Tiết kiệm xăng khi đi xe máy: 5+ mẹo mà bạn cần biết!

calendar 26/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiết kiệm xăng khi đi xe máy mà không phải ai cũng biết một số mẹo là hạn chế chở nặng, khởi động đúng cách, tắt máy khi dừng đèn đỏ quá 30 giây,…

Để không phải tốn nhiều tiền khi giá nhiên liệu tăng cao thì bạn hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của hệ thống biết một số mẹo giúp tiết kiệm xăng khi đi xe máy ngay nhé!

5+ mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy là gì?

Để chiếc xe máy của bạn không tốn quá nhiều nhiên liệu, hãy bỏ túi những mẹo tiết kiệm xăng. Nếu áp dụng kết hợp nhiều mẹo này, chắc hẳn sẽ đỡ chi phí xăng xe.

 

5 mẹo giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy

5 mẹo giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy


Hạn chế chở nặng

Mẹo tiết kiệm xăng đầu tiên khi đi xe máy mà bạn cần biết là giữ tải trọng xe ở mức quy định. Khi xe chở nặng, động cơ phải tăng công suất hoạt động, sử dụng nhiều xăng hơn cho quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Tốt nhất hãy đảm bảo tải trọng xe ở mức vừa phải, hạn chế chở trên 2 người và tránh chở vật nặng, cồng kềnh để bảo vệ xe của mình.

Khởi động đúng cách

Khi khởi động xe, bạn nên giữ ga ở mức thấp và khởi động xe bằng cách đạp cần khởi động. Việc giữ ga ở mức thấp sẽ giúp động cơ khởi động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nếu vừa nổ máy mà khởi động đi luôn, dầu mỡ chưa kịp bơm đến các bộ phận quan trọng gây mài mòn động cơ.

Tắt máy khi dừng đèn đỏ quá 30 giây

Bạn nên tắt máy khi dừng đèn đỏ trên 30 giây. Việc tắt máy và khởi động lại sẽ không làm phương tiện của bạn tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

Chính vì thế, mỗi người hãy nhớ một mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy: Khi dừng, đỗ xe quá lâu, nên tắt máy.

Không tăng, giảm ga đột ngột

Khi di chuyển trên đường mà bạn tăng ga đột ngột cho vận tốc tăng vọt sẽ khiến nhiên liệu tiêu hao gấp 4 lần so với bình thường.

Vì vậy, khi thấy đèn đỏ hay các tình huống cản trở bất ngờ ở phía xa, bạn nên chủ động giảm ga từ từ, tránh việc dừng đột ngột.

Thường xuyên kiểm tra lốp

Lốp quá non hơi là một trong những nguyên nhân khiến xe tiêu hao nhiều nhiên liệu. Khi lốp quá mềm, bạn cần vặn ga nhiều hơn để xe chạy bình thường.

Để tiết kiệm xăng, hãy kiểm tra lốp xe thường xuyên, bơm lốp theo đúng áp suất của hãng khuyến cáo giúp tiết kiệm 6% nhiên liệu.

Thường xuyên vệ sinh xe

Hãy thường xuyên kiểm tra bộ phận lọc gió trên xe của bạn xem có bị bụi bẩn không, nếu không sạch sẽ thì xe phải tiêu xài nhiều xăng hơn.

Mẹo tiết kiệm xăng đơn giản nhất đó chính là thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các bộ phận trên xe và bảo quản xe một cách tốt nhất

Bảo dưỡng định kỳ

Nhiều người thường có ý kiến cho rằng xe mới mua thì tiết kiệm xăng nhưng khi dùng một thời gian dài thì lại bị hao nhiên liệu.

Bạn nên quan tâm đến việc thay dầu nhớt, nước làm mát, linh kiện xe đúng cách, đúng thời điểm để đảm bảo xe được hoạt động một cách tốt nhất.

Một số mẹo khác tiết kiệm xăng khi đi xe máy

Làm sạch lọc gió: Lọc gió bị tắc sẽ khiến động cơ hoạt động kém hiệu quả, từ đó tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Do đó, bạn nên làm sạch lọc gió định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

 

Tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng xe máy là việc làm cần thiết

Tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng xe máy là việc làm cần thiết


Thay bugi định kỳ: Bugi bị mòn hoặc hư hỏng sẽ khiến động cơ hoạt động kém hiệu quả, từ đó tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Nên thay bugi định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Chọn xe có động cơ tiết kiệm nhiên liệu: Khi mua xe máy, bạn nên chọn xe có động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Có thể tham khảo thông số tiêu hao xăng của các dòng xe máy khác nhau để lựa chọn được xe phù hợp.

Kết luận

Nhìn chung, để tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng xe máy thì bạn phải biết đến một số mẹo hạn chế chở nặng, khởi động đúng cách, tắt máy khi dừng đèn đỏ quá 30 giây,…

Như vậy, tiết kiệm xăng khi đi xe máy là việc làm cần thiết mà trong mỗi chúng ta cần phải nắm bắt được các mẹo giúp xe giảm chi phí về nhiên liệu, bảo vệ động cơ xe. Thường xuyên truy cập vào trang web để update nhiều thông tin mới mẻ khác nhé!

