Điểm danh 5 bộ phận nhanh hỏng trên ô tô

calendar 18/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Bộ phận nhanh hỏng trên ô tôchủ để được nhiều chủ xe quan tâm. Nắm chắc được kiến thức này giúp việc di chuyển của bạn được thuận lợi và an toàn hơn.

Nếu đang sở hữu xe, bạn nên đọc bài viết dưới đây của chuyên trang. Chúng tôi tin rằng, những thông tin hữu ích sẽ giúp độc giả nhiều trong những chặng đường đi sắp tới.

Bộ phận nhanh hỏng trên ô tô, ắc quy

Bình ắc quy là thiết bị cung cấp điện năng, nguồn năng lượng cho xe. Các quá trình sử dụng có thể đề cập đến như khởi động, hệ thống âm thanh, đèn hay điều hòa…

 

Hệ thống ắc quy cần được kiểm tra thường xuyên

Hệ thống ắc quy cần được kiểm tra thường xuyên


Bên cạnh đó, kể cả khi xe không hoạt động hệ thống vẫn mở gây nên hiện tượng hao hụt điện. Ngoài ra, nếu thời gian không sử dụng kéo dài bình ắc quy sẽ có hiện tượng tự xả cặn. Tức là muốn sử dụng lại chủ xe cần mang đi sạc để khởi động lại thiết bị này.

Theo nghiên cứu, tuổi thọ trung bình của bình ắc quy dao động từ 2 đến 4 năm. Thời gian này có thể kéo dài hoặc rút ngắn hơn phụ thuộc vào yếu tố như:

●      Cường độ sử dụng các thiết bị điện trên xe ô tô.

●      Cách sử dụng các thiết bị điện được kết nối vào bình ắc quy.

●      Mực chất lỏng giúp tích trữ năng lượng có trong bình.

Hệ thống phanh có cường độ làm việc cực cao khi xe di chuyển

Hệ thống phanh có chức năng giữ nhịp độ và cường độ, giúp xe luôn vận hành ở vận tốc an toàn. Chính vì vậy cấu tạo của bộ phận này rất phức tạp nhằm đáp ứng được chức năng làm việc kể trên.

Tuổi thọ trung bình của hệ thống phanh dao động từ 48.000 km đến 112.000km. Tùy thuộc vào các yếu tố như địa hình, cách đi… mà thời gian có sự khác nhau.

Trong hệ thống phanh má phanh được đánh giá là thiết bị quan trọng. Do đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra hoặc gặp phải các dấu hiệu bất thường như:

●      Tiếng rít chói tai khi đạt phanh.

●      Đạp phanh không ăn ngay mà cần phải thực hiện động tác thả, đạp liên tục.

●      Lâu ngày chưa bảo dưỡng định kỳ hệ thống.

Bugi xe tạo môi trường vận hành động cơ

Bugi có chức năng đánh lửa giúp đốt cháy nguyên liệu làm động cơ nổ để vận hành xe. Có cấu tạo rất bé nhưng thiết bị có chức năng rất quan trọng và sử dụng liên tục giúp xe khởi động dễ dàng.

Tuổi thọ trung bình theo khảo sát của thiết bị dao động từ 50.000k đến 60.000km. Căn cứ vào điều kiện địa hình, khí hậu tại nơi lái xe tuổi thọ có thể dao động lên xuống khác nhau.

Bề mặt sơn, nơi chịu tác động chính từ môi trường

Bề mặt sơn có tác dụng như tấm lá chắn bảo vệ khung xe khỏi những tác động vật hay hóa lý. Nhờ vậy mà xe hạn chế tối đa sự ăn mòn của tự nhiên và sự cố ngẫu nhiên.

Chính nhờ tác dụng trên đã khiến cho màu sơn theo thời gian có sự thay đổi. Tùy thuộc vào thời tiết và nơi cất giữ và trình độ tay lái mà tuổi thọ của sơn khác nhau.

Ngoài ra, nguyên nhân khó chủ xe nào có thể nhận ra chính là từ việc chọn sai địa chỉ rửa xe. Nhưng nơi này sử dụng các thiết bị thô sơ, lâu cũ là nguyên nhân gây nên các vết rạn nứt sơn li ti. Theo thời gian sẽ lộ ra những mảng tróc không có tính thẩm mỹ.

Hệ thống lốp và gioăng cửa xe

Lốp xe tiếp xúc trực tiếp với nền đường và là thiết bị chịu lực cản lớn nhất khi phanh. Theo tính chất vật lý về ma sát dẫn đến hiện tượng mòn lốp.

 

Cường độ tiếp xúc mặt đất rất lớn của lốp xe

Cường độ tiếp xúc mặt đất rất lớn của lốp xe


Bên cạnh đó gioăng cửa cũng được sử dụng từ chất liệu cao su mềm. Do đó, theo thời gian dưới tác động của nắng và nước mưa sẽ giãn nỡ và mục. Từ đó mà tác dụng làm kín các mối nối cửa xe không phát huy tác dụng.

