Tiểu sử Erling Braut Haaland: Cầu thủ bóng đá trẻ tài năng

calendar 25/03/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Erling Braut Haaland là cầu thủ bóng đá xuất sắc của bóng đá Na Uy. Anh là tiền đạo xuất sắc trong lịch sử bóng đá khi có độ tuổi còn trẻ.

Để nắm rõ hơn về tiểu sử cũng như sự nghiệp thi đấu của Erling Braut Haaland như thế nào bạn hãy theo dõi bài viết bên dưới đây.

Tiểu sử cầu thủ Erling Braut Haaland

Erling Braut Haaland là người Na Uy, sinh 21/07/2000 tại Leeds, Vương quốc Anh. Cầu thủ trẻ tuổi, kỹ năng và sự cống hiến của anh với câu lạc bộ ai cũng phải công nhận điều đó.

 

Erling Braut Haaland là người Na Uy, sinh 21/07/2000 tại Leeds, Vương quốc Anh

Erling Braut Haaland là người Na Uy, sinh 21/07/2000 tại Leeds, Vương quốc Anh


Chân sút này là tiền đạo CLB Borussia Dortmund, thi đấu tại Bundesliga – Giải VĐQG Đức. Anh là con trai cả của huyền thoại bóng đá Na uy Alf-Inge Haaland, người cha vẫn đang chơi cho Leeds United khi Haaland được sinh ra.

Cầu thủ tạo ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo dự bị của Bryne khi ghi 18 bàn trong 14 lần ra sân. Sau một thời gian ngắn ở đội dự bị, anh đã được gọi vào đội một ở tuổi 15 và ra mắt 05/12/2016 trong trận giải hạng nhất với Ranheim.

Haaland  có thời gian thi đấu cho Bryne có chuyến tập huấn ngắn hạn với Hoffenheim không thành công. Anh ra sân tổng cộng 16 lần cho đội một của Bryne nhưng chưa ghi bàn.

Trong mùa giải đầu tiên Molde, anh ra sân 14 lần ở giải VĐQG Na Uy và có 2 bàn thắng, ghi 4 bàn sau 20 lần ra sân cho Molde.

Sự nghiệp thi đấu của cầu thủ bóng đá Erling Haaland

Cầu thủ bóng đá Erling Braut Haaland có sự nghiệp thi đấu ở câu lạc bộ và quốc tế như thế nào? Bạn hãy theo dõi cụ thể trong bảng bên dưới đây:

Sự nghiệp thi đấu CLB

Anh gia nhập và trở thành học viên CLB quê hương Bryne FK. Anh tham gia cho Bryne FK 2 với 18 bàn thắng sau 14 lần ra sân trong 2015 – 2016.

 

Haaland có sự nghiệp thi đấu tại câu lạc bộ Bryne, Molde, Red Bull Salzburg

Haaland có sự nghiệp thi đấu tại câu lạc bộ Bryne, Molde, Red Bull Salzburg


Không lâu trước đó cầu thủ được đôn lên đội một khi mới 15 tuổi. Anh có trận ra mắt vào ngày 12/5/2016 Giải hạng nhất Na Uy. Sau đó, thử sức tại TSG 1899 Hoffenheim ở Đức, nhưng không thành công.

1/2/2017 Molde ký hợp đồng với Haaland. Anh chơi cho CLB lần đầu tiên tại Cup Na Uy gặp Volda TI vào 26/4/2017.

Vào 1/7/2018 anh đã ghi được bàn thắng chỉ sau 21 phút trong chiến thắng 4 – 0 trước Bryne. Cầu thủ chỉ mất 11 phút 2 giây thực hiện cú hat-trick và 17 phút 4 giây để có cú poker.

18 /8 /2018, Câu lạc bộ Salzburg Red Bull thông báo giới thiệu Harland với hợp đồng 5 năm. Ngày 19/7/2019 anh đã ghi hat-trick đầu tiên trong chiến thắng 7 – 1 trước SC-ESV Parndorf 1919 tại Cup quốc gia Áo.

