Tiểu sử Đặng Văn Lâm: Thủ môn xuất sắc của đội tuyển bóng đá Việt Nam

calendar 14/11/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Đặng Văn Lâm được biết đến là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam mang hai dòng máu Việt-Nga. Hiện anh đang là thủ môn tại câu lạc bộ đội tuyển bóng đá Việt Nam và câu lạc bộ Muangthong United.

Cùng theo dõi bài viết dưới đây, hệ thống sẽ giới thiệu đến bạn thông tin về tiểu sử cũng như sự nghiệp tham gia bóng đá của anh.

Tiểu sử, thân thế của nam cầu thủ Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm sinh ngày 27/04/1993 tại Moscow. Anh đã bắt đầu chơi bóng từ lúc học lớp 1 vào ôm giấc mộng trở thành người gác đền thực thụ. Thuở nhỏ anh đã gia nhập vào học viện đóng đá số 1 của nước Nga mang tên Spartak Moscow.

 

Đặng Văn Lâm được biết đến là một cầu thủ bóng đá Việt Nam nổi tiếng

Đặng Văn Lâm được biết đến là một cầu thủ bóng đá Việt Nam nổi tiếng


Đến năm 12 tuổi, Đặng Văn Lâm đã bị chấn thương và đánh mất phong độ. Khi đó gia đình anh đã quyết định cho sang học viện đội bóng Dinamo Moscow cùng thành phố.

Tại thời điểm đó, vì Dinamo Moscow vẫn đang sở hữu 2 thủ môn khá nổi tiếng trong đội hình nên họ đã không chấp nhận hợp đồng với anh. Đến năm 2010, anh đã về Việt Nam thử việc và bắt đầu sự nghiệp bóng đá từ đây.

Cho đến hiện tại, anh đang chơi ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Topenkand Bình Định và đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Sự nghiệp tham gia bóng đá của anh

Tại mùa giải V-League 2018, Văn Lâm là thủ môn giữ sạch lưới nhất với 10 trận và thủng lưới ít nhất 25 bàn thua. Thời gian sau đó, nam cầu thủ lại được bầu vào đội hình tiêu biểu của mùa giải 2018.

 

Tại mùa giải V-League 2018, Văn Lâm là thủ môn giữ sạch lưới nhất với 10 trận và thủng lưới ít nhất 25 bàn thua

Tại mùa giải V-League 2018, Văn Lâm là thủ môn giữ sạch lưới nhất với 10 trận và thủng lưới ít nhất 25 bàn thua


Ngày 02/01/2019, CLB Muangthong United trả phí 1 năm hợp đồng của Đặng Văn Lâm để đưa anh sang thi đấu tại Giải bóng đá vô địch quốc gia tại Thái Lan.

Ngày 18/05/2016, anh được huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp AYA Bank Cup 2016 và Syria vào cuối tháng 5 tại Myanmar.

Vào ngày 13/06/2017, Văn Lâm lần đầu tiên được HLV Nguyễn Hữu Thắng giao bắt chính cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Jordan trên sân nhà. Khi chuẩn bị cho môn bóng đá nam tại ASIAD 2018, anh tiếp tục được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội dự tuyển Olympic Việt Nam.

Tại AFF Cup 2018, anh Lâm được coi là thủ môn bắt chính cho đội tuyển ở tất cả các trận đấu. Với phong độ khá tốt nên anh đã giúp Việt Nam đi vào vòng chung kết thúc bảng. Vào đài năm 2019, Văn Lâm được HLV Park Hang-seo tin tưởng và giao trọng trách "Người gác đền" của đội tuyển VN.

Trong suốt cả giải đấu, Văn Lâm đã có nhiều pha cứu thua xuất thần, giải nguy cho đội nhà và được giới chuyên môn, người hâm mộ đánh giá cao.

Hy vọng nội dung chia sẻ về tiểu sử của cầu thủ Đặng Văn Lâm trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi hệ thống để cập nhật thêm nhiều bài viết hay bạn nhé!

Theo baoquocte.vn và www.nghesiviet.vn

4.9/5 (17 votes)

25 04/24

Tiểu sử cầu thủ David Beckham - Huyền thoại bóng đá nước Anh

Trong sự nghiệp bóng đá cầu thủ David Beckham nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Anh được mệnh danh là di sản vĩ đại của huyền thoại bóng đá nước Anh. Ngoài việc gắn bó với bóng đá Anh, Beckham chơi bóng cho rất nhiều câu lạc bộ. Hãy cùng hệ thống khám phá về con người và sự nghiệp của cầu thủ này nhé!

23 04/24

Tiểu sử cầu thủ Ronaldinho huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldinho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới gây ấn tượng mạnh với fan hâm mộ khiến nhiều người không thể nào quên. Để biết rõ về con người và sự nghiệp của anh ra sao hãy cùng hệ thống theo dõi phía dưới nhé!

21 04/24

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo số 1 Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại. Anh chính là hiện diện của những mẫu người thành công nhờ vào sự số gắng chứ không phải nguồn năng khiếu từ bẩm sinh.

19 04/24

Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

17 04/24

Tiểu sử Phạm Tuấn Hải: Người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Phạm Tuấn Hải được xem là người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

15 04/24

Tiểu sử xuất thân và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Trong quá trình thi đấu, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng bắt bóng, xử lý bóng một cách tinh tế, dứt điểm chính xác

13 04/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Toản: Chàng thủ thành của Câu lạc bộ Hải Phòng

Nguyễn Văn Toản là chàng thủ thành của Câu lạc bộ TP. Hải Phòng. Anh đã từng được trao cơ hội thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

11 04/24

Tiểu sử Triệu Việt Hưng: Tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL

Triệu Việt Hưng được ví giống như tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thực sự là niềm hy vọng kế cận sau lứa đàn anh Lương Xuân Trường và Tuấn Anh.

09 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là nam cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như V – League và Cúp Quốc gia.

07 04/24

Tiểu sử Khuất Văn Khang: Cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam

Khuất Văn Khang được coi là cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi 19, anh đã đại diện cho đội tuyển U23 VN tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á.

05 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ bóng đá tại Việt Nam

Ở đội tuyển Việt Nam, cái tên Nguyễn Hoàng Đức không còn quá xa lạ với khán giả hâm mộ yêu thích bóng đá. Anh là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và ĐTQG.

03 04/24

8 yếu tố lãng phí trong sản xuất cần loại bỏ để tối ưu lợi nhuận

Lãng phí trong sản xuất được coi là nguyên nhân khiến doanh nghiệp kém phát triển. Hoạt động sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lẫn khách hàng.

01 04/24

Tiểu sử Đỗ Hùng Dũng: Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Nhờ khả năng chơi giỏi nên anh nên anh luôn có mặt ở các mùa giải lớn.

30 03/24

Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

28 03/24

Tiểu sử Kobe Bryant: Huyền thoại bóng rổ người Mỹ

Kobe Bryant không những là biểu tượng của nền bóng rổ Mỹ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.

26 03/24

Tiểu sử Nguyễn Thanh Bình: Cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được nhận xét là trung vệ có tinh thần chiến đấu máu lửa, phản ứng nhanh khi gặp mặt đối thủ.