Những rủi ro khi tháo bình ắc quy bạn cần nắm rõ

calendar 05/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Rủi ro khi tháo bình ắc quy có thể gây ra tình trạng chập điện. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị bỏng hay làm hư hỏng thiết bị,… khi thực hiện hành động này.

Việc tháo bình ắc quy tuy rất đơn giản, nhưng nếu bạn làm không đúng cách nó sẽ gây ra một số rủi ro nhất định. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

3+ rủi ro khi tháo bình ắc quy

Việc tháo gỡ thiết bị này có thể tiềm ẩn một số nguy cơ như chập điện hay hư hỏng vật dụng. Dưới đây là những rủi ro khi tháo bình ắc quy bạn nên biết:

 

Nếu tháo bình ắc quy sai cách sẽ dẫn đến việc làm hỏng những thiết bị điện tử khác

Nếu tháo bình ắc quy sai cách sẽ dẫn đến việc làm hỏng những thiết bị điện tử khác


Rủi ro

Cụ thể

Chập điện

●        Khi tháo lắp thiết bị không đúng cách hoặc dụng cụ chạm vào hai cực của bình sẽ xảy ra hiện tượng chập điện.

●        Chập điện gây ra những tia lửa dẫn đến đốt cháy khí hidro thoát ra từ bình ắc quy dẫn đến cháy nổ.

Bỏng axit

●        Do vật dụng có chứa axit sunfuric đây là axit làm bỏng da.

●        Khi tháo ắc quy axit này có thể rò rỉ ra ngoài và dính vào da gây bỏng rát.

Hư hỏng thiết bị

●        Việc tháo thiết bị sai cách có thể làm mất nguồn điện cho các thiết bị điện tử từ trên xe. Từ đó khiến xe gặp phải những hư hỏng không đáng có.

Mất dữ liệu

●        Với một số xe thiết kế hiện nay có hệ thống giải trí hoặc định vị được tích hợp vào hệ thống điện của xe. Việc tháo thiết bị sẽ dễ làm mất dữ liệu trên các thiết bị này.

 

Ngoài ra, việc tháo bình ắc quy rất dễ ảnh hưởng đến khả năng bảo hành của xe. Chính vì thế, để tránh gặp phải những rủi ro khi tháo bình ắc quy bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tháo bộ phận và chỉ nên thực hiện hành động khi thực sự cần thiết.

Tháo bình ắc quy để làm gì?

Có rất nhiều lý do khiến bạn cần tháo bình ắc quy. Dưới đây là 3 nguyên nhân chính để chủ phương tiện thực hiện điều đó:

 

Việc bảo dưỡng bình ắc quy có thể giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị

Việc bảo dưỡng bình ắc quy có thể giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị


●        Sửa chữa hoặc thay thế: Khi thấy thiết bị hỏng hay hoạt động yếu chủ phương tiện cần tháo bình ra để có thể sửa chữa hoặc thay thế kịp thời.

●        Bảo dưỡng: Hành động này giúp kéo dài tuổi thọ của bình. Với một số thao tác vệ sinh cọc bình ắc quy bạn cần tháo thiết bị ra khỏi xe.

●        Cất giữ ắc quy: Việc làm này bạn có thể tiến hành khi chủ phương tiện không sử dụng xe trong một thời gian dài. Hành động, giúp bảo vệ bình ắc quy khỏi bị hư hỏng khi tự phóng điện.

Chính vì thế, nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc tháo bình ắc quy. Chủ phương tiện có thể nhờ thợ sửa xe chuyên nghiệp thực hiện. Ngoài ra, chủ xe có thể tham khảo thêm thông tin về cách tháo bình ắc quy an toàn trên mạng hoặc sách hướng dẫn sử dụng xe.

Kết luận

Như vậy, việc tháo bình ắc quy tuy rất đơn giản, nhưng nếu bạn làm không đúng cách nó sẽ gây ra một số hậu quả nhất định khi thực hiện, Những rủi ro khi tháo bình ắc quy có thể gặp phải tình trạng chập điện. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị bỏng, hư hỏng thiết bị,… khi thực hiện việc làm này.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những rủi ro khi tháo bình ắc quy để từ đó căn nhắc kỹ lưỡng việc làm trước khi hành động. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Xe.baogiaothong.vn

4.9/5 (16 votes)

03 10/24

Những rủi ro khi tháo bình ắc quy bạn cần nắm rõ

Rủi ro khi tháo bình ắc quy có thể gây ra tình trạng chập điện. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị bỏng hay làm hư hỏng thiết bị,… khi thực hiện hành động này.

01 10/24

Chìa khóa xe hết pin? Đừng lo, đây là cách mở khóa, khởi động!

Chìa khóa xe hết pin thường xảy ra sau một thời gian sử dụng xe hơi. Tài xế hãy dùng tính năng mở từ xa, hoặc đi tìm địa điểm mua và thay viên nguồn mới,…

29 09/24

Những việc cần làm để bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài

Bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài trước tiên bạn cần rửa sạch xe. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng nên kiểm tra và thay thế dung dịch, bảo dưỡng phanh và lốp.

27 09/24

Chỉ bạn 4 bước mở cửa ô tô khi hết ắc quy đơn giản, hiệu quả

Mở cửa ô tô khi hết ắc quy bằng việc tìm chìa khóa cơ. Đồng thời, tài xế hãy mở nắp capo, kích điện bằng bình ắc quy khác hoặc khởi động xe, tháo dây câu bình.

25 09/24

Xe lôi có được phép lưu thông trên đường hay không?

Xe lôi có được phép lưu thông tùy thuộc vào từng địa phương. Tại một số địa phương, xe lôi được phép lưu thông trên một số tuyến đường nhất định.

23 09/24

3 lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng bạn nên biết

Lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng có thể là do bạn không thay dầu thường xuyên. Bên cạnh đó, chủ xe để bugi cũ, áp suất lốp thấp,... cũng gây ra tình trạng trên.

21 09/24

Chỉ bạn các bước khiến ô tô sạch thơm bạn không nên bỏ lỡ

Các bước khiến ô tô sạch thơm đơn giản bằng việc hút bụi, lau chùi bề mặt. Sau đó, bạn hãy vệ sinh ghế ngồi và ngăn mùi tự nhiên vậy là xong.

19 09/24

Trượt kiểm định ô tô: Phí vẫn phải trả?

Trượt kiểm định ô tô, chủ xe không được phép lưu hành phương tiện đó vào giao thông. Đồng thời, tài xế vẫn phải hoàn thành các lệ phí của quy trình này.

17 09/24

Ô tô bị lệch vô lăng: Kẻ thù thầm lặng trên mọi hành trình

Ô tô bị lệch vô lăng làm giảm độ chính xác khi đánh lái mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Do đó, chúng ta cần chỉnh sửa lại ngay tình trạng này.

15 09/24

3 mẹo khử mùi hôi trong nhà không phải ai cũng biết

Mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản bạn chỉ cần dùng chanh kết hợp cùng gừng, sả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng baking soda hoặc nến thơm.

13 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

11 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

09 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

07 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

05 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

03 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.