10 người giàu nhất hành tinh 2021 đa số đều thuộc lĩnh vực công nghệ

calendar 25/01/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Thống kê mới nhất cho đến tháng 1/2021 cho thấy, danh sách 10 người giàu nhất hành tinh bao gồm Elon Musk, Jeff Bezos, Bill Gates, Bernard Arnault, Mark Zuckerberg, Zhong Shanshan, Warren Buffett, Larry Page và Sergey Brin, Larry Ellison.

Các đại gia lọt top đầu kể trên chủ yếu đều đang nắm giữ các thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới. Điều này một lần nữa khẳng định, kỷ nguyên số 4.0 đã chính thức thâu tóm và quyết định lớn tới hầu hết mọi hoạt động của thế giới.

Elon Musk- ông chủ của Tesla, SpaceX

Có lẽ bạn sẽ không còn thấy những thương hiệu như Tesla(xe sang), SpaceX(các sản phẩm/dịch vụ liên quan tới vũ trụ) xa lạ. Sự đón nhận của thị trường thế giới và doanh thủ khủng của các doanh nghiệp kể trên đã giúp Elon Musk trở thành người giàu nhất hành tinh.

Ông hiện có 209 tỷ USD, con số này giúp doanh nhân kể trên vượt Bill Gates vào tháng 12/2020. Con số vừa rồi một lần nữa cho thấy, hướng đi của Elon Musk hoàn toàn đúng đắn. Tương lai không xa, con người sẽ chinh phục được vũ trụ và còn làm được nhiều điều phi thường hơn nữa.

Elon Musk đã vượt Bill Gates vào tháng 12/2020 và trở thành người giàu nhất hành tinh

Jeff Bezos- người đứng sau Amazon

Jeff Bezos hiện sở hữu tổng tài sản 186 tỷ USD. Ngay cả khi Covid-19 làm thế giới chao đảo, ông vẫn giúp hệ thống của Amazon tăng trưởng rất tốt.

Nhân vật kể trên cũng là người đầu tiên đưa mốc tài sản của mình vượt qua con số 200 tỷ USD. Ở độ tuổi 56, Jeff Bezos vẫn tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu với công việc. Ông chính là người truyền cảm hứng cho không ít bạn trẻ toàn cầu hiện nay.

Jeff Bezos là người giàu thứ hai thế giới với khối tài sản lên đến 186 tý USD

Bill Gates- Microsoft

Bill Gates là người giàu thứ ba thế giới với tổng tài sản lên đến 134 tỷ USD. Ông hiện chỉ giữ 1% cổ phần của Microsoft. Người đàn ông này gây sửng sốt khi dành số tiền khá lớn cho các quỹ từ thiện.

Bill Gates là người giàu thứ ba thế giới với tổng tài sản lên đến 134 tỷ USD

Bernard Arnault- LVMH

Bernard Arnault năm nay 71 tuổi, ông là tỷ phú người Pháp đang nắm giữ 113 tỷ USD và là người giàu thứ tư trên thế giới. Người đàn ông này chính là nhân vật đứng sau hàng loạt thương hiệu tên tuổi như LV, Dior, Sephora, Hennessey,….

Dễ nhận thấy, ngay cả khi đại dịch bùng phát, doanh số của LVHM vẫn không thay đổi nhiều. Nhờ thế, ông chủ của hãng mới có được vị trí đáng ngưỡng mộ như hiện tại.

Bernard Arnault là tỷ phú người Pháp giàu thứ 4 trên thế giới

Mark Zuckerberg- Facebook

Facebook đã giúp Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ năm trên thế giới ở tuổi thứ 36. Thực tế, trước khi bị Elon Musk “chiếm ngôi”, anh đang là người nắm giữ vị trí đầu bảng trong danh sách này. Năm vừa qua, FB liên tục dính vào nhiều vụ lùm xùm với Apple. Điều này làm doanh thu của anh bị giảm sút.

