5 lưu ý khi đổ xăng ô tô hiệu quả an toàn

calendar 18/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lưu ý khi đổ xăng ô tô bạn cần chọn đúng nhiên liệu, tắt động cơ khi đổ xăng, hạn chế đổ “đầy bình”... Những điều này giúp đảm bảo đảm bảo an toàn và giúp xe vận hành tốt

Những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các lưu ý kể trên. Vì vậy hãy dành chút thời gian đón đọc bạn nhé!

Lưu ý khi đổ xăng ô tô: chọn đúng nhiên liệu

Lưu ý khi đổ xăng ô tô trước tiên bạn cần chọn đúng nhiên liệu. Hiện nay phần lớn xe ô tô tại Việt Nam đều sử dụng động cơ chạy bằng xăng hoặc chạy bằng dầu, Để tránh nhầm lẫn khi đổ xăng ô tô trước hết tài xế cần nắm rõ nhiên liệu xe sử dụng để vận hành.

 

Xe ô tô sử dụng xăng hay dầu?

Xe ô tô sử dụng xăng hay dầu?


Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nói với nhân viên bán hàng về loại xăng hay dầu mà xe chạy để tránh việc bơm nhầm nhiên liệu.

Xác định đúng nắp bình xăng để đỗ xe

Để hạn chế thời gian cũng như không phải tốn nhiều thao tác di chuyển xe tại trạm bơm nhiên liệu. Người lái xe nên xác định vị trí nắp bình xăng nằm ở đâu bằng cách quan sát bảng đồng hồ điều khiển, đồng thời chú ý đến mũi tên đi kèm với ký hiệu bình nhiên liệu.

Không chỉ vậy, bạn cũng cần chú ý đến cách mở nắp bình nhiên liệu bởi mỗi dòng xe sẽ có cơ cấu mở nắp khác nhau. Một số xe nút mở nắp bình nhiên liệu tích hợp ở chân ghế lái hoặc bên dưới bảng táp lô vị trí người lái.

Tắt động cơ trước khi đổ xăng

Việc có nên tắt máy trước khi đổ xăng hay không là vấn đề rất nhiều tài xế thắc mắc. Trên thực tế nhiều chủ phương tiện có thói quen để động cơ hoạt động khi đổ xăng. Điều này tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến cháy nổ và gây nguy hiểm cho chủ phương tiện.

 

Tắt động cơ trước khi đổ xăng để tránh rủi ro

Tắt động cơ trước khi đổ xăng để tránh rủi ro


Do vậy, cách đổ xăng ô tô tốt nhất là bạn nên tắt động cơ trước khi bơm nhiên liệu vào máy , điều đó vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, vừa tốt cho xe của bạn hơn.

Không sử dụng điện thoại khi đang bơm nhiên liệu

Lưu ý khi đổ xăng ô tô bạn không nên sử dụng điện thoại. Với chất dễ cháy nổ như xăng khi sử dụng điện thoại di động, sóng điện thoại dễ dàng phát ra những tia lửa điện. Việc làm trên có thể làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Chính vì thế để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh bạn không nên sử dụng điện thoại di động khi bơm nhiên liệu vào cho xe bạn nhé!

Chọn cây xăng đảm bảo

Bạn hãy ưu tiên chọn những cây xăng quen, uy tín trước khi đổ xăng. Bởi  những địa chỉ trên thường có chất lượng nhiên liệu đảm bảo, hệ thống đo kiểm đặt chuẩn.

 

Khi đổ xăng bạn cần ưu tiên những cây xăng đảm bảo

Khi đổ xăng bạn cần ưu tiên những cây xăng đảm bảo


Nếu trong tình huống gấp buộc phải đổ xăng ở những cung đường lạ. Bạn hãy chọn những trạm xăng có động cơ xe tải và taxi vào đổ, bởi những phương tiện trên thường đi lại nhiều nên họ sẽ có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề lựa chọn trạm xăng, dầu.

Nên đổ xăng vào sáng sớm không?

