7 công dụng của kem đánh răng bạn không nên bỏ lỡ

calendar 10/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Công dụng của kem đánh răng phải kể đến khử mùi hôi chân rất hiệu quả, làm sạch trang sức, đánh bóng giày, làm sạch chai lọ làm bằng thủy tinh.

Ngoài ra, kem đánh răng còn làm sạch được những chỗ rất khó vệ sinh như làm sạch bàn phím máy tính, vết màu bám trên tường và giảm hấp hơi trong lính bơi. Đó là những công dụng tuyệt vời mà kem đánh răng mang lại trong cuộc sống hàng ngày. Để hiểu rõ hơn về công dụng của kem đánh răng mời bạn đón đọc bài viết dưới đây.

Kem đánh răng là gì?

Kem đánh răng là một sản phẩm vệ sinh răng miệng sử dụng hàng ngày giúp làm sạch răng loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn có trên răng. Từ đó giúp răng trắng sáng, thơm tho và luôn khỏe mạnh.

 

Kem đánh răng là một sản phẩm vệ sinh răng miệng sử dụng hàng ngày giúp làm sạch răng loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn có trên răng

Kem đánh răng là một sản phẩm vệ sinh răng miệng sử dụng hàng ngày giúp làm sạch răng loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn có trên răng


Kem đánh răng thường ở dạng gel hoặc bột và được sử dụng kèm theo với bàn chải đánh răng để vệ sinh răng miệng.

Chỉ ra 7 công dụng của kem đánh răng bạn không nên bỏ lỡ

Công dụng của kem đánh răng ngoài là một sản phẩm vệ sinh răng miệng thường ngày ra, nó còn được sử dụng rất nhiều trong đời sống từ khử mùi hôi chân, làm trắng trang sức,… cụ thể:

Khử mùi hôi chân

Với nhiều người bị mồ hôi chân và có mùi hôi khó chịu ở lòng bàn chân sau khi tập thể dục hoặc hoạt động mạnh thì kem đánh răng chính là cứu tinh cho mọi người.

 

Giảm mồ hôi chân bằng kem đánh răng

Giảm mồ hôi chân bằng kem đánh răng


Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân, rồi thoa đều và để yên trong khoảng 10 phút là rửa sạch với nước ấm.

Làm trắng trang sức

Trang sức làm bằng vàng, bạc đeo thường xuyên rất hay bám bụi bẩn rồi chuyển sang màu đen do bị oxy hóa. Kem đánh răng sẽ giúp bạn giải quyết tốt vấn đề này.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc bàn chải nhỏ rồi nhúng vào nước, lấy thêm một chút kem đánh răng chà nhẹ lên trang sức. Sau hai phút thì rửa sạch với nước và lấy khăn hoặc giấy thấm khô, thế là trang sức lại trắng sáng như mới.

Làm sạch, bóng giày

Công dụng của kem đánh răng phải nhắc tới đó là làm sạch, bóng giày rất hiệu quả. Do trong kem đánh răng có chứa RDA đây là chất mài mòn đã được kiểm định và cho phép sử dụng với liều lượng phù hợp.

 

Sử dụng kem đánh răng giúp làm sạch giày nhanh chóng

Sử dụng kem đánh răng giúp làm sạch giày nhanh chóng


Theo đó, bạn chỉ cần cho kem đánh răng thoa lên vết bẩn, sau đó dùng bàn chải mềm chà sạch, bước cuối cùng là lau sạch bằng khăn mềm ấm.

Làm sạch chai, lọ thủy tinh

Cho kem đánh răng vào một chiếc khăn ấm và lau chùi xung quanh chai lọ. Dù là vết bẩn cứng đầu đến đâu thì sử dụng bằng cách này cũng rất hiệu quả.

Ngoài ra kem đánh răng còn làm sạch cốc ly được làm bằng thủy tinh mà không cần sử dụng đến hóa chất tẩy rửa.

Làm sạch màn hình điện thoại

Bàn phím và màn hình điện thoại rất hay bị bẩn và thường được bao phủ bởi những vết bẩn nhỏ li ti cùng vi khuẩn.

 

Dùng kem đánh răng làm sạch màn hình điện thoại

Dùng kem đánh răng làm sạch màn hình điện thoại


Tận dụng tính năng làm sạch của kem đánh răng, bạn chỉ cần bôi một lượng nhỏ lên vải mềm rồi lau nhẹ với bàn phím hay màn hình điện thoại là có thể loại bỏ vết bẩn hiệu quả.

Làm sạch vết màu trên tường

Bức tường đẹp đẽ bỗng bị bọn trẻ vẽ đầy màu mực nguệch ngoạc lên tường trong rất xấu. Đừng lo kem đánh răng sẽ giúp bạn sử lý thật tốt điều đó.

Bạn chỉ cần xịt một chút kem đánh răng lên tường và lấy một miếng giẻ chà xát khắp chỗ bẩn, chất mài mòn có trong kem đánh răng sẽ nhanh chóng tẩy sạch.

Giảm hấp hơi trong kính bơi

Khi đi bơi, hơi nước sẽ làm mắt kính bị mờ, khiến nhiều người gặp khó khăn khi bơi lội, để khắc phục tình trạng này. Bạn chỉ cần bôi một lớp kem đánh răng mỏng lên phía bề mặt kính để trong khoảng 30 giây rồi rửa sạch.