Theo Vtc.vn

4.9/5 (7 votes)

01 07/24

Những điều cần làm sau khi rút tiền tại ATM

Điều cần làm sau khi rút tiền khách hàng cần thực hiện như đếm lại số tiền đã nhận, giữ lại biên lai, kiểm tra có tiền rách không, nhớ rút tiền và thẻ khỏi máy ATM,…

29 06/24

3 chiến lược tâm lý hiệu quả: Khơi dậy nhu cầu tiềm ẩn

Chiến lược tâm lý hiệu quả mà doanh nghiệp hay áp dụng như thả mồi nhử, kết thúc giá bằng số 9, giới hạn thời hạn giảm giá, chiết khấu trên tổng đơn hàng,…

27 06/24

Trào lưu lối sống mới của giới siêu giàu: Xa xỉ thầm lặng là gì?

Xa xỉ thầm lặng là gì? Đây là một phong cách sống mới của giới nhà giàu thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp một cách tinh tế, không phô trương.

25 06/24

Sự thật về cây Borrachero: Vẻ đẹp chết người

Cây Borrachero được trồng làm cảnh ở Việt Nam, có độc tính Scopolamine gây ảo giác, mất trí nhớ, lú lẫn, mất kiểm soát, tăng nhịp tim, thậm chí tử vong nếu ăn phải.

23 06/24

Canh giờ có nghĩa là gì? Một canh giờ có bao nhiêu tiếng?

Một canh giờ được hiểu như đơn vị thời gian cổ của người Việt Nam, tương đương với 2 tiếng đồng hồ theo thời gian hiện đại.

21 06/24

Tiết kiệm xăng khi đi xe máy: 5+ mẹo mà bạn cần biết!

Tiết kiệm xăng khi đi xe máy mà không phải ai cũng biết một số mẹo là hạn chế chở nặng, khởi động đúng cách, tắt máy khi dừng đèn đỏ quá 30 giây,…

19 06/24

Bột sắn dây là gì? Tác dụng của bột sắn dây

Tác dụng của bột sắn dây phải kể đến trị cảm mạo, sốt, cổ gáy cứng đơ, sợ gió, không mồ hôi, cảm phong nhiệt, nôn mửa,…

17 06/24

7 cây cầu kỷ lục thế giới: Trong đó có cầu Bạch Long của Việt Nam

7 cây cầu kỷ lục thế giới gồm cầu Somerset, cầu Göltzsch, cầu Arkadiko, cầu Sky Bridge 721, cầu Bạch Long, cầu Danyang-Kunshan, cầu Tahya Masr.

15 06/24

Tào Tháo và Tư Mã Ý ai giỏi hơn ai? Cuộc đối đầu của hai thiên tài

Tào Tháo và Tư Mã Ý ai giỏi hơn ai? Nếu xét về tài năng quân sự, Tào Tháo được đánh giá cao hơn Tư Mã Ý, còn nói về khả năng chính trị Tư Mã Ý nhỉnh hơn Tào Tháo.

13 06/24

5 việc không nên làm khi lái ô tô tự động bạn nhất định phải biết

Việc không nên làm khi lái ô tô tự động là chuyển về số N khi xe đang chạy, sử dụng ga trước lúc xe di chuyển, dùng cả 2 chân khi lái xe, chỉ dùng số P để đỗ xe,…

11 06/24

Chỉ ra 6 loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng

Loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng cần được nhắc đến trứng, bột yến mạch, quả mọng giàu, sữa chua Hy Lạp, các loại hạt và bơ, rau mầm.

09 06/24

3 mẹo lái xe an toàn khi đi ngược nắng không phải ai cũng biết

Lái xe an toàn khi đi ngược nắng không phải ai cũng biết. Bạn hãy dùng tấm che trên kính trước hay đeo kính râm và giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông,…

07 06/24

8 loại bệnh được miễn nghĩa vụ quân sự cập nhật mới nhất

Bệnh được miễn nghĩa vụ quân sự gồm tâm thần, động kinh, Parkinson, mù một mắt, điếc, người nhiễm HIV/AIDS,…

05 06/24

3 cách tạo Content Portfolio tăng sức thuyết phục nhà tuyển dụng

Cách tạo Content Portfolio là lựa chọn nền tảng phù hợp, xác định đối tượng hướng đến và phân khúc thị trường, tạo trang chỉ thật ấn tượng,…

03 06/24

Gửi tiền tiết kiệm an toàn và hiệu quả: 3 điều cần biết

Gửi tiết kiệm an toàn không khó, trước hết bạn cần lựa chọn ngân hàng phù hợp, cân nhắc lãi suất các kỳ hạn sau đó hãy sử dụng hình thức gửi phù hợp, mở nhiều sổ tiết kiệm,…

01 06/24

Sự khác biệt giữa bằng cử nhân và bằng kỹ thuật: Nên lựa chọn loại nào?

Khác biệt giữa bằng cử nhân và bằng kỹ thuật ở chỗ mục tiêu tiêu đào, chương trình học, thời gian học, cơ hội nghề nghiệp.