Phong thủy là gì? 7 phương pháp cải biến vận mệnh khác trong phong thủy

calendar 15/03/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Phong thủy là gì? Có những phương pháp nào cải biến vận mệnh trong phong thủy? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp các thắc mắc trên, cùng bớt chút thời gian tìm hiểu bạn nhé!

Phong thủy là gì?

Phong thủy được hiểu  là học thuyết chuyên nghiên cứu đến sự ảnh hưởng của mạch nước, hướng gió và hướng khí tới đời sống họa phúc con người.

- Phong  (風) chính là gió: Hiện tượng không khí chuyển động xung quanh con người.

- Thủy (水) chính là nước: Mạch nước, sức nước, dòng nước và tượng trưng cho địa thế.

Gió có 8 loại: Gió Đông Nam hun đốt, gió Đông Bắc nóng, gió Nam rất to, gió Tây Nam rất độc, gió Tây Nam rét buốt, gió Bắc lạnh lẽo, gió Đông ào ào, gió Tây heo may.

Phong thủy được hiểu là học thuyết chuyên nghiên cứu đến sự ảnh hưởng của mạch nước, hướng gió và hướng khí tới đời sống họa phúc con người

Mỗi một loại gió sẽ cách nhau khoảng chừng 2 đến 3 tháng. Dựa vào việc xem gió, sẽ có một số hậu quả như tuyệt diệt chết yểu, nghèo túng, không con, khốn khổ hay tan vỡ….

Có hai loại nước: Nước xấu sẽ có mùi hôi và xông tời ào ào. Nước lành nguồn nước quanh co, vươn xa, chứa mạch ngầm, và uốn khúc.

Phong thủy có địa lý như thế nào?

Địa lý của phong thủy như sau:

- Địa mạch: Được xem là một môn địa lý phong thủy thuộc địa linh, dùng cho việc nhà cửa và mồ mả, có nghĩa là thuộc về tinh thần.

- Địa dư: Được xem là một môn địa ký điền thổ, thuộc địa lợi, có nghĩa là thuộc về vật chất.

7 phương pháp cải biến vận mệnh khác trong phong thủy

Đồ vật và y phục đi kèm, thường xuyên làm việc thiện, đặt lại danh tính để bổ cứu… là các phương pháp cải biến vận mệnh khác trong phong thủy. Cùng theo dõi phần sau đây để hiểu rõ hơn bạn nhé:

Đồ vật và y phục đi kèm

Bạn hãy tìm hiểu bản mệnh của mình thuộc loại Ngũ Hành nào thì sử dụng màu sắc quần áo, xe cộ hay vật dụng để bù đắp. Đồng thời, tạo ra Ngũ Hành khác phù hợp và bổ trợ vào chỗ thiếu của mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số vật phẩm phong thủy để xua đuổi vận khí, mang lại may mắn và tài lộc. Cụ thể như mặt dây chuyền trầm, vòng tay trầm hương, trầm cảnh để bàn….

Thường xuyên làm việc thiện

Phương pháp cải biến vận mệnh khác trong phong thủy thường xuyên làm việc thiện

Nhân gian có câu “Một việc thiện giải trăm việc ác”. Bởi quan điểm của Phật giáo như thế này khi bạn tích đức hành thiện sẽ làm cho mình thay đổi nghiệp ác từ các đời trước và tạo ra được nghiệp thiện.

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều việc thiện như chữa bệnh, giúp người khó khăn, làm đường xá, ủng hộ thiên tai…. Hạnh phúc to lớn của con người đạt được khi hạnh phúc được chia sẻ rộng rãi tới cộng đồng.

Đặt lại danh tính để bổ cứu

Vai trò của danh tính rất quan trọng, vì cái tên gọi là nhân tố tác động tới bản mệnh. Danh tính đang được dùng có công dụng không hề nhỏ tới quá trình cải tạo vận mệnh.

Chính vì vậy, khoa Tính danh học đã được phát triển, sử dụng Âm Dương và Ngũ Hành để bổ trợ cho vận mệnh. Nếu bạn muốn biết mệnh của bản thân thiếu Hành gì thì hãy dùng tới môn Bát tự để hiểu và xem xét, rồi sa đó hãy đổi lại danh tính để bổ cứu.

Dùng phương hướng phù hợp

Trước hết, bạn hãy xem xét Ngũ Hành của bản mệnh rồi mới tìm hiểu nó phù hợp với phương vị nào để lập nghiệp và sinh sống. Có như vậy, sinh sống lập nghiệp mới tốt.

Bạn hãy lựa chọn phương hướng sao cho phù hợp

Chọn ngành nghề sao cho phù hợp

Tương tự như phương hướng, bạn cần dựa vào Ngũ Hành để lựa chọn nghề nghiệp sao cho phù hợp với bản mệnh. Chẳng hạn như mệnh Thổ nên chọn nghề như sản xuất nông nghiệp, kiến trúc, xây dựng, bất động sản.

Dùng những con số may mắn theo tuổi phù hợp

Ngũ hành của bản mệnh cần áp dụng con số may mắn theo tuổi nào để bổ trợ. Đó chính là những con số bạn sử dụng thường xuyên chính là số nhà, điện thoại, biển số xe….

Đại diện Ngũ Hành của những con số như:

- Mệnh Kim là số 7, 8.

- Mệnh Hỏa là số 3, 4.

- Mệnh Thủy là số 9, 0.

- Mệnh Mộc là số 1, 2.

- Mệnh Thổ là số 5, 6.

Lựa chọn đối tác làm ăn, bạn bè và vợ chồng phù hợp

Bạn hãy lựa chọn người có Ngũ Hành phù hợp đồng thời bổ trợ tốt cho Ngũ Hành của mình. Nhất là người sống chung với mình suốt đời, đối tác, bạn bè.

Theo Eva.vn, Tramhuongminhlam.com, Vi.wikipedia.org

4.9/5 (86 votes)

22 04/24

Khám phá ý nghĩa các con số 0-9 theo phong thủy

Vạn vật trên trái đất sinh ra đều gắn liền với từng con số, chúng tác động đến đời sống của loài người. Bí ẩn này vẫn đang được khám phá và chưa có một định nghĩa rõ ràng.

20 04/24

Cung phong thủy nhà ở là gì? cách xác định và kích hoạt phong thủy trong nhà ở

Cung phong thủy trong nhà có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tạo ra môi trường sống lý tưởng. Vậy cách xác định và kích hoạt phong thủy nhà ở như thế nào?

18 04/24

Phong thủy là gì? 7 phương pháp cải biến vận mệnh khác trong phong thủy

Phong thủy là gì? Có những phương pháp nào cải biến vận mệnh trong phong thủy? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp các thắc mắc trên, cùng bớt chút thời gian tìm hiểu bạn nhé!