Phân biệt nhanh 6 loại ly rượu vang phổ biến nhất hiện nay

calendar 23/02/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Việc chọn ly rượu vang cần phải tuân theo các quy tắc riêng để giúp tăng hương vị, mùi thơm. Hơn thế nữa, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến cách cảm nhận, tạo sự hưng phấn và trọn vẹn.

Ly rượu vang sẽ giúp chúng ta cải thiện hương vị đáng kể. Sau đây là 6 loại phổ biến và tiêu chuẩn nhất hiện nay bạn nên biết.

Champagne Flute Glass(ly rượu vang sủi bọt)

Đây là ly rượu vang sủi bọt rất thích hợp với Prosecco. Loại này có khả năng cân bằng kém, dễ dàng bị lật đổ.

Ly rượu vang sủi bọt Champagne Flute Glass

Nó có công dụng bảo quản những hạt bong bóng tinh tế trong loại rượu vang sủi bọt. Tuy nhiên, ly Flute Glass rất khó làm sạch, bởi lẽ chúng có kích thước nhỏ và cần các đồ chuyên dùng để chà rửa.

White Wine Glass(ly rượu vang trắng bằng thép không gỉ)

White Wine Glass thích hợp với các loại rượu vang như: Chenin Blanc, Torrontes và Albarino. Nó giúp tập trung vào hương trái cây và mùi hoa thơm nhẹ nhàng.

Ly rượu vang White Wine Glass trắng bằng thép không gỉ

Loại ly này giúp duy trì nhiệt độ rượu vang trắng lạnh, làm nổi bật hương hoa và cam quýt. Ngoài ra, nó dễ dàng làm sạch. Tuy nhiên, White Wine Glass không phù hợp cho rượu vang đỏ vì sẽ làm chúng có vị chua hơn.

Aroma Collector Wine Glass(ly rượu vang Burgundy)

Ly Burgundy phù hợp với các loại rượu vang đỏ nhẹ hơn như Pinot Noir hoặc Chardonnay(hương gỗ sồi).

Ly rượu vang Burgundy thuộc bộ sưu tập Aroma

Aroma Collector Wine Glass phát triển hương liệu tốt, vành ly rộng. Tuy nhiên, nó rất dễ bị vỡ và không phù hợp với rượu vang trắng hoặc các loại sủi bọt.

Universal Wine Glass(ly rượu vang đỏ cay)

Đây là ly rất phù hợp để thưởng thức rượu vang đỏ cay tuyệt vời hoặc loại sử dụng cho thực phẩm.

Ly rượu vang đỏ cay Universal Wine Glass

Universal Wine Glass dễ dàng làm sạch bởi vành ly rộng. Đặc biệt, nó có xu hướng làm cho rượu vang đỏ có vị cay spicier.

Oversized Wine Glass(ly rượu vang của Bordeaux)

Đây là ly ngoại cỡ(có kích thước to), phù hợp với những loại rượu vang đỏ sang trọng, tinh tế. Nó giúp giảm thiểu tanin trên lưỡi, làm cho rượu có hương vị mượt và dẻo dai hơn.

Ly rượu vang của Bordeaux Oversized Wine Glass

Oversized Wine Glass tuyệt vời với các loại rượu như: Sagrantino, Cabernet Sauvignon, Touriga Nacional.

Dessert Wine Glass(ly rượu vang tráng miệng)

Ly rượu vang tráng miệng được chế tạo với kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các loại khác. Mục đích là để giúp kiểm soát chất lượng. Dessert Wine Glass bao gồm 2 loại:

Ly rượu vang tráng miệng Dessert Wine Glass

- Ly vang bông súng: Thiết kế với thân ly dài vừa đủ dùng để xoay vang, miệng ly hẹp giúp hạn chế thoát mùi hương của rượu.

