Những điều cần biết về luật thi bằng lái xe ô tô năm 2023

calendar 11/05/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Để thực hiện luật thi bằng lái xe ô tô năm 2023, học viên cần phải thi 4 nội dung chính bao gồm sát hạch lái xe trên các phần mềm mô phỏng tình huống giao thông và trong Cabin mô phỏng….

Để hiểu rõ về những quy định mới của luật này, mời bạn cùng hệ thống đón đọc những gợi ý chia sẻ dưới đây.

Phần mềm mô phỏng các tình huống trong giao thông được áp dụng như nào?

Căn cứ vào thông tư 38/2019/TT-BGTVT đặt ra từ ngày 01/05/2021 cho biết việc sử dụng phần mềm mô phỏng trong các tình huống giao thông như sạt lở, đá rơi…áp dụng để thi sát hạch bằng lái xe.

Các trung tâm sát hạch lái xe đều đã sử dụng các phần mềm mô phỏng trên các tình huống giao thông

Các trung tâm sát hạch lái xe đều đã sử dụng các phần mềm mô phỏng trên các tình huống giao thông

Từ ngày 01/06/2022, các trung tâm sát hạch lái xe đều đã sử dụng các phần mềm mô phỏng trên các tình huống giao thông tại thông tư 01/2021/TT-BGTVT quy định.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các SGTVT tại các tỉnh thành đã áp dụng phần mềm mô phỏng trong các tình huống giao thông để sách hạch lái xe.

Luật thi bằng lái xe ô tô 2023: Triển khai lái xe Ô tô trên Cabin

Ông Lương Duyên Thống đã cho biết: “Nguyên nhân của việc lắp đặt Cabin chính là chính là họ gặp khó khăn tài chính cũng như việc nhập khẩu, lắp đặt Cabin chậm trễ do ảnh hưởng covid 2019”.

Nguyên nhân của việc lắp đặt Cabin chính là chính là họ gặp khó khăn tài chính cũng như việc nhập khẩu, lắp đặt Cabin chậm trễ do ảnh hưởng covid 2019

Nguyên nhân của việc lắp đặt Cabin chính là chính là họ gặp khó khăn tài chính cũng như việc nhập khẩu, lắp đặt Cabin chậm trễ do ảnh hưởng covid 2019

Theo thông tư 4 đã được sửa đổi và bổ sung một số quy định của thông tư số 12, Bộ giao thông vận tải đã yêu cầu các trung tâm đào tạo thi bằng lái xe ô tô phải trang bị đầy đủ và hướng dẫn học viên tập lái xe theo quy định.

Cabin là gì? Học Cabin bao gồm những gì?

Cabin là một trong những chương trình đào tạo lái xe ô tô khi gặp các tình huống giao thông và cách giải quyết của những người khi tham gia giao thông.

Ngoài các tình huống khi tham gia giao thông thì vẫn còn các học viên thực hành các tình huống giao thông trên các địa hình dốc, cao,… điển hình như đường quanh co, đá rơi, vận hành số xe,…

Quy định thời gian học và nội dung thi bằng lái xe ô tô 2023

Bộ Giao Thông Vận Tải áp dụng mô hình Cabin vào thi sát hạch bằng lái xe khiến cho nhiều người hoang mang. Trung tâm đào tạo lái xe an Tín đã từng hỗ trợ thông tin về thời gian học được và đưa ra như sau:

  • Tại các trung tâm đào tạo lái xe, các học viên sẽ có 4 giờ học trên Cabin.
  • Đối với các chương trình đào tạo lái xe hạng B1, thời gian học của mỗi học viên với nội dung trên Cabin được quy định từ 3 đến 4 giờ. Còn hạng B2, hạng C sẽ có thời gian là 1 giờ.
  • Trong quá trình học, ai có nhu cầu về giờ học có thể kiến nghị đến trung tâm để tăng hay giảm giờ học. Học viên vẫn có thể thwujc hành tập lái xe trên đường ngoài việc học Cabin.

Chính vì thế, việc sát hạch bằng lái xe Ô tô học viên sẽ phải thi 4 nội dung thay vì 3 quy định như trước. Nội dung thi bao gồm thi sát hạch trên các phần mềm mô phỏng tình huống giao thông và trong Cabin mô phỏng,…

Trung tâm đào tạo lái xe An Tín có quy trình xử lý hồ sơ như nào?

