Nỗi sợ hãi, sự tham lam cùng những bữa trưa miễn phí đặc sản của đầu tư

calendar 12/05/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Nỗi sợ hãi, sự tham lam cũng các bữa trưa miễn phí là đặc sản của những nhà đầu tư hiện nay. Họ sợ bị bỏ lỡ, có xu hướng so sánh với người khác và bị ảnh hưởng bởi đám đông, mơ về những điều chắc chắn. Vậy để hiểu rõ hơn về thông tin này, mời bạn cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!

Những sai lầm bạn cần tránh

Sự thiếu hiệu quả vì định giá sai lầm, nhận thức không đúng các sai lầm mà người khác tạo ra. Sẽ đem lại nhiều cơ hội tiềm năng cho hiệu suất vượt trội.

Vì vậy, việc tận dụng cơ hội là con đường duy nhất để vượt trội hơn. Cho nên, để phân biệt bản thân mình với những người khác, bạn nên tránh xa những sai lầm đó ra.

Vì sao lại xảy ra sai lầm?

Đầu tư là hành động được thực hiện bởi con người. Đa số họ bị lệ thuộc vào tâm lý, cảm xúc của họ. Nhiều người sở hữu trí tuệ để phân tích dữ liệu, nhưng có ít khả năng nhìn sâu hơn vào mọi thứ, chịu ảnh hưởng của tâm lý học.

Nói theo cách khác, nhiều người đã đi đến kết luận liên quan nhận thức từ phân tích của họ. Tuy nhiên những gì họ làm với kết luận đó thay đổi nhiều vì tâm lý họ thay đổi theo nhiều cách khác nhau. Lỗi lớn ở đầu tư không đến từ các yếu tố thông tin hoặc phân tích mà từ yếu tố tâm lý.

Tâm lý nhà đầu tư gồm nhiều yếu tố riêng biệt, chúng ta hãy xem xét trong chương này. Điều quan trọng cần nhớ là tâm lý luôn dẫn đến những quyết định không chính xác. Đa phần trong số này bị kiểm soát dưới tiêu đề bản chất con người.

Lòng tham lam

Cảm xúc đầu tiên khiến sự nỗ lực của những nhà đầu tư bị suy yếu là mong muốn kiếm tiền. Nhất là khi nó biến thành lòng tham lam. Hầu hết những người đầu tư là đều để kiếm tiền.

Cảm xúc đầu tiên khiến sự nỗ lực của những nhà đầu tư bị suy yếu là mong muốn kiếm tiền

Không có gì sai khi mà chúng ta cố gắng kiếm tiền. Mong muốn kiếm lời là một trong những yếu tố quan trọng trong hoạt động của thị trường. Sự nguy hiểm chỉ đến khi tiếp tục tham lam mà trong từ điển của Merriam-Webster đã định nghĩa:

“Sự quá đáng hay dành toàn bộ thời gian vào sự chú ý vào đó là hám lợi một cách đáng chê trách. Đặc biệt là với của cải hoặc của kiếm được”.

Tham lam có sức ảnh hưởng lớn. Nó đủ mạnh để vượt qua lợi ích chung, sự thận trọng, cẩn thận,…Tất cả những yếu tố khác có thể khiến các nhà đầu tư không gặp rắc rối. Thay vào đó, sự tham lam đôi khi thúc đẩy các nhà đầu tư tham gia với đám đông để theo đuổi lợi nhuận, sau cùng họ phải trả giá.

Nỗi sợ hãi

Đi cùng với lòng tham lam là nỗi sợ hãi, yếu tố mà chúng ta cần xem xét. Trong thế giới đầu tư thì nó không có nghĩa là không hợp lý. Sợ hãi giống như tham lam bởi cả hai đều bao hàm sự quá mức. Khi đó, sự sợ hãi giống với hoảng loạn nhiều hơn.

Sợ hãi là sự quan tâm quá nhiều mà điều đó ngăn cản các nhà đầu tư thực hiện các hành động mang tính xây dựng nếu cần.

Chú tâm vào việc sẵn sàng tạm gác sự hoài nghi

Bỏ qua sự logic, lịch sử và các chuẩn mực lâu đời  là xu hướng khiến mọi người chấp nhận những đề nghị không chắc chắn. Nhưng lại có tiềm năng khiến họ trở nên giàu có.

Chalie Munger đã cho lời khuyên về  chủ đề này từ Demosthenes: “Không gì dễ dàng bằng sự tự lừa dối. Những gì mà mỗi người đàn ông mong muốn thì anh ta đều tin là sự thật”. Lòng tin đối với một số giới hạn cơ bản đó không còn hợp lệ nữa.

