5 bước đi khám chữa bệnh không cần mang thẻ BHYT vô cùng tiện lợi

calendar 24/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Sử dụng VssID thay thế cho thẻ BHYT giấy khi khám chữa bệnh hiện đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hiểu được điều đó, bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn biết được các bước đi khám bệnh  không cần mang thẻ BHYT, cùng tham khảo ngay nhé!

Từ ngày 31/5, người dân có thể dùng ứng dụng VssID thay cho thẻ BHYT giấy khi khám chữa bệnh

Từ ngày 31/5, người dân có thể sử dụng thông tin trên ứng dụng VssID để thay thế cho thẻ bảo hiểm y tế giấy khi đi khám chữa bệnh.

Từ ngày 31/5, người dân có thể dùng ứng dụng VssID thay cho thẻ BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh

 Đây là thông tin từ quyết định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, theo công văn 1493/BHXH-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh(KCB). 

Tuy nhiên, bạn cần phải có tài khoản bảo hiểm xã hội số trên ứng dụng VssID nếu muốn thực hiện được việc này. Vậy, hãy cùng theo dõi tiếp những thông tin ở phần tiếp theo để biết cách đăng ký bạn nhé!

5 bước đi khám chữa bệnh không cần đem theo thẻ BHYT

Khi đi khám chữa bệnh, nếu muốn không cần đem theo thẻ BHYT, bạn hãy tham khảo 5 bước sau đây:

Để sử dụng các tính năng của VssID, trước tiên bạn cần đăng ký cho mình một tài khoản

- Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại nếu muốn sử dụng các tính năng của nó. Tại phiên bản iOS, bạn có thể tải ở Appstore, còn đối với dòng Android, bạn có thể cài đặt tại Google Play.

- Bước 2: Để đăng ký cho mình một tài khoản VssID, bạn hãy nhấn vào Đăng ký tài khoản. Trường hợp nếu có tài khoản rồi, bạn chỉ cần việc đăng nhập vào ứng dụng thôi.

Nếu quên mã bảo hiểm xã hội hay mật khẩu của tài khoản, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau: Đầu tiên mở ứng dụng -> Tra cứu -> Tra cứu mã số BHXH -> Điền các thông tin cần thiết để xác nhận -> Hiện ra ra những thông tin của bạn chính xác. 

Lưu ý, trong các thông tin được hiện ra, bạn hãy ghi nhớ mã số bảo hiểm xã hội của mình. Vì chúng ta cần mã số đó sử dụng để đăng nhập.

Đối với trường hợp quên mật khẩu, bạn hãy vào mục Quên mật khẩu? -> Điền số điện thoại của mình vào ô thông tin để ứng dụng gửi về mã OTP xác nhận -> Nhập đúng mã OTP -> Nhận lại mật khẩu mới.

- Bước 3: Khi đã đăng nhập thành công, bạn cần vào mục QL cá nhân -> Thẻ BHYT, xem các tùy chọn sử dụng thẻ để biết cách dùng được thẻ BHYT nhé!

- Bước 4: Có thể nhấn vào mục Sử dụng thẻ để bệnh viện quét mã QR một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Sau khi ấn vào mục này, một màn hình mới bao gồm ảnh chụp khi đăng ký tài khoản VssID và một mã QR(để bệnh viện dùng máy đọc mã để quét thông tin đó).

Hoặc trong trường hợp bệnh viện không có máy đọc mã QR, bạn có thể chọn vào mục Hình ảnh thẻ để bệnh viện xem trực tiếp những thông tin trên đó

- Bước 5: Ở mục Sổ khám chữa bệnh, bạn có thể xem lại lịch sử KCB và cả chi phí những lần khám của bạn bằng biểu tượng “con mắt” ở phía sau thông tin khám chữa bệnh đó.

Trên đây là những thông tin chia sẻ tiện ích khi đi khám chữa bệnh không cần mang thẻ BHYT. Chúc bạn an toàn và khỏe mạnh trong mùa dịch này, cũng đừng quên khi ra đường nhớ mang khẩu trang nhé!

Theo Thegioididong.com

4.9/5 (86 votes)

07 05/24

Người dân có phải làm thẻ mới khi đổi tên CCCD thành Thẻ căn cước?

Đổi tên CCCD thành Thẻ căn cước, người dân sẽ không phải làm thẻ mới căn cứ theo quy định của Luật CCCD năm 2022. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu người dân vẫn làm được thẻ mới. Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, mời độc giả dành thời gian theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

05 05/24

Tiêu chuẩn, phụ cấp của chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp xã

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp xã cần tiêu chuẩn như là công dân đủ 18 tuổi – 35 hoặc không quá 45 tuổi và có phụ cấp được trả theo hàng tháng với mức 357.600 đồng.

03 05/24

Nợ môn chưa tốt nghiệp đại học đúng hạn có được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không?

Hiện nay khá nhiều bạn thắc mắc nợ môn chưa tốt nghiệp đại học đúng hạn được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không? Để lý giải cho băn khoăn này bạn hãy cùng chuyên trang tham khảo ở bài viết sau. Nội dung bên dưới giúp bạn tìm ra câu trả lời và biết độ tuổi gọi nhập ngũ.

01 05/24

Biển số định danh là gì? Sự khác nhau giữa biển số định danh và biển số cũ

Biển số định danh là biển số xe được cấp, quản lý theo mã định danh của chủ xe. Biển có ký hiệu, seri, kích thước chữ và số, màu biển số theo quy tại Thông tư 24/2023/TT-BCA.

29 04/24

Tiểu sử cầu thủ Paolo Maldini - Huyền thoại vĩnh cửu của Milan

Paolo Maldini mệnh danh là một cựu bóng đá người Ý. Anh được người hâm mộ biết đến với vai trò hậu vệ khi ra sân, thế nhưng trước khi giải nghệ cầu thủ người Milan lại thi đấu ở vị trí trung vệ.

27 04/24

Thôi miên là gì? Tìm hiểu các cách thôi miên cơ bản

Thôi miên là từ chỉ trạng thái một cá nhân chú ý và tập trung cao độ như đang ngủ. Thôi miên ứng dụng lớn trong lĩnh vực y tế, điều trị tăng động ở trẻ em.

25 04/24

Trốc tru là gì? Giải mã tiếng miền Trung

Trốc tru có nghĩa là đầu của con trâu. Từ này thường được dùng để ám chỉ người cứng đầu, bướng bỉnh, không chịu lắng nghe hoặc tiếp thu ý kiến, góp ý từ người khác.

23 04/24

Điểm danh 13 lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ được mọi người công nhận. Chẳng hạn như bé sẽ sống có trách nhiệm hơn, kỷ luật tốt hơn, giảm căng thẳng,... Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng đón đọc bài viết này

21 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

19 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

17 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

15 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

13 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

11 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

09 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

07 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.