Top 8 tỷ phú giàu nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô

calendar 07/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Kinh doanh xe ô tô là lĩnh vực sản sinh ra nhiều tỷ phú. Vì vậy, những người giàu nhất ngành này luôn thành công trong việc nâng số tài sản của mình lên hàng trăm tỷ.

Ngoài ra, rất nhiều người trong số đó góp mặt vào danh sách tỷ phú giàu nhất hành tinh. Vậy top 8 người giàu nhất làng ô tô gồm những ai? Hãy cùng chuyên trang tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Elon Musk

Người đầu tiên trong danh sách này là Elon Musk. Không có gì bất ngờ khi vị trí cao nhất thuộc về CEO hãng xe điện Tesla, đồng thời cũng là người giàu nhất thế giới hiện nay.

Elon Musk

Elon Musk

Elon Musk được biết đến là tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi. Ngoài Tesla, vị CEO này còn sở hữu tập đoàn công nghệ SpaceX nổi tiếng. Tổng tài sản của ông được ước tính khoảng 242,4 tỷ USD.

Robin Zeng

Đứng thứ 2 trong top 8 người giàu nhất ngành ô tô là một doanh nhân Hồng Kông, Robin Zeng. Ông là nhà sáng lập công ty pin xe điện Contemporary Amperex Technology.

Robin Zeng

Robin Zeng

Bên cạnh đó, vị tỷ phú này còn là đối tác của các hãng xe danh tiếng như BMW, Volkswagen và Geely. Với số tài sản 47,4 tỷ USD, Robin Zeng góp mặt trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc.

Susanne Klatten

Người giàu thứ 3 trong ngành ô tô chính là nữ tỷ phú người Đức Susanne Klatten. Bà là phụ nữ duy nhất có tên trong danh sách này.

Susanne Klatten

Susanne Klatten

Nữ doanh nhân nói trên là một cổ đông lớn của hãng xe đắt đỏ BMW. Bà nắm giữ 19,1% cổ phần công ty. Ngoài ra, người ta còn biết đến Susanne Klatten là người phụ nữ giàu nhất nước Đức với tổng số tài sản là 28,7 tỷ USD.

Stefan Quandt

Xếp vị trí thứ 4 cũng là một tỷ phú đến từ Đức, Stefan Quandt. Ông chính là em trai của Susanne Klatten(vị trí thứ 3). Khác với chị mình, Stefan Quandt được chọn làm người thừa kế hãng xe BMW với số cổ phần hiện sở hữu là 23,6%.

Stefan Quandt

Stefan Quandt

Theo Forbes, ông được bình chọn là một trong những tỷ phú hấp dẫn nhất. Ước tính tài sản của Stefan Quandt là 25,1 tỷ USD.

Huang Shilin

Thêm một tỷ phú Trung Quốc khác góp mặt trong danh sách này là Huang Shilin. Ông là phó chủ tịch công ty pin xe điện Contemporary Amperex Technology của Robin Zeng(vị trí thứ 2).

Trụ sở công ty Contemporary Amperex Technology

Trụ sở công ty Contemporary Amperex Technology

Dù là tỷ phú, vị phó chủ tịch dường như khá kín tiếng. Với tổng khối tài sản 21,5 tỷ USD, ông cũng là một trong những người giàu nhất Trung Quốc.

Wang Chuanfu

Wang Chuanfu, một tỷ phú Trung Quốc khác xếp hạng thứ 6 trong danh sách. Ông là nhà sáng lập của công ty BYD chuyên sản xuất xe ô tô và pin sạc.

Wang Chuanfu

Wang Chuanfu

Tương tự hai người trên, Wang Chuanfu cũng góp mặt trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc với tài sản 20 tỷ USD.

Wei Jianjun và gia đình

Vị trí thứ 7 trong top người giàu nhất ngành ô tô thuộc về Wei Jianjun và gia đình ông. Vị tỷ phú này là chủ tịch hãng xe lớn tại Trung Quốc: Great Wall Motor.

Wei Jianjun

Wei Jianjun

Khi mới 26 tuổi, Wei Jianjun đã tiếp quản Great Wall Motor; và đến nay, ông đã sở hữu số tài sản 19,6 tỷ USD. Vị chủ tịch này được vinh danh là một trong những người giàu nhất Trung Hoa.

Li Shufu

Đứng cuối cùng trong danh sách là một doanh nhân người Trung, Li Shufu. Ông được biết đến là chủ tịch Geely Automobile Holdings.

