5 mẹo tránh trầy xước xe khi rửa an toàn, hiệu quả

calendar 12/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mẹo tránh trầy xước xe khi rửa bằng cách làm sạch xe trước khi rửa, sử dụng găng tay, loại bỏ sạch sẽ bụi và cặn bẩn.

Bên cạnh đó là rửa theo 2 bước, chú ý bánh xe và chọn nước rửa thích hợp. Dưới đây sẽ là chi tiết 5 mẹo tránh trầy xước khi rửa xe bạn nên biết. Để bảo vệ sơn xe của như động cơ xe một cách hiệu quả. Hãy theo dõi thông tin chia sẻ bên dưới đây bạn nhé!

Rửa xe là gì?

Rửa xe được hiểu là quá trình làm sạch những bụi bẩn, dầu mỡ và các chất bẩn khác khỏi xe. Công việc này thường được thực hiện bằng cách sử dụng nước, xà phòng hoặc chất tẩy rửa để làm sạch.

 

Rửa xe ngay tại nhà

Rửa xe ngay tại nhà


Có nhiều cách khác nhau để rửa xe từ rửa tại nhà cho đến rửa xe tại tiệm. Nhưng rửa tại nhà thường rẻ hơn cho phép bạn kiểm soát quá trình làm sạch được kĩ hơn. Ngược lại rửa xe tại quán thường đắt hơn nhưng nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức.

5+ mẹo tránh trầy xước xe khi rửa an toàn, hiệu quả

Để xe của bạn luôn trông như mới cũng như tránh làm hỏng lớp sơn xe khi rửa. Điều quan trọng bạn cần nắm rõ các mẹo tránh trầy xước xe khi rửa sau:

Làm sạch

Trước khi bạn bắt tay vào công việc rửa xe trước hết bạn cần làm sạch các bàn lau. Bọt biển trước khi sử dụng đến chúng.

 

Làm sạch xe trước khi rửa

Làm sạch xe trước khi rửa


Nếu trên bề mặt của chúng còn cặn bẩn thì rất dễ gây trầy xước xe khi bạn vệ sinh xe cũng như là sử dụng.

Sử dụng găng tay

Việc sử dụng găng tay giúp bạn giảm được phần lớn nguy cơ gây trầy xước xe. Bên cạnh đó sử dụng bọt biển và bàn lau có chất liệu mềm để tránh gây tổn thương cho sơn xe.

Chính vì vậy, để xe luôn trông như mới cũng như bảo vệ tối đa lớp sơn xe khi rửa. Bạn cần chuẩn bị găng tay cũng như lau mềm khi rửa bạn nhé!

Loại bỏ bụi và cặn bẩn

Mẹo tránh trầy xước xe khi rửa bằng cách loại bỏ bụi và cặn bẩn trước khi bắt đầu rửa bằng nước. Hãy sử dụng một bàn chải mềm để loại bỏ bụi, cặn bẩn từ bề mặt xe.

 

Loại bỏ thật kỹ bụi bẩn và cặn bẩn của xe

Loại bỏ thật kỹ bụi bẩn và cặn bẩn của xe


Điều này làm giảm tình trạng xước bề mặt xe nhờ cách làm mịn. Đồng thời cách này còn giảm lượng bụi có thể gây tổn thương cho xe.

Rửa theo 2 bước

Áp dụng phương pháp rửa xe theo 2 bước đó là rửa bề mặt và xả nước, lau khô. Rửa bề mặt giúp làm sạch bề mặt, còn xả và lau khô bằng bộ lau mềm để tránh tạo ra các vết xước.

Do vậy khi rửa xe theo 2 bước này vừa sạch sẽ và cũng như tạo ra lớp bảo về chắc chắn. Cho xe khỏi bị trầy xước và tróc sơn trong khi rửa.

Chú ý bánh xe

Vùng bánh xe thường là nơi chứa nhiều bụi và dơ bẩn. Do phần lớn mặt tiếp xúc của ô tô với mặt đường là bánh xe.

 

Bánh xe nơi tiềm ẩn rất nhiều bụi bẩn

Bánh xe nơi tiềm ẩn rất nhiều bụi bẩn


Bởi vậy, bạn nên sử dụng bàn lau và bọt biển riêng biệt cho bánh xe. Để tránh lẫn bụi bẩn của bánh vào bề mặt của xe gây khó vệ sinh.

Chọn nước rửa thích hợp

Lựa chọn sản phẩm rửa phù hợp giúp chăm sóc được lớp sơn ô tô một cách hiệu quả. Khi xe bị tác động bởi chất tẩy rửa.

Các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng này thường được thiết kế không gây tổn thương xe. Đồng thời bảo vệ vững chắc lớp sơn xe.

Tóm lại để xe bạn luôn trông như mới cũng như tránh làm hỏng lớp sơn xe bạn cần nắm rõ mẹo tránh trầy xước xe khi rửa trước hết cần làm sạch bụi bẩn, sử dụng găng tay, loại bỏ sạch sẽ bụi và cặn bẩn. Ngoài ra là rửa theo 2 bước, chú ý bánh xe và chọn nước rửa thích hợp.