- Ly vang hoa hồng: Thiết kế hẹp ở phần giữa thân, bầu rượu to miệng ly rộng, thường được sử dụng cho các loại rượu tráng miệng có nồng độ cồn cao.

Trên thực tế, chúng ta không cần nắm quá rõ cả 6 ly rượu vang tiêu chuẩn này, chỉ khoảng một trong hai phong cách dựa trên loại uống nhiều nhất là được. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn khám phá sâu hơn về giới sành rượu này.

Theo: ruoutot.net

4.8/5 (71 votes)

26 03/24

Bệnh viện Quận 7 trao tặng thư cảm ơn cho Thế Giới Xe Chạy Điện

Mới đây, ông Nguyễn Thế Vũ đã trao thư cảm ơn cho Thế Giới Xe Chạy Điện vì đã tài trợ quà Tết cho nhân viên y tế bệnh viện Quận 7. Điều này mang đến niềm vui các chiến binh áo trắng nơi đây.

24 03/24

Kiêm tra chuỗi 10 cửa hàng Phố Xe Điện kinh doanh xe điện có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn

10 địa điểm kinh doanh của chuỗi Phoxedien vi phạm mặt hàng gồm các địa điểm 88 Nguyễn Thị Tú phường Hưng Hòa B quận Bình Tân Tp.Hồ Chí Minh, 138A Trường Chinh, P.12, quận Tân Bình,…

22 03/24

Lễ ra mắt lớp CPO15 PTI HCM Connecting – Strength – Success

Lễ ra mắt lớp CPO15 PTI HCM tổ chức tại Nhà hàng Tự Do 2 với chủ đề nổi bật "Connecting – Strength – Success”. Sự kiện này thể hiện gắn kết giữa học viên CPO15 nói riêng và PTI nói chung. Qua đó giúp các thành viên gặt hái nhiều thành công trên con đường sự nghiệp, cuộc sống của mình.

20 03/24

CPO15 tham quan kiến tập tập đoàn Đại Dũng: Bài học thực tiễn từ những con người đưa kết cấu thép Việt Nam chinh phục Thế Giới

Ngày 12 tháng 11 năm 2023 vừa qua CPO15 ( Giám Đốc Sản Xuất ) thuộc trường doanh nhân PTI đã có buổi tham quan kiến tập tập đoàn Đại Dũng. Bài học thực tiễn từ những con người đưa kết cấu thép Việt Nam chinh phục Thế Giới.

18 03/24

Thế Giới Di Động bất ngờ tuyên bố đóng cửa toàn bộ chuỗi Bluetronics tại Campuchia

Thế Giới Di Động bất ngờ tuyên bố đóng cửa toàn bộ chuỗi Bluetronics tại Campuchia vào ngày 15/02/2023. Sự thành công của hai chuỗi bán lẻ thôi thúc MWG đặt loại tham vọng trực tiếp theo với hơn nửa thập kỷ trở lại đây còn đang dang dở.

16 03/24

Góc nhìn độc đáo ở sự kiện: Từ marketing đến quản trị cho mọi doanh nghiệp SMES

Sự kiện TỪ MARKETING ĐẾN QUẢN TRỊ CHO MỌI DOANH NGHIỆP SMES được tổ chức bởi Brandsketer Việt Nam vào ngày 01/06/2023 tại Vietcombank Tower – TP. Hồ Chí Minh. Với sự nhiệt tình của 2 vị diễn giả, cùng sự đón nhận của hơn 80 khách mời tham dự sự kiện đã thành công rực rỡ.

14 03/24

Kunva Films đã tổ chức sự kiện Trình diễn tổ hợp truyền thông điện ảnh Kunva

Ngày 28/04/2023, Kunva Films đã tổ chức sự kiện Trình diễn tổ hợp truyền thông điện ảnh Kunva tại rạp chiếu phim CGV Hoàng Văn Thụ. Chương trình diễn ra đã thu hút được hơn 100 doanh nghiệp.

