Efren Reyes: Huyền thoại bida nổi tiếng trên thế giới

calendar 10/04/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Efren Reyes - vận động viên bi-a chuyên nghiệp đến từ Philippines. Anh là cơ thủ duy nhất trong lịch sử giành danh hiệu vô địch thế giới với hai nội dung thi đấu pool khác nhau.

Để nắm rõ hơn về thông tin huyền thoại bida nổi tiếng trên thế giới này bạn hãy theo dõi ngay những thông tin được chia sẻ trong bài viết bên dưới.

Tiểu sử Efren Reyes

Efren Reyes có tên đầy đủ Efren Manalang Reyes, ngoài ra còn được gọi với biệt danh “Bata”. Huyền thoại ngày sinh 28/8/1954 tại Pampanga, Philippines.

 

Efren Reyes có tên đầy đủ Efren Manalang Reyes sinh 28/8/1954 tại Pampanga, Philippines

Efren Reyes có tên đầy đủ Efren Manalang Reyes sinh 28/8/1954 tại Pampanga, Philippines


Khi được 5 tuổi ông chuyển đến Manila để sống cùng chú của mình tại đây Efren Reyes được tiếp xúc lần đầu với bộ môn bida. Do ông có cửa hàng kinh doanh bida pool.

Công việc hàng ngày của ông là dọn dẹp bàn bida và phục vụ khách hàng đến tiệm. Buổi tối sau khi đóng cửa những bàn bida này giống giường ngủ của ông.

Thế nhưng chiều cao khiêm tốn của Efren Reyes để chạm vào bàn bida nên ông dùng các thùng nước ngọt đê đứng lên. Đánh đến đâu ông di chuyển thùng đến đó.

Lên 9 tuổi ông có thể kiếm tiền từ bộ môn bida bằng cách chơi cá cược thông qua những trận đấu bida 9 lỗ hoặc 10 lỗ. Efren Reyes luyện tập thi đấu những năm 1960  và 1970. Một ngày ông đã được tuyển trạch viên phát hiện ra tài năng của ông, đây cũng là cơ hội Reyes bắt đầu thi đấu những giải lớn.

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp Efren Reyes

1983 tại chung kết Philippine Professional Pocket Billiards huyền thoại Reyes đấu với VĐV Pepito Dacer. Trong trận chung kết chơi với luật diễn ra theo thể thức chạm 39.

 

Efren Reyes ra những đấu trường quốc tế Hoa Kỳ cũng như Châu Âu để thi đấu

Efren Reyes ra những đấu trường quốc tế Hoa Kỳ cũng như Châu Âu để thi đấu


Tuần thi đấu thứ 7, huyền thoại này xuất sắc đánh bại Dancer với tỷ số 39- 32 cuộc rượt đuổi nghẹt thở. Qua đây ông cũng trở thành cơ thủ hàng đầu tại nước mình.

Để tên tuổi của mình không chỉ nổi ở quê hương còn lan rộng ra những đấu trường quốc tế ông đến Hoa Kỳ cũng như Châu Âu. Qua đó huyền thoại đã giành nhiều thắng lợi nhất định cho mình dần dần được nhiều người biết đến hơn.

Thế nhưng đến khi tên tuổi của ông được cộng đồng quốc tế săn đón khi đánh bại Nick Varner. Đồng thời huyền thoại đầu tiên không mang quốc tịch Mỹ thắng tại giải vô địch 9 Ball Mỹ mở rộng.

Bắt đầu từ đây ông lần lượt ghi tên mình vào giải thưởng nhà vô địch tại các cuộc thi đấu về bida trên thế giới. Phải kể đến năm 1999 Giải vô địch pool chuyên nghiệp thế giới, năm 2001 giải Tokyo Open với giải thưởng 100 triệu yên.

Phong độ lần thi đấu của huyền thoại bida Efren Reyes

5/2022 liên đoàn Billiards Philippines ghi tên ông vào danh sách các thành viên của đội tuyển quốc gia bộ môn bida tham dự tại SEA games 31. SEA games 2019 huyền thoại từng công bố giải nghệ nên khi thấy tên ông trong danh sách thi đấu SEA game đã mang đến cho người hâm mộ sự vui sướng.

