Tiểu sử David Silva: Phù thủy kèo trái người Tây Ban Nha

calendar 26/03/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử David Silva được fan hâm mộ biết tới là cầu thủ thuận chân trái chơi tốt vị trí hộ công, tiền vệ trung tâm. Đồng thời, siêu sao có đường chuyền bóng đúng chuẩn, nhiều tài năng.

Nếu bạn đang quan tâm tới phù thủy kèo trái người Tây Ban Nha- David Silva hãy theo dõi nội dung admin chia sẻ trong bài viết bên dưới.

Tiểu sử David Silva là ai?

Khá nhiều fan hâm mộ thắc mắc tiểu sử David Silva. Hiểu điều đó dưới đây admin chia sẻ thông tin về siêu sao này mời bạn cùng theo dõi:

Giới thiệu tên tuổi David Silva

David Silva có tên đầy đủ David Josué Jiménez Silva sinh vào ngày 8/1/1986. Theo đó, cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Arguineguin, Gran Canaria, Quần đảo Canary, Tây Ban Nha. Hiện anh đang chơi vị trí tiền vệ cánh, tấn công cho CLB Manchester City và đội tuyển quốc gia.

 

David Silva có tên đầy đủ David Josué Jiménez Silva sinh vào ngày 8/1/1986

David Silva có tên đầy đủ David Josué Jiménez Silva sinh vào ngày 8/1/1986


Siêu sao sinh năm 1986 mang trong mình 2 dòng máu Nhật Bản – Tây Ban Nha. Bởi lẽ mẹ Eva Silva Eva người gốc Nhật- làm nội trợ dành thời gian chăm sóc sức khỏe gia đình.

Bên cạnh đó bố Fernando Jimenez người Tây Ban Nha- là sĩ quan cảnh sát thành phố, sau khi về hưu làm bảo vệ sân vận động Valencia CF. Ngoài ra, anh còn có người em trai Nando Jimenez Silva và em gái Natalia Jimenez Silva.

Đến năm 2014, cầu thủ kết hôn cùng bạn gái từ thời thơ ấu Melanie. Vào năm 2017 gia đình chào đón cậu con trai kháu khỉnh là Mateo.

Tuy nhiên vì sinh non nên sức khỏe bé yêu không được tốt. Nhưng sau một thời gian may mắn mỉm cười với gia đình cậu con trai ngày càng khỏe mạnh, đi học bình thường.

Phong cách chơi bóng David Silva

Cầu thủ người Tây Ban Nha thuận chân trái rất tài năng và nhanh nhẹn. Vì thế anh được mọi người biết tới siêu sao sở hữu tình huống chạm bóng tuyệt đỉnh, rê bóng tốt, kỹ thuật giỏi. Song tư duy tấn công thông minh giúp David Silva chiếm lĩnh, xử lý trong phạm vi hẹp hiệu quả.

 

Cầu thủ người Tây Ban Nha thuận chân trái rất tài năng và nhanh nhẹn

Cầu thủ người Tây Ban Nha thuận chân trái rất tài năng và nhanh nhẹn


Bên cạnh đó, cầu thủ tạo không gian cho mình và đồng đội để tìm ra khe hở của đối thủ. Đồng thời, sự điềm tĩnh của siêu sao với trái bóng, tầm nhìn, khả năng đọc trận đấu, chuyền bóng….

Điều này giúp David Silva trở thành một trong những người xuất sắc hàng đầu thế giới ở vị trí tiền vệ tấn công. Ngoài kiến tạo anh cũng thường xuyên có tình huống ghi bàn ở giờ phút quan trọng.

Tóm tắt sự nghiệp và thành tích của David Silva

Tính đến nay sự nghiệp và thành tích của David Silva đáng để các cầu thủ ngưỡng mộ. Trong đó có thể kể tới như:

 

Thành tích của David Silva đáng để các cầu thủ ngưỡng mộ

Thành tích của David Silva đáng để các cầu thủ ngưỡng mộ


-          David Silva bắt đầu chơi bóng từ 8 tuổi cho đội UD San Fernando. Đến khi 14 tuổi siêu sao đồng ý nhận lời đề nghị thi đấu cho CLB Valencia trong 3 năm.

-          Năm 17 tuổi mùa giải 2001-2005 siêu sao được Valencia cho mượn sang CLB Eibar. Tại đây anh tham gia 35 trận và ghi 4 bàn thắng.