Hiện nay, trung tâm đào tạo lái xe An Tín đã có nhiều bạn đăng ký học thi bằng lái xe ô tô trước ngày 01/07/2022 với lý do đưa ra các quy định mới về việc sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông vào thi sát hạch bằng lái xe.

Trung tâm đào tạo lái xe An Tín có quy trình xử lý hồ sơ nhanh gọn

Trung tâm đào tạo lái xe An Tín có quy trình xử lý hồ sơ nhanh gọn

Trung tâm đào tạo lái xe An Tín có quy trình xử lý hồ sơ nhanh gọn, không chờ đợi và không tập trung đông người, cụ thể như sau:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại VP 214 Nhật Tảo, phường 8 quận 10 thành phố Hồ Chí Minh.
  • Kiểm tra thông tin GPLX trên hệ thống Tổng Cục Đường Bộ.
  • Nhập đầy đủ chính xác thông tin mới cấp/đổi GPLX lên hệ thống Tổng Cục.
  • Xác nhận chụp hình và in biên GPLX rồi hẹn ngày.
  • Quy trình xử lý hồ sơ ngắn gọn chỉ trong 10 phút, không phải chờ đợi và lấy số thứ tự.

Như vậy, quy trình xử  lý hồ sơ tại trung tâm đào tạo lái xe An Tín thật nhanh gọn và không cần phải chờ đợi hay lấy số thứ tự.

Cấp đổi bằng xe tại An Tín mất bao nhiêu tiền?

Trên thị trường hiện nay, có nhiều trung tâm cấp đổi bằng lái xe ô tô với mức giá khác nhau . Nhưng tại trung tâm bằng lái xe An Tín sẽ có mức giá đưa ra phù hợp so với mặt bằng của thị trường:

  • Cấp đổi giấy phép lái xe tại Thành phố Hồ Chí Minh: 700.000 VNĐ.
  • Cấp đổi bằng lái xe Ô tô tại tỉnh: 800.000 VNĐ.

Trung tâm đào tạo lái xe An Tín đã nêu ra được những thay đổi về quy định thi sát hạch bằng lái xe như trên.

Như vậy, bài viết trên đây là toàn bộ chia sẻ về những điều cần biết về luật thi bằng lái xe ô tô năm 2023.  Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn, đừng quên theo dõi hệ thống để cập nhật được nhiều bài viết hay bạn nhé!

Theo truongdaylaixeoto.edu.vn

4.9/5 (29 votes)

18 04/24

TGXCĐ khai trương CN 259 Hòa Bình, Tân Hiệp, Tân Phú, tặng quà ngập tay

Từ 20/4- 5/5/2024, Thế Giới Xe Chạy Điện ưu đãi khủng tới 1.500K dành cho khách hàng ghé thăm mua sản phẩm tại chi nhánh 259 đường Hòa Bình- phường Tân Hiệp- quận Tân Phú.

16 04/24

Nhiều chung cư tại Hà Nội cấm người dân sạc xe điện

Nhiều chủ nhà chung cư tại đang có những biện pháp hạn chế người dân cắm sạc xe điện sau vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ. Thậm chí có nhiều nơi còn cắm sạc hẳn xe điện.

14 04/24

Đại lý ủy quyền Quang Thông của TGXCĐ chính thức khai trương vào giữa tháng 9

Vào giữa tháng 9, đại lý ủy quyền Quang Thông của TGXCĐ đã chính thức khai trương tại Đắk Lắk. Điều này cho thấy mẫu xe điện TH*CEO đang ngày càng được mọi người ưa chuộng và tin dùng.

12 04/24

Xe điện Smart xuất hiện tại Samten Hills Dalat phục vụ khách tham quan

Xe điện Smart được đưa vào sử dụng tại khu du lịch tâm linh Samten Hills Dalat. Các loại xe được cung cấp nhằm phục vụ mục đích vận chuyển, bán hàng.

10 04/24

Bảng báo giá xe Vespa mới nhất tháng 2023

Xe Vespa là dòng xe tay ga cao cấp bắt nguồn từ Italia xinh đẹp được sản xuất nhằm mục đích phục vụ cho giới thượng lưu. Sản phẩm này nổi bật với kiểu dáng thanh lịch, sang trọng mang đậm chất cổ điển châu Âu.

