Chiến lược làm giàu từ 7 cuốn sách được săn đón năm 2021

calendar 05/05/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Thành công là kết quả tự nhiên của việc áp dụng một cách nhất quán các nguyên tắc làm giàu cơ bản. Bài viết này, chuyên trang chia sẻ những chiến lược làm giàu được đúc kết trong 7 cuốn sách được săn đón 2021. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Ai cũng có thể giàu có vì giàu có là do tư duy

Tác giả Robert Kiyosaki của cuốn sách Rich Dad Poor Dad từng thấy mình khách kiệt. Ngoài việc kinh doanh ví nylon thất bại ra ông còn nợ hơn 1 triệu đô la. Thế mà ông vẫn tự xưng mình là người giàu có nhất.

Ông có thể từ bỏ việc khởi nghiệp một lần nữa. Tuy nhiên, ông lại không làm như vậy “Tôi là người giàu và những người giàu có không làm như vậy”.

Ai cũng có thể giàu có vì giàu có là do tư duy

Bất chấp số 0 lớn trong tài khoản ngân hàng của mình, tư duy làm giàu của ông cực kỳ lớn. Kể từ đó, ông đã kiếm hàng trăm triệu USD thông qua chương trình giảng dạy Rich Dad Poor Dad. Việc xây dựng khối tài sản lớn như vậy rất hiếm khi xảy ra, trừ trường hợp bạn có niềm tin mình làm được.

Hơn nữa, Bruce Lee cũng khẳng định: “Những gì bạn thường nghĩ sẽ quyết định đến phần đến những gì bạn trở thành. Một người không bao giờ nhận được nhiều hơn những gì anh ta nghĩ rằng mình sẽ nhận được”.

Nếu bạn làm theo lời khuyên truyền thống sẽ không giàu có

Dave Ramsey nói “Bạn phải bước theo nhịp của một tay trống khác. Cùng một nhịp đập mà người giàu nghe thấy, nếu nhịp điệu có vẻ bình thường hãy rời khỏi sàn nhảy lập tức. Nhằm mục đích là không được bình thường với nhau vì người nghe đài của tối biết bình thường sẽ bị phá cỡ”.

Nguyên tắc này đặc biệt rõ ràng trong The Richest Man in Babylon, The Total Money Makeover, The Millionaire Next Door. Những người hướng dẫn tài chính không ngoan thường đều đồng tình với câu đừng lắng nghe số đông.

Vì phần lớn mọi người không giàu có. Đa phần mọi người đều vỡ nợ, chi tiêu quá mức, không tiết kiệm, không đầu tư và phát triển trí thông minh tài chính của họ. Lý do gì bạn phải nghe theo họ?

Tiền phải sinh lời

Dave Ramsey: “Tiền tiết kiệm mà không có sứ mệnh là rác. Tiền của bạn cần phải làm việc cho ban chứ không phải nằm xung quanh bạn”.

Hầu hết mọi người chỉ làm việc vì tiền. Họ không biết cách kiếm tiền có ích đến cho mình. The Richest Man in Babylon giải thích đồng tiền là vàng giống như một công nhân vậy. Một công nhân có thể phát triển thêm hàng trăm công nhân của bạn.

Tiền phải sinh lời

Mỗi đồng tiền giống như hạt giống nhỏ có thể phát triển và nảy mầm nhiều hơn. Hầu hết, mọi người sẽ không biết được niềm vui khi thức dậy vào buổi sáng và phát hiện mình đã kiếm được tiền khi đang ngủ.

Tạo dựng sự giàu có thường trông đơn giản và nhàm chán

Dave Ramsey – “Hãy sống như không ai khác bây giờ, để bạn có thể sống như không ai khác”. Tiền đề cuốn sách The Millionaire Next Door của Thomas Stanley. Stanley tiết lộ:

“Nhiều người sống trong những ngôi nhà đắt tiền và lái những chiếc xe hơi sang trọng không thực sự có nhiều tài sản. Sau đó, chúng tôi phát hiện nhiều người giàu có nhiều tài sản thậm chí không ở những khu phố cao cấp”.

Một triệu phú điển hình của Mỹ không bao giờ bỏ ra 299 USD một bộ quần áo riêng cho mình. Có hơn 95% triệu phú có 20% thu nhập của họ bằng cổ phiếu. Chưa hết, 85% tự lập và không làm một công việc 8 tiếng.

