Cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả

calendar 24/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Chống đọng nước gương hậu ô tô khá đơn giản bạn chỉ cần dùng phim PPF, tráng lớp Ceramic cho gương, lắp thêm mạch sấy gương, sử dụng máy sấy tóc,…

Nước đọng trên gương hậu ô tô là một vấn đề thường gặp vào những ngày mưa lạnh, nồm ẩm. Tình trạng này khiến tầm nhìn của lái xe bị hạn chế, gây nguy hiểm khi điều khiển. Dưới đây, hệ thống gợi ý 3+ cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả, cùng tìm hiểu nhé!

Sử dụng phim PPF: Cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả

Phương pháp này đang được nhiều người ưa chuộng và áp dụng. Phim PPF bảo vệ ô tô được làm từ vật liệu tổng hợp có khả năng chống trầy xước, va đập và chống tia UV.

 

Hiện tượng đọng nước ở gương xe hơi rất phổ biến khi trời nồm ẩm

Hiện tượng đọng nước ở gương xe hơi rất phổ biến khi trời nồm ẩm


Loại phim này có thể dán tại nhiều vị trí trên ô tô, bao gồm cả gương hậu. Bổ sung lớp PPF lên gương hậu tạo ra màng ngăn cách giữa nước và bề mặt kính. Lớp này có khả năng đẩy lùi nước, làm nước không thể đọng lại trên bề mặt.

Ưu điểm khi dán phim PPF gồm: Độ bền cao, dễ dàng vệ sinh lau chùi, tính hiệu quả cao và lâu dài. Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều chủng loại khác nhau. Vì vậy, tính năng của chúng cũng không giống nhau. Do vậy, bạn nên chọn tấm PPF phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Chống đọng nước bằng cách tráng lớp Ceramic cho gương

Trát lớp Ceramic cho gương hậu ô tô là một phương pháp mới và hiệu quả giúp ngăn ngừa nước đọng. Tráng Ceramic lên kính gương xe làm cho các giọt nước, sương trôi đi. Ngoài ra, bề mặt gương suốt một thời gian dài trông đẹp mắt và đảm bảo tầm nhìn khi di chuyển.

 

Tráng lớp Ceramic cho gương giúp xe bền đẹp hơn

Tráng lớp Ceramic cho gương giúp xe bền đẹp hơn


Ngoài việc phủ Ceramic cho gương, chúng ta cũng có thể trát lớp gốm mỏng này cho toàn bộ xe. Việc này hỗ trợ tăng độ cứng cho sơn, hạn chế tác động từ môi trường. Ngoài ra, chúng chống tĩnh điện cho xe luôn sạch sẽ, hạn chế bụi bẩn bám lên ô tô.

Lắp thêm mạch sấy gương

Đây là giải pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa nước đọng trên bề mặt kính, giúp bạn lái xe an toàn. Mạch này dùng cơ chế làm khô bề mặt gương nhờ khả năng toả nhiệt vừa đủ lên hộp gương. Phương pháp này được nhiều chủ xe ưa chuộng vì dễ dàng tháo về trạng thái ban đầu.

 

Lắp thêm mạch sấy gương giúp chống đọng nước gương hậu ô tô

Lắp thêm mạch sấy gương giúp chống đọng nước gương hậu ô tô


Nhưng nhược điểm của giải pháp này là chi phí cao, yêu cầu kỹ thuật cao. Việc lắp thêm mạch sấy cho gương đòi hỏi thợ có tay nghề, tránh lắp đặt sai gây hư hỏng. Và chi phí cho giải pháp này dao động từ một đến hai triệu đồng.

Lấy giấy báo lau gương

Sử dụng giấy báo để lau gương chống đọng nước là cách đơn giản và tiết kiệm chi phí. Giấy báo có khả năng thấm hút nước tốt, giúp loại bỏ nước đọng nhanh chóng. Đặc biệt, chúng ta nên vò nhàu giấy trước khi vệ sinh mặt gương để hạn chế trầy xước kính.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời vì tính hiệu quả không lâu dài. Phương pháp này chỉ nên áp dụng khi tài xế không dùng các biện pháp chống đọng nước hộp gương ở trên.

Kết luận

Tóm lại, các cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả gồm:  Sử dụng phim PPF, tráng lớp Ceramic cho gương, lắp thêm mạch sấy gương, sử dụng máy sấy tóc, lấy giấy báo lau gương. Tùy theo nhu cầu và ngân sách của mình, bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả.

