Vì sao nắp chai bia có 21 răng cưa? Ai cũng nên biết!

calendar 11/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Nắp chai bia có 21 răng cưa là do 21 là bội số của 3, nắp chia đáp ứng được sự niêm phong và cố định chắc chắn, trong bia có chứa một lượng ga nhất định.

Bia là một loại nước giải khát thật tuyệt vời cho mùa hè, nhưng có lẽ không ai biết đến thông tin liên quan nắp chai bia có 21 răng cưa là vì sao? Mời bạn đón đọc!

Nguồn gốc của chiếc nắp chai bia có răng cưa

Nguồn gốc của những chiếc nắp chai có răng cưa có thể được bắt nguồn từ thế kỷ 19. Vào thời điểm đó, các nắp chai thường được làm bằng thủy tinh và được đóng lại bằng dây thép. Tuy nhiên, dây thép thường bị bung ra, khiến chai dễ bị rò rỉ.

 

Nguồn gốc của nắp chai bia có 21 răng cưa

Nguồn gốc của nắp chai bia có 21 răng cưa


Năm 1892, William Painter, một kỹ sư cơ khí người Mỹ, đã phát minh ra chiếc nắp chai có răng cưa. Nắp chai này được làm bằng kim loại và có các răng cưa xung quanh mép, được đóng lại bằng cách vặn chặt vào cổ chai, tạo ra một nút kín.

Nắp chai có răng cưa của Painter nhanh chóng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Nắp chai này không chỉ giúp ngăn ngừa rò rỉ mà còn dễ dàng mở và đóng.

Ngày nay, nắp chai có răng cưa vẫn là loại phổ biến nhất trên thế giới. Nắp chai này được sử dụng để đóng chai nước, đồ uống có ga, đồ uống có cồn, và các loại thực phẩm khác. Dưới đây là một số lợi ích của nắp chai có răng cưa:

●        Ngăn ngừa rò rỉ: Nắp chai có răng cưa tạo ra một nút kín, giúp ngăn ngừa rò rỉ đồ uống khỏi chai.

●        Dễ dàng mở và đóng: Nắp chai có răng cưa có thể được mở bằng tay mà không cần sử dụng dụng cụ.

●        Sử dụng được nhiều lần: Nắp chai có răng cưa có thể được sử dụng lại nhiều lần, giúp giảm thiểu rác thải.

Nắp chai có răng cưa là một phát minh quan trọng đã thay đổi cách chúng ta đóng và mở chai. Nắp chai này đã giúp bảo vệ đồ uống khỏi rò rỉ và khiến việc mở chai trở nên dễ dàng hơn.

Lý giải vì sao nắp chai bia có 21 răng cưa?

Do thiết kế của William Painter, người đã phát minh ra nắp chai có răng cưa vào năm 1892. Nhưng vì sao có 21 răng cưa là do:

 

3 lý do khiến nắp chai bia có 21 răng cưa

3 lý do khiến nắp chai bia có 21 răng cưa


●        Đầu tiên, 21 là bội số của 3. Áp dụng nguyên tắc ba điểm trong vật lý để cố định miệng chia tròn rất khó nên nắp chai phải có bội số của 3.

●        Thứ hai, nắp chai phải đáp ứng yêu cầu niêm phong thật kỹ, cố định chắc chắn & nắp chia có 21 răng đã đáp ứng được.

●        Điều cuối cùng là do bia có một lượng ga nhất định, mở không đúng cách sẽ làm áp suất không đồng đều, và có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi mở nắp. Hơn nữa việc thiết kế lượn sóng không chỉ làm tăng ma sát mà còn tạo điều kiện giúp việc mở dễ dàng hơn.

Do hiệu suất tốt đáp ứng được ba yếu tố về độ kín, độ cứng và dễ mở, nắp chai có 21 răng cưa đã được hoàn thiện, trở thành tiêu chuẩn của quốc tế.

Kết luận

Như vậy, nắp chai có 21 răng cưa là một phát minh quan trọng đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra. Việc nắp có 21 răng là do 21 là bội số của 3, nắp chia đáp ứng được sự niêm phong và cố định chắc chắn, trong bia có chứa một lượng ga nhất định.

