Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

calendar 26/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

Món ăn vặt này được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bùi béo, ngậy. Tuy nhiên, chế biến sao cho thơm ngon và không bị hôi không phải ai cũng biết. Dưới đây hệ thống chia sẻ một số bí quyết rang Lạc giòn lâu. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách chọn và sơ chế Lạc đạt chuẩn

Nhiều người thường chế biến Lạc rang giòn nhưng nếu để lâu lại trở nên ỉu, có mùi hơi dầu. Điều này làm mất đi vị ngon. Một cách dưới đây sẽ giúp cho món ăn này vẫn giữ được hương vị trong thời gian dài. Cụ thể:

Mẹo chọn Lạc ngon, đều hạt

Để làm món Lạc rang thơm ngon, bước đầu tiên chúng ta cần chọn những hạt tròn mẩy. Đồng thời, vỏ lụa căng mịn, khô và chắc.

 

Món ăn vặt Lạc rang được rất nhiều người yêu thích, đặc biến cánh mày râu

Món ăn vặt Lạc rang được rất nhiều người yêu thích, đặc biến cánh mày râu


Điều này đảm bảo rằng các viên Lạc không bị lép hay mốc để an toàn sức khỏe. Việc này giúp giữ cho đồ ăn thêm phần ngon miệng.

Cần rửa Lạc trước khi rang

Đa số mọi người thường có thói quen rang luôn mà không thực hiện bước ngâm rửa trước. Từ đó, việc này dẫn đến việc sau khi kết thúc, chúng thường bị tiết dầu bên trong ra nhiều hơn. Điều này gây ỉu và hôi.

Khi mua Lạc về, bạn nên đặt chúng vào rổ thưa và giữ trong nước một lúc rồi rửa sạch. Các cửa hàng nổi tiếng tại Hà Nội khi làm món Lạc rang húng lìu thường dùng phương pháp này. Hoặc họ sử dụng nước sôi để chần nhanh.

Quy trình này giúp loại bỏ bụi bẩn trên vỏ, giảm mùi ngái và vị chát. Ngoài ra, khi chế biến sẽ giúp cho thực phẩm này chín đều từ trong ra ngoài. Hành động này tránh tình trạng bên ngoài bị cháy nhưng bên trong vẫn chưa chín.

Cách rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Ngoài ra, điều quan trọng nhất khi rang là điều chỉnh nhiệt độ cẩn thận. Chúng ta hãy vặn nhỏ lửa để hạt chín đều từ từ. Điều này giúp cho dầu trong Lạc tỏa ra một cách thơm ngon. Ngay cả khi đun lâu, chúng vẫn giữ được sự khô ráo và không bị tanh. Mọi người có hai cách chế biến cụ thể như:

Sử dụng chảo truyền thống

Bạn hãy để các hột Lạc vào chảo nóng trên bếp có nhiệt độ vừa, khuấy nhẹ để làm ráo nước. Trong quá khứ, phụ nữ thường dùng cát vàng từ sông rửa sạch, phơi khô.

 

Cách rang Lạc giòn lâu hãy ngâm và rửa trước khi chế biến tầm 30 phút

Cách rang Lạc giòn lâu hãy ngâm và rửa trước khi chế biến tầm 30 phút


Khi thực hiện, họ thêm loại cát này vào chảo với lửa nhỏ khiến thực phẩm chín đều hơn. Một số gia đình cũng thêm muối vào. Điều này để giúp hương vị thơm ngon, đậm đà, giòn hơn một cách nhanh chóng.

Dùng nồi chiên không dầu hoặc lò vi sóng nướng Lạc

Chúng ta có thể sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu ở 150 độ. Thời gian nướng các hột khoảng 10 phút. Sau đó, bạn hạ nhiệt 90 - 100 độ, để thêm 30 - 45 phút.

Trong trường hợp dùng lò vi sóng, chúng ta nên để ráo nước trước khi đặt vào. Mọi người canh thời gian phù hợp với công suất lò và quãng thời gian nhỏ. Trong quá trình làm, bạn hãy đảo các hạt này thường xuyên.

Thời gian chế biến Lạc khoảng 3 phút 30 giây và cách mỗi phút trộn một lần. Điều này lặp lại cho đến hết thời gian. Cuối cùng, các chị em hãy giữ nguyên thực phẩm trong lò khoảng 2 phút sau khi tắt. Điều này nhằm để món ăn chín và giòn hơn.

Bước ủ Lạc giòn thơm

Sau khi chín, bạn hãy trút hạt Lạc vào giấy sạch. Sau đó, chúng ta gói kín và bọc bên ngoài một lớp khăn vải để hút ẩm.

 

Mẹo rang Lạc giòn lâu, thơm ngon hãy ủ trong giấy báo khoảng 10 phút

Mẹo rang Lạc giòn lâu, thơm ngon hãy ủ trong giấy báo khoảng 10 phút


Người dân Hà Nội xưa thường thêm một ít bột húng lìu vào món ăn để tạo hương thơm. Bột này này bao gồm 4 loại gia vị như quế, hồi, thảo quả, đinh hương.

Sau khi rang thơm, mọi người xay nhuyễn tất cả hương liệu và trộn đều với các hạt. Cuối cùng ủ khoảng 50- 60 phút để chúng thấm đều hương vị.

Khi nguội, bạn có thể bỏ vào lọ sạch và sử dụng dần. Ngay cả khi để lâu, thậm chí cả tháng, viên Lạc vẫn giữ được vị giòn và thơm ngon.

Kết luận

Tóm lại, món ăn thú vị này được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ngậy bùi. Bằng một số bí quyết đơn giản và hiệu quả ở trên, bạn sẽ có được lọ Lạc rang chuẩn vị. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích về bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Theo Vnexpress.net

4.8/5 (21 votes)

14 09/24

Mách bạn 3 cách bảo quản phô mai hiệu quả ngay tại nhà

Bảo quản phô mai hiệu quả trước tiên bạn hãy giữ trong môi trường mát mẻ. Bên cạnh đó, chị em nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng như bảo quản theo từng loại.

12 09/24

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần biết!

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn có nhiều bí quyết để luộc thịt ngon, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải chọn được loại thịt phù hợp và áp dụng đúng kỹ thuật luộc.

10 09/24

Một số kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm bạn cần biết!

Kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, lựa chọn dầu ăn, kiểm soát nhiệt độ, thời gian chiên,…

08 09/24

Hướng dẫn 3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả

Cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng nên quan tâm đến cách đóng gói và thời gian bảo quản.

06 09/24

Cắt bánh Chưng không bị dính dao: Đơn giản và hiệu quả

Cắt bánh Chưng không bị dính dao đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như bạn bọc xung quanh dụng cụ lớp màng thực phẩm. Điều này giúp miếng bánh sắc nét, đẹp mắt.

04 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

02 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

31 08/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

29 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

27 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

25 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

23 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

21 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

19 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

17 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

15 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…