Theo Vtc.vn

4.8/5 (5 votes)

27 06/24

6 cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc bạn nên biết

Cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc gồm ăn thực phẩm tốt, tập thể dục, tăng cường hoạt động thể chất, không hút thuốc, giảm cân, duy trì cân nặng,,…

25 06/24

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả

Chống đọng nước gương hậu ô tô khá đơn giản bạn chỉ cần dùng phim PPF, tráng lớp Ceramic cho gương, lắp thêm mạch sấy gương, sử dụng máy sấy tóc,…

23 06/24

3 cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy Yamaha nên biết

Cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy khá đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh xe thường xuyên, hạn chế đi trên cung đường xấu, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, thay dầu nhớt đúng chu kỳ.

21 06/24

3 quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc bạn nên biết

Quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc dựa theo vận tốc xe chạy là tốc độ dưới 60 km/h, tốc độ từ 60-80 km/h. Bên cạnh đó là tốc độ xe chạy trên 80 km/h.

19 06/24

5 mẹo sử dụng ô tô hữu ích người điều khiển nên biết

Mẹo sử dụng ô tô giúp chìa khóa tăng khả năng phát sóng, làm khoang lái tản nhiệt, kiểm tra lỗi của xe không cần đến máy chuẩn đoán,… không phải ai cũng biết.

17 06/24

4 cách dùng thẻ ngân hàng an toàn ngoài máy ATM

Sử dụng thẻ ngân hàng an toàn ngoài cây ATM gồm 4 cách sau kiểm tra máy trước khi giao dịch, che bàn phím khi nhập mật khẩu, khi rơi mất thẻ cần báo ngân hàng khóa thẻ…

15 06/24

Bảo hiểm xe máy là bảo hiểm gì? Có mấy loại bảo hiểm xe máy?

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy là trách nghiệm của người lái xe nhằm bảo vệ quyền lợi của người thứ ba, giảm thiểu gánh nặng tài chính cho chủ xe khi xảy ra tai nạn.

11 06/24

Những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự bạn cần biết

Quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự có thể kể đến việc đỗ xe đúng vạch, luôn chú ý kính hậu. Đặc biệt là không chặn lối đi và ra của các xe khác.

09 06/24

Điểm danh 2 lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng bạn nên biết

Lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng phần lớn là do hệ thống phanh tái sinh. Bên cạnh đó là trọng lượng của xe điện lớn hơn xe xăng.

07 06/24

Những biểu hiện tài xế sắp ngủ gật bạn nên đề phòng

Biểu hiện tài xế sắp ngủ gật đó là người mệt mỏi, thay đổi tốc độ đi kèm theo phản ứng chậm. Ngoài ra dấu hiệu dễ nhất là động tác chống buồn ngủ hay lạc đường.

05 06/24

3 giấy tờ cần để rút tiết kiệm theo đúng quy định

Giấy tờ cần để rút tiết kiệm bao gồm sổ tiết kiệm, giấy xác minh thông tin của bản thân. Bên cạnh đó là các giấy tờ tùy thân khác.

03 06/24

Hướng dẫn cách đổ đèo an toàn nhất bạn nhất định phải biết

Đổ đèo an toàn không khó bạn chỉ cần nắm được kỹ thuật phanh nhấp nhả, sử dụng số thấp, điều khiển phanh tay là đã có thể thuận lợi di chuyển trên các cung đường nguy hiểm.

01 06/24

Điểm danh 6 tính năng công nghệ ô tô không cần thiết mới nhất

Tính năng công nghệ ô tô không cần thiết đối với các phương tiện hiện đại như hệ thống giải trí ghế sau, phanh tay điện tử và hệ thống kiểm soát bằng cử chỉ.

30 05/24

Những thói quen xấu khiến tài xế tốn tiền thay lốp

Thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp có thể do bơm lốp thừa hoặc thiếu hơi, đỗ xe không đúng cách. Ngoài ra là chở quá trọng tải và tăng, giảm xe đột ngột.

28 05/24

3 cách rút tiền không cần dùng thẻ bạn cần biết

Cách rút tiền không cần dùng thẻ bằng việc sử dụng mã QR hay rút tiền thông qua vân tay và khuôn mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể giao dịch qua ví điện tử MoMo.