Của cải cần có thời gian để phát triển

Cuốn sách The Richest Man in Babylon – “Đây là quá trình mà sự giàu có được tính lũy. Đầu tiên là những khoản tiền nhỏ rồi mới đến khoản lớn khi một người học hỏi và trở nên có năng lực hơn”.

Những người giàu có là người bắt đầu sớm nhất và chờ đợi muộn nhất: Tạo dựng sự giàu có cần phải có thời gian. Warren Buffet có giá trị tài sản ròng hơn 77 tỷ USD. Nhưng bạn vẫn không biết ông ấy chưa có nhiều hơn 3 tỷ USD năm 59 tuổi.

Của cải cần có thời gian để phát triển

“Bản chất con người là muốn có nó và muốn có ngay lập tức. Đấy là dấu hiệu của sự chưa trưởng thành. Sẵn sàng trì hoãn niềm vui để đạt được kết quả lớn hơn là dấu hiệu của sự trưởng thành”, Dace Ramsey nói.

Tương tự như tiền của bạn cần thời gian để tăng lên. Bạn cũng cần thời gian để trưởng thành, học hỏi cách sở hữu thành công số tiền đó mà không làm mát giá trị của bạn.

Sự giàu có không có nghĩa là bạn làm việc

Robert Kiyosaki – “Những người bình thường làm việc rất chăm chỉ với số tiền ít ỏi. Bám vào sự ảo tưởng bảo đảm việc làm và mong muốn có kỳ nghỉ ba tuần mỗi năm và có khoản lương hưu ít ỏi sau 45 năm phục vụ”.

Thử tưởng tượng hai cá nhân đều muốn mình trở thành chuyên gia khai vấn cuộc sống và trở nên giàu có. Người đầu tiên tạo ra cơ sở mình làm chủ ngay từ đâu, thu nhập của anh ta gắn liền với số giờ làm việc. Bởi anh ra chỉ có thể làm được bấy nhiêu việc.

Người thứ hai cũng như vậy, nhưng cô thuê các chuyên gia thực hiện công việc này. Cô sẽ nhận được một khoản tiền và chỉ làm việc khi mình muốn. Đặc biệt, cô ta còn có thể kiếm tiền trong khi ngủ.

Cải thiện đến khả năng hiểu biết về tài chính

Cải thiện khả năng hiểu biết về tài chính của bạn có thể là liều thuốc kích thích sự giàu có

Mức độ thành công của bạn rất hiếm khi vượt quá mức độ phát triển cá nhân. Vì thành công là thức mà bạn có thể thu hút những con người trưởng thành. Sự thông minh tài chính của bạn có thể là liều thuốc kích thích mạnh mẽ để xây dựng sự giàu có.

Để xây dựng sự giàu có bạn cần có nền tảng kiến thức tài chính và kiến thức vững chắc. Việc phát triển khối tài sản khổng lồ không hề khó khăn nhưng duy trì nó rất khó.

Trên đây là chiến lược làm giàu từ 7 cuốn sách được săn đón năm 2021. Mong rằng những thông tin này giúp ích đến bạn. Nếu còn vấn đề gì hãy bình luận bên dưới để được giải đáp nhanh chóng bạn nhé!

Theo Cafef.vn

4.8/5 (78 votes)

06 05/24

Bật mí 5 cuốn sách văn học kinh điển giúp bạn thư giãn đầu óc

Bố Già, Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai, Cuốn Theo Chiều Gió, Những Người Khốn Khổ và Hai Số Phận là top 5 cuốn sách văn học kinh điển hay nhất mọi thời đại, giúp bạn thư giãn đầu óc. Đây cũng chính là chủ đề của bài viết này, theo dõi những thông tin dưới đây để biết chi tiết hơn bạn nhé!

04 05/24

Điểm danh 5 cuốn sách giúp bạn nhanh chóng đi tới sự giàu sang phú quý

Chắc hẳn, mọi người ai cũng muốn tự làm giàu cho gia đình, bản thân và cả xã hội. Bài viết hôm nay, hệ thống sẽ điểm danh 5 cuốn sách giúp bạn nhanh chóng đi tới sự giàu sang phú quý.

