Chia sẻ 5 cách đi xe máy không bị công an giao thông tuýt còi

calendar 12/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách đi xe máy không bị công an giao thông tuýt còi có thể kể đến như: Đội mũ bảo hiểm, không chở quá số người theo quy định, trang bị đầy đủ gương chiếu hậu cho xe,...

Không chỉ là trách nhiệm của mỗi người, cách đi xe máy an toàn để không bị cảnh sát giao thông tuýt còi còn giúp đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh. Để nắm rõ hơn về chủ đề này, mời bạn theo dõi nội dung bài viết bên dưới.

Công an giao thông yêu cầu dừng xe đối với trường hợp nào?

Theo điểm a Khoản 1 Thông tư 65/2020/TT-BCA, cảnh sát giao thông có quyền yêu cầu dừng xe nếu phát hiện trực tiếp hoặc thông qua phương tiện ghi nhận hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ.

 

Công an giao thông có thể yêu cầu dừng xe nếu phát hiện, ghi nhận hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ

Công an giao thông có thể yêu cầu dừng xe nếu phát hiện, ghi nhận hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ


Ngoài ra, trong nhiều tình huống dù không phát hiện vi phạm giao thông nhưng CSGT vẫn được phép yêu cầu dừng xe căn cứ theo điểm b, c, d Điều 16 Thông tư 65/2020/TT-BCA. Cụ thể:

-          Thực hiện mệnh lệnh hoặc kế hoạch tuần tra, kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ và xử lý vi phạm theo chuyên đề đã được phê duyệt.

-          Có văn bản đề nghị của Thủ trưởng/Phó thủ trưởng cơ quan điều tra về việc dừng phương tiện giao thông để kiểm soát phục vụ công tác đảm bảo trật tự - an ninh, đấu tranh phòng chống tội phạm cùng các hành vi vi phạm pháp luật khác.

-          Tin báo, kiến nghị, tố cáo hoặc phản ánh của cá nhân/tổ chức về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện giao thông.

5+ cách đi xe máy không bị công an giao thông tuýt còi

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh, bạn nên nắm rõ 5+ cách đi xe máy không bị công an giao thông tuýt còi sau đây:

 

Cách đi xe máy không bị công an giao thông tuýt còi có thể kể đến như: Đội mũ bảo hiểm, trang bị đầy đủ phụ kiện xe theo quy định,...

Cách đi xe máy không bị công an giao thông tuýt còi có thể kể đến như: Đội mũ bảo hiểm, trang bị đầy đủ phụ kiện xe theo quy định,...


Phương pháp

Chi tiết

✅ Đội mũ bảo hiểm, không chở quá số người theo quy định

Nếu không phải trường hợp khẩn cấp nhưng chở quá số người quy định trên xe, khả năng cao bạn sẽ bị CSGT tuýt còi. Vì thế, để không bị công an chú ý, bạn cần chấp hành nghiêm chỉnh chở đúng số người và đội mũ bảo hiểm là điều bắt buộc.

✅ Xe phải được trang bị đầy đủ gương chiếu hậu

Vấn đề phạt gương xảy ra khá thường xuyên nên để tránh bị bắt, trước hết phương tiện phải được trang bị đầy đủ phụ kiện theo đúng quy định.

✅ Chú ý quan sát biển báo giao thông

Khi điều khiển xe máy, ngoài việc quan sát các phương tiện trên đường, bạn cũng phải chú ý đến các biển báo giao thông.

Từng địa phương sẽ có loại đường, đặc điểm và quy định về tốc độ khác nhau. Lúc này, biển báo có nhiệm vụ giúp người tham gia giao thông đi đúng quy định để không vi phạm pháp luật cũng như đảm bảo an toàn.

✅ Không vượt đèn đỏ, đèn vàng

Để không bị CSGT tuýt còi, bạn tuyệt đối không được vượt đèn đỏ, đèn vàng khi tham gia giao thông.

✅ Đi đúng làn đường

Làn đường là một phần của đường xe chạy, được chia theo chiều dọc của đường và có đủ chiều rộng để phương tiện lưu thông an toàn theo quy định của pháp luật.

Trên thực tế, rất nhiều người không phân biệt được lỗi đi sai làn hoặc không chấp hành hiệu lệnh biển báo của vạch kẻ khi tham gia giao thông. Điều này gây ra những lỗi vi phạm đáng tiếc dẫn đến bị CSGT tuýt còi.

✅ Luôn mang theo giấy tờ đầy đủ

Khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện cần phải mang đầy đủ các loại giấy tờ xe như: Bằng lái xe, Giấy đăng ký và Bảo hiểm xe máy.