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết “ Vì sao nắp chai bia có 21 răng cưa? Ai cũng nên biết!” Thường xuyên theo dõi trang web để cập nhật nhiều tin tức mới nhất theo chủ đề nhé!

Theo vtc.vn

4.9/5 (18 votes)

16 10/24

Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô là gì? Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là kỹ thuật giúp phục hồi mới lại những vết trầy xước. Phương pháp này không những chế tác xe trở lại hiện trạng ban đầu mà chi phí bỏ ra tương đối thấp.

14 10/24

Mách bạn 3 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả khi sử dụng ô tô

Mẹo tiết kiệm xăng thông qua việc bạn lái xe với tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và tắt máy khi không dùng.

12 10/24

Mách bạn 3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn nên biết

Mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn hãy dùng đèn pha đúng cách. Ngoài ra, tài xế cần vệ sinh kính và đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không chói.

10 10/24

Hệ thống cân bằng điện tử ESP - Những điều bạn cần biết!

Hệ thống cân bằng điện tử ESP được coi là một tính năng quan trọng giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe.

08 10/24

Các phím chức năng thông dụng giúp bạn chinh phục xe ô tô không phải ai cũng biết

Các phím chức năng thông dụng nhất định bạn phải nắm rõ được bao gồm nút gạt nước và phun nước rửa kính, khóa mở cửa ô tô,…

06 10/24

Tên gọi các bộ phận ô tô, khám phá chức năng của từng bộ phận

Tên gọi các bộ phận ô tô được chia thành hai nhóm chính đó là ngoại thất và nội thất. Để có một xe ô tô hoàn chỉnh cần khoảng 30.000 chi tiết.

04 10/24

Điểm mặt 3 công dụng nước làm mát ô tô không phải ai cũng biết

Công dụng nước làm mát ô tô giúp động cơ giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó, dung dịch còn giúp xe chống bị đóng băng trong những ngày lạnh giá và chống ăn mòn.

02 10/24

Những nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO

Nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO dạng cơ học dựa trên số vòng quay của bánh xe. Ngoài ra, dạng điện tử là sử dụng bộ phận cảm biến để đo số vòng của bánh xe.

30 09/24

Két nước ô tô: Những điều bạn cần biết

Két nước ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ. Bộ phận được cấu tạo từ các ống dẫn nước, lá nhôm và quạt làm mát…

28 09/24

Mách bạn 3 cách pha nước rửa kính ô tô chuẩn nhất

Cách pha nước rửa kính ô tô đơn giản với nước rửa kính cùng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước gạo với rượu, nước rửa bát và dung dịch amoniac.

26 09/24

Top 3 lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên

Lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên giúp bạn bảo vệ động cơ tốt hơn. Bên cạnh đó, hành động này còn làm tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

24 09/24

Điểm danh 3 nguyên nhân xe ô tô bị yếu chủ xe nên biết

Nguyên nhân xe ô tô bị yếu có thể do bugi bám bụi, mòn. Ngoài ra, nếu bạn thấy xe tắc ống xả hay dây cao áp bị lỗi cũng là lý do làm phương tiện hoạt động kém.

22 09/24

Chỉ ra các cách tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô

Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô nhất định không thể bỏ qua việc thực hiện theo đúng sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, khởi động đúng cách,…

20 09/24

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian bao lâu? Những điều bạn cần biết!

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian trong khoảng từ 3 đến 5 năm. Đây là bộ phận quan trọng của xe ô tô, giúp cung cấp năng lượng cho xe khởi động và vận hành.

18 09/24

Kính chắn gió ô tô: Những điều bạn cần biết

Kính chắn gió ô tô có vai trò bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các nguy hại bên ngoài. Kính lái thường được cấu tạo từ 3 lớp gồm 2 lớp chịu lực và 1 lớp nhựa…

16 09/24

Điểm mặt 3 nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ bạn nên biết

Nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ không thể thiếu dầu diesel. Ngoài ra, xăng và khí gas cũng được xem là chất đốt cải thiện xe tốt hơn.