Tiểu sử Bảo Anh: Từ Giọng hát Việt đến nữ hoàng nhạc Pop

calendar 22/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử Bảo Anh xuất thân trong một gia đình nghèo khó, phải kinh doanh cháo gà kiếm sống. Còn nhỏ, người đẹp đã phải chứng kiến những bạo lực gia đình từ cha.

Cô nàng là chủ nhân của loạt bản hit như "Yêu một người sai", "Hạ cánh nơi đây", "Wanbi",... Nữ ca sĩ đã khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt. Chuyên trang mời bạn theo dõi tiểu sử Bảo Anh qua bài viết sau.

Tiểu sử Bảo Anh

Tên thật Nguyễn Hoài Bảo Anh sinh ngày 03/09/1992 tại An Lộc, Bình Long, Bình Phước. Người đẹp đã sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Gia đình phải chuyển vào Sài Gòn sinh sống và kinh doanh cháo gà gia truyền.

 

Tiểu sử Bảo Anh xuất thân trong gia đình nghèo khó, cha mẹ ly hôn từ sớm

Tiểu sử Bảo Anh xuất thân trong gia đình nghèo khó, cha mẹ ly hôn từ sớm


Từ khi còn nhỏ, cô nàng trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình cảm và vật chất. Cha thường xuyên gây xô xát, cãi vã với mẹ. Cô nàng phải chứng kiến cảnh phụ huynh mâu thuẫn trong nhiều năm. Nữ ca sĩ đã đề nghị mẹ ly hôn. Mục đích nhằm để bảo vệ đấng sinh thành và 2 em trai tìm cuộc sống bình yên.

Thành tích đáng nể trên con đường ca hát của Bảo Anh

Năm 2009, Bảo Anh đoạt giải đồng trong Tiếng ca học đường với ca khúc “Ăn khế trả vàng”. Người đẹp nhận được nhiều lời khen về cá tính cùng phong cách biểu diễn nhí nhảnh. Tuy nhiên, giọng hát của cô nàng còn thiếu đi sự trữ tình, cảm xúc.

 

Tiểu sử Bảo Anh sinh ngày 03/09/1992 tại An Lộc, Bình Long, Bình Phước

Tiểu sử Bảo Anh sinh ngày 03/09/1992 tại An Lộc, Bình Long, Bình Phước


Ngôi sao này tiếp tục giành giải triển vọng cuộc thi H2T Icon 2010. Bảo Anh tham gia chương trình Giọng hát Việt(2012). Tài năng trẻ chinh phục được trái tim của 2 giám khảo Thu Minh và Trần lập.

Nữ nghệ sĩ trở thành một trong những gương mặt nổi bật tại đây. Bảo Anh được so sánh như một “Taylor Swift” phiên bản Việt Nam.

Năm 2014, cô nàng ra mắt MV “Anh muốn em sống sao” do Chi Dân sáng tác. Nối tiếp thành công, người đẹp đạt đỉnh cao khi trình diện 2 tác phẩm gây tiếng vang lớn. Bao gồm như “Trái tim em cũng biết đau”, “Yêu một người vô tâm”.

Thời điểm 2017, ngôi sao trẻ hợp tác cùng Mr. Siro tạo ra bản hit “Sống xa anh chẳng dễ dàng”. Sau 1 năm,  “Ai khóc nỗi đau này”  của nhạc sĩ Đức Trí được Bảo Anh thể hiện ấn tượng.

Vào năm 2020, cô nàng trở lại đường đua Vpop với music video mới có tựa đề “Lười yêu”. Bài hát này mang đến cho khán giả một màu sắc tươi mới, sôi động và trẻ trung.

Chuyện đời tư và tình cảm của nữ ca sĩ Bảo Anh

Bảo Anh từng hẹn hò với Hồ Quang Hiếu nhưng chỉ sau 1 năm công khai cả hai đã chia tay. Nguyên nhân tan vỡ đến từ khoảng cách địa lý, suy nghĩ không hợp. Tuy nhiên, cặp đôi này nhiều lần còn vướng vào tin đồn tái hợp.

 

Người đẹp Bảo Anh từng có thời gian hẹn hò với nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu

Người đẹp Bảo Anh từng có thời gian hẹn hò với nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu


Trong một buổi phỏng vấn, người trong cuộc khẳng định lại mối quan hệ của họ chỉ là bạn bè. Anh chàng cũng không theo dõi những hoạt động thường ngày của người yêu cũ. Thỉnh thoảng, nam ca sĩ chỉ vô tình lướt thấy trên MXH nên tương tác lại.

Cuối năm 2018, truyền thông rộ lên tin đồn Bảo Anh là người thứ ba. Tin tức này cho rằng người đẹp xen vào hôn nhân của Phạm Quỳnh Anh và bầu Quang Huy. Điều này khiến nhiều người bất ngờ tuy nhiên cô vẫn luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Dù không có bằng chứng xác thực, ngôi sao trẻ vẫn bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội. Để giải quyết ồn ào trên, cô nàng nhắn tin trực tiếp cho đàn chị để xác thực thị phi thất thiệt.

Đầu 2023, Bảo Anh từng vướng tin đồn sinh con và ở ẩn nhưng người đẹp chỉ giữ im lặng. Mãi đến gần đây, nữ ca sĩ quyết định công khai con gái đầu lòng ra mắt khán giả. Em bé có tên Misumi sở hữu nhiều nét giống mẹ. Cô gái nhỏ có đôi mắt to tròn, làn da trắng, gương mặt lai Tây.

