Hướng dẫn 3 cách chọn màu xe ô tô bạn không nên bỏ lỡ

calendar 09/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách chọn màu xe ô tô không chỉ phù hợp theo tính cách, theo sở thích mà còn phải hợp theo phong thủy. Đó là những tiêu chí của của nhiều người khi mua ô tô.

Chọn màu xe ô tô là quyết định quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến diện mạo tổng thể của chiếc xe, cũng như sự thoải mái và an toàn của bạn. Dưới đây là 3 cách chọn màu xe ô tô bạn có thể tham khảo qua bài viết.

Màu xe ô tô là gì?

Màu xe ô tô là màu sơn được dùng để phủ lên bề mặt của một chiếc xe ô tô. Màu sắc này có thể ảnh hưởng đến diện mạo diện mạo tổng thể đối với chiếc xe.

 

Màu xe ô tô là màu sơn được dùng để phủ lên bề mặt của một chiếc xe ô tô

Màu xe ô tô là màu sơn được dùng để phủ lên bề mặt của một chiếc xe ô tô


Có rất nhiều màu xe ô tô bạn có thể lựa chọn như màu đỏ được coi là màu của sự mạnh mẽ, màu trắng là màu của sự tinh khiết, thanh lịch, màu đen gợi sự huyền bí quyến rũ còn màu tím gợi sự sang trọng, quyền lực cho chủ phương tiện,…

Điểm danh 3 cách chọn màu xe ô tô bạn không nên bỏ lỡ

Dưới đây là 3 phương pháp chọn màu xe ô tô bạn có thể tham khảo để có thể đưa ra lựa chọn vừa có thể cân bằng được theo sở thích cá nhân, theo phong thủy cũng như là theo thẩm mỹ.

Theo sở thích

Tiêu chí chọn màu sắc xe phụ thuộc vào phần lớn phụ thuộc vào cá tính và sở thích của mỗi người, đây được xem là điều quan trọng nhất.

Do đó khi chọn màu sắc theo sở thích người mua không cần suy nghĩ nhiều, chỉ cần chiếc xe đó phù hợp với đúng sở thích của mình là được. Theo cách này thì người mua rất nhanh chóng có thể tìm được chiếc xe ưng ý với mình.

Theo phong thủy

Có nhiều chủ phương tiện chọn màu sắc xe ô tô theo phong thủy với hy vọng gặp may mắn và an toàn khi lưu thông trên đường.

 

Chọn màu sắc xe ô tô dựa theo phong thủy

Chọn màu sắc xe ô tô dựa theo phong thủy


●        Chủ xe mang mệnh mộc: Hợp với màu đen, xanh lá cây và xanh nước biển. Tránh tông màu bạc, màu vàng, màu trắng và màu xám.

●        Chủ xe mang mệnh thủy: Hợp với màu bạc, màu xám, màu trắng, màu đen, màu xanh. Kỵ với màu vàng, màu nâu, màu đỏ, màu tím, màu hồng.

●        Chủ xe mang mệnh kim: Hợp với tông màu xám, màu nâu, màu bạc, màu trắng, màu vàng. Tránh màu hồng, đỏ, tím.

●        Chủ xe mang mệnh hỏa: Hợp với tông màu hồng, xanh lá cây, màu nâu. Tránh các màu như màu trắng, màu xanh nước biển, màu đen.

●        Chủ xe mang mệnh thổ: Hợp màu nâu, màu hồng, màu đỏ, màu tím. Tránh màu đen, màu bạc, màu xanh.

Nhìn chung, việc lựa chọn màu sắc ô tô dựa theo phong thủy hiện nay khá phổ biến. Miễn là màu sắc đó phù hợp với mệnh của bản thân bạn cũng như đem lại sự may mắn và bình an khi lựa chọn.

Theo thẩm mỹ

Bên cạnh việc cách chọn màu xe ô tô theo sở thích, theo phong thủy thì lựa chọn màu xe sao cho bền, ít bị xước trong quá trình sử dụng cũng cần nhiều người quan tâm.

Bạn có thể lựa chọn các tông màu nâu nhạt, xám nhạt hay bạc đây là những màu sơ lý tưởng để có thể giấu đi lớp bụi bẩn được tích lũy trên bề mặt xe của bạn.

Cuối cùng, quyết định lựa chọn màu xe ô tô vẫn là của bạn, Hãy cân nhắc thật kỹ trước 3 cách chọn màu xe ô tô mà hệ thống gửi đến bạn để vừa có thể cân bằng được theo sở thích cá nhân, theo phong thủy cũng như là theo thẩm mỹ.

Cảm ơn bạn đã đón đọc! Hy vọng rằng qua chia sẻ vừa rồi có thể mách bạn được cách chọn màu xe ô tô phù hợp với bản thân nhất. Đừng quên thoi dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác bạn nhé!

