3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

calendar 15/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

Cơm tấm được xem là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Nếu là fan của của món ngon này, nhất định bạn phải ghé thăm những quán ăn này nhé. Dưới đây là những quán cơm tấm nổi tiếng tại mảnh đất Sài Gòn bạn hãy đón đọc nhé!

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM

Dưới đây là 3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu có dịp ghé thăm qua nơi đây bạn hãy đến và thưởng thức một lần nhé!

 

Quán cơm tấm Ba Há nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn

Quán cơm tấm Ba Há nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn


Những quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM

Chi tiết

✔️Cơm tấm Ba Há

●        Sẽ rất thiếu sót nếu trong danh sách món ngon này không có quán cơm tấm Ba Há.

●        Với đĩa cơm khá đầy đặn. Topping ngoài món sườn nóng hổi còn có chả trứng rất thơm ngon.

●        Địa chỉ: 389 Hưng Phú, Quận 8(Sài Gòn).

●        Giờ bán: 16h00 – 20h30.

●        Giá bán: 35.000 – 50.000 đồng/đĩa.

✔️Cơm tấm Tài

●        Quán cơm tấm ở Bình Thạnh này từ lâu đã có vị trí nhất định trong lòng thực khách. Với đĩa cơm tấm mềm dẻo, đầy đặn kết hợp với nước mắm kẹo rất vừa vị.

●        Địa điểm: Số 01 Nguyễn An Ninh, Quận Bình Thạnh.

●        Mở bán: Từ 6h00 – 10h00 và 16h00 đến 21h00.

●        Giá bán: 40.000 – 70.000 đồng/đĩa.

✔️Cơm tấm 419

●        Quán nổi tiếng với hương vị sườn thơm ngon, đặc trưng khó tìm được ở quán khác. Miếng sườn mềm dẻo được ướp với nước dừa, nước cam…rất hợp và hấp dẫn.

●        Nơi bán: 419 An Dương Vương, Quận 5(TP.HCM).

●        Giờ mở cửa: 7h00 - 21h30.

●        Giá bán: 40.000 - 65.000 đồng/đĩa.

 

Bên cạnh những quán kể trên, Sài Gòn vẫn còn một số quán cơm tấm khác bạn cũng có thể ghé qua thưởng thức như cơm tấm Sà Bì Chưởng, cơm tấm Ba Cường…

Lý do cho tên gọi “cơm tấm”?

Tên gọi này xuất phát điểm từ nguyên liệu chính của món ăn - gạo tấm. Đây là loại hạt bị vỡ vụn trong quá trình xay xát thường được coi là loại thứ phẩm nên có giá thành rẻ hơn gạo nguyên hạt:

 

Cơm tấm là món ăn phù hợp với mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến người lao động

Cơm tấm là món ăn phù hợp với mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến người lao động


●        Hương vị đặc trưng: Cơm tấm có hương vị đặc trưng khác biệt hơn so với cơm nấu từ gạo nguyên hạt. Hạt gạo tấm khi nấu chín sẽ dẻo thơm, bùi bùi và có độ tơi xốp nhất định.

●        Phân biệt với các loại cơm khác: Cơm tấm rất khác so với các loại cơm khác như cơm trắng, cơm rang hay cơm hến…

●        Thể hiện sự dân giã: Đây là món ăn bình dân, gắn liền với đời sống của người dân lao động. Bên cạnh đó, tên gọi này cũng nói lên sự dẫn giã và mộc mạc của món ăn này.

Dù nguồn gốc “cơm tấm” là gì đi chăng nữa thì đây cũng là món ăn ngon phổ biến tại Việt Nam. Không chỉ vậy, nó còn là món ăn bình dân phù hợp với mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên và người lao động…

Kết luận

Như vậy, cơm tấm là món được rất nhiều người yêu thích từ học sinh, sinh viên và cả người dân lao động. Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là quán nổi tiếng nơi đây.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn đọc biết thêm được những quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM để khi có dịp hãy ghé qua vào thử nhé. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (16 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

14 10/24

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

12 10/24

Mách bạn 3 quán Phở thố đá ở TP.HCM thơm ngon, nức tiếng

Quán Phở thố đá ở TP.HCM không thể không nhắc đến Phở đạo. Bên cạnh đó, Phở thố đá Thủy Mộc, Phở thố đá Trịnh Hà Nội cũng rất nổi tiếng nơi đây.

10 10/24

Top 3 quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM bạn nên ghé thăm một lần

Quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM không thể thiếu lẩu bò Cô Thảo. Bên cạnh đó, lẩu bò Hồ Bá Kiện hay lẩu bò Cư xá Sài Gòn cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

08 10/24

Mách bạn 5 cách bảo quản trái cây và rau quả khi bị cắt một nửa hiệu quả

Cách bảo quản trái cây và rau quả bằng màng bọc thực phẩm, nước. Ngoài ra, chị em hãy dùng hộp kín tủ lạnh, khăn giấy ẩm và nước ép cam, quýt cũng rất hiệu quả.

06 10/24

Điểm danh 3 quán bánh mì đông khách ở TP.HCM bạn nên ghé qua một lần

Quán bánh mì đông khách ở TP.HCM phải kể đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bánh mì bò nướng Campuchia hay bánh mì cóc cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

04 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món heo quay giòn bì thơm ngon tại nhà

Cách làm món heo quay giòn bì đơn giản trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng hướng dẫn là sẽ có ngày thành phẩm ưng ý.

02 10/24

Hướng dẫn mẹ đảm cách làm món thịt rang kiểu Hàn chuẩn vị

Cách làm món thịt rang kiểu Hàn đơn giản ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chị em cần chế biến theo hướng dẫn là đã có thành phẩm ưng ý.

30 09/24

Khoai lang mọc mầm: Nên ăn hay bỏ?

Khoai lang mọc mầm là một hiện tượng phổ biến khi bảo quản không đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn củ đã mọc mầm không nên ăn, bởi chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

28 09/24

Top 3 mẹo bảo quản gia vị thơm hiệu quả chị em nội trợ nên biết

Bảo quản gia vị thơm hiệu quả bằng việc lựa chọn hộp đựng phù hợp. Ngoài ra, chị em hãy bảo quản chúng riêng biệt và cất trữ tại nơi khô ráo, thoáng mát.

26 09/24

Mách bạn 3 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ

Món ăn đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu món ngon vịt quay. Bên cạnh đó, khi du khách đến với mảnh đất này đừng quên món nổi tiếng Cao sằng và phở chua.

24 09/24

Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

22 09/24

Những lợi ích khi ăn món hấp bạn nên biết

Lợi ích khi ăn món hấp sẽ giúp bạn giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ngoài ra, chị em sử dụng phương pháp nấu ăn này còn làm tăng hương vị món ăn,..

20 09/24

Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

18 09/24

Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.

16 09/24

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn không phải ai cũng biết

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn đơn giản bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó, bạn chế biến như chia sẻ bên dưới để cho ra thành phẩm như ý muốn.