12 03/24

3 giải pháp chuyển hóa giúp doanh nghiệp luôn bền vững, tại buổi kết nối kết nối doanh nhân JBN JOY SUN

Ngày 25/04, tổ chức kết nối doanh nhân JOYSUN đã giới thiệu 3 biện pháp chuyển hóa giúp doanh nghiệp luôn luôn bền vững. Đồng thời đã nêu về những nền tảng hoạt động của tổ chức.

10 03/24

Plus Growth thuộc PGI tại sự kiện kết nối Doanh Nhân JBN JOY SUN 25/04/2023

Công ty Cổ phần Quốc tế PGI – chủ Dự án Plus Growth dù tuổi đời còn non trẻ - thành lập ngày 06/03/2023, nhưng đã thu hút và quy tụ nhiều Chuyên gia trong, ngoài nước trong lĩnh vực tài chính, đầu tư, cố vấn doanh nghiệp. Nhà sáng lập ông Trần Minh Phước có nhiều năm làm việc cho các công ty trong và ngoài nước, gần nhất 05 năm đảm nhiệm chức vụ CEO tại cty đại diện cho Quỹ đầu tư DAS Cap

08 03/24

Đứa con đầu JOYSUN được JBN giới thiệu nhằm kết nối kinh doanh

Vào ngày 15/04/2023, Cộng đồng kết nối doanh nhân JBN đã giới thiệu đứa con đầu mang tên JOYSUN nhằm kết nối kinh doanh.

06 03/24

THPT Tràm Chim tổ chức sự kiện tuyên truyền xe điện của đại lý ủy quyền Đức Tuyên

Ngày 13/03, trường trung học phổ thông Tràm Chim đã tổ chức sự kiện tuyên truyền xe điện của đại lý ủy quyền Đức Tuyên.

04 03/24

Ceo Wendy Hà vừa nhận danh hiệu Hoa khôi Doanh nhân Việt Nam 2023 là ai?

Wendy Hà vừa được xướng tên trong sự kiện “Hoa khôi Doanh nhân VIệt Nam 2023” ở vị trí cao nhất. Cả tài và sắc của nữ doanh nhân đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả trong đêm chung kết.

02 03/24

Haki Dental: Tưng bừng khai trương chi nhánh mới ở Vinhomes Central Park, Tp.HCM

Ngày 01/03/2023 vừa qua, Nha khoa Haki Dental đã chính thức khai trương chi nhánh thứ 3 tại địa chỉ P4 – SH.02, tòa Park 4, Vinhomes Central Park, tức số 720 A Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp với những lời chúc tốt đẹp cùng lẵng hoa tươi thắm của đông đảo khách mời.

29 02/24

Đại học văn hóa Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện hành trình bảo vệ sức khỏe vì cộng đồng - Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/2/1952 – 27/2/2023), tối 23/02 BTC chương trình cùng với Đại học Văn hóa Tp.HCM đã phối hợp Công ty Cp Bảo trợ truyền thông tổ chức sự kiện mang chủ đề "Hưởng ứng hành trình bảo vệ sức khỏe vì cộng đồng".

27 02/24

Highland Coffee: Đồng loạt đổi logo thương hiệu ở hơn 500 cửa hàng

Trước đây, logo Highlands Coffee sẽ gồm 3 màu chủ đạo: Đỏ, Nâu cà phê và Nâu đất, nhưng nay đã được chuyển thành một lớp màu đỏ duy nhất để thể hiện tinh thần yêu nước.

25 02/24

Nguồn tiền để Masan Group thực hiện hàng loạt thương vụ đình đám, gầy dựng nên hệ sinh thái khổng lồ

Sau vô số lần mua bán vốn, trải dài khắp các lĩnh vực từ khai thác mỏ đến ngân hàng, hệ sinh thái của Masan Group do tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sáng lập tính đến nay đã rất “khổng lồ”.