02 05/24

Chiến lược làm giàu từ 7 cuốn sách được săn đón năm 2021

Thành công là kết quả tự nhiên của việc áp dụng một cách nhất quán các nguyên tắc làm giàu cơ bản. Bài viết này, chuyên trang chia sẻ những chiến lược làm giàu được đúc kết trong 7 cuốn sách được săn đón 2021. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

30 04/24

Review top 5 cuốn sách tâm lý học giúp bạn trau dồi kỹ năng, làm chủ cuộc đời

Những đòn tâm lý trong thuyết phục, phi lý trí, động lực chèo lái hành vi,... là một trong những cuốn sách tâm lý học giúp bạn trau dồi kỹ năng, làm chủ cuộc đời. Tham khảo các thông tin dưới đây để lựa chọn cho mình cuốn sách tâm đắc và ý nghĩa nhất bạn nhé!

28 04/24

Cập nhật 6 cuốn sách dạy Marketing tốt nhất 2021

Marketing là một phần tất yếu của bất kỳ mô hình kinh doanh hay doanh nghiệp nào đó. Vì vậy bài viết dưới đây chuyên trang chia sẻ đến bạn 6 cuốn sách Marketing tốt nhất 2021. Cùng khám phá ngay bạn nhé!

26 04/24

5 cuốn sách về doanh nhân - đề tài hấp dẫn đáng để khám phá

Warren Buffett – Quá Trình Hình Thành Một Nhà Tư Bản Mỹ, Tiểu Sử Steve Jobs, Mã Vân – Triết Lý Sống Của Tôi,... là những cuốn sách về doanh nhân hay nhất mọi thời đại. Tham khảo những thông tin dưới đây để rút ra nhiều bài học hữu ích và áp dụng cho bản thân mình bạn nhé!

24 04/24

5 cuốn tiểu thuyết Trung Quốc hay, chân thực bạn không nên bỏ qua!

Những cuốn tiểu thuyết Trung Quốc nào hay, chân thực? Đây hẳn là thắc mắc của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là nữ giới trong năm 2021. Để giải đáp thắc mắc này, hãy dành thời gian theo dõi bài viết bên dưới bạn nhé. Tin rằng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được cuốn sách ưng ý nhất!

22 04/24

5 cuốn sách quản lý tài chính hiệu quả nhất

Nếu bạn là người muốn có cuộc sống giàu có thì phải biết cách quản lý tiền. Vì vậy, bài viết hôm nay, chuyên chia sẻ đến quý độc giả 5 cuốn sách quản lý tài chính hiệu quả nhất 2021. Cùng khám phá chi tiết qua thông tin bên dưới bạn nhé!

20 04/24

Top list 5 cuốn sách kỹ năng sống giúp bạn tự tin khi giao tiếp

Trên Đường Băng, Hành Trình Về Phương Đông, Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật, Ba Người Thầy Vĩ Đại, là những cuốn sách về kỹ năng sống. Nếu cảm thấy chưa tự tin khi giao tiếp, những thông tin dưới đây có thể sẽ giúp ích được phần nào, hãy cùng theo dõi bạn nhé!

18 04/24

Top 5 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại dành cho giới trẻ

Khởi Nghiệp Tinh Gọn, Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình, Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30,... là những cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại. Nếu muốn trang bị thêm nhiều kiến thức để vững bước trên lĩnh vực này, hãy theo dõi những thông tin dưới đây bạn nhé!

16 04/24

Top 5 cuốn sách Self-Help giúp bạn phát triển lên một tầm cao mới

Đọc Vị Bất Kỳ Ai, Đắc Nhân Tâm, Người Nam Châm – Bí Mật Của Luật Hấp Dẫn, Sức Mạnh Tiềm Thức, Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn là 5 cuốn sách Self-Help giúp bạn phát triển lên tầm cao mới. Bài viết hôm nay, chuyên trang sẽ review chi tiết về các cuốn sách này, cùng tìm hiểu bạn nhé!

14 04/24

9 cuốn sách tuyệt vời nhất dành cho những nhà đầu tư trẻ muốn thành công, click ngay!

The Little Book of Common Sense Investing, A Beginner's Guide to the Stock Market … chính là những cuốn sách tuyệt vời nhất dành cho các nhà đầu tư trẻ muốn thành công. Bài viết hôm nay, chuyên trang sẽ review chi tiết 9 cuốn sách này, cùng theo dõi bạn nhé!

12 04/24

Top 5 cuốn sách vỡ lòng về chứng khoán các nhà dầu tư F0 nên đọc

Giàu từ chứng khoán, Chết vì chứng khoán, Lạc quan tếu,... đều là cuốn sách tổng hợp những kinh nghiệm của các nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Vì vậy, nếu bạn là nhà đầu tư F0, đừng vội bỏ lỡ những cuốn sách hữu ích này nhé!