Cách làm sụn gà chiên nước mắm - Đơn giản dễ làm tại nhà

calendar 25/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Sụn gà chiên nước mắm là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Muốn làm được món này trước hết chúng ta phải chuẩn nguyên liệu sau đó sơ chế sụn gà rồi đem chiên với nước mắm là xong.

Những chia sẻ bên dưới sẽ giúp bạn biết được chi tiết cách làm món sụn gà ngon tuyệt này. Cùng đón đọc và thực hiện ngay bạn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm sụn gà chiên nước mắm

Nguyên liệu để làm ra món sụn gà chiên nước mắm rất quen thuộc và dễ tìm. Bạn cùng hệ thống điểm qua một số nguyên liệu chính có trong món ngon nhé:

 

Món ngon sụn gà chiên nước mắm

Món ngon sụn gà chiên nước mắm


●       Sụn gà: 300 gr.

●       Ớt: 2 trái.

●       Gừng: 1 củ.

●       Bột năng: 30 gr.

●       Tiêu: 1 muỗng cà phê.

●       Trứng gà: 1 quả.

●       Gừng: 1 củ.

●       Hành tây: 1 củ.

●       Tỏi băm: 1 muỗng cà phê.

●       Hành tím băm: 1 muỗng cà phê.

●       Hành lá: 1 ít

●       Một số gia dụng cần thiết khác: chảo, tô, môi,…

Các bước thực hiện

Để có được món sụn gà chiên nước mắm vừa đẹp mắt lại thơm ngon. Bạn cần làm theo 5 bước  chính sau:

 

Các bước sơ chế món sụn gà chiên nước mắm

Các bước sơ chế món sụn gà chiên nước mắm


Các bước thực hiện

Chi tiết

✔️Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên gừng, hành tây, hành lá rửa sạch cắt bỏ vỏ và xắt thành những miếng vừa ăn.

Tiếp đến, sụn gà bạn đem đi rửa sạch rồi để ráo nước.

✔️Bước 2: Luộc sụn gà

Bắc một nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thêm một lát gừng để khử mùi hôi của gà. Tiếp theo bạn tra 1 muỗng muối, sau đó cho sụn gà vào luộc ở lửa nhỏ trong khoảng 15 phút cho thịt chín rồi vớt ra tô để nguội.

✔️Bước 3: Nêm nếm gia vị

Từ tô sụn gà lúc nãy: Bạn tra thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng đường, bột năng , tiêu và một quả trứng gà. Đảo đều rồi ướp gà trong khoảng 15 phút sau đó mang đi chiên.

✔️Bước 4: Chiên giòn sụn gà

Trước tiên, bạn cho chảo lên bếp đun đợi khi chảo nóng thì đổ khoảng 11 bát canh dầu ăn vào. Đun cho đến khi dầu nóng, bạn cũng có thể thử đầu băng cách lấy đũa ấn vào chảo dầu thấy sủi tăm tăm là được.

Kế đến cho sụn gà vào chiên vàng giòn rồi vớt ra đĩa để đi làm nước sốt cho sụn gà.

✔️Bước 5: Pha chế sốt nước mắm

Cũng giống như trên, trước tiên bạn cho chảo lên bếp đợi đến khi chảo nóng rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào rồi cho thêm tỏi, hành tím, phi thơm vàng lên.

Kế đến, bạn cho thêm 2 trái ớt cắt nhỏ, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, dĩa sụn gà chiên ban nãy vào đảo đều khoảng 2 phút cho thấm gia vị.

Cuối cùng bạn cũng có thể thêm chút hành tây, hành lá vào đảo đều rồi sau đó tắt bếp là có thể thưởng thức được rồi.

 

Món sụn gà chiên nước mắm thơm ngon có thể làm món ăn vặt nhâm nhi vào những ngày đông hoặc kết hợp với cơm trắng đều tuyệt.

Tóm lại, để có được món sụn gà chiên nước mắm chuẩn vị bạn chỉ cần quan sát một chút, thêm vào đó là phương pháp chế biến đúng cách nữa sẽ có ngay món ngon vừa ý.

Mong rằng với chia sẻ vừa rồi giúp bạn thực hiện thành công món sụn gà chiên nước mắm ngay  tại nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể nấu các món như: Sụn gà sả ớt, Sụn gà rang bơ,... Đừng quên theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều món ăn khác nhé!

Theo dienmayxanh.com

5/5 (8 votes)

05 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

03 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

01 09/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

30 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

28 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

26 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

24 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

22 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

20 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

18 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

16 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…

14 08/24

Mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản tại nhà

Mẹo làm nem rán giòn tan nhất định ai cũng biết bí kíp này phết bia lên bánh đa nem, pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán, dùng nước giấm phết lên bánh đa nem.

12 08/24

Điểm danh 5 món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian

Món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian bao gồm mực, thịt vịt, thịt chó. Bên cạnh đó, các món về cá cắt khúc và sầu riêng cũng trong danh sách không nên ăn vào ngày này.

10 08/24

4 lưu ý khi ăn trứng gà bạn cần biết

Lưu ý khi ăn trứng gà để đảm bảo sức khỏe bằng cách hãy chọn trứng gà an toàn, chế biến trứng gà đúng cách. Bên cạnh đó là nắm rõ được lượng trứng gà nên ăn, không kết hợp trứng cùng một số thực phẩm.

08 08/24

5 cách nhận biết trứng đã để lâu bạn nên biết

Cách nhận biết trứng đã để lâu đơn giản bằng việc quan sát vỏ trứng, cầm và lắc nhẹ trứng. Ngoài ra bạn cũng có thể soi trứng, kiểm tra mùi hay thả trứng vào nước.

06 08/24

Mách bạn 4 mẹo chiên khoai tây vàng giòn bạn không nên bỏ lỡ

Mẹo chiên khoai tây vàng giòn đơn giản thông qua cách chọn khoai tây, ngâm khoai tây trong nước lạnh. Ngoài ra, trước khi chiên bạn hãy chần khoai qua nước sôi và phải chiên qua 2 lần lửa.