Cẩm nang du lịch Tây Ninh: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tây Ninh

calendar 19/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

 

Du lịch Tây Ninh có nhiều địa danh nổi tiếng như tòa thánh Cao Đài, hồ Dầu Tiếng, núi Bà Đen,… nền ẩm thực tại địa điểm này rất đa dạng, phong phú.

“Vùng đất linh thiêng” này thuộc Đông Nam Bộ Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những địa danh tâm linh thu hút du khách thập phương. Địa danh này hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về cẩm nang du lịch Tây Ninh 2024. Tìm hiểu nhé!

Thời điểm phù hợp để du lịch Tây Ninh

Trên thực tế, khoảng thời gian thích hợp để du lịch Tây Ninh sẽ từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, nơi đây đang vào mùa khô, với tiết trời mát mẻ, ít mưa. Thời điểm này rất thích hợp cho các hoạt động tham quan và khám phá.

 

Hồ Dầu Tiếng ở Tây Ninh trở thành điểm tới thú vị, lý tưởng

Hồ Dầu Tiếng ở Tây Ninh trở thành điểm tới thú vị, lý tưởng


Thời tiết khô se lạnh, dễ chịu, với nhiệt độ trung bình ban ngày dao động từ 22 đến 25 độ C. Trời quang, ít mây, không ý trong lành. Còn ban đêm xuống còn khoảng 18 độ C.

Và đặc biệt, khi vào thời điểm này, nhiều cánh đồng hoa dã quỳ nở rộ dọc theo các cung đường. Tất cả điều này tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn. Du khách có thể thỏa sức check in, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại đây.

Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tây Ninh

Mảnh đất bình dị này nằm ở Đông Nam Bộ. Ở đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Và văn hóa tâm linh độc đáo và ẩm thực phong phú. Dưới đây là những thắng cảnh mà chúng ta không nên bỏ qua khi du lịch Tây Ninh 2024. Cụ thể như:

 

Tây Ninh có nhiều phong cảnh đẹp và nền ẩm thực đặc sắc

Tây Ninh có nhiều phong cảnh đẹp và nền ẩm thực đặc sắc


●        Tòa thánh Cao Đài: Công trình kiến trúc độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Khách tham quan có thể cầu bình an, ngắm cảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành.

●        Làng Long Khánh: Ngôi làng này sản xuất và cung cấp nhiều sản phẩm thủ công độc đáo.

●        Núi Bà Đen: Nơi đây có tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn Bà cao nhất Việt Nam lên tới 98m.

●        Chùa Gò Kén: Địa điểm này có kiến trúc độc đáo và khung cảnh thiên nhiên thanh bình.

●        Hồ Dầu Tiếng: Hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, với diện tích hơn 27.000ha. Du khách có thể tham gia các hoạt động như du thuyền, câu cá, picnic,...

●        Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát: Khu bảo tồn thiên nhiên với hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

●        Khu du lịch Ma Thiên Lãnh: Địa danh này được mệnh danh "Đà Lạt thu nhỏ" của Tây Ninh. Ở đây có khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng.

Trên đây là một số địa điểm nên khám phá khi tới Tây Ninh. Dù chọn điểm đến nào, chúng ta hãy lên kế hoạch chi tiết để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Phương tiện di chuyển phù hợp

Khi tới vùng đất này, phương tiện thích hợp tùy thuộc vào sở thích và ngân sách của bạn. Dưới đây là một số gợi ý mà khách tham quan có thể tham khảo. Cụ thể:

 

Khi du lịch Tây Ninh 2024, bạn không thể bỏ qua địa danh linh thiêng núi Bà Đen

Khi du lịch Tây Ninh 2024, bạn không thể bỏ qua địa danh linh thiêng núi Bà Đen


-          Xe máy: Cách thức đi lại này khá linh hoạt, chủ động, giúp bạn dễ dàng khám phá mọi ngóc ngách. Tuy nhiên, việc này sẽ không phù hợp với ai đi một mình hoặc gia đình có trẻ nhỏ.

-          Ô tô: Phương tiện này hỗ trợ di chuyển nhanh chóng, tiện lợi và thoải mái. Đặc biệt là khi du lịch cùng cả nhà hay nhóm bạn.

-          Xe buýt: Phương thức này giúp tiết kiệm, phù hợp với những người có ngân sách hạn chế. Tuy nhiên, cách thức này sẽ không linh hoạt như xe máy, ô tô. Và bạn cũng sẽ bị giới hạn về thời gian đi lại.

Nói chung, việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp rất quan trọng. Điều này góp phần tạo nên một chuyến du lịch trọn vẹn, đầy kỷ niệm.

Ẩm thực đặc sắc tại Tây Ninh

Vùng đất Tây Ninh không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Địa danh thú vị này thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Cụ thể như:

 

Thịt chuột đồng nướng trở thành món nhậu yêu thích của nhiều người

Thịt chuột đồng nướng trở thành món nhậu yêu thích của nhiều người


-          Bánh tráng Trà Vinh: Đặc sản này được làm từ bột gạo, tráng mỏng và nướng trên than củi. Thức ăn này có vị giòn, dai, thơm ngon. Và có thể ăn kèm với nhiều loại thức ăn như thịt luộc, rau sống, bún,…

-          Chuột đồng nướng: Đồ ăn độc đáo này có vị béo ngậy, thơm ngon. Đây là món nhậu tốn bia rượu, được nhiều người yêu thích.

