Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

calendar 22/04/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

Không chỉ thành công trong màu áo VTV ở Bình Điền Long An, Thúy còn gặt hái được nhiều thành tựu nhất định. Mời bạn cũng hệ thống theo dõi nội dung bên dưới đây để hiểu rõ hơn về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ.

Tiểu sử cuộc đời của Trần Thị Thanh Thúy

Trần Thị Thanh Thúy sinh ngày 11/12/1997 tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Cô là cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp thi đấu cho CLB PFU Blue Cats - đội tuyển nữ Việt Nam.

 

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam


Vào năm 12 tuổi, Thúy đã đến với bóng chuyền. Thời điểm đó, cô được CLB VTV Bình Điền Long An để mắt tới. Theo chia sẻ của HLV Lương Khương Thượng cho biết: “Thanh Thúy là vận động viên sở hữu tố chất đặc biệt mà ông từng thấy trong suốt mấy chục năm gắn bó với bóng chuyền”.

Cô sở hữu chiều cao, sải tay và bật cao tại chỗ vô cùng hoàn hảo. Những tố chất ấy đã dần giúp Thanh Thúy trở thành chủ công hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam.

Bên cạnh VTV Bình Điền Long An, Thanh Thúy còn sang nước ngoài thi đấu. Cô từng khoác áo CLB Bangkok Glass VC, Attack Line, Denso Airybees và PFU Bluecats.

Từ năm 2014, Thanh Thúy chính thức thi đấu cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Theo đó, cô cùng đội tuyển tham dự 4 kỳ SEA Games rồi giành được 1 Huy chương Đồng - 3 Huy chương bạc.

Sự nghiệp bóng chuyền của vận động viên Thúy

Sự nghiệp bóng chuyền của vận động viên Trần Thị Thanh Thúy được thể hiện rõ thông qua VTV Bình Điền Long An và đội tuyển quốc gia. Cụ thể như sau:

 

Sự nghiệp của vận động viên Thúy được thể hiện rõ thông qua VTV Bình Điền Long An và đội tuyển quốc gia

Sự nghiệp của vận động viên Thúy được thể hiện rõ thông qua VTV Bình Điền Long An và đội tuyển quốc gia


Sự nghiệp

Nội dung

✅ VTV Điền Bình Long An

Vào năm 2010, Thanh Thúy gia nhập đội trẻ của VTV Bình Điền Long An. Ngay sau đó, cô đã gây ấn tượng bằng những pha nhảy phát bóng tấn công cùng khả năng thực hiện pha kết thúc uy lực từ biên.

Đến mùa năm 2015, cô cùng đồng đội giành được hạng Ba chung cuộc.

Năm 2016, dù không có màn thể hiện tốt nhất nhưng Thúy vẫn là trụ cột của BTV Bình Điền Long An.

Có thể nói, 2017 là mùa giải mà Thanh Thúy thi đấu đặc biệt thăng hoa. Cô trở thành nhân tố quan trọng nhất trên hành trình chinh phục thành công ở chức vô địch quốc gia.

Theo đó, Thanh Thúy được bình chọn là Chủ công xuất sắc nhất giải VĐQG 2017.

Năm 2018, cô cùng đồng đội bảo vệ thành công chức vô địch rồi tiếp tục được được Ban tổ chức bình chọn là VĐV toàn diện nhất.

Bên cạnh đó, Thanh Thúy còn cùng VTV Bình Điền Long An tham dự nhiều giải đấu khác và giành nhiều danh hiệu như Cúp Hoa Lư 2021, Cúp Hùng Vương, Cúp VTV Bình Điền 2019…

✅ Đội tuyển quốc tế

Những màn thể hiện ấn tượng tại giải VĐQG năm 2014 đã giúp Thanh Thúy lọt vào mắt của HLV Thái Thanh Tùng.

Từ đó, cô trở thành cầu thủ của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự VTV Cup 2014. Đây là giải đấu mà Việt Nam giành chức vô địch còn cô trở thành cây ghi điểm chủ lực của đội tuyển.

Thanh Thúy cùng ĐT Việt Nam giành được vị trí thứ 4 ở giải bóng chuyền châu Á 2022.

Sau VTV Cup 2014, Thúy thực sự trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam.

Về sau, cô cùng đồng đội tham dự 4 kỳ SEA Games liên tiếp và giành được 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Bên cạnh đó, Thanh Thúy còn cùng ĐT Việt Nam tranh tài tại các Giải vô địch bóng chuyền châu Á.

Ngoài đội tuyển quốc gia, Thanh Thúy còn thi đấu cho đội tuyển U23 Việt Nam. Có thể nói, U23 châu Á năm 2017 là giải đấu ấn tượng nhất của cô.

Không những vậy, cô còn cùng đồng đội giành được vị trí thứ 3 chung cuộc.

Mặc dù mới 24 tuổi nhưng Thanh Thúy hứa hẹn tiếp tục trở thành trụ cột của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong tương lai.

 

Hy vọng nội dung chia sẻ về tiểu sử vận động viên Trần Thị Thanh Thúy trong bài viết trên sẽ hữu ích với quý độc giả. Đừng quên theo dõi hệ thống để cập nhật được thêm nhiều tin tức hay về cầu thủ nổi tiếng bạn nhé!

Theo ithethao.vn và webthethao.vn

4.8/5 (3 votes)

01 05/24

Tiểu sử cầu thủ David Beckham - Huyền thoại bóng đá nước Anh

Trong sự nghiệp bóng đá cầu thủ David Beckham nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Anh được mệnh danh là di sản vĩ đại của huyền thoại bóng đá nước Anh. Ngoài việc gắn bó với bóng đá Anh, Beckham chơi bóng cho rất nhiều câu lạc bộ. Hãy cùng hệ thống khám phá về con người và sự nghiệp của cầu thủ này nhé!

29 04/24

Tiểu sử cầu thủ Ronaldinho huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldinho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới gây ấn tượng mạnh với fan hâm mộ khiến nhiều người không thể nào quên. Để biết rõ về con người và sự nghiệp của anh ra sao hãy cùng hệ thống theo dõi phía dưới nhé!

27 04/24

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo số 1 Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại. Anh chính là hiện diện của những mẫu người thành công nhờ vào sự số gắng chứ không phải nguồn năng khiếu từ bẩm sinh.

25 04/24

Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

23 04/24

Tiểu sử Phạm Tuấn Hải: Người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Phạm Tuấn Hải được xem là người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

21 04/24

Tiểu sử xuất thân và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Trong quá trình thi đấu, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng bắt bóng, xử lý bóng một cách tinh tế, dứt điểm chính xác

19 04/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Toản: Chàng thủ thành của Câu lạc bộ Hải Phòng

Nguyễn Văn Toản là chàng thủ thành của Câu lạc bộ TP. Hải Phòng. Anh đã từng được trao cơ hội thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

17 04/24

Tiểu sử Triệu Việt Hưng: Tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL

Triệu Việt Hưng được ví giống như tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thực sự là niềm hy vọng kế cận sau lứa đàn anh Lương Xuân Trường và Tuấn Anh.

15 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là nam cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như V – League và Cúp Quốc gia.

13 04/24

Tiểu sử Khuất Văn Khang: Cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam

Khuất Văn Khang được coi là cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi 19, anh đã đại diện cho đội tuyển U23 VN tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á.

11 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ bóng đá tại Việt Nam

Ở đội tuyển Việt Nam, cái tên Nguyễn Hoàng Đức không còn quá xa lạ với khán giả hâm mộ yêu thích bóng đá. Anh là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và ĐTQG.

09 04/24

8 yếu tố lãng phí trong sản xuất cần loại bỏ để tối ưu lợi nhuận

Lãng phí trong sản xuất được coi là nguyên nhân khiến doanh nghiệp kém phát triển. Hoạt động sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lẫn khách hàng.

07 04/24

Tiểu sử Đỗ Hùng Dũng: Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Nhờ khả năng chơi giỏi nên anh nên anh luôn có mặt ở các mùa giải lớn.

05 04/24

Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

03 04/24

Tiểu sử Kobe Bryant: Huyền thoại bóng rổ người Mỹ

Kobe Bryant không những là biểu tượng của nền bóng rổ Mỹ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.

01 04/24

Tiểu sử Nguyễn Thanh Bình: Cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được nhận xét là trung vệ có tinh thần chiến đấu máu lửa, phản ứng nhanh khi gặp mặt đối thủ.