Do đó, các khái niệm lâu đời về giá trị hợp lý cũng không còn là vấn đề. Lòng tin luôn là cốt lõi của từng đợt bong bóng và sự suy sụp theo sau đó.

Vấn đề nào khiến nhà đầu tư rơi vào ảo tưởng đó?

Thứ phục vụ cho sự tham lam mà họ bỏ qua hoặc phớt lờ các bài học ở quá khứ. Nhà đầu tư thường quên về tài chính là cách sử dụng từ của John Kenneth Galbraith. Đã giúp những người tham gia thị trường nhận ra bản chất định kỳ của các mẫu hình này và do họ chắc chắn xảy ra.

Khoản đầu tư không thể sai được mà mọi người tin rằng có thể tạo lợi nhuận, không có rủi ro. Đây được gọi là bữa trưa miễn phí rất đáng để bàn luận

Một cá nhân hoặc kỹ thuật đầu tư tạo ra lợi nhuận ấn tượng trong thời gian khá ngắn. Tức là nó thường thu hút sự quan tâm quá mức. Đây là giải pháp cho xu hướng viên đạn bạc.

Hãy gọi đó là chén thánh hay bữa trưa miễn phí, nhưng mọi người đều muốn có một tấm vé đi đến sự giàu có. Vài người đặt câu hỏi liệu nó có thể tồn tại hay tại sao nó phải có sẵn cho họ.

Lý do gì tạo nên sự tin tưởng vào các viên đạn bạc?

Đầu tiên là mầm mống của sự thật. Nó xoay vào trong lý thuyết nghe có vẻ thông minh và những người trung thành với lý thuyết đứng trên bục giảng bát biểu lý thuyết.

Tiếp đến là nó tạo ra lợi nhuận trong thời gian ngắn. Dù có lợi ích trong đó hay mua phần tài sản chuyển đổi mới nâng giá trị của doanh nghiệp.

Cuối cùng nó thể hiện một con đường bảo đảm sự giàu có và hoạt động để biến thành một sự hưng cảm. “Giá cả tăng là một chất ma túy ảnh hưởng đến lập luận trong quá khứ và tương lai” Warren Buffett phát biểu tại Quốc hội.

Theo Happy.live

4.9/5 (88 votes)

26 03/24

Bệnh viện Quận 7 trao tặng thư cảm ơn cho Thế Giới Xe Chạy Điện

Mới đây, ông Nguyễn Thế Vũ đã trao thư cảm ơn cho Thế Giới Xe Chạy Điện vì đã tài trợ quà Tết cho nhân viên y tế bệnh viện Quận 7. Điều này mang đến niềm vui các chiến binh áo trắng nơi đây.

24 03/24

Kiêm tra chuỗi 10 cửa hàng Phố Xe Điện kinh doanh xe điện có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn

10 địa điểm kinh doanh của chuỗi Phoxedien vi phạm mặt hàng gồm các địa điểm 88 Nguyễn Thị Tú phường Hưng Hòa B quận Bình Tân Tp.Hồ Chí Minh, 138A Trường Chinh, P.12, quận Tân Bình,…

22 03/24

Lễ ra mắt lớp CPO15 PTI HCM Connecting – Strength – Success

Lễ ra mắt lớp CPO15 PTI HCM tổ chức tại Nhà hàng Tự Do 2 với chủ đề nổi bật "Connecting – Strength – Success”. Sự kiện này thể hiện gắn kết giữa học viên CPO15 nói riêng và PTI nói chung. Qua đó giúp các thành viên gặt hái nhiều thành công trên con đường sự nghiệp, cuộc sống của mình.

20 03/24

CPO15 tham quan kiến tập tập đoàn Đại Dũng: Bài học thực tiễn từ những con người đưa kết cấu thép Việt Nam chinh phục Thế Giới

Ngày 12 tháng 11 năm 2023 vừa qua CPO15 ( Giám Đốc Sản Xuất ) thuộc trường doanh nhân PTI đã có buổi tham quan kiến tập tập đoàn Đại Dũng. Bài học thực tiễn từ những con người đưa kết cấu thép Việt Nam chinh phục Thế Giới.

18 03/24

Thế Giới Di Động bất ngờ tuyên bố đóng cửa toàn bộ chuỗi Bluetronics tại Campuchia

Thế Giới Di Động bất ngờ tuyên bố đóng cửa toàn bộ chuỗi Bluetronics tại Campuchia vào ngày 15/02/2023. Sự thành công của hai chuỗi bán lẻ thôi thúc MWG đặt loại tham vọng trực tiếp theo với hơn nửa thập kỷ trở lại đây còn đang dang dở.

