Tiểu sử Nguyễn Trọng Hoàng: Nam cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam

calendar 20/03/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Nguyễn Trọng Hoàng là một nam cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam. Hiện anh đang chơi ở vị trí tiền – hậu vệ cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

Vậy tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của anh chàng như thế nào? Mời quý độc giả cùng đón đọc và tham khảo hệ thống chia sẻ bên dưới đây.

Tiểu sử cuộc đời của nam cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng

Nguyễn Trọng Hoàng sinh ngày 14/04/1989 tại Hà Tĩnh. Quê hương anh chàng thuộc thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Nam cầu thủ sinh ra và lớn lên trong một gia đình cơ bản nên anh chàng không gặp khó khăn gì trên con đường đến với trái bóng tròn.

 

Nguyễn Trọng Hoàng là một nam cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam

Nguyễn Trọng Hoàng là một nam cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam


Vào năm 10 tuổi, khi gia đình anh chuyển lên thành phố Vinh, Hoàng đã tham gia đội bóng của trường tiểu học Lê Lợi. Sau đó, anh được chọn làm đội trưởng đội bóng đá nhi đồng TP. Vinh đạt giải Nhì tại Hội khỏe phù đổng ở HP.

Lúc đầu gia đình chỉ cho anh đi đá bóng vui nhưng không ngờ lại được các tuyển trạch viên của SLNA để mắt tới. Ngay sau đó, anh đã được tuyển thẳng vào lò đào tạo trẻ của xứ Nghệ.

Thật nhanh chóng, Hoàng tập trung rèn luyện và nhanh chóng đạt nhiều thành tích nổi bật. Một trong số đó có thể kể đến tấm Huy chương bạc tại Giải U13 Đông Nam Á ở Thái Lan.

Có thể nói, Hoàng là cầu thủ xuất sắc có tư duy của một cầu thủ chuyên nghiệp từ sớm. Anh luôn chứng tỏ được khả năng thiên phú của mình và dẫn đầu trong những cuộc cạnh tranh với mọi người ở cùng vị trí.

Năm lên lớp 8, Hoàng đã có thể kiếm nhiều tiền từ đá bóng. Anh đã bày tỏ nguyện vọng được trở thành cầu thủ chuyên nghiệp khiến bố mẹ trăn trở suy nghĩ.

Sự nghiệp của nam cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng

Năm 18 tuổi, anh Nguyễn Trọng Hoàng được đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An chơi tại V.league 2007. Chàng tiền vệ cho thấy nam cầu thủ chạy không biết mệt mỏi, luôn có mặt ở mọi vị trí trên sân.

 

Năm 18 tuổi, anh Nguyễn Trọng Hoàng được đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An chơi tại V.league 2007

Năm 18 tuổi, anh Nguyễn Trọng Hoàng được đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An chơi tại V.league 2007


Sự nghiệp

Nội dung

✅ Năm 2007

Anh là cái tên trẻ nhất được huấn luyện viên Alfred Riedl triệu tập vào U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, anh Hoàng buộc phải từ chối để thi tốt nghiệp THPT.

✅ Tháng 10/2007

Trọng Hoàng cùng Đình Hiệp, Văn Bình tạo thành bộ ba hủy diệt đưa U21 Việt Nam giành chức vô địch quốc tế báo Thanh niên.

✅ Đến tháng 4/2009

Cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Ngay sau đó, anh Trọng Hoàng là người ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

Cũng tại thời điểm này, Nguyễn Trọng Hoàng được huấn luyện viên Henrique Calisto gọi bổ sung cho đội tuyển U23 tham dự SEA Games 25 ở Lào.

Sau đó, nam cầu thủ ghi một bàn thắng trong trận gặp Malaysia.

✅ Năm 2010

Trọng Hoàng cùng Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2010 ở Quảng Châu.

Ở đây, anh cũng đã ghi 2 bàn thắng đối với Bahrain và Turkmenistan.

Cuối năm đó, nam cầu thủ tiếp tục cùng tuyển quốc gia Việt Nam tham dự AFF Cup.

Trong trận đấu với Myanmar, Hoàng được tung vào sân trong 18 phút cuối của trận.

Nhưng anh cũng đã kịp lập cú đúp đóng góp chiến thắng 7-1 của đội tuyển Việt Nam.

