Những kiến thức cơ bản cần nắm rõ về golf cho người mới bắt đầu

calendar 05/05/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Hiện nay, golf ngày càng trở nên phổ biến và thu hút đông đảo mọi người. Bộ môn này yêu cầu rất nhiều kỹ thuật nên người chơi cần phải có nền tảng cơ bản tốt.

Vậy có những quy định nào trong bộ môn này? Cách tính điểm ra sao? Bài viết dưới đây, chuyên trang sẽ chia sẻ những điều cần thiết dành cho người mới bắt đầu một cách chi tiết nhất.

Những quy định về việc đánh golf

Ai khi bắt đầu với golf đều phải tuân thủ các quy định và nguyên tắc được đề ra trong luật lệ đánh golf. Nhằm mang lại sự thống nhất trong những tình huống, tạo ra sự công bằng trên sân và tìm ra các tay đánh golf xuất sắc trong các giải đấu.

Khi mới bắt đầu với golf, mọi người đều phải tuân thủ luật golf

Khi mới bắt đầu với golf, mọi người đều phải tuân thủ luật golf

Chắc hẳn, có nhiều bạn đặt ra câu hỏi, điều luật gì là quan trọng nhất trong đánh golf? Câu trả lời của các golfer chuyên nghiệp cho rằng đó chính là sự trung thực và tôn trọng khi đã bước ra sân.

Ngoài ra, golf cũng có những quy định cơ bản những người mới bắt đầu không nên bỏ qua. Mỗi vòng đánh golf sẽ bao gồm 18 lỗ golf với 72 gậy chuẩn và người thắng cuộc chính là người đưa bóng đi qua hết 18 lỗ với số gậy đánh ít nhất.

Văn hóa chơi golf

Được biết, golf là bộ môn đề cao sự cao thượng. Khi bước ra sân, ngoài việc trình diễn những kỹ thuật đẹp mắt, chinh phục các thử thách. Đồng thời, bạn phải thực sự là một người lịch lãm, cư xử đúng mực và tuân thủ các quy định của cuộc chơi.

Mỗi golfer khi ra sân cần có văn hóa ứng xử tốt

Mỗi golfer khi ra sân cần có văn hóa ứng xử tốt

Trước hết bạn phải làm chủ được cảm xúc, kiềm chế được sự nóng giận của bản thân. Không nói tục, chửi bậy và không đưa ra lời chê bai hay góp ý dành cho bạn chơi hoặc đối thủ.

Tiếp đến, bạn nên thực hiện đúng nghi thức về trang phục khi chơi golf. Hiện nay, những người khi ra sân đều ăn mặc lịch sự, áo có cổ, quần kaki hoặc quần chuyên dụng cho golf và đi giày có đinh mềm để bảo vệ cỏ trên sân.

Cách tính điểm trong golf

Dù là người mới bắt đầu với môn thể thao này, bạn cũng nên dành ít thời gian để tìm hiểu cách tính điểm để có những cách đánh, điều chỉnh chiến lược phù hợp trong cuộc chơi. Cụ thể như sau:

Điểm số luôn mang đến sự hấp dẫn, tăng thêm sức nóng và kịch tính trên các vòng golf

Điểm số luôn mang đến sự hấp dẫn, tăng thêm sức nóng và kịch tính trên các vòng golf

- Nếu đưa bóng vào lỗ đúng số gậy quy định sẽ đạt được điểm Par.

- Dưới 1 gậy, tức là bạn chỉ cần 3 gậy đã đưa được bóng vào lỗ đạt Birdie số điểm là – 1

- Nếu dưới 2 gậy đạt Eagle số điểm là – 2.

- Nếu phải mất 5 gậy mới đưa bóng vào lỗ, tức là trên 1 gậy, đạt Bogey số điểm là + 1.

- Kết quả của các lỗ sẽ được cộng lại, sau khi đã chơi đủ 18 hoặc 36 lỗ người có số điểm âm cao nhất sẽ là người thắng cuộc.

Mặt khác, trong một sân 18 lỗ golf có những lỗ đánh dành cho điểm Hole - In - One(HIO - đánh một gậy vào lỗ). Đây chính là điểm golf mê hoặc bởi độ khó cao và mức thưởng sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Cấu tạo của sân golf

Ngoài những quy định, cách tính điểm và văn hóa trong golf, bạn cần nắm rõ về cấu tạo sân để từ đó chủ động hơn trong mỗi cuộc chơi, tính toán chiến lược sao cho phù hợp và có những trải nghiệm thú vị nhất.

Hiện nay, diện tích của sân golf 18 lỗ trung bình từ 55 - 70ha

Hiện nay, diện tích của sân golf 18 lỗ trung bình từ 55 - 70ha

Mỗi một lỗ sẽ có nhiều loại địa hình khác nhau, bao gồm những thành phần chính như sau:

- Tee: Điểm để phát bóng, bằng phẳng.

- Fairway: Điểm đẹp nhất trên đường bóng, có cỏ ngắn và mịn.

- Rough: Cỏ ở rìa bóng, rậm và dài hơn fairaway.

- Med rough: Cỏ ở phía xa đường bóng, rất rậm, rối, dài và cứng hơn rough.

- Weed rough: Cỏ nằm rìa ngoài đường bóng, rất rậm, dài và cứng.

- Unplayable: Phần không thể đánh được bóng, bị phạt một gậy.

- OB vt Out OF Bound: Không được đánh bóng để ăn đây, bị phạt 2 gậy.

Trên đây là tổng hợp những kiến thức cơ bản về golf cho người mới bắt đầu. Nếu nắm vững được những điều cơ bản trên, bạn đã có thể tự tin bước ra sân golf và cùng tập luyện, học hỏi rồi nhé!

Theo: golfviet.vn

4.9/5 (58 votes)

14 04/24

Tifosi là gì? Tại sao Fan hâm mộ Italia lại gọi là Tifosi?

Tifosi chính là cổ động viên trong làng bóng đá Italia. Bên cạnh đó, Tifosi còn là một loại bệnh nhân về tinh thần có khả năng lây lan rất cao.

12 04/24

Lionel Messi làm gì với khối tài sản hơn 14 nghìn tỷ

Lionel Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của làng bóng đá hiện nay. Có thể nói, nhờ vào sự nỗ lực và cố gắng có được thành tích đáng kể, anh đã sở hữu khối tài sản hơn 14 nghìn tỷ đồng.

10 04/24

Lý do các cầu thủ và nữ diễn viên, người mẫu luôn thu hút, hẹn hò lẫn nhau

Theo đánh giá khảo sát của Dating An Athlete, sự tương xứng về ngoại hình, tài chính cùng phong cách sống đã làm các cầu thủ và phụ nữ nổi tiếng hấp dẫn nhau theo một lẽ tự nhiên.

08 04/24

Những kiến thức cơ bản cần nắm rõ về golf cho người mới bắt đầu

Hiện nay, golf ngày càng trở nên phổ biến và thu hút đông đảo mọi người. Bộ môn này yêu cầu rất nhiều kỹ thuật nên người chơi cần phải có nền tảng cơ bản tốt.

06 04/24

Công bố danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự Giải U23 Đông Nam Á 2022

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam(VFF) công bố danh sách tập trung U23 Việt Nam để chuẩn bị cho Giải U23 Đông Nam Á 2022 và HLV trưởng là ông Đinh Thế Nam.