Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Phương Anh Đào

calendar 27/06/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Phương Anh Đào là gương mặt quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt Nam. Cô được quý độc giả biết đến với vai trò là nữ diễn viên tài năng nhưng cũng rất xinh đẹp.

Vậy cuộc đời, con đường sự nghiệp của cô như thế nào? Mời bạn cùng hệ thống theo dõi và đón đọc nội dung chia sẻ sau đây.

Tiểu sử cuộc đời của nữ diễn viên Phương Anh Đào

Phương Anh Đào sinh ngày 30/04/1992 tại Cà Mau nhưng hiện tại đang sống và làm việc tại Hà Nội. Cô sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ là tiểu thương tỉnh Bạc Liêu. Từ nhỏ, gia đình cô rất khó khăn nên nữ diễn viên đã phải sống với bà nội.

Phương Anh Đào là gương mặt quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt Nam

Phương Anh Đào là gương mặt quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt Nam

Vốn sống xa bố mẹ từ nhỏ nên Đào không có thói quen chia sẻ, gần gũi với gia đình mà ngược lại cô đã quen tính độc lập, tính hơi khô khan nhưng cũng rất lạnh lùng.

Khi lớn lên, cô đã vào Sài Gòn tự lập rồi thấu hiểu hết tình cảm của đấng sinh thành và giá trị của nguồn cội. Để bù đắp cho gia đình, nữ diễn viên đã cố gắng làm việc để trả nợ và xây nhà cho ba mẹ.

Sự nghiệp

Trước khi bước vào con đường nghệ thuật, cô đã từng học Quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, vì niềm yêu thích ca hát và diễn xuất nên cô quyết định nghỉ học và thi vào trường Đại học sân khấu – điện ảnh.

Diễn viên Đào chính thức bước chân vào con đường diễn xuất trong bộ phim sitcom Kim chi cà pháo với vai diễn An Sa

Diễn viên Đào chính thức bước chân vào con đường diễn xuất trong bộ phim sitcom Kim chi cà pháo với vai diễn An Sa

Năm 2014, Đào chính thức bước chân vào con đường diễn xuất với vai diễn An Sa trong bộ phim sitcom Kim chi cà pháo nhưng lại không gây ấn tượng với khán giả.

Tuy nhiên, đến năm 2018 cô nàng nổi tiếng khi tham gia đóng bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè với vai diễn Nhật Hạ. Với ngoại hình duyên dáng và lối diễn xuất chặt chẽ đã giúp cô trở thành “nàng thơ mới của điện ảnh Việt” và đoạt giải “ Nữ diễn viên chính xuất sắc”.

Thời gian về sau đó, cô đã liên tiếp đảm nhận được vai chính trong 2 bộ phim mang tên Chàng vợ của em và Em gái mưa. Lúc này, cái tên của cô đã để lại dấu ấn thực sự ấn tượng trong lòng khán giả.

Không những vậy, cô nàng còn xuất hiện trên nhiều các MV âm nhạc đình đám như Ngốc, Ngày gặp lại, Lối nhỏ,….. Trong thời gian gần đây, người đẹp đã gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn trong phim Vô diện sát nhân.

Mặc dù xuất hiện nhiều trong các sitcom ấn tượng, MV ca nhạc, chụp hình quảng cáo nhưng Phương Anh Đào khẳng định cô chỉ tập trung vào diễn xuất chứ không lấn sang lĩnh vực khác.

Với sự chăm chỉ và đam mê nghệ thuật, cô đã khẳng định được vị trí của mình trong làng điện ảnh Việt đồng thời quyết tâm sống trọn với nghề.

Phương Anh Đào bị lệch mồm sau khi phẫu thuật

Cô nàng Phương Anh Đào gây bất ngờ khi tiết lộ việc cô trải qua mổ tuyến giáp vào chiều ngày 21/06 và còn bị di chứng lệch méo khuôn môi. Tuy nhiên, phương pháp điều trị phù hợp đã giúp cô lấy lại được vẻ đẹp của mình.

Cô nàng Phương Anh Đào gây bất ngờ khi tiết lộ việc cô trải qua mổ tuyến giáp và còn bị di chứng lệch méo khuôn môi

Cô nàng Phương Anh Đào gây bất ngờ khi tiết lộ việc cô trải qua mổ tuyến giáp và còn bị di chứng lệch méo khuôn môi

Cô chia sẻ rằng: “Những ngày đầu khi gác lại công việc, tôi rất căng thẳng và áp lực vì sợ khán giả quên mình. Thời gian sau, tôi đã tự trấn an rằng mình cần một trạng thái tốt nhất để trở lại với công việc yêu thích của mình“.

Vì quyết tâm và mong muốn quay lại với nghề nên cô đã đi tập Yoga rồi dần chuyển sang ăn chay. Khi đó, cô đã lấy lại sự cân bằng tinh thần, bình yên trong tâm hồn. Sau biến cố sức khỏe, Đào thấy mình đã sẵn sàng trở lại công việc.

Như vậy, bài viết trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nữ diễn viên Phương Anh Đào. Hy vọng bạn sẽ thu thập thêm nhiều kiến thức, tin tức bổ ích và hấp dẫn.