Đến 29/12/2019 anh xác nhận ký hợp đồng với Borussia Dortmund bất chấp việc nhiều CLB lớn nhắm đến. Phí chuyển nhượng khoảng 20 triệu euro trong thời hạn 4 năm rưỡi.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của cầu thủ Erling Haaland

Dù còn trẻ nhưng sự nghiệp quốc tế của Erling Braut Haaland khá phát triển. Anh đại diện cho Na Uy ở nhiều cấp độ khác nhau, cụ thể:

Tại U19 Na Uy, 27/03/2019 anh lập hat-trick giúp cho Na Uy vượt qua vòng loại để góp mặt ở giải vô địch bóng đá U19 Châu Âu 2018.

-          U20 Na Uy, 30/5/2019 anh được ghi 9 bàn thắng trong chiến thắng 12 – 0 của U20 Na Uy trước Honduras tại Giải VĐBĐ U-20 thế giới 2019.

-          Nhờ màn trình diễn ấn tượng Erling Braut Haaland được huấn luyện viên Lars Lagerback gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Na Uy chuẩn bị cho hai trận đón tiếp Malta và Thụy Điển trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020.

Qua bài viết này bạn đã nắm rõ hơn về thông tin tiểu sử cầu thủ bóng đá trẻ tài năng Erling Braut Haaland. Mong rằng quý độc giả đã có thêm kiến thức về chân sút chuyên nghiệp kể trên.

Theo vi.wikipedia.org, 24hexpress.vn

4.9/5 (5 votes)

26 04/24

Tiểu sử cầu thủ David Beckham - Huyền thoại bóng đá nước Anh

Trong sự nghiệp bóng đá cầu thủ David Beckham nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Anh được mệnh danh là di sản vĩ đại của huyền thoại bóng đá nước Anh. Ngoài việc gắn bó với bóng đá Anh, Beckham chơi bóng cho rất nhiều câu lạc bộ. Hãy cùng hệ thống khám phá về con người và sự nghiệp của cầu thủ này nhé!

24 04/24

Tiểu sử cầu thủ Ronaldinho huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldinho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới gây ấn tượng mạnh với fan hâm mộ khiến nhiều người không thể nào quên. Để biết rõ về con người và sự nghiệp của anh ra sao hãy cùng hệ thống theo dõi phía dưới nhé!

22 04/24

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo số 1 Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại. Anh chính là hiện diện của những mẫu người thành công nhờ vào sự số gắng chứ không phải nguồn năng khiếu từ bẩm sinh.

20 04/24

Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

18 04/24

Tiểu sử Phạm Tuấn Hải: Người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Phạm Tuấn Hải được xem là người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

16 04/24

Tiểu sử xuất thân và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Trong quá trình thi đấu, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng bắt bóng, xử lý bóng một cách tinh tế, dứt điểm chính xác

14 04/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Toản: Chàng thủ thành của Câu lạc bộ Hải Phòng

Nguyễn Văn Toản là chàng thủ thành của Câu lạc bộ TP. Hải Phòng. Anh đã từng được trao cơ hội thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

12 04/24

Tiểu sử Triệu Việt Hưng: Tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL

Triệu Việt Hưng được ví giống như tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thực sự là niềm hy vọng kế cận sau lứa đàn anh Lương Xuân Trường và Tuấn Anh.

10 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là nam cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như V – League và Cúp Quốc gia.

08 04/24

Tiểu sử Khuất Văn Khang: Cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam

Khuất Văn Khang được coi là cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi 19, anh đã đại diện cho đội tuyển U23 VN tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á.

06 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ bóng đá tại Việt Nam

Ở đội tuyển Việt Nam, cái tên Nguyễn Hoàng Đức không còn quá xa lạ với khán giả hâm mộ yêu thích bóng đá. Anh là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và ĐTQG.

04 04/24

8 yếu tố lãng phí trong sản xuất cần loại bỏ để tối ưu lợi nhuận

Lãng phí trong sản xuất được coi là nguyên nhân khiến doanh nghiệp kém phát triển. Hoạt động sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lẫn khách hàng.

02 04/24

Tiểu sử Đỗ Hùng Dũng: Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Nhờ khả năng chơi giỏi nên anh nên anh luôn có mặt ở các mùa giải lớn.

31 03/24

Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

29 03/24

Tiểu sử Kobe Bryant: Huyền thoại bóng rổ người Mỹ

Kobe Bryant không những là biểu tượng của nền bóng rổ Mỹ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.

27 03/24

Tiểu sử Nguyễn Thanh Bình: Cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được nhận xét là trung vệ có tinh thần chiến đấu máu lửa, phản ứng nhanh khi gặp mặt đối thủ.