Tiểu sử Leonardo Del Vecchio: Tỷ phú giàu bậc nhất nước Ý của hãng kính cao cấp Luxottica

calendar 17/09/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Bắt đầu từ con số không, giờ đây Leonardo Del Vecchio được cả thế giới biết đến là một doanh nhân thành đạt và giàu có bậc nhất tại nước Ý với khối tài sản khổng lồ.

Ông là người sáng lập và chủ tịch của hãng kính cao cấp Luxottica., nhà sản xuất cũng như bán lẻ gọng kính lớn nhất thế giới. Ngay sau đây, để biết thêm thông tin về vị tỷ phú Leonardo, bạn đừng bỏ qua bài viết này. Cùng theo dõi nào!

Leonardo Del Vecchio là ai?

Leonardo Del Vecchio sinh ngày 22 tháng 05 năm 1935 tại Milan, Ý, xuất thân trong một gia đình nghèo khổ.

Chân dung Leonardo Del Vecchio

Chân dung Leonardo Del Vecchio

Thời niên thiếu nhọc nhằn

Cha mất sớm khi ông mới chỉ được 4 tháng, gia đình nghèo, người mẹ không đủ khả năng lo cho 5 đứa con. Đến năm 7 tuổi, cậu được gửi vào trại trẻ mô côi và sống nhờ vào sự chăm sóc của các tu sĩ.

Nhờ vào tính tự lập, khả năng tìm tòi, sáng tạo tự làm những gì mình thích, cùng với sự khéo tay, viết chữ đẹp, chăm chỉ làm việc và biết nghe lời, ông được các sơ rất quý mến.

Năm 14 tuổi, Leonardo bắt đầu làm thêm để kiếm thêm thu nhập giúp mẹ. Công việc đầu tiên chính là lắp ráp các bộ phận máy ở một xưởng sản xuất công cụ.

Tại đây, ông may mắn được người chủ cho tham gia vào các lớp học ban đêm tại Học viện Mỹ thuật Brera, chủ yếu học về thiết kế.

Vượt lên số phận nắm giữ thành công

Ông sớm bị cuốn hút cũng như đem lòng say mê những chiếc kính mắt. Do đó, Leonardo quyết định chuyển đến ngôi làng Agordo thuộc Venice, nơi được xem là quê hương của ngành công nghiệp kính mắt ở nước Ý để mở một xưởng sản xuất riêng ở tuổi 23.

Đến năm 1961, Leonardo thành lập Luxottica, một cửa hàng chuyên cung cấp nhiều mảnh kính cho các nhà sản xuất kính mắt. Năm 1967, ông mở rộng ra thêm hoạt động sang lắp ráp kính.

Thương hiệu kính cao cấp Luxottica đứng số 1 hàng đầu thế giới vào năm 1991

Thương hiệu kính cao cấp Luxottica đứng số 1 hàng đầu thế giới vào năm 1991

Nhưng sau một thập kỷ, Luxottica quyết định ngừng sản xuất khung, gọng cho các thương hiệu khác, cùng với đó sẽ phát triển dòng sản phẩm độc quyền của riêng mình.

Những năm sau đó, Luxottica liên tục phát triển không ngừng. Ban đầu, công ty không bán hàng trực tiếp chỉ hợp tác với các nhà phân phối để đưa sản phẩm đến khách hàng. Nhưng về sau, nắm bắt được tầm quan trọng của việc quản lý bán hàng, ông đã bắt đầu thực hiện chiến lược mới.

Năm 1974, Luxottica mua lại thương hiệu Scarrone S.p.A, một nhà phân phối buôn bán tại thị trường Ý. Năm 1981, công ty tiến ra thị trường quốc tế và đã mở một công ty con ở Đức, đồng thời ra mắt tại Hoa Kỳ bằng việc mua lại Avant-Garde Optics Inc.

Chỉ trong vòng 10 năm, Leonardo đã xây dựng nên mô hình kinh doanh hoàn hảo và trở thành thương hiệu kính số 1 thế giới.

Những thành tựu vượt trội cùng với khối tài sản đồ sộ

Không bằng cấp, không điểm tựa gia đình, khởi nghiệp với chỉ 10 nhân công tại một ngôi làng nhỏ, Luxottica hiện nay được cả thế giới biết đến là một tập đoàn lớn có quy mô toàn cầu với khoảng 82.000 nhân viên và 7.000 điểm bán hàng.

Leonardo Del Vecchio là một trong những tỷ phú giàu bậc nhất tại nước Ý

Leonardo Del Vecchio là một trong những tỷ phú giàu bậc nhất tại nước Ý

Tính đến năm 2013, hãng kính cao cấp Luxottica đã sản xuất được 46,6 triệu kính râm và 26,1 triệu gọng kính và công ty ghi nhận đạt doanh thu 9.984 tỷ USD.

Trong khi đó, nhà sáng lập Leonardo Del Vecchio cũng sở hữu cho mình khối tài sản kếch xù lên đến 21.9 tỷ USD, là một trong những tỷ phú giàu nhất nước Ý hiện nay.

Trên đây là toàn bộ thông tin về tỷ phú Leonardo Del Vecchio. Đừng quên follow chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết hay khác nữa.

Theo: kenh14.vnvneconomy.vn

4.9/5 (43 votes)

26 03/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

24 03/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

22 03/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

20 03/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

18 03/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

16 03/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

14 03/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

12 03/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

10 03/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

08 03/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

06 03/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

04 03/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

02 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

29 02/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

27 02/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.

25 02/24

Tìm hiểu tiểu sử của nhà sáng lập PACE- Giản Tư Trung

Giản Tư Trung là nhà sáng lập Học viện quản lý PACE. Ông rất tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, đào tạo nghề nghiệp, khởi nghiệp.