Theo thời gian việc các thiết bị trên xe ô tô xuống cấp hoặc hỏng là điều không tránh khỏi. Do đó, bài viết phân tích những bộ phận nhanh hỏng trên ô tô dựa trên cường độ làm việc. Để đảm bảo xe vận hành an toàn bạn nên chọn địa chỉ gara uy tín để bảo dưỡng định kỳ nhé.

Theo nguồn VTC news

5/5 (4 votes)

16 10/24

Cách phân loại động cơ xe ô tô cho người mới vào nghề

Động cơ xe ô tô là thiết bị hoạt động nhiều nhất nên cần được sửa chữa hoặc bảo dưỡng định kỳ. Do đó, cách phân loại động cơ ban đầu để bắt bệnh được rất nhiều thợ mới quan tâm.

14 10/24

Điểm danh 5 bộ phận nhanh hỏng trên ô tô

Bộ phận nhanh hỏng trên ô tô là chủ để được nhiều chủ xe quan tâm. Nắm chắc được kiến thức này giúp việc di chuyển của bạn được thuận lợi và an toàn hơn.

12 10/24

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô – khoản đầu tư cho an toàn

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô là khoản tiền chủ xe chi trả cho công việc kiểm tra định kỳ xe nhằm đảm bảo an toàn. Tùy thuộc vào thời gian sử dụng mà các hạng mục sửa chữa có sự thay đổi.

10 10/24

Lọc xăng ô tô chi tiết nhỏ tác dụng to

Lọc xăng ô tô giúp loại bỏ những bụi bẩn, tạp chất tạo nên “nguồn dinh dưỡng” tốt nhất cho động cơ. Nhờ vậy mà xe ô tô hoạt động trơn tru, bền bỉ giúp tiết kiệm tối đa nguồn nguyên liệu và giảm khí thải ra môi trường.

08 10/24

Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô là gì? Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là kỹ thuật giúp phục hồi mới lại những vết trầy xước. Phương pháp này không những chế tác xe trở lại hiện trạng ban đầu mà chi phí bỏ ra tương đối thấp.

06 10/24

Mách bạn 3 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả khi sử dụng ô tô

Mẹo tiết kiệm xăng thông qua việc bạn lái xe với tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và tắt máy khi không dùng.

04 10/24

Mách bạn 3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn nên biết

Mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn hãy dùng đèn pha đúng cách. Ngoài ra, tài xế cần vệ sinh kính và đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không chói.

02 10/24

Hệ thống cân bằng điện tử ESP - Những điều bạn cần biết!

Hệ thống cân bằng điện tử ESP được coi là một tính năng quan trọng giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe.

30 09/24

Các phím chức năng thông dụng giúp bạn chinh phục xe ô tô không phải ai cũng biết

Các phím chức năng thông dụng nhất định bạn phải nắm rõ được bao gồm nút gạt nước và phun nước rửa kính, khóa mở cửa ô tô,…

28 09/24

Tên gọi các bộ phận ô tô, khám phá chức năng của từng bộ phận

Tên gọi các bộ phận ô tô được chia thành hai nhóm chính đó là ngoại thất và nội thất. Để có một xe ô tô hoàn chỉnh cần khoảng 30.000 chi tiết.

26 09/24

Điểm mặt 3 công dụng nước làm mát ô tô không phải ai cũng biết

Công dụng nước làm mát ô tô giúp động cơ giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó, dung dịch còn giúp xe chống bị đóng băng trong những ngày lạnh giá và chống ăn mòn.

24 09/24

Những nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO

Nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO dạng cơ học dựa trên số vòng quay của bánh xe. Ngoài ra, dạng điện tử là sử dụng bộ phận cảm biến để đo số vòng của bánh xe.

22 09/24

Két nước ô tô: Những điều bạn cần biết

Két nước ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ. Bộ phận được cấu tạo từ các ống dẫn nước, lá nhôm và quạt làm mát…

20 09/24

Mách bạn 3 cách pha nước rửa kính ô tô chuẩn nhất

Cách pha nước rửa kính ô tô đơn giản với nước rửa kính cùng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước gạo với rượu, nước rửa bát và dung dịch amoniac.

18 09/24

Top 3 lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên

Lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên giúp bạn bảo vệ động cơ tốt hơn. Bên cạnh đó, hành động này còn làm tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

16 09/24

Điểm danh 3 nguyên nhân xe ô tô bị yếu chủ xe nên biết

Nguyên nhân xe ô tô bị yếu có thể do bugi bám bụi, mòn. Ngoài ra, nếu bạn thấy xe tắc ống xả hay dây cao áp bị lỗi cũng là lý do làm phương tiện hoạt động kém.