Kim Jong Un: Tiểu sử và sự nghiệp nhà lãnh đạo trẻ tuổi bí ẩn, tài năng của Triều Tiên

calendar 18/01/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Kim Jong Un là nhà lãnh đạo cấp cao Công hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên. Năm 2018 được xem như thời gian đột phá trong đường lối đối ngoại giữa ông và chức trách Hàn Quốc.

Bài viết dưới đây chuyên trang sẽ chia sẻ cuộc đời và sự nghiệp của vị lãnh tụ tài năng Triều Tiên. Tin rằng nội dung này mang lại nhiều thông tin hữu ích đến bạn đọc.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Kim Jong Un sinh ngày 8/1/1983. Ông là con trai út của Kim Jong II và Ko Yong Hui(vợ thứ ba). Kim Jong Un được bố chỉ định làm người kế vị lãnh đạo thế hệ tiếp theo của Triều Tiên.

Kim Jong Un - Nhà lãnh đạo trẻ tuổi tài năng nhất nước Triều Tiên

Được biết, ông đã kết hôn với bà Ri Sol Ju(1989). Dennis Rodman ngôi sao bóng rổ Mỹ  từng tiết lộ với truyền thông rằng nhà lãnh đạo với phu nhân có hạ sinh một bé gái.

Theo một số nguồn tin ít ỏi, Kim Jong Un có tính cách giống hệt bố và ngoại hình như đúc ông nội. Ông đã từng theo học tại trường quốc tế Bern(Thụy Sĩ). Ngoài việc giỏi tiếng Đức, Anh, Jong Un còn đam mê môn toán.

Lý lịch nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un

Khi còn nhỏ, Kim Jong Un luôn tỏ rõ khí chất lãnh đạo cấp cao. Ông thích ganh đua và tiềm ẩn nhiều khát vọng lớn. Sau khi trở về Bình Nhưỡng, Jong-Un tiếp tục học tại trường Quân sự Kim Nhật Thành. Ngày sinh nhật lần 8, cậu được tặng một bộ đồ tướng quân độc nhất vô nhị.

Kim Jong Un là vị lãnh tụ cấp cao tài năng của Triều Tiên

5/1/2009, hãng Yonhap(Hàn Quốc) đưa tin Kim Jong Il đã ấn định Kim Jong Un làm người lãnh đạo kế vị.

8/3/2009, Jong Un có tên trong danh sách được bầu vào Hội nghị Nhân dân Tối cao. Tuy nhiên sau đó ông lại không có mặt trong List các đại biểu.

19/12/2011, các phương tiện truyền thông Triều Tiên gọi Kim Jong Un là “nhà lãnh đạo tài ba”, “người kế thừa vĩ đại”.

người kế thừa vĩ đại

29/12/2011, Kim Jong Un chính thức trở thành Tư lệnh tối cao của quân đội Nhân dân nước Triều Tiên.

Dưới thời lãnh đạo 10 năm của Kim Jong Un, nước Triều Tiên đạt được một số thành tựu phải kể đến như:

Kim Jong Un đã mang lại nhiều thành tựu nổi bật cho nước Triều Tiên

- Tháng 12/2012, phóng thành công tên lửa mang vệ tinh lên vũ trụ.

- Năm 2013, giải quyết nạn thiếu lương thực kéo dài từ thập niên 1990(nhập kho khoảng 5,93 triệu tấn lương thực).

- Năm 2015, sản xuất máy bay hạng nhẹ dựa theo thiết kế chiếc An-2 hãng Antonov và loại phi cơ Mỹ Cessna 172 Skyhawk.

- 4/2018, mở Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – Triều Tiên lần đầu tiên.

Kim Jong Un trên chính trường Thế giới

- 6/2018, cuộc gặp hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần đầu tiên ở Singapore.

- 27, 28/2/2019, Hà Nội(Việt Nam) trở thành địa điểm cầu nối thứ 2 cho thượng đỉnh Mỹ – Triều ký kết hiệp ước hòa bình, chấm dứt chiến tranh.

Nhắc đến ông, người dân Triều Tiên luôn hết mực ca ngợi, sùng bái. Không những mang nhiều thành công cho đất nước, Kim Jong Un còn là sự hy vọng mở ra nhiều chính sách đối ngoại mới.

