Trượt kiểm định ô tô: Phí vẫn phải trả?

calendar 01/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Trượt kiểm định ô tô, chủ xe không được phép lưu hành phương tiện đó vào giao thông. Đồng thời, tài xế vẫn phải hoàn thành các lệ phí của quy trình này.

Thủ tục này bắt buộc theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo an toàn kỹ thuật. Đồng thời, điều này giúp bảo vệ môi trường cho các phương tiện khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, một vài trường hợp trượt kiểm định ô tô được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, lái xe vẫn phải trả phí kiểm định dù xế hộp không đạt. Cùng tìm hiểu nhé!

Trượt kiểm định ô tô là gì?

Tình huống này xảy ra do phương tiện không đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu theo quy định. Lúc này, tài xế sẽ không được cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Đồng thời, họ không được phép lưu thông trên đường nếu không bảo dưỡng lại.

 

Khi trượt kiểm định ô tô, chủ sở hữu xe hơi vẫn phải hoàn thành lệ phí đăng kiểm

Khi trượt kiểm định ô tô, chủ sở hữu xe hơi vẫn phải hoàn thành lệ phí đăng kiểm


Khi ô tô trượt đăng kiểm, chủ xe cần phải khắc phục các khiếm khuyết hiện có. Điều này nhằm để phương tiện đạt các yếu tố bắt buộc. Sau khi sửa chữa, lái xe có thể đưa xế hộp đi kiểm định lại.

Ô tô trượt kiểm định vẫn phải trả phí

Việc thu lệ phí thủ tục này xe hơi đề cập trong Thông tư số 238/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính. Theo quy định này, loại phí này bao gồm hai phần.

 

Vấn đề trượt kiểm định ô tô những vẫn phải nộp phí đăng kiểm được nhiều người quan tâm

Vấn đề trượt kiểm định ô tô những vẫn phải nộp phí đăng kiểm được nhiều người quan tâm


Một là phí dịch vụ kiểm định được thu cho các hoạt động trong quá trình thực hiện. Cụ thể như kiểm tra, đánh giá chất lượng của xe.

Hai là lệ phí cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Loại phí này chỉ được phải hoàn thành khi phương tiện đạt yêu cầu.

Do đó, dù ô tô trượt hay không, chủ xe vẫn phải hoàn thành số tiền dịch vụ này. Mức phí này sẽ tùy thuộc vào loại ô tô và hạng đăng kiểm.

Lý do thu vì để bù đắp chi phí cho các hoạt động trong quá trình thực hiện kiểm định. Việc này cũng nhằm khuyến khích tài xế thực hiện bảo dưỡng xế hộp. Điều này hỗ trợ đảm bảo an toàn cho họ và người xung quanh khi tham gia giao thông.

Cần làm gì để qua bài đăng kiểm xe hơi?

Dầu tiên, chúng ta làm sạch cả hai biển số trước và sau phương tiện. Bạn kiểm tra mức nước làm mát động cơ, dầu phanh, dầu lái của ô tô. Việc theo dõi tất cả lốp xe sẽ đảm bảo không có bánh nào bị hao mòn. Ngoài ra, mọi người cần check lại toàn bộ hệ thống đèn trước khi thực hiện kiểm định.

Bộ phận phanh tay cũng rất quan trọng cần chú ý trước khi đi đăng kiểm. Tài xế đừng quên xem lại còi có quá to hoặc nhỏ không và kiểm tra âm thanh khi hoạt động. Độ kín của hệ thống thoát khí, tiêu chuẩn nồng độ Co2 và màu khói thải ra đều phải chú ý.

Những chi tiết nhỏ như dây an toàn, chốt cửa, tay mở cửa cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Sau đó, bác tài có thể tiến hành kiểm tra tiêu chuẩn môi trường của phương tiện. Đồng thời, họ sẽ phải sửa chữa những vấn đề chưa đáp ứng yêu cầu trước khi kiểm định.

Tốt nhất, chúng ta nên đưa ô tô đến gara gần nhất để bảo dưỡng tất cả các yếu tố. Đặc biệt, mọi người hãy thông báo với nhân viên chăm sóc rằng bạn cần chuẩn bị đưa xế hộp đi đăng kiểm. Những người này sẽ hỗ trợ lái xe tối ưu nhất.

Kết luận

Nhìn chung, vấn đề này đang được nhiều tài xế quan tâm tìm hiểu. Việc thu loại phí này dù xe hơi trượt hay đạt có thể gây ra một số bất cập. Tuy nhiên, việc này cũng có những lý do chính đáng. Bởi vì quá trình đăng kiểm vẫn diễn ra, cơ quan thực hiện vẫn phải bỏ chi phí để thực hiện.

Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên của bài viết, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích về lý do vì sao chủ xe vẫn phải trả phí dù trượt kiểm định ô tô.

Theo Baogiaothong.vn

4.8/5 (5 votes)

02 10/24

Chìa khóa xe hết pin? Đừng lo, đây là cách mở khóa, khởi động!

Chìa khóa xe hết pin thường xảy ra sau một thời gian sử dụng xe hơi. Tài xế hãy dùng tính năng mở từ xa, hoặc đi tìm địa điểm mua và thay viên nguồn mới,…

30 09/24

Những việc cần làm để bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài

Bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài trước tiên bạn cần rửa sạch xe. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng nên kiểm tra và thay thế dung dịch, bảo dưỡng phanh và lốp.

28 09/24

Chỉ bạn 4 bước mở cửa ô tô khi hết ắc quy đơn giản, hiệu quả

Mở cửa ô tô khi hết ắc quy bằng việc tìm chìa khóa cơ. Đồng thời, tài xế hãy mở nắp capo, kích điện bằng bình ắc quy khác hoặc khởi động xe, tháo dây câu bình.

26 09/24

Xe lôi có được phép lưu thông trên đường hay không?

Xe lôi có được phép lưu thông tùy thuộc vào từng địa phương. Tại một số địa phương, xe lôi được phép lưu thông trên một số tuyến đường nhất định.

24 09/24

3 lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng bạn nên biết

Lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng có thể là do bạn không thay dầu thường xuyên. Bên cạnh đó, chủ xe để bugi cũ, áp suất lốp thấp,... cũng gây ra tình trạng trên.

22 09/24

Chỉ bạn các bước khiến ô tô sạch thơm bạn không nên bỏ lỡ

Các bước khiến ô tô sạch thơm đơn giản bằng việc hút bụi, lau chùi bề mặt. Sau đó, bạn hãy vệ sinh ghế ngồi và ngăn mùi tự nhiên vậy là xong.

20 09/24

Trượt kiểm định ô tô: Phí vẫn phải trả?

Trượt kiểm định ô tô, chủ xe không được phép lưu hành phương tiện đó vào giao thông. Đồng thời, tài xế vẫn phải hoàn thành các lệ phí của quy trình này.

18 09/24

Ô tô bị lệch vô lăng: Kẻ thù thầm lặng trên mọi hành trình

Ô tô bị lệch vô lăng làm giảm độ chính xác khi đánh lái mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Do đó, chúng ta cần chỉnh sửa lại ngay tình trạng này.

16 09/24

3 mẹo khử mùi hôi trong nhà không phải ai cũng biết

Mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản bạn chỉ cần dùng chanh kết hợp cùng gừng, sả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng baking soda hoặc nến thơm.

14 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

12 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

10 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

08 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

06 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

04 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.

02 09/24

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi bạn cần nắm rõ!

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi khi có tiếng ồn phát ra từ bánh xe, rung lắc khi lái xe, cảm giác lái không thoải mái, lốp mòn không đều.