-          Mùa giải 2005-2006 cầu thủ tiếp tục được mượn sang CLB Celta de Vigo và ghi 4 bàn thắng. Vào mùa hè 2006 anh quay lại CKB và trở thành cầu thủ chính thức khi mới 20 tuổi. Tại đây siêu sao ký hợp đồng 5 năm và tham gia 161 trận với 29 bàn thắng.

-          Đến giữa năm 2010, anh được CLB Valencia chuyển nhượng sang Manchester City với thời hạn 4 năm. Trong suốt quá trình thi đấu anh giúp CLB giành nhiều chức vô địch.

-           Tháng 9-2012 cầu thủ ký hợp đồng mới thời hạn 5 năm cùng Manchester City. Tính đến nay siêu sao vẫn đang thi đấu cho CLB với 395 trận ghi 70 bàn thắng.

-          Sau khi kết thúc FIFA World Cup 2018 cầu thủ dừng chân tại sự nghiệp bóng đá quốc tế, lui về thi đấu CLB Manchester City.

Kết luận

Chắc hẳn thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về tiểu sử David Silva. Nếu còn thắc mắc gì về các tuyển thủ bóng đá giỏi bạn hãy theo dõi admin thường xuyên để cập nhật.

Theo vi.wikipedia.org và profilenghesi.com

4.9/5 (5 votes)

25 04/24

Tiểu sử cầu thủ David Beckham - Huyền thoại bóng đá nước Anh

Trong sự nghiệp bóng đá cầu thủ David Beckham nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Anh được mệnh danh là di sản vĩ đại của huyền thoại bóng đá nước Anh. Ngoài việc gắn bó với bóng đá Anh, Beckham chơi bóng cho rất nhiều câu lạc bộ. Hãy cùng hệ thống khám phá về con người và sự nghiệp của cầu thủ này nhé!

23 04/24

Tiểu sử cầu thủ Ronaldinho huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldinho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới gây ấn tượng mạnh với fan hâm mộ khiến nhiều người không thể nào quên. Để biết rõ về con người và sự nghiệp của anh ra sao hãy cùng hệ thống theo dõi phía dưới nhé!

21 04/24

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo số 1 Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại. Anh chính là hiện diện của những mẫu người thành công nhờ vào sự số gắng chứ không phải nguồn năng khiếu từ bẩm sinh.

19 04/24

Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

17 04/24

Tiểu sử Phạm Tuấn Hải: Người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Phạm Tuấn Hải được xem là người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

15 04/24

Tiểu sử xuất thân và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Trong quá trình thi đấu, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng bắt bóng, xử lý bóng một cách tinh tế, dứt điểm chính xác

13 04/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Toản: Chàng thủ thành của Câu lạc bộ Hải Phòng

Nguyễn Văn Toản là chàng thủ thành của Câu lạc bộ TP. Hải Phòng. Anh đã từng được trao cơ hội thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

11 04/24

Tiểu sử Triệu Việt Hưng: Tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL

Triệu Việt Hưng được ví giống như tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thực sự là niềm hy vọng kế cận sau lứa đàn anh Lương Xuân Trường và Tuấn Anh.

09 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là nam cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như V – League và Cúp Quốc gia.

07 04/24

Tiểu sử Khuất Văn Khang: Cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam

Khuất Văn Khang được coi là cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi 19, anh đã đại diện cho đội tuyển U23 VN tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á.

05 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ bóng đá tại Việt Nam

Ở đội tuyển Việt Nam, cái tên Nguyễn Hoàng Đức không còn quá xa lạ với khán giả hâm mộ yêu thích bóng đá. Anh là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và ĐTQG.

03 04/24

8 yếu tố lãng phí trong sản xuất cần loại bỏ để tối ưu lợi nhuận

Lãng phí trong sản xuất được coi là nguyên nhân khiến doanh nghiệp kém phát triển. Hoạt động sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lẫn khách hàng.

01 04/24

Tiểu sử Đỗ Hùng Dũng: Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Nhờ khả năng chơi giỏi nên anh nên anh luôn có mặt ở các mùa giải lớn.

30 03/24

Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

28 03/24

Tiểu sử Kobe Bryant: Huyền thoại bóng rổ người Mỹ

Kobe Bryant không những là biểu tượng của nền bóng rổ Mỹ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.

26 03/24

Tiểu sử Nguyễn Thanh Bình: Cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được nhận xét là trung vệ có tinh thần chiến đấu máu lửa, phản ứng nhanh khi gặp mặt đối thủ.