Theo vi.wikipedia.org và tieusu.com

4.8/5 (34 votes)

26 04/24

Tiểu sử về DJ Avicii- Phù thủy EDM thế giới

Avicii được mệnh danh là phù thủy EDM thế giới. Không những vậy anh còn là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng tại Thụy Điển khi tạo ra hàng loạt bản hit EDM.

24 04/24

Tiểu sử Alan Walker- DJ tài năng với phong cách bí ẩn

Alan Walker là DJ nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài tài năng về sản xuất âm nhạc, phong cách bí ẩn giống như Hacker mỗi khi xuất hiện của anh khiến khán giả không khỏi tò mò.

22 04/24

Tiểu sử Shin Hyun Ji: Người mẫu Hàn Quốc thành công nhất nhì làng mốt

Shin Hyun Ji là người mẫu thành công nhất nhì làng mốt hiện nay. Không những vậy, cô lọt vào danh sách "Biểu tượng ngành" của models.com.

20 04/24

Tiểu sử Lee Joon Hyuk: Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc

Lee Joon Hyuk là một trong những nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc với diện mạo điển trai. Tên tuổi của anh gắn liền với thể loại chính trị hay trinh thám.

18 04/24

Tiểu sử Joan Mitchell: Nữ họa sĩ hội họa nổi tiếng người Mỹ

Không những là nghệ sĩ hội họa nổi tiếng, Joan Mitchell còn được ví như một biểu tượng lịch sử của nghệ thuật trừu tượng nước Mỹ.

16 04/24

Tiểu sử Bright Norraphat: Nam thần xứ Chùa Vàng

Bright Norraphat được mệnh danh là nam thần xứ Chùa Vàng. Sự xuất hiện của anh tại Người Ấy Là Ai đã khiến fan Việt đứng ngồi không yên.

14 04/24

Tiểu sử B.I: Cựu trưởng nhóm nhạc IKON đình đám của Hàn Quốc

B.I được biết đến là rapper với khả năng viết nhạc đỉnh cao của Hàn Quốc. Thế nhưng anh đã gặp nhiều trắc trở trong thời gian hoạt động tại IKON.

12 04/24

Tiểu sử Trương Hồ Phương Nga: Nàng hậu có nhiều bê bối

Trương Hồ Phương Nga khi đăng quang hoa hậu tại Nga được đánh giá là thông minh, có học thức. Cô còn lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.

10 04/24

Tiểu sử Vũ Phụng Tiên: Ca sĩ tài năng trong làng giải trí Việt

Vũ Phụng Tiên là ca sĩ chiếm sự quan tâm lớn của khán giả. Mới đây nàng xuất hiện với vị trí ca sĩ khách mời Rap Việt mùa 2 tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người.

08 04/24

Tiểu sử Wukong: Nam DJ nổi tiếng tại Singapore

Wukong là nam DJ nổi tiếng tại Singapore với biệt danh là Ngộ Không. Hiện nay, anh còn là nhà sản xuất âm nhạc mang phong cách văn hóa Trung Quốc.

06 04/24

Tiểu sử Việt Tú: Nhà đạo diễn, biên kịch, tổ chức sự kiện đa tài

Việt Tú là đạo diễn của nhiều chương trình âm nhạc hấp dẫn, nổi tiếng. Đồng thời, ông trở thành đạo diện hình ảnh cho các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hiện nay.

04 04/24

Tiểu sử Phan Gia Nhật Linh: Nam đạo diễn trẻ tài năng, nổi tiếng

Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn trẻ tài năng, thành công với những bộ phim ăn khách. Đồng thời, ông tham gia đào tạo lĩnh vực điện ảnh, hỗ trợ phát triển một số dự án.

02 04/24

Tiểu sử Vũ Ngọc Đãng: Đạo diễn phim truyền hình, điện ảnh Việt

Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn trẻ làm nên nhiều tác phẩm truyền hình kinh điển. Mới đây ông cùng diễn viên Trấn Thành kết hợp tạo bộ phim điện ảnh “Bố Già”.

31 03/24

Tiểu sử Trần Anh Hùng: Nam đạo diễn, nhà làm phim nổi tiếng

Trần Anh Hùng là đạo diễn người Pháp gốc Việt ngày càng vang danh trong làng điện ảnh. Hiện ông đang sinh sống ở Pháp nhưng thường về quê giảng dạy cho nhà làm phim trẻ.

29 03/24

Tiểu sử Victor Vũ: Đạo diễn với tác phẩm điện ảnh triệu đô

Victor Vũ là một trong những đạo diễn phim điện ảnh có tiếng tại Việt Nam. Anh tạo nên thành công của nhiều bộ phim doanh thu triệu đô như Mắt Biếc, Thiên Mệnh Anh Hùng….

27 03/24

Tiểu sử Seo Yi Suk: Nữ diễn viên phụ quá ngầu dù ở tuổi 57

Seo Yi Suk là nữ diễn viên truyền hình và điện ảnh của Hàn Quốc. Ở lửa tuổi U50, thay vì chọn vai có tính cách hiền lành, cô lại “chuyên thầu” vai diễn cá tính mạnh.