Mong rằng chia sẻ trên giúp bạn bỏ túi được những mẹo tránh trầy xước xe khi rửa an toàn, hiệu quả. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác về phương pháp rửa xe ô tô bạn nhé!

Theo vtc.vn

5/5 (7 votes)

05 09/24

Những quy định mới nhất khi bị tước GPLX khi vượt tốc độ

Tước GPLX khi vượt tốc độ sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật đối với loại xe ô tô và xe máy.

03 09/24

Chi phí đăng kiểm ô tô mà bạn cần nắm rõ!

Chi phí đăng kiểm ô tô bắt buộc bạn phải nộp các phí về phí dịch vụ đăng kiểm, lệ phí cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, phí sử dụng đường bộ.

01 09/24

Chỉ ra những lý do không nên đổ nhiên liệu đầy bình

Không nên đổ nhiên liệu đầy bình bởi lý do thùng nhiên liệu không được thiết kế chứa đầy, gây nguy hiểm khi nhiên liệu bị trượt.

30 08/24

Sử dụng số N hiệu quả: Bảo vệ xe và tiết kiệm chi phí!

Sử dụng số N hiệu quả không phải ai cũng biết. Bao gồm 02 rường hợp như chuẩn bị tắt máy, ô tô bị kẹt ga. Mọi người hãy ghi nhớ để bảo vệ và tiết kiệm chi phí.

28 08/24

3 cách bảo dưỡng ô tô chạy bằng dầu bạn nên biết

Bảo dưỡng động cơ chạy bằng dầu thông qua việc sử dụng đúng nhiên liệu, kiểm tra các bộ lọc và vòi phun. Bên cạnh đó, làm sạch và thay thế cũng ưu tiên.

26 08/24

Bạn có biết những trường hợp bị thu hồi đăng ký xe?

Thu hồi đăng ký xe có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình huống này. Bao gồm như phương tiện hỏng hoàn toàn, tài sản bị mất, chiếm đoạt hoặc bỏ rơi, làm giả hồ sơ,…

24 08/24

Đèn Check Engine trong hệ thống ô tô là gì? Các nguyên nhân đèn Check Engine phát sáng

Đèn Check Engine phát sáng có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này. Bao gồm như bô bin đánh lửa hỏng, kim phun tắc nghẽn, hệ thống kiểm soát hơi xăng có vấn đề,…

22 08/24

2 cách làm sạch kính ô tô bị ố lâu ngày

Làm sạch kính ô tô bị ố chúng ta có thể sử dụng chanh, sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho xe ô tô.

20 08/24

Bí ẩn về những chiếc ô tô mang biển số 80 - NG

Ô tô mang biển 80-NG dành cho cơ quan đại diện ngoại giao, nhân viên nước ngoài. Chúng có những đặc quyền riêng. Cụ thể như ưu tiên lưu thông, miễn thuế phí,…

18 08/24

Hướng dẫn giải cứu xe máy khi lọc xăng bị nghẹt

Lọc xăng bị nghẹt do nhiều cặn bẩn gây ra và có những dấu hiệu dễ nhận thấy. Bao gồm như tiếng ồn lạ phát ra từ đầu máy, đề khó khăn, nổ máy nhưng xe không chạy.

16 08/24

Hệ thống làm mát trên ô tô là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Hệ thống làm mát hư hỏng có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Cụ thể như két nước bị gỉ sét, hoặc tắc nghẽn, ống dẫn nước bị rò, van hằng nhiệt bị hỏng,…

14 08/24

Mua ô tô mới dưới 500 triệu: Lựa chọn nào phù hợp?

Mua ô tô mới dưới 500 triệu rất dễ dàng. Bởi trên thị trường có nhiều sự lựa chọn phù hợp cho các bạn. Bao gồm như Hyundai I10, VinFast Fadil, KIA Morning,…

12 08/24

3 bước thực hiện thủ tục sang tên xe chính chủ

Thủ tục sang tên xe chính chủ cần thực hiện đầy đủ các bước từ làm thủ tục thu hồi, làm thủ tục sang tên xe máy không cần chủ cũ, người đi làm cần xuất trình giấy tờ cá nhân và nộp hồ sơ.

10 08/24

Chỉ ra 3 trường hợp không sử dụng phanh tay bạn nên nắm rõ

Trường hợp không sử dụng phanh tay trong lúc có tuyết hoặc mưa. Bên cạnh đó, khi thời tiết đóng băng hay đang lái xe bình thường bạn cũng không sử dụng.

08 08/24

Lưu ý quan trọng về khám chữa bệnh chuyển tuyến BHYT

Khám chữa bệnh chuyển tuyến BHYT cần lưu ý một số điều quan trọng. Cụ thể như thủ tục thực hiện, các mức hưởng, triển khai giấy chuyển tuyến online,…

06 08/24

Turbo tăng áp là gì? Nâng tầm đẳng cấp xe của bạn

Turbo tăng áp là gì? Thiết bị này dùng để tăng công suất động cơ đốt trong bằng cách nén khí nạp vào buồng đốt. Chúng giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải.