Ô tô bị lệch vô lăng: Kẻ thù thầm lặng trên mọi hành trình

calendar 29/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Ô tô bị lệch vô lăng làm giảm độ chính xác khi đánh lái mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Do đó, chúng ta cần chỉnh sửa lại ngay tình trạng này.

Hiện tượng nhao lái thường gặp khá phổ biến trên phương tiện cũ. Điều này gây nên những phiền phức, thậm chí nguy hiểm cho tài xế. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về nguyên nhân và cách xử lý ô tô bị lệch vô lăng. Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân ô tô bị lệch vô lăng là gì?

Tình trạng này thường xảy ra với những chiếc xe đã chạy được 1 thời gian dài. Khi bác tài không tác động lực hay chạm vào tay lái, vô lăng cũng lệch nhẹ sang 1 hướng khác.

 

Ô tô bị lệch vô lăng gây khó chịu cho người lái, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Ô tô bị lệch vô lăng gây khó chịu cho người lái, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT


Theo đó kể cả khi không ai động vào bộ phận này, ô tô cũng sẽ di chuyển theo đường cong. Lúc này, người điều khiển rất khó để vận hành phương tiện an toàn trên đường.

Như đã nói ở trên, khi ô tô bị lệch vô lăng rất dễ dẫn đến xỉa lái. Thế nhưng 2 tình trạng này khác nhau và không có chung đặc điểm, tính chất.

Ví dụ, nếu tay lái Kia Morning lệch, khi di chuyển, vẫn bị lệch theo 1 góc nhất định. Hoặc khi bác tài buông tay lái, xế hộp vẫn chạy theo hướng lệch sang.

Còn khi chiếc xe đang vận hành mà mọi người có ghì vô lăng theo góc nào đó. Ô tô vẫn chạy về bên khác. Hiện tượng này chính là xỉa lái. Lúc này chúng ta cần tìm cách xử lý để tránh các vấn đề ngoài mong muốn.

Cách xử lý vô lăng xe hơi bị lệch  đơn giản

Vô lăng ô tô bị lệch không gây nguy hiểm khi chúng ta phát hiện sớm. Đồng thời, bạn di chuyển với tốc độ thấp 50km trở xuống. Tuy nhiên, tài xế nên đến Gara ô tô gần nhất để khắc phục, đảm bảo an toàn. Hệ thống hướng dẫn cách chỉnh lại bộ phận này đúng cách. Cụ thể:

 

Khi thấy ô tô bị xỉa lái, chúng ta cần đi chậm và đến gara uy tín để kiểm tra

Khi thấy ô tô bị xỉa lái, chúng ta cần đi chậm và đến gara uy tín để kiểm tra


●        Đầu tiên, mọi người giữ tay lái sao cho bánh xe hơi đứng thẳng. Sau đóm bác tài cố định lại và tắt máy động cơ.

●        Chúng ta dùng tua vít mở ốc ở dưới vô lăng để mở lấy túi khí ra ngoài. Lưu ý, bạn thật cẩn thận và tuyệt đối không rút dây túi khí ra.

●        Mọi người dùng tô vít vặn chi tiết ở dưới túi bảo vệ ra để tháo rời tay lái ra ngoài. Tài xế cẩn trọng rút khỏi trục.

●        Sau đó, bạn tiến hành lắp vô lăng trở lại với hướng bánh đã được cố định thẳng đứng.

●        Để đảm bảo việc đúng hướng, chúng ta  phải để vô lăng nằm ngang. Ngoài một số dòng xe sang như Mercedes-Benz có chức năng căn chỉnh góc ô tô. Mọi người chỉ cần căn sao hiển thị trên màn hình về số 0 là được.

●        Sau đó hoàn tất, tài xế lái thử và cảm nhận xem ổn chưa. Nếu chưa, bạn có thể tháo ra và làm lại như từ đầu.

Lưu ý khi xử lý, ô tô bị lệch vô lăng cần thật cẩn thận. Bởi vì bộ phận này có chưa túi khí nên khá nhạy cảm. Nếu đặt lệch góc lái dễ khiến túi an toàn bị đứt hỏng.

Kết luận

Nhìn chung, trên thực tế có rất nhiều tài xế rơi vào trường hợp này. Tình trạng này dẫn đến thao tác điều khiển khó khăn và gây ra cảm giác khó chịu. Việc tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tối ưu sẽ giúp tài xế di chuyển an toàn.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về nguyên nhân và cách xử lý ô tô bị lệch vô lăng.

Theo Vietnamnet.vn

4.9/5 (3 votes)

02 10/24

Chìa khóa xe hết pin? Đừng lo, đây là cách mở khóa, khởi động!

Chìa khóa xe hết pin thường xảy ra sau một thời gian sử dụng xe hơi. Tài xế hãy dùng tính năng mở từ xa, hoặc đi tìm địa điểm mua và thay viên nguồn mới,…

30 09/24

Những việc cần làm để bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài

Bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài trước tiên bạn cần rửa sạch xe. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng nên kiểm tra và thay thế dung dịch, bảo dưỡng phanh và lốp.

28 09/24

Chỉ bạn 4 bước mở cửa ô tô khi hết ắc quy đơn giản, hiệu quả

Mở cửa ô tô khi hết ắc quy bằng việc tìm chìa khóa cơ. Đồng thời, tài xế hãy mở nắp capo, kích điện bằng bình ắc quy khác hoặc khởi động xe, tháo dây câu bình.

26 09/24

Xe lôi có được phép lưu thông trên đường hay không?

Xe lôi có được phép lưu thông tùy thuộc vào từng địa phương. Tại một số địa phương, xe lôi được phép lưu thông trên một số tuyến đường nhất định.

24 09/24

3 lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng bạn nên biết

Lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng có thể là do bạn không thay dầu thường xuyên. Bên cạnh đó, chủ xe để bugi cũ, áp suất lốp thấp,... cũng gây ra tình trạng trên.

22 09/24

Chỉ bạn các bước khiến ô tô sạch thơm bạn không nên bỏ lỡ

Các bước khiến ô tô sạch thơm đơn giản bằng việc hút bụi, lau chùi bề mặt. Sau đó, bạn hãy vệ sinh ghế ngồi và ngăn mùi tự nhiên vậy là xong.

20 09/24

Trượt kiểm định ô tô: Phí vẫn phải trả?

Trượt kiểm định ô tô, chủ xe không được phép lưu hành phương tiện đó vào giao thông. Đồng thời, tài xế vẫn phải hoàn thành các lệ phí của quy trình này.

18 09/24

Ô tô bị lệch vô lăng: Kẻ thù thầm lặng trên mọi hành trình

Ô tô bị lệch vô lăng làm giảm độ chính xác khi đánh lái mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Do đó, chúng ta cần chỉnh sửa lại ngay tình trạng này.

16 09/24

3 mẹo khử mùi hôi trong nhà không phải ai cũng biết

Mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản bạn chỉ cần dùng chanh kết hợp cùng gừng, sả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng baking soda hoặc nến thơm.

14 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

12 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

10 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

08 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

06 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

04 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.

02 09/24

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi bạn cần nắm rõ!

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi khi có tiếng ồn phát ra từ bánh xe, rung lắc khi lái xe, cảm giác lái không thoải mái, lốp mòn không đều.