Nếu bị công an giao thông tuýt còi vì lỗi nào đó rồi yêu cầu xuất trình giấy tờ. Trường hợp không thể xuất trình, bạn sẽ phải chịu cả 2 mức phạt.

 

Tóm lại, nếu tuân thủ các quy định trên, khả năng bị công an giao thông tuýt còi sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng CSGT có thể yêu cầu dừng xe để kiểm tra bất cứ lúc nào dù bạn đi đúng luật. Vì thế, hãy luôn bình tĩnh và hợp tác với lực lượng chức năng trong trường hợp bị yêu cầu dừng xe.

Mong rằng qua thông tin được tổng hợp trong bài viết, bạn đã nắm rõ cách đi xe máy không bị công an giao thông tuýt còi. Để theo dõi nhiều tin tức khác cùng chủ đề, đừng quên theo dõi website mỗi ngày bạn nhé!

Theo Vtc.vn

4.9/5 (27 votes)

16 10/24

Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô là gì? Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là kỹ thuật giúp phục hồi mới lại những vết trầy xước. Phương pháp này không những chế tác xe trở lại hiện trạng ban đầu mà chi phí bỏ ra tương đối thấp.

14 10/24

Mách bạn 3 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả khi sử dụng ô tô

Mẹo tiết kiệm xăng thông qua việc bạn lái xe với tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và tắt máy khi không dùng.

12 10/24

Mách bạn 3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn nên biết

Mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn hãy dùng đèn pha đúng cách. Ngoài ra, tài xế cần vệ sinh kính và đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không chói.

10 10/24

Hệ thống cân bằng điện tử ESP - Những điều bạn cần biết!

Hệ thống cân bằng điện tử ESP được coi là một tính năng quan trọng giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe.

08 10/24

Các phím chức năng thông dụng giúp bạn chinh phục xe ô tô không phải ai cũng biết

Các phím chức năng thông dụng nhất định bạn phải nắm rõ được bao gồm nút gạt nước và phun nước rửa kính, khóa mở cửa ô tô,…

06 10/24

Tên gọi các bộ phận ô tô, khám phá chức năng của từng bộ phận

Tên gọi các bộ phận ô tô được chia thành hai nhóm chính đó là ngoại thất và nội thất. Để có một xe ô tô hoàn chỉnh cần khoảng 30.000 chi tiết.

04 10/24

Điểm mặt 3 công dụng nước làm mát ô tô không phải ai cũng biết

Công dụng nước làm mát ô tô giúp động cơ giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó, dung dịch còn giúp xe chống bị đóng băng trong những ngày lạnh giá và chống ăn mòn.

02 10/24

Những nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO

Nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO dạng cơ học dựa trên số vòng quay của bánh xe. Ngoài ra, dạng điện tử là sử dụng bộ phận cảm biến để đo số vòng của bánh xe.

30 09/24

Két nước ô tô: Những điều bạn cần biết

Két nước ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ. Bộ phận được cấu tạo từ các ống dẫn nước, lá nhôm và quạt làm mát…

28 09/24

Mách bạn 3 cách pha nước rửa kính ô tô chuẩn nhất

Cách pha nước rửa kính ô tô đơn giản với nước rửa kính cùng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước gạo với rượu, nước rửa bát và dung dịch amoniac.

26 09/24

Top 3 lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên

Lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên giúp bạn bảo vệ động cơ tốt hơn. Bên cạnh đó, hành động này còn làm tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

24 09/24

Điểm danh 3 nguyên nhân xe ô tô bị yếu chủ xe nên biết

Nguyên nhân xe ô tô bị yếu có thể do bugi bám bụi, mòn. Ngoài ra, nếu bạn thấy xe tắc ống xả hay dây cao áp bị lỗi cũng là lý do làm phương tiện hoạt động kém.

22 09/24

Chỉ ra các cách tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô

Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô nhất định không thể bỏ qua việc thực hiện theo đúng sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, khởi động đúng cách,…

20 09/24

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian bao lâu? Những điều bạn cần biết!

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian trong khoảng từ 3 đến 5 năm. Đây là bộ phận quan trọng của xe ô tô, giúp cung cấp năng lượng cho xe khởi động và vận hành.

18 09/24

Kính chắn gió ô tô: Những điều bạn cần biết

Kính chắn gió ô tô có vai trò bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các nguy hại bên ngoài. Kính lái thường được cấu tạo từ 3 lớp gồm 2 lớp chịu lực và 1 lớp nhựa…

16 09/24

Điểm mặt 3 nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ bạn nên biết

Nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ không thể thiếu dầu diesel. Ngoài ra, xăng và khí gas cũng được xem là chất đốt cải thiện xe tốt hơn.