08 04/24

Xe ô tô: Kinh nghiệm lái xe trên đường cao tốc, bạn nên biết!

Khi lái xe ô tô trên đường cao tốc, bạn cần chọn làn đường đi phù hợp, đi đúng tốc độ và giữ khoảng cách an toàn. Còn nếu như muốn chuyển làn hay hướng xe, bạn cần có đủ điều kiện thì mới được phép thực hiện.

06 04/24

VinFast bất ngờ cho ra mắt xe ôm công nghệ xanh phục vụ tài xế Gojek của GSM

Mới đây, VinFast bất ngờ cho ra mắt mẫu xe ôm công nghệ xanh nhằm mục đích phục vụ tài xế Gojek của GSM. Tiếp theo đó, phía công ty GSM cũng đã đăng thông tin tuyển dụng gấp 500 tài xế xe máy điện.

04 04/24

Trên nóc xe ô tô Vây Cá Mập có công dụng như thế nào?

Vây cá mập trên nóc xe ô tô là ăng ten có thiết kế đặc biệt để tăng cường khả năng thu sóng của hệ thống định vị GPS cùng tín hiệu khác như 4G, WiFi, Bluetooth,… Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giúp làm giảm lực cản cho xe, tránh chập điện và giảm nhiễu tín hiệu.

02 04/24

Điểm danh 5 tác dụng của cửa sổ trời xe ô tô

Cửa sổ trời xe ô tô là thiết bị được người dùng ưa chọn nhiều nhất mặc dù không thường xuyên sử dụng, Chúng có tác dụng làm nâng cao trải nghiệm lái xe, giảm nhiệt độ, loại bỏ hơi ẩm, tạo nên lối thoát, thông gió và giảm tiếng ồn.

31 03/24

Divui chọn xe điện của TGXCĐ đưa khách ăn tối trên Elisa Floating Restaurant

Mới đây, thương hiệu Divui đã chọn xe điện Sanyo cũ 8 chỗ ngồi của TGXCĐ nhằm mục đích đưa khách đến ăn tối trên du thuyền Elisa Floating Restaurant.

29 03/24

Xe 3 bánh điện Lixi đa năng phù hợp với mọi lứa tuổi

Xe 3 bánh điện Lixi đa năng sở hữu thiết kế thời trang, hiện đại, thực dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi nhất là người khuyết tật, người già và người bệnh không muốn phụ thuộc vào con cháu.

27 03/24

Hon da Wave 110i: Mẫu xe số giá rẻ được ra mắt 2023

Mới đây, Honda Thái Lan đã cho ra mắt mẫu xe Honda Wave 110i có bình xăng 5 lít, đổ đầy chạy hơn 380km với mức giá tương đương 25,1 triệu đồng.

25 03/24

Tìm hiểu về mẫu xe đạp độc lạ bánh vuông, không cần chân chống

Mới đây, một Youtube nổi tiếng đã quyết định thử mẫu xe đạp bánh vuông, không cần chân chống liệu có thể đưa anh tiến lên phía trước như những chiếc xe đạp khác hay không.

23 03/24

Homestay xe buýt: Chiếc xe cũ mang đầy đủ tiện ghi tại Đà Lạt

Homestay xe buýt là hình dạng của chiếc xe cũ mang đầy đủ tiện ghi có mô hình lưu trú kiểu mới. Đây là kiểu xe được các tín đồ xê dịch mê mẩn khi ghé phố núi.

21 03/24

Ngày 20/08, đại lý ủy quyền Bảo Trâm chính thức khai trương ở Đồng Nai

Ngày 20/08/2023, đại lý ủy quyền Bảo Trâm của TGXCĐ chính thức khai trương ở Đồng Nai. Sự kiện diễn ra đã đánh dấu sự phát triển của Thế Giới Xe Chạy Điện.

19 03/24

Pink Sunshine2,3 Montessori School chọn xe điện đưa thiên thần nhí đến trường

Mới đây, Pink Sunshine2,3 Montessori School đã chọn xe điện của thương hiệu TGXCĐ để đưa các thiên thần nhí đến trường. Việc lựa chọn mẫu xe điện của trường nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho trẻ, tránh tình trạng ô nhiễm môi trường.