-          Bánh canh Trà Vinh: Món ăn này có sợi mì dai ngon, nước dùng thanh ngọt, đậm đà. Và được nấu cùng với nhiều loại topping khác nhau như chả cá, thịt heo, trứng cút,..

Ngoài ra, Tây Ninh còn có nhiều đặc sản khác. Địa điểm này nổi tiếng với nhiều đặc sản mang hương vị riêng biệt. Ẩm thực vùng đất thiêng liêng này chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa khác nhau. Chính vì vậy, tất cả tạo nên sự đa dạng và phong phú.

Kết luận

Tóm lại, vùng đất thiêng liêng Đông Nam Bộ này trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Ở đây có nhiều danh lam thắng cảnh như tòa thánh Cao Đài, hồ Dầu Tiếng, núi Bà Đen, vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, làng Long Khánh,… Và nơi này có nhiều món ăn đặc sắc không thể bỏ qua.

Hy vọng rằng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cẩm nang du lịch Tây Ninh 2024.

Theo Momo.vn

4.9/5 (22 votes)

05 09/24

Những điểm du lịch Đài Loan ấn tượng nhất định bạn ghé thăm

Điểm du lịch Đài Loan ấn tượng mạnh cho khách du lịch với một thành phố đẹp văn minh như Taipei 101, Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch, Núi Dương Minh, Làng Cửu Phần (Jiufen),…

03 09/24

Những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nhất

Điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nơi mệnh danh là thủ phủ của miền Tây luôn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, lò Hủ Tiếu,...

01 09/24

Cẩm nang du lịch Tây Ninh: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tây Ninh

Du lịch Tây Ninh có nhiều địa danh nổi tiếng như tòa thánh Cao Đài, hồ Dầu Tiếng, núi Bà Đen,… Và nền ẩm thực tại địa điểm này rất đa dạng, phong phú.

30 08/24

Du lịch Măng Đen: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến địa điểm này

Du lịch Măng Đen có nhiều địa điểm nổi tiếng như Hồ Đăk Ke, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Làng Kon Bring,… Mỗi cảnh quan mang nét đẹp riêng và khác biệt.

28 08/24

Cẩm nang du lịch Cần Thơ: Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ có nhiều địa điểm nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, vườn cò Bằng Lăng,… Mỗi nơi đem lại sự khác biệt và thú vị riêng.

26 08/24

Các địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang có rất nhiều phong cảnh nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn,… Mỗi nơi, mỗi mùa mang một nét đẹp riêng.

24 08/24

Cẩm nang du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc 2024 nên cân nhắc thời đi điểm đi, các phương tiện phù hợp, dự trù chi phí, sắp xếp những thứ cần thiết mang theo, trang phục hợp lý.

22 08/24

Top 10 khu du lịch HOT nhất Hóc Môn nhất định bạn phải đến thăm

Top 10 khu du lịch hot nhất Hóc Môn bạn nhất định phải ghé thăm ít nhất một lần phải kể tới Chùa Pháp Bửu, Villa H2O Hóc Môn, Ngã Ba Rồng, công viên Cá Koi RinRin Park,...

20 08/24

Bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất, xem ngay!

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn thu hút nhiều du khách du lịch và nghỉ dưỡng.

18 08/24

Top những bãi biển đẹp nhất nước Úc dành cho dân nghiện du lịch

Người Úc đều yêu thích cuộc sống ngoài trời, đó là lý do tại sao họ nổi trội trong rất nhiều môn thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người cũng có sở thích đến bãi biển.

16 08/24

Top những địa điểm du lịch hot nhất tại Singapore không thể bỏ lỡ

Singapore là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại châu Á. Dù bạn đang tìm kiếm trò chơi cảm giác mạnh hay chỉ thư giãn bên bờ biển, nơi đây đều có thể đáp ứng.

14 08/24

Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc là một trong những ước mơ của nhiều người. Nhất là sau khi đảo quốc danh tiếng này bắt đầu chào đón các du khách quốc tế trở lại.

12 08/24

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm Trà Sư tại An Giang

Với vẻ đẹp tự nhiên của cánh rừng tràm Trà Sư, cùng với rất nhiều loài chim kéo về vùng đất gần biên giới này để dừng chân và xây tổ vào những ngày nước đỏ đồng ở Tịnh Biên, An Giang.

10 08/24

Khám phá vẻ đẹp của thiên đường các loài chim ở rừng tràm Trà Sư

Để đến được khu rừng tràm Trà Sư, bạn sẽ phải chạy xe gần 200 km từ TP HCM đến Tịnh Biên, An Giang. Nơi đây sống động nhất khi chiều buông với hàng ngàn chú chim bay lượn trên đầu.

08 08/24

Rose Villa – Saigon như bước vào thế giới huyền diệu, mộng mơ

Đến với Rose Villa – Saigon bạn có cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Bởi không gian độc đáo, mới lạ của công trình kiến trúc khiến bạn ngạc nhiên ngay lập tức.

06 08/24

Danh sách các địa điểm cực cắm trại lý tưởng cực hot gần Sài Gòn

Cắm trại là một hình thức du lịch độc đáo, hấp dẫn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Những địa điểm cắm trại gần TP HCM luôn là sự lựa chọn của tất cả du khách.