạch và cắt thành khúc thái lát nhỏ vừa ăn.

●        Nước chấm: Vắt chanh lấy nước cốt rồi cho thêm chút đường, tiêu, muối khuấy cho đều.

Hấp mực:

●        Cho gừng vào đáy nồi rồi xếp mực lên trên cho thêm hành lá và ớt.

●        Hấp thực phẩm trong khoảng 05 – 07 với lửa lớn.

●        Tắt bếp và đậy nắp ủ mực khoảng 02 – 03 phút cho chín đều.

Thành phẩm

●        Mực hấp xong có da căng mọc, không bị rụng râu. Kết hợp với nước chấm thì còn gì bằng.

 

Để món ngon được chuẩn bị bạn cần hấp thực phẩm với lửa lớn để mực chín nhanh và không bị dai. Bên cạnh đó, khi chế biến chị em có thể cho thêm một số loại rau củ khác như cà rốt, bông cải xanh để tăng thêm hương vị.

Mẹo làm mực không bị tanh bạn đã biết chưa?

Mực tuy là món ăn ngon và rất bổ dưỡng, tuy nhiên để làm sạch thực phẩm này sao cho không bị tanh thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 cách khử tanh thực phẩm hiệu quả bạn nên biết:

 

Chị em có thể dùng nước muối pha loãng để khử mùi tanh của mực một cách hiệu quả

Chị em có thể dùng nước muối pha loãng để khử mùi tanh của mực một cách hiệu quả


●        Rửa mực với nước muối pha loãng: Bạn hãy dùng hỗn hợp muối và nước để ngâm mực trong khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước chị em sẽ không còn ngửi thấy mùi tanh.

●        Chà xát mực với gừng và chanh: Như đã biết hai gia vị này khử tanh vô cùng hiệu quả. Do đó, bạn chỉ cần chà xát thực phẩm với gừng, chanh trong vài phút vấn đề sẽ được giải quyết ngay.

●        Ngâm mực trong sữa tươi: Chị em chỉ cần cho thực phẩm ngâm trong sữa khoảng 15 phút rồi rửa sạch là được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số cách làm sạch mực khác như ngâm trong nước đá. Bên cạnh đó, chị em dùng nước vo gạo cũng rất hiệu quả cho vấn đề này.

Kết luận

Tóm lại, cách hấp mực giòn, không tanh đơn giản ngay tại nhà. Trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu kết hợp cùng cách chế biến phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý. Không chỉ vậy, để thực phẩm luôn được thơm ngon sau khi chế biến chị em cần lưu ý một số cách khử tanh trên nhằm đảm bảo mực luôn làm sạch đúng cách.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn biết thêm cách hấp mực giòn, không tanh ngay tại nhà. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều công thức nấu ăn khác nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Vtcnews.vn

5/5 (2 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

14 10/24

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

12 10/24

Mách bạn 3 quán Phở thố đá ở TP.HCM thơm ngon, nức tiếng

Quán Phở thố đá ở TP.HCM không thể không nhắc đến Phở đạo. Bên cạnh đó, Phở thố đá Thủy Mộc, Phở thố đá Trịnh Hà Nội cũng rất nổi tiếng nơi đây.

10 10/24

Top 3 quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM bạn nên ghé thăm một lần

Quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM không thể thiếu lẩu bò Cô Thảo. Bên cạnh đó, lẩu bò Hồ Bá Kiện hay lẩu bò Cư xá Sài Gòn cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

08 10/24

Mách bạn 5 cách bảo quản trái cây và rau quả khi bị cắt một nửa hiệu quả

Cách bảo quản trái cây và rau quả bằng màng bọc thực phẩm, nước. Ngoài ra, chị em hãy dùng hộp kín tủ lạnh, khăn giấy ẩm và nước ép cam, quýt cũng rất hiệu quả.

06 10/24

Điểm danh 3 quán bánh mì đông khách ở TP.HCM bạn nên ghé qua một lần

Quán bánh mì đông khách ở TP.HCM phải kể đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bánh mì bò nướng Campuchia hay bánh mì cóc cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

04 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món heo quay giòn bì thơm ngon tại nhà

Cách làm món heo quay giòn bì đơn giản trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng hướng dẫn là sẽ có ngày thành phẩm ưng ý.

02 10/24

Hướng dẫn mẹ đảm cách làm món thịt rang kiểu Hàn chuẩn vị

Cách làm món thịt rang kiểu Hàn đơn giản ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chị em cần chế biến theo hướng dẫn là đã có thành phẩm ưng ý.

30 09/24

Khoai lang mọc mầm: Nên ăn hay bỏ?

Khoai lang mọc mầm là một hiện tượng phổ biến khi bảo quản không đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn củ đã mọc mầm không nên ăn, bởi chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

28 09/24

Top 3 mẹo bảo quản gia vị thơm hiệu quả chị em nội trợ nên biết

Bảo quản gia vị thơm hiệu quả bằng việc lựa chọn hộp đựng phù hợp. Ngoài ra, chị em hãy bảo quản chúng riêng biệt và cất trữ tại nơi khô ráo, thoáng mát.

26 09/24

Mách bạn 3 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ

Món ăn đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu món ngon vịt quay. Bên cạnh đó, khi du khách đến với mảnh đất này đừng quên món nổi tiếng Cao sằng và phở chua.

24 09/24

Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

22 09/24

Những lợi ích khi ăn món hấp bạn nên biết

Lợi ích khi ăn món hấp sẽ giúp bạn giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ngoài ra, chị em sử dụng phương pháp nấu ăn này còn làm tăng hương vị món ăn,..

20 09/24

Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

18 09/24

Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.

16 09/24

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn không phải ai cũng biết

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn đơn giản bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó, bạn chế biến như chia sẻ bên dưới để cho ra thành phẩm như ý muốn.