Xăng, dầu là chất lỏng, chính vì vậy chúng cũng chịu giãn nở mạnh tùy thuộc vào nhiệt độ bên ngoài. Việc đổ xăng vào buổi sáng sớm hoặc đêm khi nhiệt độ thấp thì có lợi hơn thời điểm nắng nóng như trưa, chiều.

 

Bạn nên đổ xăng vào buổi sáng sớm hoặc đêm

Bạn nên đổ xăng vào buổi sáng sớm hoặc đêm


Bên cạnh đó bạn cũng không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bể chứa của cây xăng. Tại thời điểm trên áp suất trong bể chứa của xăng tăng cao, điều này sẽ bất lợi khi đổ xăng.

Đổ xăng vừa đủ, hạn chế đổ “đầy bình”

Giá xăng thường khá lẽ bởi vậy nhiều chủ phương tiện thường mua xăng theo số tiền chẵn như 100.000 hay 200.000(đồng) để tiện chi trả. Cách mua trên có thể tạo điều kiện cho các hành vi gian lận của nhân viên cây xăng, do việc “ăn cắp” trên máy bơm được lập trình theo số tiền.

Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán lượng xăng cần đổ để mua đúng dung tích, hạn chế mau quá “đầy bình” . Điều đó vừa dễ bị thiệt và còn khiến chiếc xe phải “gánh” thêm trọng lượng lớn hơn, xe tốn xăng hơn.

Trước khi bơm xăng đề nghị chuyển về “0”

Trước khi đổ xăng bạn nên đề nghị với nhân viên cây xăng chuyển về “0” để tránh trường hợp gian lận bởi thao tác khóa xăng lại “giật cò” điều đó ảnh hưởng đến lượng xăng bạn được nhận.

 

Trước khi đổ xăng đề nghị nhân viên cây xăng chuyển về số “0”

Trước khi đổ xăng đề nghị nhân viên cây xăng chuyển về số “0”


Vì vậy, để hạn chế lượng xăng bị hao hụt và tiền mình trả có khả năng cao hơn. Bạn hãy yêu cầu nhân viên cây xăng trở về “0” trên cột bơm xăng.

Không làm việc riêng khi đổ xăng ô tô

Trước khi tiếp nhiên liệu cho xe, bạn nên để ý và quan sát kỹ quá trình thao tác của nhân viên cũng như bảng hiển thị số tiền có trên cột bơm xăng thay vì làm việc riêng.

Bởi vì, khi quan sát bạn có thể phát hiện được những biểu hiện bất minh của nhân viên trạm xăng. Bên cạnh đó bạn cũng biết được đồng hồ xăng đã hiển thị đủ hay chưa, có bị nhảy số hay không.

Tóm lại, để hạn chế những rủi ro không đáng có trong khi đổ xăng bạn nên tắt động cơ trước khi bơm nhiên liệu, không sử dụng điện thoại di động đồng thời nên chọn cây xăng uy tín để đổ…

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của hệ thống cung cấp đến bạn về lưu ý khi đổ xăng ô tô. Hi vọng thông tin hữu ích với bạn, đừng quen theo dõi trang để biết thêm nhiều điều thú vị khác nhé!

Theo nghean24h.vn

4.9/5 (22 votes)

01 07/24

Những đối tượng được miễn, hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023-2024

Đối tượng được miễn, hoãn nghĩa vụ quân sự bao gồm: Con của liệt sĩ thương binh hạng một, người làm công tác cơ yếu không phải quân nhân, Công an nhân dân, chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ,…

29 06/24

Tặng học bổng trị giá 15 triệu tại lễ khánh thành cầu Đồng Tâm 192 xã Vị Tân

Lễ khánh thành cầu Đồng Tâm 192 xã Vị Tân được tổ chức vào ngày 25/11/2023 với kinh phí xây dựng hơn 270 triệu đồng bởi Đại Thích Phước Thuận và hội từ thiện Đồng Tâm kết hợp cùng chính phường địa phương.