Theo vtc.vn

4.9/5 (9 votes)

23 07/24

VUCA là gì? Làm gì khi sống trong kỷ nguyên VUCA?

Kỷ nguyên VUCA thuật ngữ được sử dụng để mô tả thế giới hiện đại với những đặc điểm gồm biến động, bấp bênh, phức tạp, mơ hồ.

21 07/24

2 dụng cụ cần khi hết ắc quy nhất định bạn phải có

Dụng cụ cần khi hết ắc quy nhất định phải mang theo gồm dây câu bình điện và bộ kích nguồn di động của Craftsman.

19 07/24

4 sai lầm khi mang ôtô bảo dưỡng mà bạn phải biết!

Sai lầm khi mang ôtô bảo dưỡng mà bạn không nên bỏ lỡ là không sắp xếp đủ thời gian, thờ ơ với thông tin của thợ máy trong quá trình sửa chữa,…

17 07/24

Giấc ngủ trắng là gì? 3 mẹo tránh giấc ngủ trắng khi lái xe ai cũng cần biết

Giấc ngủ trắng khi lái xe gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Để tránh tình trạng này bạn nên ngủ đủ giấc, trò chuyện với người đi cùng, nghe nhạc sôi động,…

15 07/24

Thắt dây an toàn sai luật: Nguy hiểm rình rập

Thắt dây an toàn sai luật bao gồm như dây bị vặn xoắn, đeo trên vai, cài không đúng vị trí,… gây nguy hiểm cho người sử dụng và những người xung quanh.

13 07/24

3 lý do không nên dán xe ô tô bạn cần biết

Không nên dán xe ô tô vì những lý do như gây tốn kém tiền bạc, nguy cơ hỏng sơn xe cao, giảm giá trị của phương tiện, việc này không che đi khuyết điểm trên vỏ.

11 07/24

Lốp không hơi tô tô: Công nghệ đột phá nhưng vẫn chưa phổ biến

Lốp không hơi ô tô mang nhiều lợi ích cho người dùng như an toàn cao, tuổi thọ lâu dài hơn thân thiện môi trường,…Tuy nhiên chúng chưa được sử dụng rộng rãi.

09 07/24

Vô lăng phẳng đáy trên ô tô: Mọi thứ bạn cần biết

Vô lăng phẳng đáy trên ô tô có phần đáy phẳng, trái ngược với vô lăng truyền thống có đáy tròn. Loại vô lăng này ngày càng phổ biến hơn trong những năm gần đây.

07 07/24

5 hành động cần tránh khi sử dụng ô tô ai cũng nên biết

Hành động cần tránh khi sử dụng ô tô người sở hữu không nên làm bao gồm đổ loại xăng không tương thích, bơm khí Nitơ cho lốp, thay thế bộ Kít khác loại,…

05 07/24

Sự khác biệt giữa bằng lái xe hạng B1 và B2 bạn cần biết

Khác biệt giữa bằng lái xe hạng B1 và B2 gồm các yếu tố như loại xe được phép điều khiển, điều kiện học và thi, thời gian đào tạo, học phí, thời hạn bằng lái.

03 07/24

3 lý do cần vệ sinh động cơ ô tô thường xuyên

Lý do cần vệ sinh động cơ ô tô bởi vì hành động này giúp tăng hiệu suất hoạt động của máy, giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc, tăng tuổi thọ hộp số, hỗ trợ hệ thống tản nhiệt hiệu quả hơn,…

01 07/24

5 lý do thiết kế chân phanh gần chân ga

Lý do thiết kế chân phanh gần chân ga để tránh nhầm lẫn, người điều khiển dễ dàng thao tác, tiết kiệm không gian khoang lái, tương thích với tiêu chuẩn quốc tế.

29 06/24

Hướng dẫn cách kiểm tra ô tô từng bị ngập nước hay không

Ô tô từng bị ngập nước bạn có thể nhận biết bằng cách kiểm tra chi tiết như đèn pha, nội thất, động cơ xe, và lái thử xe.

27 06/24

6 cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc bạn nên biết

Cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc gồm ăn thực phẩm tốt, tập thể dục, tăng cường hoạt động thể chất, không hút thuốc, giảm cân, duy trì cân nặng,,…

25 06/24

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả

Chống đọng nước gương hậu ô tô khá đơn giản bạn chỉ cần dùng phim PPF, tráng lớp Ceramic cho gương, lắp thêm mạch sấy gương, sử dụng máy sấy tóc,…

23 06/24

3 cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy Yamaha nên biết

Cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy khá đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh xe thường xuyên, hạn chế đi trên cung đường xấu, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, thay dầu nhớt đúng chu kỳ.