Cung phong thủy nhà ở là gì? cách xác định và kích hoạt phong thủy trong nhà ở

calendar 04/09/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Cung phong thủy trong nhà có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tạo ra môi trường sống lý tưởng. Vậy cách xác định và kích hoạt phong thủy nhà ở như thế nào?

Ttả cả những thông tin dưới đây sẽ giúp quý độc giả kiến thức có liên quan đến cách xác định và kích hoạt phong thủy, mời bạn tham khảo.

Cung phong thủy nhà ở là gì?

Ý nghĩa của cung phong thủy nhà ở như thế nào? Mối quan hệ của cung cửu và bát quái ra sao? Mời bạn cùng tìm hiểu cụ thể ở phần này:

Ý nghĩa của cung phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, có tất cả 9 cung mệnh(Cửu cung). Các cung này được sử dụng để chọn ra vị trí đắc địa có vị trí tốt khi xây dựng nhà cửa. Nhằm mục đích mang đến tiền tài, danh vọng cho gia chủ.

Có tất cả 9 cung mệnh(Cửu cung)

Ngoài ra cửu cung còn là căn cứ để bố trí không gian ở bên trong ngôi nhà sao cho phù hợp với bản mệnh chủ sở hữu.

Nền tảng để phân chia 9 cung trong phong thủy là dựa vào Bát Trạch(Bát Quái Đồ). Căn cứ vào sự lên xuống của các quẻ phi tinh, người ta tiên đoán vận hung cát của các vị trí. Các quẻ phi tinh này ảnh hưởng đến tiền tài, danh vận, sức khỏe trong khoảng thời gian cố định.

Cửu cung và bát quái có mối quan hệ như thế nào?

Các cung trong nhà có mối liên giao mật thiết với Bát Quái. Trong Bát Quái phong thủy, phân cửu cung thành:

- Cung Tứ Chính: 4 cung ở vị trí chính giữa hàng dưới, chính giữa hàng trên, chính giữa bên trái và bên phải.

- Cung Tứ duy: Là những cung nằm ở 4 góc của Cửu Cung.

- Trung cung: Cung nằm chính giữa của Cửu Cung.

Mối quan hệ giữa Cửu cung phong thủy và bát quái được thể hiện bằng sự kết hợp của các chữ số trong cửu cung với các quẻ phi tinh. Số 1 - quẻ Khảm, số 2 - quẻ Khôn, số 3 - quẻ Chấn, số 4 - quẻ Tốn, số 5 – quẻ Khôn, số 6 - quẻ Càn, số 7 - quẻ Đoài, số 8 - quẻ Tốn, số 9 – quẻ Ly.

Cứu tinh năm 2019

Cứu tinh năm 2019 được phân bố như sau:

- Sao Ngũ Hoàng(Đại hung tinh) - Tây Nam(từ 202,5 độ 247,5 độ).

- Sao Tam Bích(Hung tinh) - Nam(từ 157,5 độ đến 202,5 độ).

- Sao Thất Xích(Hung tinh) - Đông Nam(từ 112,5 độ đến 157,5 độ).

- Sao Nhị Hắc(Hung tinh) - Đông Bắc(từ 22,5 độ đến 67,5 độ),

- Sao Cửu Tử(Cát tinh) - Tây Bắc(từ 292,5 độ đến 337,5 độ).

- Sao Nhất Bạch(Cát tinh) - Tây (từ 247,5 độ đến 292,5 độ).

- Sao Lục Bạch(Cát tinh) - Đông(từ 67,5 độ độ 112,5 độ).

- Sao Tứ Lục(Cát tinh) - Bắc (từ 337,5 độ đến 22,5 độ).

- Trung Cung(Giữa nhà), Bát Bạch(Đại Cát tinh).

8 cung phong thủy đại diện cho từng lĩnh vực khác nhau. Tài Lộc, Gia Đạo, Tử Thức, Quý Nhân, Tình Duyên, Quan Lộc, Danh Vọng, Học Thức. Mỗi lĩnh vực sẽ tại một cung theo từng năm, cho nên người ta sẽ có cách hóa giải riêng.

Hướng dẫn cách xác định cung phong thủy

Để xác định được các cung trong nhà ở, việc xác định vị trí trung tâm là cực kỳ quan trọng. Vị trí này được xác định dựa vào một số thủ thuật hình học. Khi xác định được Trung Cung, các phương vị khác sẽ dễ dàng tìm được dựa vào vị trí Trung Cung này.

Cách xác định 9 cung phong thủy nhà ở có dạng hình vuông, chữ nhật

Để xác định các cung trong nhà, trước hết người ta chọn điểm Trung Cung trước. Lấy điểm này làm mốc dựa vào phương vị của các cung để xác định phương vị cửu cung trong nhà ở.

Đối với những ngôi nhà có kiến trúc hình ống, giao điểm 2 đường chéo hình chữ nhật hoặc hình vuông chính là vị trí Trung Cung.

Xác định 9 cung phong thủy nhà ở không có hình bất quy tắc

Những căn nhà không có hình dạng vuông, không theo quy tắc thì yêu cầu quan trọng là phải tìm ra trung tâm. Vị trí trung cung được xác định dựa vào sơ đồ mặt cắt của ngôi nhà và sau đó căn cứ vào phương vị tương ứng trong cung để xác định các cung còn lại.

Với căn nhà có dạng hình bất quy tắc, việc xác định Trung Cung tương đối phức tạp. Để tìm ra Trung Cung người ta dựa vào bản vẽ mặt cắt của ngôi nhà đó. Khi xác định được Trung Cung rồi lấy điểm này làm mốc, căn cứ vào phương vị của các cung để xác định phương vị cửu cung trong nhà.

Sau khi xác định được Bát Cung, Trung Cung trong phong thủy sẽ được xác định như sau:

- Cung Quan Lộc - Hướng Bắc - Cung Khảm 1.

- Cung Tình Duyên - Hướng Tây Nam - cung Khôn 2.

- Cung Gia Đạo - Hướng Đông Nam - cung Chấn 3.

- Cung Tài Lộc - Hướng Đông - cung Tốn 4.

- Trung Cung - Vùng trung tâm nhà 5.

- Cung Quý Nhân - Hướng Tây Bắc - cung Càn 6.

- Cung Tử Tức - Hướng Tây - cung Đoài 7.

- Cung Học Vấn - Hướng Đông Bắc - cung Cấn 8.

- Cung Địa Vị - Hướng Nam - cung Ly 9.

9 cách kích hoạt phong thủy trong nhà ở

Cung Quan Lộc, cung Gia Đạo, cung Tình Duyên, cung Tài Lộc,...là những cung được kích hoạt trong phong thủy nhà ở. Mời bạn cùng tìm hiểu cụ thể:

Kích hoạt vị trí cung Quan Lộc

Cung Quan Lộc phản ánh con đường sự nghiệp của mỗi người. Đây là cung khởi đầu số mệnh, thuộc hành Thủy, hướng Bắc. Để kích hoạt vị trí này bạn cần chú ý:

Cách kích hoạt vị trí cung Quan Lộc

- Trang trí các đồ vật bằng hành Thủy, hạn chế một bể cá cảnh. Có thể sử dụng các đồ vật trang trí thuộc hành Kim để tăng thế bổ trợ.

- Để kích hoạt cung tài lộc trong phòng làm việc gia chủ hãy treo tranh ảnh có liên quan đến hành Thủy và Kim.

Vị trí cung Tình Duyên

Cung Tình Duyên thuộc hành Thổ, hướng Tây Nam. Cung Tình Duyên ảnh hưởng lớn đến tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình. Để kích hoạt cung này, gia chủ cần lưu ý:

Vị trí cung Tình Duyên

- Sử dụng tranh ảnh có biểu tượng cho tình yêu, hôn nhân vĩnh cửu: chim uyên, đôi tình yêu, hoa tình yêu,...

- Dùng các đồ vật trang trí tượng trưng cho tình yêu: Đôi uyên ương, trái tim, hoa hồng,...Gia chủ có thể sử dụng tranh treo tường với hình ảnh ẩn dụ tình yêu và sự viên mãn trong hạnh phúc.

Vị trí cung Gia Đạo

Cung này trong phong thủy nằm hướng Đông thuộc hành Mộc. Cung này tương ứng sức khỏe và xây dựng mối quan hệ gia đình. Đồng thời là cung thuộc hành Mộc nên bố trí cho cung gia đạo nên chú ý tập trung tạo không gian đặt cây phong thủy có màu xanh.

Cung Gia Đạo tọa lạc tại hướng Đông, hành Mộc. Cung đại diện cho sức khỏe, tình cảm gia đình. Để kích hoạt cung này, gia chủ chỉ cần tăng cường các thuộc tính bổ trợ cho hành Mộc:

- Sử dụng cây xanh để trang trí góp phần tạo ra thế tương sinh giúp tăng trưởng định tuệ của cung.

- Không dùng các vật dụng mang tính Kim, bằng kim loại.

Vị trí cung Tài Lộc

Cung Tài Lộc được định vị ở hướng Đông Nam, thuộc Mộc. Đúng với tên gọi, cung tài lộc đại diện cho sự vương giả, tiền tại gia chủ. Việc kích hoạt cung này là rất quan trọng:

- Sử dụng những đồ vật thuộc hành Mộc để trang trí, trưng bày. Bạn có thể sử dụng các loại cây cảnh để trang trí.

