10 điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng nhất định bạn không được bỏ lỡ

calendar 22/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng bạn không nên bỏ qua các địa điểm Cột cờ Lũng Cú, Đèo Mã Pí Lèng, Phố cổ Đồng Văn, Thị trấn Phó Bảng,…

Trong bài viết này, hệ thống sẽ cùng bạn khám phá 10+ điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng nhất định bạn nên ghé thăm nhé!

10+ điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng

Các điểm khu du lịch Hà Giang sở hữu vẻ đẹp hoang sơ , thu hút rất nhiều tín đồ khách du lịch đến tham quan thiên nhiên hùng vĩ. Cụ thể:

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú có độ cao 1470m so với mực nước biển. Là một trong 4 điểm cực của Tổ quốc, đánh dấu điểm cực Bắc của đất nước.

 

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú


Để lên đến cột cờ, du khách phải đi qua 839 bậc thang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hữu tình dần dần hiện ra.

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng nằm trên quốc lộ 4C, nối liền giữa TP. Hà Giang và hai thị trấn Mèo vạc, Đồng Văn với mệnh danh là “Tứ đại đỉnh đèo”.

 

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng


Nơi đây thích hợp với các du khách thích khám phá sự mạo hiểm vượt qua những khúc quanh co giữa vách đá dựng đứng và vực sâu thăm thẳm.

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn được xây dựng từ thế kỷ 20 tại thị trấn Đồng Văn tỉnh Hà Giang. Nơi sinh sống của nhiều dân tộc đồng bào.

 

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn


Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình, cổ kính của những bức tường màu xám nhuộm trong ánh màu vàng vào buổi sáng.

Thị trấn Phó Bảng

Thị trấn Phó Bảng hay còn gọi là Phố Bảng, nằm tại phía tây của huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang. Nơi đây nhỏ bé, yên bình ẩn giữa núi rừng Hà Giang.

 

Thị trấn Phó Bảng

Thị trấn Phó Bảng


Đến đây thăm quan, du khách có thể tận hưởng được bầu không khí sinh hoạt bình dị của con người nơi đây.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có tổng diện tích lên đến 3700 hecta, nằm trên địa bàn 24 xã và thị trấn Hà Giang.

 

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì


Vẻ đẹp nên thơ, yên bình của hàng ngàn thửa ruộng trải rộng đều khắp, uốn lượn tự nhiên quanh những sườn đồi sẽ khiến bạn đắm chìm mải mê.

Thung lũng Sủng Là

Sủng Là- Ngôi làng nằm yên bình giữa những dãy núi đá tai mèo hiểm trở. Nơi đây nổi tiếng với mái hiên nhà đơn sơ và bức tường rào bằng đá nhuốm màu thời gian.

 

Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là


Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm bản sắc vùng cao qua bữa ăn dân dã, trò chơi dân gian, và tiếng hát mộc mạc của dân tộc H’Mông.

Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh nằm cách thị trấn khoảng 10km. Đây là phiên bản thu nhỏ của Đà Lạt, thu hút rất nhiều giới trẻ đến.

 

Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh


Các du khách khi tới đây đều choáng ngợp trước khung cảnh những ngọn thong cao vút cùng với thảo nguyên xanh bát ngát.

Núi Đôi và Cổng trời Quản Bạ

Huyện Quản Bạ là cửa ngõ đầu tiên của cao nguyên đá Đồng Văn. Tại đây, bạn không thể bỏ lỡ hai điểm du lịch nổi tiếng là Núi Đôi và Cổng trời Quản Bạ.

 

Núi Đôi và Cổng trời Quản Bạ

Núi Đôi và Cổng trời Quản Bạ


Hai địa điểm này có khí hậu mát mẻ, du khách có thể săn mây tuyệt đẹp với những làn sương mù nhẹ nhàng bao quanh.

Dinh thự Vua Mèo

Dinh thự Vua Mèo thuộc thung lũng Sà Phìn, cách cao nguyên đá Đồng Văn khoảng 1km. Nơi đây nổi tiếng chứa đựng những dấu tích và câu chuyện lịch sử đầy thú vị.

 

Dinh thự Vua Mèo

Dinh thự Vua Mèo


Khu này đã được công nhận là di tích Quốc gia năm 1993. Hiện nay, khách du lịch có thể thăm quan, mua sắm quà lưu niệm với vé vào cổng là 25000 đồng/người.

Hang động Lùng Khúy

Hang động Lùng Khúy được phát hiện vào năm 2015 và đã nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng đáng tự hào của người dân.

 

Hang động Lùng Khúy

Hang động Lùng Khúy


Khi tham quan khu này, bạn sẽ được nghe những câu chuyện truyền thuyết tâm linh gắn liền với hang động.

Hồ Noong

Hồ Noong là hồ nước ngọt tự nhiên nằm trên dãy núi Tây Côn Lĩnh hùng vĩ, cách trung tâm thành phố khoảng 35km.

