Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

calendar 30/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

Nhiều người cảm thấy mình dễ bị say xe khi đi xe điện hơn xe xăng dầu chạy bằng động cơ đốt trong. Vậy nguyên nhân chính do đâu? Bạn hãy theo dõi những chia sẻ bên dưới để biết rõ hơn nhé!

3 nguyên nhân chính khiến việc đi xe điện dễ say hơn xe xăng

Cùng với sự phát triển của xã hội, phương tiện công cộng sử dụng ngày càng phổ biến. Nhiều người cho rằng, trước đây không hề bị say tàu xe khi đi xe xăng. Thế những khi sử dụng phương tiện chạy bằng điện lại rất chóng mặt. Dưới đây, sẽ là 3 nguyên nhân khiến việc đi xe điện dễ say hơn xe xăng:

Tăng tốc nhanh

Như đã biết, xe điện thường có khả năng tăng tốc nhanh hơn xe chạy bằng xăng rất nhiều. Nhưng lại vô cùng êm ái và ít độ rung hơn.

Điều này, sẽ khiến cho cơ thể không kịp thích nghi với sự thay đổi tốc độ một cách đột ngột như vậy. Từ đó, có thể khiến bạn có cảm giác như say tàu xe.

Ít tiếng ồn

Một lý do bạn tưởng chừng như không thể xảy ra, tuy nhiên việc xe điện dễ say hơn xe xăng phần lớn là do ít tiếng ồn. Do phương tiện chạy bằng điện nên tiếng xe đi rất dễ chịu, êm ái hơn xe xăng.

 

Do xe điện có tiếng ồn ít nên nhiều người dễ bị say xe

Do xe điện có tiếng ồn ít nên nhiều người dễ bị say xe


Chính vì vậy, não bộ của bạn sẽ khó nhận biết được sự chuyển động của xe. Dẫn đến cảm giác mất cân bằng khi sử dụng phương tiện và say xe.

Tầm nhìn hạn chế

Với nhiều người khi say xe sẽ sử dụng biện pháp là nhìn nhiều thứ xung quanh. Điều đó, sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Thế nhưng, xe điện lại được thiết kế như một khí động học, khiến tầm nhìn của bạn hạn chế hơn xe xăng. Do đó, việc đi phương tiện chạy bằng điện sẽ khiến bạn có cảm giác say xe.

Cách giúp bạn giảm say xe

Say xe có lẽ là một nỗi sợ của rất nhiều người khi tham gia các phương tiện như ô tô hay tàu điện,… Để tình trạng này giảm bớt, bạn có thể tham khảo qua những cách sau:

 

Sử dụng đồ ăn nhẹ sẽ giúp bạn giảm say xe

Sử dụng đồ ăn nhẹ sẽ giúp bạn giảm say xe


●        Ngủ đủ giấc: Đây được xem là phương pháp hàng đầu và được rất nhiều người áp dụng. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng thiếu ngủ gây ra đau đầu và say xe.

●        Mở cửa sổ: Không khí trong lành phần nào sẽ giúp bạn giảm được tình trạng mệt mỏi cũng như giảm nguy cơ say xe.

●        Ăn nhẹ: Khi đi xe bạn không nên ăn quá no, điều này sẽ khiến bạn dễ bị say hơn. Thay vào đó bạn có thể ăn nhẹ một chiếc bánh quy hay kẹo cao su. Có thể giúp bạn giảm thiểu tình trạng này rất hiệu quả.

Ngoài ra, nếu bạn bị say xe quá nặng thì hãy đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị. Bên cạnh đó, là nên hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ để chọn lựa ra loại thuốc chống say xe phù hợp với bản thân. Đặc biệt, không nên lái xe nếu bạn đang say, điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Kết luận

Tóm lại, nhiều người cảm thấy mình dễ bị say xe khi đi xe điện hơn xe xăng dầu chạy bằng động cơ đốt trong. Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do bạn nên biết.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những nguyên nhân khiến việc sử dụng xe điện dễ say hơn xe xăng. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo Xe.baogiaothong.vn

4.8/5 (9 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.