✅ Ngày 28/7/2011

Anh đã ghi một bàn thắng trong trận đấu lượt về Vòng loại World Cup 2014.

Sau 5 năm liên tục có mặt trên đội tuyển quốc gia, nhiều người vẫn đánh giá nam cầu thủ chơi quyết liệt quá tới mức ra chân như búa bổ.

✅ Năm 2013

Anh chuyển sang đầu quân cho CLB Becamex Bình Dương và luôn thể hiện được vai trò của mình.

✅ Năm 2016

Nam cầu thủ vẫn chiếm được niềm tin của HLV xứ Nghệ Hữu Thắng để tham gia diễn tại AFF Cup.

Sau 3 năm gắn bó với đội bóng Bình Dương, Trọng Hoàng quyết định chuyển đến bến đỗ mới là Câu lạc bộ FLC Thanh Hóa.

✅ Ngày 01/12/2022

Nam cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam sau 13 năm gắn bó.

 

Như vậy, bài viết trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về tiểu sử Nguyễn Trọng Hoàng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nam cầu thủ.

Theo vi.wikipedia.org và bongda365.asia

4.9/5 (15 votes)

26 04/24

Tiểu sử cầu thủ David Beckham - Huyền thoại bóng đá nước Anh

Trong sự nghiệp bóng đá cầu thủ David Beckham nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Anh được mệnh danh là di sản vĩ đại của huyền thoại bóng đá nước Anh. Ngoài việc gắn bó với bóng đá Anh, Beckham chơi bóng cho rất nhiều câu lạc bộ. Hãy cùng hệ thống khám phá về con người và sự nghiệp của cầu thủ này nhé!

24 04/24

Tiểu sử cầu thủ Ronaldinho huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldinho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới gây ấn tượng mạnh với fan hâm mộ khiến nhiều người không thể nào quên. Để biết rõ về con người và sự nghiệp của anh ra sao hãy cùng hệ thống theo dõi phía dưới nhé!

22 04/24

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo số 1 Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại. Anh chính là hiện diện của những mẫu người thành công nhờ vào sự số gắng chứ không phải nguồn năng khiếu từ bẩm sinh.

20 04/24

Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

18 04/24

Tiểu sử Phạm Tuấn Hải: Người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Phạm Tuấn Hải được xem là người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

16 04/24

Tiểu sử xuất thân và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Trong quá trình thi đấu, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng bắt bóng, xử lý bóng một cách tinh tế, dứt điểm chính xác

14 04/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Toản: Chàng thủ thành của Câu lạc bộ Hải Phòng

Nguyễn Văn Toản là chàng thủ thành của Câu lạc bộ TP. Hải Phòng. Anh đã từng được trao cơ hội thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

12 04/24

Tiểu sử Triệu Việt Hưng: Tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL

Triệu Việt Hưng được ví giống như tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thực sự là niềm hy vọng kế cận sau lứa đàn anh Lương Xuân Trường và Tuấn Anh.

10 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là nam cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như V – League và Cúp Quốc gia.

08 04/24

Tiểu sử Khuất Văn Khang: Cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam

Khuất Văn Khang được coi là cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi 19, anh đã đại diện cho đội tuyển U23 VN tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á.

06 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ bóng đá tại Việt Nam

Ở đội tuyển Việt Nam, cái tên Nguyễn Hoàng Đức không còn quá xa lạ với khán giả hâm mộ yêu thích bóng đá. Anh là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và ĐTQG.

04 04/24

8 yếu tố lãng phí trong sản xuất cần loại bỏ để tối ưu lợi nhuận

Lãng phí trong sản xuất được coi là nguyên nhân khiến doanh nghiệp kém phát triển. Hoạt động sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lẫn khách hàng.

02 04/24

Tiểu sử Đỗ Hùng Dũng: Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Nhờ khả năng chơi giỏi nên anh nên anh luôn có mặt ở các mùa giải lớn.

31 03/24

Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

29 03/24

Tiểu sử Kobe Bryant: Huyền thoại bóng rổ người Mỹ

Kobe Bryant không những là biểu tượng của nền bóng rổ Mỹ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.

27 03/24

Tiểu sử Nguyễn Thanh Bình: Cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được nhận xét là trung vệ có tinh thần chiến đấu máu lửa, phản ứng nhanh khi gặp mặt đối thủ.