Theo: nghesiviet.vn, 24h.com.vn và vi.wikipedia.org

4.8/5 (61 votes)

26 03/24

Tiểu sử Đạt Lai Lạt Ma thứ 14: Vị Thánh bảo trợ của Tây Tạng

Đạt Lai Lạt Ma là danh xưng chỉ một nhà lãnh đạo tinh thần của đạo Phật giáo Tây Tạng. Ông đang tại vị đời thứ 14 và được đông đảo Phật tử, Tăng ni ngưỡng mộ, tôn sùng.

24 03/24

Tiểu sử Kevin de Bruyne: Cầu thủ tiền vệ xuất sắc mọi thời đại

Kevin de Bruyne đã chứng minh bản thân là một trong những cầu xuất sắc trong thế giới bóng đá với khả năng điều khiển bóng đầy ấn tượng và sự tinh tế trên sân cỏ.

22 03/24

Tiểu sử Nguyễn An Ninh: Nhà cách mạng nổi tiếng của nước Việt Nam

Nguyễn An Ninh là một nhà cách mạng ở đầu thế kỷ 20 trong lịch sử Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là nhà văn, nhà báo nổi tiếng của nước nhà.

20 03/24

Tiểu sử đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam Vũ Trọng Hối

Vũ Trọng Hối được biết đến là đại tá của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là một nhạc sĩ nổi tiếng của nước Việt Nam.

18 03/24

Tiểu sử I-li-a Ê -ren-bua: Nhà hoạt động Xã hội Nga Xô Viết

I-li-a Ê -ren-bua được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Liên Xô. Ngoài ra, đồng chí còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội Nga Xô Viết.

16 03/24

Tiểu sử Nguyễn Quốc Đoàn: Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn

Nguyễn Quốc Đoàn là một trong những chính trị gia nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bên cạnh đó, ông cũng là bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn.

14 03/24

Tiểu sử chính trị gia nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam Đoàn Anh Dũng

Đoàn Anh Dũng được biết đến là chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người có đóng góp lớn lao cho sự nghiệp phát triển nước nhà.

12 03/24

Đối tác chiến lược toàn diện: Các nước thiết lập quan hệ với Việt Nam

Đối tác chiến lược toàn diện là một mối quan hệ đặc biệt của quốc tế. Trong đó có hai hoặc nhiều bên hình thành một liên kết với mục tiêu gắn bó lợi ích lâu dài. Điều đó nhằm thúc đẩy hợp tác sâu rộng và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

10 03/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của chính trị gia Trương Quốc Huy

Trương Quốc Huy là một chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông từng giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam.

08 03/24

Tiểu sử Hồ Xuân Hoa: Chính khách nổi tiếng nước CHND Trung Hoa

Hồ Xuân Hoa được biết đến là một vị chính khách nổi tiếng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ông từng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương CTND TQ.

06 03/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của ông Nguyễn Văn Thông

Nguyễn Văn Thông là một chính khách nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ngoài ra, ông cũng là cựu sĩ quan cao cấp của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam mang quân hàm Đại tá.

04 03/24

Tiểu sử Phạm Duy Cường: Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái

Phạm Duy Cường là một trong những chính khách nổi tiếng tại Việt Nam. Ông nguyên là Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khóa XVIII nhiệm kỳ 2015 – 2020.

02 03/24

Tiểu sử chính trị gia nổi tiếng người Việt Nam Chẩu Văn Lâm

Chẩu Văn Lâm được biết đến là chính trị gia nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông từng giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành TW ĐCS khóa XIII kiêm bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang.

29 02/24

Tiểu sử Lê Trường Lưu: Chính khách nổi tiếng tại nước Việt Nam

Lê Trường Lưu là một trong những vị chính khách nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Hiện ông đang là Ủy viên Ban Chấp hành TW ĐCS Việt Nam khóa XIII.

27 02/24

Thuê đất không đúng thẩm quyền có bị thu hồi không?

Hiện nay, thuê đất không đúng thẩm quyền có bị thu hồi không là trường hợp hiếm gặp. Thế nhưng, nếu sử dụng đất cho thuê không đúng thẩm quyền, bạn sẽ gặp một số rủi ro nhất định.

25 02/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Đọc: Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh

Nguyễn Văn Đọc là một trong những vị chính trị gia nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người có công lao đóng góp lớn lao cho sự nghiệp của Đảng và Nhà nước.