16 03/24

Góc nhìn độc đáo ở sự kiện: Từ marketing đến quản trị cho mọi doanh nghiệp SMES

Sự kiện TỪ MARKETING ĐẾN QUẢN TRỊ CHO MỌI DOANH NGHIỆP SMES được tổ chức bởi Brandsketer Việt Nam vào ngày 01/06/2023 tại Vietcombank Tower – TP. Hồ Chí Minh. Với sự nhiệt tình của 2 vị diễn giả, cùng sự đón nhận của hơn 80 khách mời tham dự sự kiện đã thành công rực rỡ.

14 03/24

Kunva Films đã tổ chức sự kiện Trình diễn tổ hợp truyền thông điện ảnh Kunva

Ngày 28/04/2023, Kunva Films đã tổ chức sự kiện Trình diễn tổ hợp truyền thông điện ảnh Kunva tại rạp chiếu phim CGV Hoàng Văn Thụ. Chương trình diễn ra đã thu hút được hơn 100 doanh nghiệp.

12 03/24

3 giải pháp chuyển hóa giúp doanh nghiệp luôn bền vững, tại buổi kết nối kết nối doanh nhân JBN JOY SUN

Ngày 25/04, tổ chức kết nối doanh nhân JOYSUN đã giới thiệu 3 biện pháp chuyển hóa giúp doanh nghiệp luôn luôn bền vững. Đồng thời đã nêu về những nền tảng hoạt động của tổ chức.

10 03/24

Plus Growth thuộc PGI tại sự kiện kết nối Doanh Nhân JBN JOY SUN 25/04/2023

Công ty Cổ phần Quốc tế PGI – chủ Dự án Plus Growth dù tuổi đời còn non trẻ - thành lập ngày 06/03/2023, nhưng đã thu hút và quy tụ nhiều Chuyên gia trong, ngoài nước trong lĩnh vực tài chính, đầu tư, cố vấn doanh nghiệp. Nhà sáng lập ông Trần Minh Phước có nhiều năm làm việc cho các công ty trong và ngoài nước, gần nhất 05 năm đảm nhiệm chức vụ CEO tại cty đại diện cho Quỹ đầu tư DAS Cap

08 03/24

Đứa con đầu JOYSUN được JBN giới thiệu nhằm kết nối kinh doanh

Vào ngày 15/04/2023, Cộng đồng kết nối doanh nhân JBN đã giới thiệu đứa con đầu mang tên JOYSUN nhằm kết nối kinh doanh.

06 03/24

THPT Tràm Chim tổ chức sự kiện tuyên truyền xe điện của đại lý ủy quyền Đức Tuyên

Ngày 13/03, trường trung học phổ thông Tràm Chim đã tổ chức sự kiện tuyên truyền xe điện của đại lý ủy quyền Đức Tuyên.

04 03/24

Ceo Wendy Hà vừa nhận danh hiệu Hoa khôi Doanh nhân Việt Nam 2023 là ai?

Wendy Hà vừa được xướng tên trong sự kiện “Hoa khôi Doanh nhân VIệt Nam 2023” ở vị trí cao nhất. Cả tài và sắc của nữ doanh nhân đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả trong đêm chung kết.

02 03/24

Haki Dental: Tưng bừng khai trương chi nhánh mới ở Vinhomes Central Park, Tp.HCM

Ngày 01/03/2023 vừa qua, Nha khoa Haki Dental đã chính thức khai trương chi nhánh thứ 3 tại địa chỉ P4 – SH.02, tòa Park 4, Vinhomes Central Park, tức số 720 A Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp với những lời chúc tốt đẹp cùng lẵng hoa tươi thắm của đông đảo khách mời.

29 02/24

Đại học văn hóa Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện hành trình bảo vệ sức khỏe vì cộng đồng - Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/2/1952 – 27/2/2023), tối 23/02 BTC chương trình cùng với Đại học Văn hóa Tp.HCM đã phối hợp Công ty Cp Bảo trợ truyền thông tổ chức sự kiện mang chủ đề "Hưởng ứng hành trình bảo vệ sức khỏe vì cộng đồng".

27 02/24

Highland Coffee: Đồng loạt đổi logo thương hiệu ở hơn 500 cửa hàng

Trước đây, logo Highlands Coffee sẽ gồm 3 màu chủ đạo: Đỏ, Nâu cà phê và Nâu đất, nhưng nay đã được chuyển thành một lớp màu đỏ duy nhất để thể hiện tinh thần yêu nước.

25 02/24

Nguồn tiền để Masan Group thực hiện hàng loạt thương vụ đình đám, gầy dựng nên hệ sinh thái khổng lồ

Sau vô số lần mua bán vốn, trải dài khắp các lĩnh vực từ khai thác mỏ đến ngân hàng, hệ sinh thái của Masan Group do tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sáng lập tính đến nay đã rất “khổng lồ”.