Li Shufu

Li Shufu

Ngoài ra, vị chủ tịch trên còn sở hữu thêm hãng xe Volvo, Lotus, Terrafugia và cổ phần của Mercedes-Benz 3. Ông cũng được xem là một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc.

Trên đây là danh sách 8 tỷ phú giàu nhất thế giới trong lĩnh vực xe ô tô. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích bài bài viết này. Cảm ơn bạn đọc.

Theo: tuoitre.vn

4.9/5 (65 votes)

03 07/24

5 hành động cần tránh khi sử dụng ô tô ai cũng nên biết

Hành động cần tránh khi sử dụng ô tô người sở hữu không nên làm bao gồm đổ loại xăng không tương thích, bơm khí Nitơ cho lốp, thay thế bộ Kít khác loại,…

01 07/24

Sự khác biệt giữa bằng lái xe hạng B1 và B2 bạn cần biết

Khác biệt giữa bằng lái xe hạng B1 và B2 gồm các yếu tố như loại xe được phép điều khiển, điều kiện học và thi, thời gian đào tạo, học phí, thời hạn bằng lái.

29 06/24

3 lý do cần vệ sinh động cơ ô tô thường xuyên

Lý do cần vệ sinh động cơ ô tô bởi vì hành động này giúp tăng hiệu suất hoạt động của máy, giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc, tăng tuổi thọ hộp số, hỗ trợ hệ thống tản nhiệt hiệu quả hơn,…

27 06/24

5 lý do thiết kế chân phanh gần chân ga

Lý do thiết kế chân phanh gần chân ga để tránh nhầm lẫn, người điều khiển dễ dàng thao tác, tiết kiệm không gian khoang lái, tương thích với tiêu chuẩn quốc tế.

25 06/24

Hướng dẫn cách kiểm tra ô tô từng bị ngập nước hay không

Ô tô từng bị ngập nước bạn có thể nhận biết bằng cách kiểm tra chi tiết như đèn pha, nội thất, động cơ xe, và lái thử xe.

23 06/24

6 cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc bạn nên biết

Cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc gồm ăn thực phẩm tốt, tập thể dục, tăng cường hoạt động thể chất, không hút thuốc, giảm cân, duy trì cân nặng,,…

21 06/24

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả

Chống đọng nước gương hậu ô tô khá đơn giản bạn chỉ cần dùng phim PPF, tráng lớp Ceramic cho gương, lắp thêm mạch sấy gương, sử dụng máy sấy tóc,…

19 06/24

3 cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy Yamaha nên biết

Cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy khá đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh xe thường xuyên, hạn chế đi trên cung đường xấu, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, thay dầu nhớt đúng chu kỳ.

17 06/24

3 quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc bạn nên biết

Quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc dựa theo vận tốc xe chạy là tốc độ dưới 60 km/h, tốc độ từ 60-80 km/h. Bên cạnh đó là tốc độ xe chạy trên 80 km/h.

15 06/24

5 mẹo sử dụng ô tô hữu ích người điều khiển nên biết

Mẹo sử dụng ô tô giúp chìa khóa tăng khả năng phát sóng, làm khoang lái tản nhiệt, kiểm tra lỗi của xe không cần đến máy chuẩn đoán,… không phải ai cũng biết.

13 06/24

4 cách dùng thẻ ngân hàng an toàn ngoài máy ATM

Sử dụng thẻ ngân hàng an toàn ngoài cây ATM gồm 4 cách sau kiểm tra máy trước khi giao dịch, che bàn phím khi nhập mật khẩu, khi rơi mất thẻ cần báo ngân hàng khóa thẻ…

11 06/24

Bảo hiểm xe máy là bảo hiểm gì? Có mấy loại bảo hiểm xe máy?

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy là trách nghiệm của người lái xe nhằm bảo vệ quyền lợi của người thứ ba, giảm thiểu gánh nặng tài chính cho chủ xe khi xảy ra tai nạn.

07 06/24

Những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự bạn cần biết

Quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự có thể kể đến việc đỗ xe đúng vạch, luôn chú ý kính hậu. Đặc biệt là không chặn lối đi và ra của các xe khác.

05 06/24

Điểm danh 2 lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng bạn nên biết

Lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng phần lớn là do hệ thống phanh tái sinh. Bên cạnh đó là trọng lượng của xe điện lớn hơn xe xăng.

03 06/24

Những biểu hiện tài xế sắp ngủ gật bạn nên đề phòng

Biểu hiện tài xế sắp ngủ gật đó là người mệt mỏi, thay đổi tốc độ đi kèm theo phản ứng chậm. Ngoài ra dấu hiệu dễ nhất là động tác chống buồn ngủ hay lạc đường.