Tuy nhiên, với khối tài sản 101 tỷ USD, Mark Zuckerberg vẫn làm không ít người phải ngưỡng mộ. Theo bạn, thời gian tới, liệu rằng doanh thu của FB mang về có giúp ông chủ của thương hiệu này có vị trí tốt hơn không?

Mark Zuckerberg không còn là người giàu nhất thế giới như năm 2020 mà tụt xuống vị trí thứ 5

Zhong Shanshan- Wantai, Nongfu Spring

Zhong Shanshan còn được biết đến với tên Chung Thiểm Thiểm là tỷ phú mới nổi đến từ Trung Quốc. Ông hiện sở hữu khối tài sản lên đến 95.1 tỷ USD. Các thương hiệu lớn như Wantai(dược phẩm), Nongfu Spring(công ty đồ uống),…

Ở tuổi 65, Zhong Shanshan là người Trung Quốc duy nhất có mặt trong danh sách 10 người giàu nhất hành tinh.

Zhong Shanshan là tỷ phú Trung Quốc duy nhất góp mặt vào danh sách 10 người giàu nhất thế giới

Warren Buffett- Berkshire Hathaway

Ông Warren Buffett hiện sở hữu khối tài sản 88.7 tỷ USD. Ông là người đứng đằng sau Berkshire Hathaway- công ty mang tới nhiều thương hiệu nổi tiếng như Dairy Queen, Duracell hay Geico.

Các sản phẩm thời trang nổi tiếng, đẳng cấp đã giúp người đàn ông 90 tuổi này được đứng trong danh sách đáng ngưỡng mộ kể trên.

Dairy Queen, Duracell hay Geico đã giúp Warren Buffett trở thành người giàu thứ 7 thế giới

Larry Page và Sergey Brin- Alphabet

Larry Page và Sergey Brin là người đồng sáng lập thương hiệu Alphabet. Hai anh đều 47 tuổi và nằm trong danh sách người giàu thứ 8 thế giới với tổng tài sản lên đến 84.5 tỷ USD (Larry) - 81.8 tỷ USD (Sergey).

Alphabet đã giúp hai người đàn ông này nổi tiếng và thêm giàu có

Larry Ellison- Oracle, cổ phiếu Tesla

Larry Ellison năm nay 76 tuổi, ông sở hữu tài sản lên đến 81.2 tỷ USD. Người đàn ông này đang năm giữ 3 triệu cổ phiếu của Tesla. Tài sản của ông đã tăng hơn 17 tỷ USD vào năm nay và lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới cho đến tháng 1/2021.

Larry Ellison là người giàu thứ 10 thế giới tính đến tháng 1/2021

Nhìn vào thành quả đáng ngưỡng mộ kể trên, không ít người có thêm động lực để làm việc, theo đuổi đam mê. Bạn đừng quên giữ tinh thần, nhiệt huyết với con đường mình đã chọn. Tin rằng, chúng ta cũng sẽ có được những đền đáp xứng đáng trong tương lai.

Theo Tinhte.vn

4.8/5 (99 votes)

28 04/24

Tiểu sử Trần Văn Đôn: Cựu tướng lĩnh của Quân lực VNCH

Trần Văn Đôn là cựu tướng lĩnh của Quân lực Việt Nam Cộng hòa mang cấp bậc Trung tướng. Ông là người xuất thân từ trường Sĩ quan Trừ bị ở Pháp.

26 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Trung tướng Đỗ Kim Tuyến

Đỗ Kim Tuyến được biết đến là Trung tướng Công an nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và chính trị gia nổi tiếng.

24 04/24

Tiểu sử Huỳnh Phong Tranh: Chính khách nổi tiếng tại Việt Nam

Huỳnh Phong Tranh là một chính khách nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng cộng sản Việt Nam khóa X, XI và Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam.