- Dùng nội thất để trang trí theo hành Thủy: Họa tiết sóng biển, màu xanh da trời, bể cá cảnh,...

- Vị trí tài lộc ngôi nhà nên tránh đồ vật, màu sắc thuộc hành kim, hảo vì tương khắc để tránh tán gia bại sản.

Vị trí Trung Cung

Trung Cung là vị trí trung tâm của căn nhà thuộc hành Thổ. Trung Cung là mắt xích kết nối các cung trong nhà. Nên ảnh hướng đến các cung còn lại rất nhiều.

Bởi vậy kiến trúc không gian, định hướng bổ trí, cách xác định trung cung, cách sắp đặt phải chính xác mới có thể kích hoạt được Trung Cung.

Để xác định Trung Cung bạn cần xác định hình mặt cắt lát của căn nhà. Với nhà theo kiến trúc nhà ống, Trung Cung là giao điểm hai đường chéo hình vuông hoặc chữ nhất. Căn nhà có hình dạng phức tạp, gia chủ có thể nhờ đến sự giúp đỡ của kiến trúc sư để xác định Trung Cung.

Để kích hoạt vị trí này trong căn nhà, nên bố trí các đồ vật thuộc hành Thổ hoặc Hỏa để gia tăng khí vận. Các đồ vật như gốm sứ, các đồ vật màu nâu đất, đỏ, tím…

Vị trí cung Quý Nhân

Cung này tại vị hướng Tây Bắc, hành Kim. Cung đại diện cho những người hỗ trợ, giúp đỡ bạn trên con đường công danh sự nghiệp. Để kích hoạt cung này, gia chủ dựa vào thuyết ngũ hành, theo thế tương sinh.

- Chọn các món đồ trang trí bằng đá, bình gốm hay pha lê để tăng cường năng lượng.

- Nên bố trí bàn làm việc để công việc được suôn sẻ, thuận lợi.

Vị trí cung Tử Tức

Cung Tử Tức là tượng trưng cho người con gái út, đại diện cho sự tinh khiết, thánh thiện. Cung Tử Tức thuộc cung Đoài, hành Kim với màu sắc trắng, bạc, ghi, xám là đặc trưng.

Bạn có thể đặt các đồ vật kim loại như vàng, bạc, đồng

Để kích hoạt năng lượng tích cực ở cung này, gia chủ có thể tác động vào các vật dụng, đồ vật như đĩa, tượng, cúp…hay đồ chơi trẻ em.

Ngoài ra, để cung Tử Tức phát huy hết công năng, bạn có thể đặt các đồ vật kim loại như vàng, bạc, đồng tại cung này.

Vị trí cung Học Thức

Cung Học Thức thuộc hành Thổ, hướng Đông Bắc, đại diện cho con đường học vấn, tri thức của con người. Đây là khu vực thích hợp để bố trí phòng học, phòng đọc sách, nơi làm việc.

Các đồ vật bày trí ở cung Học Thức phù hợp nhất là các loại sách và báo. Ngoài ra, những món đồ có chất liệu, màu sắc đại diện cho tính Thổ cũng rất được ưa chuộng: đồ đất nung, gốm sứ,...

Vị trí cung Danh Vọng

Cung Danh Vọng tại vị ở hướng Nam, thuộc cung Ly, hành Hỏa. Cung này tượng trưng cho danh tiếng, uy quyền, tiếng nói, vị thế trong xã hội.

Cung này nên trang trí bằng các món đồ thuộc hành Hỏa, Mộc. Một điều cần lưu ý là cung này cần được chiếu sáng, nên hãy chú trọng đến màu sắc ánh sáng. Chủ nhà nên chọn các loại đèn với ánh sáng vàng, đỏ để tạo ra vầng hào quang giúp phát triển cung.

Theo Kientruc.com

4.9/5 (79 votes)

24 04/24

Khám phá ý nghĩa các con số 0-9 theo phong thủy

Vạn vật trên trái đất sinh ra đều gắn liền với từng con số, chúng tác động đến đời sống của loài người. Bí ẩn này vẫn đang được khám phá và chưa có một định nghĩa rõ ràng.

22 04/24

Cung phong thủy nhà ở là gì? cách xác định và kích hoạt phong thủy trong nhà ở

Cung phong thủy trong nhà có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tạo ra môi trường sống lý tưởng. Vậy cách xác định và kích hoạt phong thủy nhà ở như thế nào?

20 04/24

Phong thủy là gì? 7 phương pháp cải biến vận mệnh khác trong phong thủy

Phong thủy là gì? Có những phương pháp nào cải biến vận mệnh trong phong thủy? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp các thắc mắc trên, cùng bớt chút thời gian tìm hiểu bạn nhé!