 

Hồ Noong

Hồ Noong


Nơi đây thích hợp cho các hoạt động nghỉ ngơi câu cá hay thả trôi trên bè gỗ ngắm cảnh hoàng hôn lung linh trên mặt nước.

Di tích Căng Bắc Mê

Khu di tích lịch sử văn hóa này là chứng nhận của lòng dũng cảm của quân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

 

Di tích Căng Bắc Mê

Di tích Căng Bắc Mê


Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian trong lành giữa thiên nhiên Đông Bắc, vừa được tìm hiểu thêm lịch sử cách mạng Việt Nam.

Một số lưu ý khi đi tham quan điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng

Mùa đẹp nhất để du lịch Hà Giang là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, thời tiết mát mẻ, ít mưa, thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan.

Tránh đi du lịch Hà Giang vào mùa hè (tháng 5 đến tháng 8) vì lúc này trời mưa nhiều, đường trơn trượt, nguy hiểm cho việc di chuyển.

Nên chọn chỗ ở ở những vị trí thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan. Có thể tham khảo các trang web đặt phòng trực tuyến để tìm kiếm chỗ ở phù hợp.

Nên mang theo trang phục phù hợp với thời tiết, áo khoác để giữ ấm vào ban đêm. Mang theo giày dép thoải mái để đi bộ.

Kết luận

Tóm lại, điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng nhất định phải một lần ghé thăm Cột cờ Lũng Cú, Đèo Mã Pí Lèng, Phố cổ Đồng Văn, Thị trấn Phó Bảng,…

Trên đây là những điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng đại diện cho vẻ đẹp nên thơ của vùng núi Việt Nam. Chúc bạn có một chuyến du lịch Hà Giang vui vẻ nhé!

Theo Klook.com

4.9/5 (22 votes)

05 09/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

03 09/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

01 09/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

30 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

28 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

26 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.

24 08/24

3 mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió không phải ai cũng biết

Mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió bằng việc tự thay, dùng bộ lọc gió tái sử dụng. Ngoài ra, luôn thay theo khuyến cáo nhà sản xuất và lựa chọn loại phù hợp.

22 08/24

Chỉ ra 4 ưu điểm của hệ thống 4Matic bạn không nên bỏ qua

Ưu điểm của hệ thống 4Matic phải kể đến khả năng vận hành vượt trội, an toàn. Cùng với đó, là hiệu suất hoạt động cao, tính tiện nghi và thoải mái.

20 08/24

Tẩy sạch sơn trên quần áo chỉ với vài nguyên liệu đơn giản

Tẩy sạch sơn trên quần áo bằng những nguyên liệu dễ tìm, hiệu quả. Bao gồm như dầu hỏa hoặc dầu gió, cồn 90 độ, kết hợp kiềm và vôi, xăng hoặc Acetone,…

18 08/24

Làm thế nào để nhận biết người tốt bụng giả tạo?

Người tốt bụng giả tạo thường dùng bề ngoài để che lấp đi những ý đồ bên trong. Dấu hiệu nhận biết như luôn mỉm cười, họ ra quyết định đồng ý nhanh chóng,…

16 08/24

Cây ATM bị thiếu tiền do đâu? Hướng dẫn cách sử dụng cây ATM

Cây ATM bị thiếu tiền là tình trạng khá phổ biến ở tất cả các cây rút tiền hiện nay khiến cho khách hàng rất khó chịu khi giao dịch. Nguyên nhân do số lượng khách hàng rút nhiều.

14 08/24

Vượt qua chán nản: Bí quyết lấy lại niềm vui trong cuộc sống

Vượt qua chán nản bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như viết những suy nghĩ vào nhật ký, lên kế hoạch tuần mới, học thêm một ngoại ngữ mới,…

12 08/24

Bí mật đằng sau các việc thường bị chỉ trích: Lợi ích bất ngờ

Việc thường bị chỉ trích nhưng ẩn chứa nhiều lợi ích bất ngờ. Bao gồm như tự độc thoại một mình, làm việc một cách độc lập, suy nghĩ lâu rồi mới hồi đáp lại,…

10 08/24

Công nghệ VVT-i của Toyota: Vũ khí bí mật của hãng xe

Công nghệ VVT-i của Toyota trở thành phát minh đột phá trong lĩnh vực động cơ ô tô. Chúng hỗ trợ tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải,...

08 08/24

Động cơ Boxer là gì? Ưu và nhược điểm bạn cần biết

Động cơ Boxer là gì? Chúng có Piston và xi lanh nằm ngang, tương tự như tay đấm Boxing. Yếu tố này trở thành điểm khác biệt so với các loại thông thường.

06 08/24

Nấu cơm bị sống: Lỗi do nồi cơm điện hay do bạn?

Nấu cơm bị sống có nhiều nguyên nhân gây ra điều này. Bao gồm như nguồn điện không ổn định, bộ phận Rơ le có vấn đề, đổ quá ít nước, đáy nồi cong vênh,…