Thế là chiếc kính bơi của bạn không còn bị háp nước nữa, từ giờ bạn sẽ thoải mái bơi lội mà không lo bị hấp hơi ướt nữa rồi.

Tóm tại, công dụng của kem đánh răng phải kể đến khử mùi hôi chân rất hiệu quả, làm sạch trang sức, đánh bóng giày, làm sạch chai lọ làm bằng thủy tinh. Ngoài ra, nó còn giúp làm sạch những nơi khó vệ sinh như bàn phím máy tính, màn hình điện thoại, hấp hơi kính bơi và thậm chí là làm sạch vết màu bám trên tường.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn bỏ túi được 7 công dụng của kem đánh răng. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo vnexpress.net

4.9/5 (6 votes)

23 07/24

Ngành kiểm toán và kế toán có sự khác biệt như thế nào?

Kiểm toán và kế toán là một trong những ngành học tiềm năng nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng trong thời gian qua.

21 07/24

Tài khoản ngân hàng còn 0 đồng có sao không, những điều bạn cần biết

Tài khoản ngân hàng còn 0 đồng có sao không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng hoạt động cũng như quy định của từng ngân hàng khác nhau.

19 07/24

Định vị thương hiệu là gì? Cách xây dựng chiến lược Brand Positioning hiệu quả

Định vị thương hiệu thành công đem lại nhiều lợi ích cho đơn vị như tăng cường lòng trung thành của khách hàng, tạo sự khác biệt, tăng hiệu quả kinh doanh,…

17 07/24

Top 3 lưu ý khi mua bơm lốp ô tô bạn nên biết

Lưu ý khi mua bơm lốp ô tô bạn cần lựa chọn loại bơm phù hợp với xe. Bên cạnh đó nắm rõ được các tính năng, cũng như phân biệt được các loại bơm lốp khác nhau.

15 07/24

Bà Chiểu là ai? Chợ Bà Chiểu lâu đời nổi tiếng TP.HCM

Khu chợ lâu đời nổi tiếng TP.HCM mà bạn nhất định phải biết đến đó là Bà Chiểu. Đây là khu chợ lớn nằm ở trung tâm của Quận Bình Thạnh.

13 07/24

5 loại xe ưu tiên khi tham gia giao thông nhất định bạn phải biết!

5 loại xe ưu tiên nhất định bạn phải biết xe chữa cháy, xe quân sự, công an, xe cứu thương, xe hộ đê, đoàn xe tang.

11 07/24

Số vốn 100 triệu đồng bạn nên làm gì?

Vốn 100 triệu nên làm gì? Là một trong những câu hỏi của rất nhiều người khi có được số tiền đó. Bạn có thể cân nhắc phương án gửi tiết kiệm, đầu tư bất động sản cho thuê, đầu tư vàng,…

09 07/24

Hệ thống phanh tay điện tử là gì? Bấm phanh tay điện khi oto chạy sẽ ra sao?

Bấm phanh tay điện khi oto chạy sẽ có một số điều xảy ra, tùy thuộc vào tốc độ xe và cách bạn sử dụng EPB.

07 07/24

10 điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng nhất định bạn không được bỏ lỡ

Điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng bạn không nên bỏ qua các địa điểm Cột cờ Lũng Cú, Đèo Mã Pí Lèng, Phố cổ Đồng Văn, Thị trấn Phó Bảng,…

05 07/24

Mẹ đơn thân làm giấy khai sinh cho con theo đúng quy định

Mẹ đơn thân làm giấy khai sinh cho con cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết. Bên cạnh đó là quy trình làm thủ tục phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

03 07/24

Đi xe máy một gương bị xử phạt nhu thế nào?

Đi xe máy một gương bị xử phạt nghiêm trọng theo đúng quy định của pháp luật. Căn cứ vào nghị định 100/2019/NĐ-CP trường hợp vi phạm phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

01 07/24

Chỉ ra 2 cách tính thời gian thời xưa bạn không nên bỏ lỡ

Cách tính thời gian thời xưa thông thường tính bằng khắc(một khắc được tướng ứng với 2 giờ 20 phút đồng hồ). Bên cạnh đó là cách tính theo 12 con giáp(cứ 2 giờ đồng hồ được ứng theo một con giáp).

29 06/24

Uỷ viên Bộ chính trị có nghĩa là gì? Tiêu chuẩn của Uỷ viên Bộ chính trị phải đạt được những gì?

Tiêu chuẩn của Uỷ viên Bộ chính trị phải đạt được về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, trình độ, năng lực uy tín, sức khỏe độ tuổi và kinh nghiệm.

27 06/24

Nguyên nhân hình thành Xá lợi là gì? Hướng dẫn cách thờ Xá lợi chuẩn nhất

Nguyên nhân hình thành Xá lợi nhất định bạn phải biết do thói quen ăn uống đồ chay, năng lực tinh thần, bệnh lý.

25 06/24

Chỉ ra những Luật được thông qua tại kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XV

Luật được thông qua tại kỳ họp thứ 6 có 9 dự án luật gồm Luật Đất đai, Luật Căn cước, Luật Nhà ở, Luật Viễn thông,…

23 06/24

Những địa điểm tham quan du lịch Thái Lan nổi tiếng tại xứ Chùa Vàng

Điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng nhất định bạn phải đặt chân đến, phải kể tên Vườn Quốc Gia Khao Sok, Mae Hong Son, Chiang Rai, Đền Wat Pho,…