Đi xe máy một gương bị xử phạt nhu thế nào?

calendar 22/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Đi xe máy một gương bị xử phạt nghiêm trọng theo đúng quy định của pháp luật. Căn cứ vào nghị định 100/2019/NĐ-CP trường hợp vi phạm phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Gương chiếu hậu hay còn được gọi là kính chiếu hậu, một trong những phụ kiện quan trọng nhất trên chiếc xe máy. Chính vì vậy khi đi xe máy lắp một gương công dân sẽ bị xử phạt khắt khe. Để tìm hiểu rõ hơn về các mức phạt mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới .

Đi xe máy một gương bị xử phạt theo nghị định 100/2019/NĐ-CP

Theo nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về việc đi xe máy một gương bị xử phạt vi phạm hành chính trong các  lĩnh vực giao thông đường sắt cũng như đường bộ như sau:

 

Đi xe máy một gương sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật

Đi xe máy một gương sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật


Tại “Điều 17”: Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy bao gồm cả xe máy điện. Bao gồm cả các loại xe tương ứng như xe mô tô và các loại xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông, cụ thể: Trường hợp vi phạm phạt tiền từ 100.000 đồng- 200.000 đồng:

●        Điều khiển xe không có đèn soi biển số, không có còi. Đặc biệt là gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng.

●        Điều khiển xe không có đèn tín hiệu hoặc có nhưng vô tác dụng.

●        Sử dụng còi không đúng quy chuẩn kỹ thuật cho các loại xe khác nhau.

Chính vì vậy, theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì bạn sẽ bị xử phạt nếu không có gương chiếu hậu bên trái. Hoặc có nhưng không hề có tác dụng như bị vỡ, mờ, hỏng,.. đều vi phạm các quy chuẩn tham gia giao thông.

Hậu quả của việc đi xe máy một gương

Tham gia giao thông đi xe máy một gương bị xử phạt. Bên cạnh đó là những hậu quả nghiêm trọng đối với không những người điều khiển phương tiện mà còn là những người tham gia giao thông khác.

 

Đi xe máy một gương giảm khả năng quan sát

Đi xe máy một gương giảm khả năng quan sát


●        Tăng điểm mù: Điểm mù chính là khu vực xung quanh xe, đây là nơi người điều khiển xe không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Do vậy, việc thiếu gương chiếu hậu sẽ khiến điểm mù của xe tăng lên. Từ đó dẫn đến các va chạm không đáng có xảy ra..

●        Hạn chế khả năng quan sát: Việc lắp một chiếc gương chiếu hậu và thiếu đi một chiếc gương còn lại. Khiến chủ phương tiện sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quan sát phía sau. Đặc biệt trong các trường hợp chuyển làn đường, rẽ trái hoặc vượt xe.

●        Khó xử lý tình huống bất ngờ: Khi tham gia giao thông không thể tránh khỏi các tình huống bất ngờ. Do đó, thiếu một gương chiếu hậu người điều khiển xe sẽ khó phản ứng kịp thời bởi thiếu thông tin quan sát.

Chính vì thế, để bảo đảm được an toàn cho chính bản thân mình và những người khác khi tham gia giao thông. Bạn hãy luôn tuân thủ luật giao thông, đây cũng được xem là một hành động đẹp một người công dân tốt nên làm.

Kết luận

Tóm lại, đi xe máy một gương bị xử phạt sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật. Căn cứ theo nghị định 100/2019/NĐ-CP phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi trên. Bên cạnh đó bạn cần nắm rõ được những hậu quả của việc đi xe máy một gương để có thể khắc phục được tình trạng này.

Hy vọng, bài viết của hệ thống có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về hành vi đi xe máy một gương bị xử phạt. Đừng quên theo dõi trang để đón đọc nhiều thông tin hay khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các tin tức tiếp theo!

Theo Phunutoday.vn

4.8/5 (8 votes)

05 09/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

03 09/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

01 09/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

30 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

28 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

26 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.

24 08/24

3 mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió không phải ai cũng biết

Mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió bằng việc tự thay, dùng bộ lọc gió tái sử dụng. Ngoài ra, luôn thay theo khuyến cáo nhà sản xuất và lựa chọn loại phù hợp.

22 08/24

Chỉ ra 4 ưu điểm của hệ thống 4Matic bạn không nên bỏ qua

Ưu điểm của hệ thống 4Matic phải kể đến khả năng vận hành vượt trội, an toàn. Cùng với đó, là hiệu suất hoạt động cao, tính tiện nghi và thoải mái.

20 08/24

Tẩy sạch sơn trên quần áo chỉ với vài nguyên liệu đơn giản

Tẩy sạch sơn trên quần áo bằng những nguyên liệu dễ tìm, hiệu quả. Bao gồm như dầu hỏa hoặc dầu gió, cồn 90 độ, kết hợp kiềm và vôi, xăng hoặc Acetone,…

18 08/24

Làm thế nào để nhận biết người tốt bụng giả tạo?

Người tốt bụng giả tạo thường dùng bề ngoài để che lấp đi những ý đồ bên trong. Dấu hiệu nhận biết như luôn mỉm cười, họ ra quyết định đồng ý nhanh chóng,…

16 08/24

Cây ATM bị thiếu tiền do đâu? Hướng dẫn cách sử dụng cây ATM

Cây ATM bị thiếu tiền là tình trạng khá phổ biến ở tất cả các cây rút tiền hiện nay khiến cho khách hàng rất khó chịu khi giao dịch. Nguyên nhân do số lượng khách hàng rút nhiều.

14 08/24

Vượt qua chán nản: Bí quyết lấy lại niềm vui trong cuộc sống

Vượt qua chán nản bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như viết những suy nghĩ vào nhật ký, lên kế hoạch tuần mới, học thêm một ngoại ngữ mới,…

12 08/24

Bí mật đằng sau các việc thường bị chỉ trích: Lợi ích bất ngờ

Việc thường bị chỉ trích nhưng ẩn chứa nhiều lợi ích bất ngờ. Bao gồm như tự độc thoại một mình, làm việc một cách độc lập, suy nghĩ lâu rồi mới hồi đáp lại,…

10 08/24

Công nghệ VVT-i của Toyota: Vũ khí bí mật của hãng xe

Công nghệ VVT-i của Toyota trở thành phát minh đột phá trong lĩnh vực động cơ ô tô. Chúng hỗ trợ tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải,...

08 08/24

Động cơ Boxer là gì? Ưu và nhược điểm bạn cần biết

Động cơ Boxer là gì? Chúng có Piston và xi lanh nằm ngang, tương tự như tay đấm Boxing. Yếu tố này trở thành điểm khác biệt so với các loại thông thường.

06 08/24

Nấu cơm bị sống: Lỗi do nồi cơm điện hay do bạn?

Nấu cơm bị sống có nhiều nguyên nhân gây ra điều này. Bao gồm như nguồn điện không ổn định, bộ phận Rơ le có vấn đề, đổ quá ít nước, đáy nồi cong vênh,…