22 04/24

Màn hình điện thoại tắt nhưng vẫn bị chiếm quyền vét sạch tiền trong tài khoản

Màn hình chiếc điện thoại đang tắt, thông thường đây là dấu hiệu điện thoại đang không được sử dụng. Thế nhưng, nếu không đề cao cảnh giác, chiếc điện thoại này rất có thể vẫn bị kẻ xấu chiếm quyền điều khiển và vét sạch tiền trong tài khoản ngân hàng, dù màn hình điện thoại vẫn đang ở chế độ tắt.

20 04/24

Ngày 25/7: BTC mở họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại Kon Tum

Vào ngày 25/07, Ban tổ chức mở cuộc họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại TP. Kon Tum với thông điệp “Phát huy giá trị, định vị tương lai”. Lễ hội này mang nhiều giá trị có ý nghĩa to lớn về văn hóa, du lịch và kinh tế.

18 04/24

BTC Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 chọn H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông

Ngày 25/07/2023, Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Măng đen 2023 họp báo chương trình với chủ đề “Măng Đen - Thiên đường giữa đại ngàn” tại TP. Kon Tum. Theo đó, hoa hậu H’Hen Niê sẽ được chọn làm đại sứ truyền thông.

16 04/24

Đoàn thiện nguyện Zen Sharing trao tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng

Vào ngày 16 - 17/08/2022 vừa qua, đoàn thiện nguyện Zen Sharing trong hội nhóm Otas đã cùng tham gia ủng hộ cho các trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng.

14 04/24

Tiểu sử Giovanni Ferrero: Vị tỷ phú Italy bí ẩn đứng sau những thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu

Giovanni Ferrero là Chủ tịch của Ferrero Group- đế chế bánh kẹo lớn thứ 2 thế giới. Mặc dù đứng sau các thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu nhưng ông lại vô cùng kín tiếng.

12 04/24

Hà Nội triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chip

CCCD gắn chip điện tử được tích hợp nhiều thông tin công dân sắp tới sẽ thay thế sổ hộ khẩu giấy. Đây đang là thời điểm để ngành công an triển khai cấp CCCD mới.

10 04/24

F0, F1 điều trị Covid tại khu cách ly tập trung cần chuẩn bị gì?

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng chuyển biến nặng với hơn hàng nghìn ca mỗi ngày tại Việt Nam và hơn triệu người dân trên toàn thế giới mắc phải.

08 04/24

Dùng than củi, than tổ ong để sưởi ấm nguy hiểm ra sao?

Nhiều năm qua, đã có rất nhiều vụ ngộ độc, thậm chí tử vong do hít phải khí độc CO(carbon monoxide) và nguyên nhân chính là dùng củi, than tổ ong để sưởi ấm.

06 04/24

Đi nghĩa vụ được mang điện thoại, đồng hồ không? Cần chuẩn bị gì?

Công dân Việt Nam đủ tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn.

04 04/24

Mê tín dị đoan là gì? Gồm những hành vi nào?

Việc lựa chọn theo một tôn giáo nào là quyền tự do quyết định của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc và chọn lọc ra để tránh trường hợp mê tín dị đoan.

02 04/24

Khám phá sự thật về nguồn gốc ra đời của ngày vía Thần Tài

Chắc hẳn ai cũng biết đến ngày vía Thần Tài là mùng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân thường làm lễ cúng để rước vị này để cầu mong sự may mắn và tài lộc.

31 03/24

Quy định pháp luật về các loại sổ thường trú - tạm trú KT1, KT2, KT3, KT4

Sổ thường trú - tạm trú được cấp cho mỗi hộ gia đình hoặc cá nhân đã đăng ký tại cơ quan thẩm quyền, có giá trị xác định nơi sinh sống của công dân và không thời hạn.

29 03/24

Hạn tam tai là gì? Hướng dẫn cách tính tuổi tam tai chuẩn xác

Từ xưa đến nay, dân gian vẫn luôn cho rằng tam tai là một trong những vận hạn đi kèm với nhiều sự khó khăn, trắc trở cần mọi người phải kiên trì vượt qua.