Hướng dẫn cách khắc phục lốp ô tô rò hơi với chi phí thấp

calendar 11/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lốp ô tô rò hơi nguyên nhân chính gây nên do vật nhọn đâm thủng, van lốp bị hỏng, do vành xe bị cong.

Bài viết dưới đây hệ thống xin chia sẻ đến bạn đọc một số nguyên nhân và cách khắc phục khi lốp ô tô rò hơi với chi phí giá rẻ phù hợp với mọi túi tiền.

Cách khắc phục lốp ô tô rò hơi với chi phí thấp

Lốp ô tô bị vật nhọn đâm thủng, van lốp bị hỏng hay do vành xe bị cong là những nguyên nhân gây ra tình trạng xe bị rò hơi. Cách khắc phục tình trạng trên được cụ thể như sau:

 

Cách khắc phục lốp ô tô rò hơi

Cách khắc phục lốp ô tô rò hơi


Do vật nhọn đâm thủng

Khi xe ô tô của bạn phát hiện ra vấn đề bị rò hơi do vật nhọn đâm thủng chúng ta cần xử lý ngay nhé. Hãy kiểm tra trọng lượng hơi có đủ áp suất tối thiểu là 190 Kpa hay không?

Nếu không đủ hơi, người dùng hãy sử dụng bơm đủ lượng áp suất mà nhà sản xuất khuyến cáo cho hãng ô tô của mình.

Sau đó hãy đến trung tâm chăm sóc xe ô tô để thợ sửa chữa loại bỏ vật gây ra thủng lốp xe và tiến hành vá lốp.

Van lốp bị hỏng

Nếu kiểm tra xung quanh lốp xe không thấy có vật nhọn thì chúng ta có thể dự đoán được rò rỉ hơi là do van lốp bị hỏng.

Kiểm tra van lốp có bị hỏng bằng cách bôi lên đầu van một ít nước xà phòng pha loãng nếu thấy hiện tượng sủi bọt khí thì chứng tỏ van đã bị hỏng.

Việc thay thế van lốp buộc phải thông qua các kỹ thuật viên có tay nghề, chi phí thay van khoảng 100.000 đồng đối với loại thông thường.

Do vành xe bị cong

Nếu nghi ngờ bánh xe rò rỉ hơi do vành xe bị cong vênh thì người dùng có thể dùng tay miết theo viền của la zăng hoặc dùng nước xà phòng xịt quang khu vực vành xe để xác định vị trí.

Vấn đề này người dùng khó có thể tự xử lý mà cần phải có kỹ thuật viên tiến hành nắn lại chỗ vành bị cong vênh hay móp méo rồi bịt kín vị trí tiếp xúc giữa lốp và vành.

Trong trường hợp cấp khi xe bạn gặp sự cố tại khu vực hẻo lánh và không thể tìm được khu trung tâm chăm sóc xe thfi người dùng có thể dùng bình xịt keo tự vá lốp khẩn cấp. Bình xịt này bơm thẳng keo vào lốp giúp trám vết rò rỉ.

Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp thay thế tạm thời nếu xe không có sẵn lốp dự phòng và tài xế không nên coi đó là biện pháp khắc phục lâu dài. Biện pháp này sẽ giúp người lái xe có thể tới nơi an toàn hơn sau khi lốp bị xẹp hoặc tới ga-ra ô tô gần nhất để nhận được trợ giúp từ chuyên gia về lốp.

Tài xế nên nhờ các chuyên gia tại cửa hàng lốp hoặc dịch vụ sửa lốp lưu động chẩn đoán lốp càng sớm càng tốt để đảm bảo lốp xe của mình luôn ở trong trạng thái tốt và có thể hoạt động một cách lâu dài.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng xe ô tô

Kiểm tra tổng thể xe: Kiểm tra mức dầu, nước làm mát, áp suất lốp, phanh xe, đèn pha và đèn hậu. Đeo dây an toàn để đảm bảo tất cả mọi người trên xe đều thắt dây an toàn.

 

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng xe ô tô

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng xe ô tô


Điều chỉnh ghế lái và gương chiếu hậu: Giữ cho tư thế lái xe thoải mái và có tầm nhìn quan sát tốt nhất. Khởi động động cơ để động cơ nổ trong vài phút trước khi lái xe.

Tuân thủ luật giao thông: Đi đúng tốc độ, nhường đường cho người đi bộ và các phương tiện khác, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông.

Lái xe tập trung: Tránh sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị gây mất tập trung khác khi bạn đang lái xe.

Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước: Tránh bám đuôi xe phía trước và giữ khoảng cách an toàn để có thể xử lý kịp thời khi cần thiết.