Kết luận

Tóm lại, nghệ sĩ này xuất thân từ Giọng hát Việt 2012 và nhanh chóng chinh phục khán giả. Sau hơn 10 năm miệt mài cống hiến, người đẹp đã gặt hái được nhiều thành công vang dội. Nữ ca sĩ làm rung động hàng triệu người nghe bằng giọng hát nội lực, đầy cảm xúc.

Mong rằng qua bài viết của chuyên trang độc giả có thêm những thông tin hữu ích về tiểu sử Bảo Anh và thành tích của cô trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật.

Theo contente.vn và duan24h.net

4.9/5 (3 votes)

20 10/24

Tiểu sử Châu Đăng Khoa: Chàng phù thủy tạo ra những bản hit

Tiểu sử Châu Đăng Khoa sinh 26/06/1990 tại tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Anh từng theo học tại trường đại học kinh tế TP HCM và nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh.

18 10/24

Tiểu sử Anh Đức: Danh hài đa tài chinh phục mọi sân khấu

Tiểu sử Anh Đức xuất thân trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Nam diễn viên và Trấn Thành là bạn thân từ cấp 2, trở thành cặp bài trùng trong giới.

16 10/24

Tiểu sử An Nguy: Từ vlogger triệu view đến nữ hoàng thị phi

Tiểu sử An Nguy sinh ngày 31 tháng 8 năm 1987 tại TP Hà Nội. Cô nàng tốt nghiệp thủ khoa đại học sư phạm Hà Nội, từng du học tại Orange, bang California, Mỹ.

14 10/24

Tiểu sử Bảo Anh: Từ Giọng hát Việt đến nữ hoàng nhạc Pop

Tiểu sử Bảo Anh xuất thân trong một gia đình nghèo khó, phải kinh doanh cháo gà kiếm sống. Còn nhỏ, người đẹp đã phải chứng kiến những bạo lực gia đình từ cha.

12 10/24

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương: Giọng hát trời phú và đầy cảm xúc

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương sinh ra, lớn lên tại đất mỏ Quảng Ninh. Cô nàng từng tốt nghiệp trường cao đẳng nghệ thuật quân đội và được đánh giá cao về giọng hát.

10 10/24

Tiểu sử Hương Tràm: Giọng ca đầy nội lực và cảm xúc

Tiểu sử Hương Tràm xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Cô nàng từ nhỏ đã hướng theo con đường ca hát, gặt hái thành công rất sớm.

08 10/24

Tiểu sử Võ Hạ Trâm: Nghệ sĩ xinh đẹp có giọng hát nội lực

Tiểu sử Võ Hạ Trâm xuất thân trong một gia đình theo đạo Phật ăn chay trường. Từ nhỏ, cô đã có mong muốn trở thành ca sĩ, giành được nhiều giải thưởng âm nhạc.

06 10/24

Tiểu sử Trọng Hiếu: Nghệ sĩ đa năng đầy nhiệt huyết

Tiểu sử Trọng Hiếu sinh ra tại nước Đức sau khi gia đình di cư sang đó vào năm 1991. Khi còn nhỏ, anh chàng đã giành được giải trong vài cuộc thi khiêu vũ nhỏ.

04 10/24

Tiểu sử Mây Bae: Nữ tiktoker với lượng follow khủng

Tiểu sử Mây Bae từ khi còn nhỏ đã có niềm đam mê với âm nhạc mãnh liệt. Do vậy, ngay sau khi học xong cấp 3, cô nàng thi vào Nhạc Viện Thành phố Hồ Chí Minh.

02 10/24

Tiểu sử Thu Phương: Hành trình gặt hái thành công của Diva

Tiểu sử Thu Phương xuất thân trong một gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật. Người tạo cảm hứng cho cô theo đuổi ca hát chính là bố của nữ ca sĩ.

30 09/24

Tiểu sử Khương Ngọc: Ngôi sao đa tài của showbiz Việt

Tiểu sử Khương Ngọc từng xuất thân trong gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật. Ngày còn nhỏ, chàng trai rất thích ca hát, bộc lộ năng khiếu từ rất sớm.

28 09/24

Tiểu sử Cát Phượng: Cuộc đời và sự nghiệp đầy biến động

Tiểu sử Cát Phượng xuất thân trong một gia đình nghèo có cuộc sống khó khăn. Hành trình sự nghiệp nghệ thuật và đường tình duyên của cô đầy gian truân và nước mắt.

26 09/24

Tiểu sử Thúy Hạnh: Hành trình chinh phục làng mốt Việt Nam

Tiểu sử Thúy Hạnh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội. Từ nhỏ, khi mới 13 tuổi người đẹp tự kiếm tiền. Cô nàng trở thành biểu tượng thời trang Việt Nam.

24 09/24

Tiểu sử Thái Hòa: Ông hoàng sân khấu - điện ảnh Việt Nam

Tiểu sử Thái Hòa từng sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh chàng trở thành nam diễn viên, nhà viết kịch, đạo diễn sân khấu nổi tiếng Việt Nam.

22 09/24

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn - Nam diễn viên thực lực triệu đô

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn xuất thân trong gia đình sống bằng nghề đi biển. Khi 8 tuổi, bố nam diễn viên qua đời. Vì thế, cuộc sống của 3 mẹ con gặp nhiều khó khăn.

20 09/24

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm: Xinh đẹp nổi tiếng những đường tình ồn ào

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc ballad”. Người đẹp đang là một trong những nữ ca sĩ solo thành công nhất showbiz Việt.