Điểm danh 16 quy tắc của các triệu phú toàn cầu về kỷ luật trong tiết kiệm và chi tiêu

calendar 26/05/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Khi mua sắm, hãy tận dụng các phiếu giảm giá, tạo "trứng làm tổ" và duy trì nó, coi đầu tư giống một chiến lược dài hạn,... là các quy tắc của nhiều triệu phú toàn cầu về kỷ luật trong tiết kiệm, chi tiêu. Tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ vấn đề này hơn bạn nhé!

Kristen Bell: Khi mua sắm, hãy tận dụng các phiếu giảm giá

Kristen Bell – ngôi sao "Frozen" bất chấp khối tài sản hàng triệu đô la, khi đi mua sắm cô vẫn kẹp những tấm phiếu giảm giá. Cô chia sẻ: “Trong các siêu thị địa phương, tôi hầu như chỉ mua sắm bằng phiếu giảm giá”.

Kristen Bell: Khi mua sắm, hãy tận dụng các phiếu giảm giá

Sara Blakely: Tạo "trứng làm tổ" và duy trì nó

Sara Blakely chia sẻ với tờ Business Insider rằng: “Điều quan trọng thực sự là phải tiết kiệm tiền và tạo ra ‘trứng làm tổ’, cảm thấy thoải mái và không chạm vào nó, để ở đó. Tôi luôn dành một phần tiền lương của mình để tiết kiệm, đây là 1 các tự động dễ dàng để có thêm tiền”.

Warren Buffett: Coi đầu tư giống một chiến lược dài hạn

Nhà đầu tư Warren Buffett là người không ủng hộ giao dịch cổ phiếu tích cực. Trong lá thư cổ đông Berkshire Hathaway năm 1988, ông viết: “Khi chúng tôi sở hữu một phần các doanh nghiệp với những quản lý xuất sắc, thời gian nắm giữ yêu thích của chúng tôi là mãi mãi”.

Warren Buffett: Coi đầu tư giống một chiến lược dài hạn

Ngoài ra, ông còn viết: “Chúng tôi đối lập với những người bán vội vàng và khi công ty hoạt động tốt đã chốt lời”.

Grant Cardone: Tiết kiệm 100.000 USD và đầu tư phần còn lại

Tỷ phú tự thân Grant Cardone khuyên nên đạt được mục tiêu kiếm tiền đầu tiên là 100.000 USD và đầu tư phần còn lại.

“Tiết kiệm 100.000 USD cho thấy bạn có khả năng kiếm tiền và giữ nó. Một khi kiếm được tiền và tiết kiệm, bạn có thể bắt đầu xây dựng sự giàu có”.

Mark Cuban: Đừng cố vượt quá khả năng, ngay cả khi phải sống như 1 sinh viên

Mark Cuban tin rằng nguyên nhân dẫn đến căng thẳng có thể là bội chi và anh ấy ủng hộ lối sống như một sinh viên nếu đó là thực sự là tất cả những gì bạn có thể chi trả.

Các hóa đơn chính là kẻ thù lớn nhất của bạn. Nợ càng nhiều sẽ khiến bạn càng căng thẳng dẫn đến khó tập trung vào mục tiêu của mình. Nếu lối sống của bạn càng rẻ, bản thân sẽ càng có các lựa chọn lớn.

Bethenny Frankel: Hãy tránh xa những khoản nợ

Bethenny Frankel trước khi trở thành người đứng đầu đế chế Skinnygirl chỉ là một người ngoài 30 tuổi đang gặp khó khăn với khoản nợ lên tới 20.000 USD. Cô ấy có quy tắc tiền bạc số 1 là bạn phải đảm bảo có đủ tiền để thanh toán tất cả hóa đơn.

Bethenny Frankel: Hãy tránh xa những khoản nợ

Sarah Michelle Gellar: Hãy suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định lớn

Sarah Michelle Gellar là một nữ diễn viên thành công trong mấy chục năm. Tuy nhiên, cô ấy không bao giờ vội vàng mua những thứ mình muốn.

Cô chia sẻ: “Đối với những thứ đắt đỏ, tôi không thích mua. Tôi sẽ dừng lại và nhìn chằm chằm chiếc áo khoác da vài ngày trước khi mua nó”.

Beyoncé Knowles: Hãy trở thành người phụ nữ độc lập

Beyoncé Knowles là một người phụ nữ độc lập. Dù đã kết hồô với 1 trong những rapper giàu nhất thế giới, nhưng cô ấy là người rất thành công và cho rằng tất cả những người phụ nữ cũng nên độc lập về tài chính.

Beyoncé Knowles: Hãy trở thành người phụ nữ độc lập

Ashton Kutcher: Hãy đầu tư vào những thứ bạn biết

Ashton Kutcher có một chiến lược đơn giản để chọn lựa các khoản đầu tư của mình là: “Hãy đầu tư vào những thứ bạn biết. Nếu bạn là một người thích uống bia mọi lúc – hãy đến các nhà máy sản xuất từ lớn đến nhỏ để thử tất cả các loại bia.

Như vậy, bạn có thể biết loại nào tốt nhất và tôi có lời khuyên dành cho bạn là luôn đầu tư vào những gì bản thân thực sự hiểu rõ”.

Spike Lee: Đừng ngại mở lời xin tiền từ người khác

Mở lời để yêu cầu người khác tài trợ cho công việc của mình không phải là điều gì đáng xấu hổ. Đạo diễn Spike Lee cho biết đối với 1 bộ phim thật sự tin tưởng, anh ấy không bao giờ ngại xin tài trợ từ người khác.

Kevin OLeary: Không mua/thuê xe ô tô

Kevin OLeary đã từng nói rằng mua một chiếc xe hơi là cách sử dụng tiền rất lãng phí. Bởi nó tốn nhiều chi phí bảo dưỡng, bảo hiểm và chỉ tính khấu hao, tức là khi chiếc xe giảm giá trị, bạn sẽ mất tiền.

Kevin OLeary khuyên bạn nên dùng phương tiện giao thông công cộng hoặc thay thế bằng dịch vụ đi chung xe cũng được.

Kevin OLeary: Không mua/thuê xe ô tô

Suze Orman: Khi tiết kiệm tiền, hãy tìm niềm vui

Suze Orman muốn tất cả mọi người đều cảm nhận được niềm vui khi chi tiêu cũng như tiết kiệm tiền. Cô tin rằng “cảm thấy tiết kiệm tiền thật tuyệt vời” sẽ là chìa khóa để tiết kiệm nhiều hơn.

Chris Reining: Hãy bắt đầu từ việc nhỏ khi cần tiết kiệm

Chris Reining với tư cách là 1 triệu phú đã có thể nghỉ hưu ở tuổi 30. Có được điều này là nhờ thói quen tiết kiệm thông minh của mình.

Ông có lời khuyên rằng trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi mạnh mẽ nào về lối sống khi đang cố gắng tiết kiệm, bạn nên cắt giảm những chi phí nhỏ trước.

Tony Robbins: Hãy xây dựng sự giàu có của bạn bằng lãi kép

Tony Robbins đã chia sẻ trên blog của mình rằng: “Có lẽ, trong kho tàng đầu tư của bạn, lãi suất kép là công cụ mạnh mẽ nhất”. Bạn nên dành 1 phần lương vào khoản đầu tư sinh lời, ví dụ như quỹ chỉ số, cổ phiếu hoặc tài khoản tiết kiệm năng suất cao.

Ed Sheeran: Hàng tháng tự cho mình một khoản phụ cấp

Ed Sheeran để dành phần lớn thu nhập của mình vào khoản tiết kiệm và giới hạn chi tiêu của mình ở mức tiêu vặt mỗi tháng. Anh đã không nâng cấp vì không muốn bản thân tiêu nhiều tiền. Sheeran cho biết nếu có tất cả tiền trong 1 tài khoản, anh sẽ tiêu hết số đó.

Ed Sheeran: Hàng tháng tự cho mình một khoản phụ cấp

Oprah Winfrey: Hãy làm công việc bản thân thật sự yêu thích

Oprah Winfrey từng làm nhân viên cửa hàng 5 xu và đảm nhận việc trông trẻ, đây là những công việc cô ghét bỏ.

Oprah Winfrey khuyên rằng bạn hãy làm công việc bản thân thật sự yêu thích. Vì nếu có thể được trả tiền cho những việc đó, bạn sẽ cảm thấy mỗi lần nhận lương như một phần thưởng.

Trên đây là những thông tin về các quy tắc của triệu phú toàn cầu về kỷ luật trong tiết kiệm và chi tiêu, hy vọng chúng sẽ góp phần giúp ích cho bạn. Hãy theo dõi chuyên trang chúng tôi thường xuyên để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác bạn nhé!

Theo Cafef.vn

4.9/5 (90 votes)

14 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

12 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

10 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

08 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

06 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

04 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

02 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

31 03/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

29 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

27 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

25 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

23 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.

21 03/24

Luân xa là gì? 7 luân xa chính trên cơ thể con người

Luân xa là khái niệm khá mới lạ đối với nhiều người hiện nay. Thế nhưng, những người tập yoga lại rất quen thuộc với từ này. Bởi nếu bạn hiểu được khái niệm của chúng, việc tập luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

19 03/24

Từ thiện là gì? Giải mã chi tiết từ a – z

Từ thiện là việc làm xuất phát từ lòng yêu thương, từ chính thâm tâm của một người nào đó. Ngày nay, trên toàn thế giới đã có nhiều người, tổ chức làm từ thiện, hoạt động hay hội nhóm, tổ chức rất đa dạng.

17 03/24

Giải mã những ký hiệu PC01, PC02, PC03,... trong Công an

Những ký hiệu PC01, PC02, PC03,… trong Công an thường xuất hiện trên bản tin tức, báo mạng hay khi xem truyền hình. Các ký hiệu này chủ yếu nói đến các phòng nghiệp vụ thuộc khối cảnh sát của bộ CAND.

15 03/24

Những món đồ bạn có thể cầm về từ khách sạn là gì?

Hiện nay, bạn có thể cầm những món đồ về nhà khi đi khách sạn như đồ dùng cá nhân, cà phê, đường gói, gói trà, đồ văn phòng phẩm, dép đi trong nhà hay loại sách hướng dẫn du lịch, bản đồ.