Ông được mọi người biết đến khi ở nội dung bida lỗ với đường đi bi không ngừng trước. Thế nhưng ông cũng là cơ thủ không thể xem thường ở nội dung bida carom.

Ở tuổi 68 khi thể lực không còn khỏe mạnh như thanh niên nhưng kinh nghiệm và lão làng của mình huyền thoại đã đánh bại nhiều đối thủ. Vòng bán kết bida carom 1 băng cuộc thi đấu giữa huyền thoại và cơ thủ Việt Nam Nguyễn Trần Thanh Tự tạo nên sự gây cấn.

Kết quả chung cuộc là vận động viên bida Việt Nam Trần Nguyễn Thanh Tự hạ gục được Efren Reyes với tỷ số 100 – 55.

Mong rằng với những thông tin trên đây giúp bạn biết được huyền thoại bida nổi tiếng trên thế giới. Efren Reyes đã giành được nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Theo vi.wikipedia.org, billiardshoanggia.com

5/5 (8 votes)

28 04/24

Tiểu sử cầu thủ David Beckham - Huyền thoại bóng đá nước Anh

Trong sự nghiệp bóng đá cầu thủ David Beckham nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Anh được mệnh danh là di sản vĩ đại của huyền thoại bóng đá nước Anh. Ngoài việc gắn bó với bóng đá Anh, Beckham chơi bóng cho rất nhiều câu lạc bộ. Hãy cùng hệ thống khám phá về con người và sự nghiệp của cầu thủ này nhé!

26 04/24

Tiểu sử cầu thủ Ronaldinho huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldinho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới gây ấn tượng mạnh với fan hâm mộ khiến nhiều người không thể nào quên. Để biết rõ về con người và sự nghiệp của anh ra sao hãy cùng hệ thống theo dõi phía dưới nhé!

24 04/24

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo số 1 Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại. Anh chính là hiện diện của những mẫu người thành công nhờ vào sự số gắng chứ không phải nguồn năng khiếu từ bẩm sinh.

22 04/24

Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

20 04/24

Tiểu sử Phạm Tuấn Hải: Người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Phạm Tuấn Hải được xem là người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

18 04/24

Tiểu sử xuất thân và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Trong quá trình thi đấu, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng bắt bóng, xử lý bóng một cách tinh tế, dứt điểm chính xác

16 04/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Toản: Chàng thủ thành của Câu lạc bộ Hải Phòng

Nguyễn Văn Toản là chàng thủ thành của Câu lạc bộ TP. Hải Phòng. Anh đã từng được trao cơ hội thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

14 04/24

Tiểu sử Triệu Việt Hưng: Tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL

Triệu Việt Hưng được ví giống như tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thực sự là niềm hy vọng kế cận sau lứa đàn anh Lương Xuân Trường và Tuấn Anh.

12 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là nam cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như V – League và Cúp Quốc gia.

10 04/24

Tiểu sử Khuất Văn Khang: Cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam

Khuất Văn Khang được coi là cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi 19, anh đã đại diện cho đội tuyển U23 VN tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á.

08 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ bóng đá tại Việt Nam

Ở đội tuyển Việt Nam, cái tên Nguyễn Hoàng Đức không còn quá xa lạ với khán giả hâm mộ yêu thích bóng đá. Anh là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và ĐTQG.

06 04/24

8 yếu tố lãng phí trong sản xuất cần loại bỏ để tối ưu lợi nhuận

Lãng phí trong sản xuất được coi là nguyên nhân khiến doanh nghiệp kém phát triển. Hoạt động sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lẫn khách hàng.

04 04/24

Tiểu sử Đỗ Hùng Dũng: Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Nhờ khả năng chơi giỏi nên anh nên anh luôn có mặt ở các mùa giải lớn.

02 04/24

Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

31 03/24

Tiểu sử Kobe Bryant: Huyền thoại bóng rổ người Mỹ

Kobe Bryant không những là biểu tượng của nền bóng rổ Mỹ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.

29 03/24

Tiểu sử Nguyễn Thanh Bình: Cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được nhận xét là trung vệ có tinh thần chiến đấu máu lửa, phản ứng nhanh khi gặp mặt đối thủ.