Lịch sử thương hiệu Vacheron Constantin - Hãng đồng hồ đến từ Thụy Sĩ ây dựng đế chế từ những năm 1755

calendar 03/10/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Vacheron Constantin là nhà sản xuất đồng hồ tại Thụy Sĩ lâu đời nhất thế giới với lịch sử thành lập nên thương hiệu  trải qua hơn hai thế kỷ kể từ khi thành lập vào năm 1755.

Để hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành nên thương hiệu đồng hồ cao cấp này, chuyên trang sẽ cung cấp toàn bộ thông tin chi tiết từ A-Z. Vì thế, các bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây!

Khởi đầu thành lập nên thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin

Đồng hồ Vacheron Constantin là cái tên lâu đời và hoài cổ với chiều dài lịch sử qua 2 thế kỷ. Những chiếc đồng hồ được thiết kế tinh vi cùng với bàn tay chế tác tinh xảo của những người thợ dày dặn kinh nghiệm đã làm nên nét đẹp tinh hoa của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa Thụy Sỹ.

Thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin nổi tiếng ở Thụy sĩ

Năm 1755, Jean-Marc Vacheron là một thợ làm đồng hồ có tiếng sinh sống tại Geneva, Thụy Sĩ. Ông thành lập nên công ty sản xuất đồng hồ cho riêng mình đây cũng là tiền thân cho thương hiệu Vacheron Constantin sau này.

Năm 1785, Abraham Vacheron con trai của Vacheron Constantin đảm nhận công việc kinh doanh của gia đình. Năm 1810, Jacques-Barthélemy Vacheron cháu trai của nhà sáng lập tiếp nối và cũng là người đầu tiên đem sản phẩm ra mắt ở Pháp và Ý.

Lịch sử thương hiệu Vacheron Constantin

Trước những khó khăn từ việc quản lý công ty, Jacques-Barthélemy Vacheron đã tìm kiếm người cộng sự thích hợp là  François Constantin vào năm 1819. Thời điểm này, là dấu mốc lịch sử cho sự đi lên của thương hiệu đồng hồ mang tên Vacheron Constantin.

Hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu Vacheron Constantin

-          Năm 1790, ra mắt đồng hồ Horology với cơ cấu  phức tạp nhất thế giới được chế tác hoàn toàn từ thủ công, cực kỳ tinh xảo và tinh vi.

-          Năm 1824, tạo ra đồng hồ Jumping-Hours. Điểm ấn tượng của chiếc đồng hồ này không chạy bằng kim giờ như những loại truyền thống khác mà thay vào đó giờ được hiển thị qua một ô cửa sổ nhỏ ở vị trí 12h và cửa sổ biểu thị phút được bố trí vào khung 6h.

-          Năm 1885, tạo ra chiếc đồng hồ không từ tính đầu tiên bao gồm một loại đòn bẩy hoàn chỉnh được làm bằng vật liệu kháng được từ trường. Cấu tạo của nó bao gồm một bánh xe cân bằng , lò xo cân bằng và trục đòn bẩy được làm bằng paladi.

-          Năm 1901, nhận được Con dấu Geneva đầu tiên (Dấu ấn của Geneva) cho những chiếc đồng hồ của mình.

Hành trình phát triển Vacheron Constantin

-          Năm 1929, tạo ra một chiếc đồng hồ bỏ túi "Grande Complication", số 402833, cho Vua Fuad I của Ai Cập .

-          Năm 1955, sản xuất đồng hồ  siêu mỏng Ultra- thin dòng Calibre 1003.

-          Năm 1992, tạo ra bộ lặp phút mỏng nhất thế giới dòng Calibre 1755.

-          Năm 2015, đã tạo ra Reference 57260, chiếc đồng hồ chạy bằng cơ học/đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất từng được sản xuất.

Những mẫu sản phẩm đồng hồ Vacheron Constantin kinh điển

Nhứng sản phẩm của Vacheron Constantin

Ngày nay, Vacheron Constantin được vinh danh là nhà sản xuất đồng hồ liên tục và lâu đời nhất trên thế giới. Những chiếc đồng hồ được thiết kế nhằm tôn vinh di sản này bao gồm các mẫu kinh điển mang dấu ấn nổi bật của thương hiệu.

Bằng cách chọn một chiếc đồng hồ Vacheron Constantin, người đeo được toát lên nét nổi bật trang trọng, quý phái như một thành viên của  tầng lớp tinh hoa.

Overseas ultra-thin perpetual calendar

Đồng hồ đeo tay dòng Ultra-thin

Dòng sản phẩm này với đặc trưng thiết kế siêu mỏng nhất do Vacheron Constantin chế tạo. Trang bị bộ máy Calibre 1120, hiển thị lịch vạn niên và chu kỳ mặt trăng. Ngoài ra, còn có khả năng chống nước ở độ sâu 50m.

Đồng hồ đeo tay Patrimony

Bộ sưu tập được giới thiệu vào năm 2004, được biết đến với thiết kế đơn giản và thanh lịch cũng như vỏ siêu mỏng. Nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ một số mẫu đồng hồ vào những năm 1950.

Đồng hồ đeo tay dòng Patrimony

Ấn bản kỷ niệm 250 năm

Đồng hồ đeo tay Tour de llle là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất trên thế giới. Tổng cộng, chỉ có 7 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc có giá bán trên 1 triệu USD.

Đồng hồ đeo tay Tour de llle

Ấn bản kỷ niệm 260 năm

Vào năm 2015, trong lễ kỷ niệm 260 năm thành lập nhà sản xuất, Vacheron Constantin đã tiết lộ chiếc đồng hồ cơ phức tạp nhất thế giới, mang tên Reference 57260. Giá chính xác của chiếc đồng hồ này nằm trong khoảng từ 8 triệu đến 20 triệu đô la Mỹ.

Đồng hồ bỏ túi Reference 57260 

Dưới đây là toàn bộ chi tiết từ A-Z về hãng đồng hồ Vacheron Constantin. Hy vọng quý độc giả sẽ có thêm được nhiều kiến thức bổ ích và đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chuyên trang!

4.8/5 (70 votes)

23 04/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

21 04/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

19 04/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

17 04/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

15 04/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

13 04/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

11 04/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

09 04/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

07 04/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

05 04/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

03 04/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

01 04/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

30 03/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

28 03/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

26 03/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

24 03/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.