27 06/24

5 lưu ý khi đổ xăng ô tô hiệu quả an toàn

Lưu ý khi đổ xăng ô tô bạn cần chọn đúng nhiên liệu, tắt động cơ khi đổ xăng, hạn chế đổ “đầy bình”... Những điều này giúp đảm bảo đảm bảo an toàn và giúp xe vận hành tốt

25 06/24

Tiêu điểm: Những mối tình không tên

Tiêu điểm: Những mối tình không tên

23 06/24

Tiểu sử Trần Văn Đôn: Cựu tướng lĩnh của Quân lực VNCH

Trần Văn Đôn là cựu tướng lĩnh của Quân lực Việt Nam Cộng hòa mang cấp bậc Trung tướng. Ông là người xuất thân từ trường Sĩ quan Trừ bị ở Pháp.

21 06/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Trung tướng Đỗ Kim Tuyến

Đỗ Kim Tuyến được biết đến là Trung tướng Công an nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và chính trị gia nổi tiếng.

19 06/24

Tiểu sử Huỳnh Phong Tranh: Chính khách nổi tiếng tại Việt Nam

Huỳnh Phong Tranh là một chính khách nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng cộng sản Việt Nam khóa X, XI và Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam.

17 06/24

Màn hình điện thoại tắt nhưng vẫn bị chiếm quyền vét sạch tiền trong tài khoản

Màn hình chiếc điện thoại đang tắt, thông thường đây là dấu hiệu điện thoại đang không được sử dụng. Thế nhưng, nếu không đề cao cảnh giác, chiếc điện thoại này rất có thể vẫn bị kẻ xấu chiếm quyền điều khiển và vét sạch tiền trong tài khoản ngân hàng, dù màn hình điện thoại vẫn đang ở chế độ tắt.

15 06/24

Ngày 25/7: BTC mở họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại Kon Tum

Vào ngày 25/07, Ban tổ chức mở cuộc họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại TP. Kon Tum với thông điệp “Phát huy giá trị, định vị tương lai”. Lễ hội này mang nhiều giá trị có ý nghĩa to lớn về văn hóa, du lịch và kinh tế.

13 06/24

BTC Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 chọn H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông

Ngày 25/07/2023, Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Măng đen 2023 họp báo chương trình với chủ đề “Măng Đen - Thiên đường giữa đại ngàn” tại TP. Kon Tum. Theo đó, hoa hậu H’Hen Niê sẽ được chọn làm đại sứ truyền thông.

11 06/24

Đoàn thiện nguyện Zen Sharing trao tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng

Vào ngày 16 - 17/08/2022 vừa qua, đoàn thiện nguyện Zen Sharing trong hội nhóm Otas đã cùng tham gia ủng hộ cho các trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng.

09 06/24

Tiểu sử Giovanni Ferrero: Vị tỷ phú Italy bí ẩn đứng sau những thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu

Giovanni Ferrero là Chủ tịch của Ferrero Group- đế chế bánh kẹo lớn thứ 2 thế giới. Mặc dù đứng sau các thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu nhưng ông lại vô cùng kín tiếng.

07 06/24

Hà Nội triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chip

CCCD gắn chip điện tử được tích hợp nhiều thông tin công dân sắp tới sẽ thay thế sổ hộ khẩu giấy. Đây đang là thời điểm để ngành công an triển khai cấp CCCD mới.

05 06/24

F0, F1 điều trị Covid tại khu cách ly tập trung cần chuẩn bị gì?

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng chuyển biến nặng với hơn hàng nghìn ca mỗi ngày tại Việt Nam và hơn triệu người dân trên toàn thế giới mắc phải.

03 06/24

Dùng than củi, than tổ ong để sưởi ấm nguy hiểm ra sao?

Nhiều năm qua, đã có rất nhiều vụ ngộ độc, thậm chí tử vong do hít phải khí độc CO(carbon monoxide) và nguyên nhân chính là dùng củi, than tổ ong để sưởi ấm.

01 06/24

Đi nghĩa vụ được mang điện thoại, đồng hồ không? Cần chuẩn bị gì?

Công dân Việt Nam đủ tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn.