Tiểu sử Tadashi Yanai: Ông trùm đế chế thời trang, tỷ phú giàu nhất Nhật Bản

calendar 18/09/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Tadashi Yanai là một một tỷ phú doanh nhân người Nhật Bản, người sáng lập kiêm CEO của Fast Retailing, công ty mẹ của hãng thời trang nổi tiếng Uniqlo.

Được biết, Fast Retailing đã vận hành 2.298 cửa hàng của thương hiệu Uniqlo trên khắp thế giới. Năm 2012, ông được xếp vào danh sách 50 người có ảnh hưởng nhất của tạp chí Bloomberg. Để biết thêm thông tin về vị tỷ phú này, hãy cùng chuyên trang theo dõi bài viết dưới đây thôi nào!

Tadashi Yanai là ai?

Tadashi Yanai sinh ngày 7 tháng 02 năm 1949 tại thành phố Ube, Yamaguchi miền Nam nước Nhật.

Chân dung Tadashi Yanai

Chân dung Tadashi Yanai

Cuộc sống thời niên thiếu

Ông từng theo học trường Trung học Ube và sau đó là Đại học Waseda, tốt nghiệp năm 1971 với bằng Cử nhân chuyên ngành Kinh tế & Khoa học Chính trị.

Sau khi tốt nghiệp, theo lời gợi ý của cha, ông đi tìm kiếm việc và được nhận vào làm tại siêu thị Jusco. Tại đây, Yanai bán quần áo nam và một số loại đồ gia dụng trong nhà bếp.

Tuy nhiên, sau 1 năm, ông quyết định rời đi vì công việc quá nhàm chán. Sau đó, Yanai về phụ bố kinh doanh cửa hàng quần áo nam Mens Shop Ogori Shoji của gia đình.

Gây dựng nên đế chế thời trang nổi tiếng Uniqlo

Năm 1984, ông mở cửa hàng đầu tiên của mình tại thành phố Hiroshima, với sứ mệnh cung cấp quần áo rẻ và tiện dụng hơn cho hầu hết mọi lứa tuổi. Ban đầu, công ty có tên là “Unique Clothing Warehouse".

Uniqlo là một hãng thời trang nổi tiếng khắp thế giới

Uniqlo là một hãng thời trang nổi tiếng khắp thế giới

Năm 1990, nền kinh tế Nhật đi xuống, khi đó trang phục giá rẻ của Uniqlo nhanh chóng được thịnh hành. Đợt suy thoái diễn ra khoảng một thập kỷ, nó đã trở thành ưu thế cho hãng này trong tình cảnh người dân phải cố gắng thắt lưng buộc bụng và cắt giảm tối đa chi phí.

Năm 1994, Uniqlo mở rộng quy mô ra thành 100 cửa hàng. Hầu hết sự tăng trưởng đến từ các cửa hàng ở vùng ngoại ô Nhật Bản.

Cho đến năm 1996, Yanai đã có cho mình 200 cửa hàng trên khắp nước Nhật. Nhưng không dừng ở đó, cái tên Fast Retailing mạnh mẽ vươn ra chinh phục thị trường thế giới với hàng nghìn cửa hàng ở khắp mọi nơi.

Thành tựu và phương châm sống

Tính đến tháng 11/2020, Fast Retailing đã vận hành 2.298 cửa hàng của thương hiệu Uniqlo trên khắp thế giới. 60% nằm ở khu vực châu Á(đã trừ Nhật Bản), 39 cửa hàng ở Mỹ, 27 cửa hàng tại châu Âu, cùng 791 cửa hàng ở Trung Quốc - thị trường lớn thứ 2 sau Nhật Bản.

Tháng 10/2021, Tadashi Yanai được vinh danh là vị tỷ phú giàu nhất Nhật Bản

Tháng 10/2021, Tadashi Yanai được vinh danh là vị tỷ phú giàu nhất Nhật Bản

Yanai khẳng định rằng: “Tôi chưa từng làm việc vì tiền và cũng không quan tâm đến việc kiếm tiền”.

Ông chia sẻ, nếu lấy tiền bạc và vật chất làm mục đích sau cuối thì chắc chắn ta sẽ lạc lối. Có không ít doanh nhân đã làm như vậy, chỉ mong công ty mình được niêm yết trên sàn chứng khoán để kiếm lời.

Thực tế, tiền bạc, vật chất có thể bốc hơi một cách rất nhanh chóng, nếu ta chỉ làm để có được chúng thì sẽ không làm dài được và cũng không thể tiến xa hơn. Đừng tôn thờ đồng tiền hay của cải vật chất quá nhiều, cũng đừng bán mình cho nó để nó làm mờ mắt, quên đi mục đích ban đầu.

Thay vào đó, hãy nên coi trọng khoảng thời gian của bạn, bởi thời gian mới là thứ quan trọng nhất, một khi nó đã mất sẽ không bao giờ có thể trở lại.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cuộc đời Tadashi Yanai. Đừng quên theo dõi chuyên trang để đọc thêm nhiều doanh nhân khác nữa.

Theo: diendandoanhnghiep.vnbatdongsanexpress.vn

4.8/5 (57 votes)

26 03/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

24 03/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

22 03/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

20 03/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

18 03/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

16 03/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

14 03/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

12 03/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

10 03/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

08 03/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

06 03/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

04 03/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

02 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

29 02/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

27 02/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.

25 02/24

Tìm hiểu tiểu sử của nhà sáng lập PACE- Giản Tư Trung

Giản Tư Trung là nhà sáng lập Học viện quản lý PACE. Ông rất tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, đào tạo nghề nghiệp, khởi nghiệp.