Bảo dưỡng xe định kỳ: Mang xe đến trung tâm bảo dưỡng định kỳ để kiểm tra và thay thế các bộ phận bị mòn.

Lắp đặt camera hành trình: Camera hành trình có thể giúp bạn ghi lại các tình huống giao thông và bảo vệ bạn trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Mua bảo hiểm xe ô tô: Bảo hiểm xe ô tô có thể giúp bạn bảo vệ tài chính trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc hư hỏng xe.

Kết luận

Tóm lại, lốp ô tô rò hơi do một số nguyên nhân do vật nhọn đâm thủng, van lốp bị hỏng, do vành xe bị cong.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục lốp ô tô rò hơi mà bạn cần biết! Thường xuy truy cập vào trang web để cập nhật nhiều thông tin  mới nhất nhé!

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (21 votes)

16 10/24

Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô là gì? Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là kỹ thuật giúp phục hồi mới lại những vết trầy xước. Phương pháp này không những chế tác xe trở lại hiện trạng ban đầu mà chi phí bỏ ra tương đối thấp.

14 10/24

Mách bạn 3 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả khi sử dụng ô tô

Mẹo tiết kiệm xăng thông qua việc bạn lái xe với tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và tắt máy khi không dùng.

12 10/24

Mách bạn 3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn nên biết

Mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn hãy dùng đèn pha đúng cách. Ngoài ra, tài xế cần vệ sinh kính và đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không chói.

10 10/24

Hệ thống cân bằng điện tử ESP - Những điều bạn cần biết!

Hệ thống cân bằng điện tử ESP được coi là một tính năng quan trọng giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe.

08 10/24

Các phím chức năng thông dụng giúp bạn chinh phục xe ô tô không phải ai cũng biết

Các phím chức năng thông dụng nhất định bạn phải nắm rõ được bao gồm nút gạt nước và phun nước rửa kính, khóa mở cửa ô tô,…

06 10/24

Tên gọi các bộ phận ô tô, khám phá chức năng của từng bộ phận

Tên gọi các bộ phận ô tô được chia thành hai nhóm chính đó là ngoại thất và nội thất. Để có một xe ô tô hoàn chỉnh cần khoảng 30.000 chi tiết.

04 10/24

Điểm mặt 3 công dụng nước làm mát ô tô không phải ai cũng biết

Công dụng nước làm mát ô tô giúp động cơ giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó, dung dịch còn giúp xe chống bị đóng băng trong những ngày lạnh giá và chống ăn mòn.

02 10/24

Những nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO

Nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO dạng cơ học dựa trên số vòng quay của bánh xe. Ngoài ra, dạng điện tử là sử dụng bộ phận cảm biến để đo số vòng của bánh xe.

30 09/24

Két nước ô tô: Những điều bạn cần biết

Két nước ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ. Bộ phận được cấu tạo từ các ống dẫn nước, lá nhôm và quạt làm mát…

28 09/24

Mách bạn 3 cách pha nước rửa kính ô tô chuẩn nhất

Cách pha nước rửa kính ô tô đơn giản với nước rửa kính cùng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước gạo với rượu, nước rửa bát và dung dịch amoniac.

26 09/24

Top 3 lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên

Lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên giúp bạn bảo vệ động cơ tốt hơn. Bên cạnh đó, hành động này còn làm tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

24 09/24

Điểm danh 3 nguyên nhân xe ô tô bị yếu chủ xe nên biết

Nguyên nhân xe ô tô bị yếu có thể do bugi bám bụi, mòn. Ngoài ra, nếu bạn thấy xe tắc ống xả hay dây cao áp bị lỗi cũng là lý do làm phương tiện hoạt động kém.

22 09/24

Chỉ ra các cách tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô

Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô nhất định không thể bỏ qua việc thực hiện theo đúng sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, khởi động đúng cách,…

20 09/24

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian bao lâu? Những điều bạn cần biết!

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian trong khoảng từ 3 đến 5 năm. Đây là bộ phận quan trọng của xe ô tô, giúp cung cấp năng lượng cho xe khởi động và vận hành.

18 09/24

Kính chắn gió ô tô: Những điều bạn cần biết

Kính chắn gió ô tô có vai trò bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các nguy hại bên ngoài. Kính lái thường được cấu tạo từ 3 lớp gồm 2 lớp chịu lực và 1 lớp nhựa…

16 09/24

Điểm mặt 3 nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ bạn nên biết

Nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ không thể thiếu dầu diesel. Ngoài ra, xăng và khí gas cũng được xem là chất đốt cải thiện xe tốt hơn.