Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

calendar 28/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

Có nhiều lý do khiến bạn nên thay lốp ô tô theo cặp về kinh tế, an toàn làm cũng như hiệu xuất làm việc của phương tiện. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp không phải ai cũng biết

Việc thay lốp xe theo cặp có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền và tránh những rắc rối lâu dài về sau,… Dưới đây là 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn không nên bỏ lỡ:

An toàn

Khi lốp xe ô tô mòn không đều sẽ dẫn đến sự chênh lệch giữa các lớp khá lớn. Từ đó, dẫn đến mất cân bằng và khiến xe rất khó kiểm soát phương tiện. Nghiêm trọng hơn, là nguy cơ mất lái đặc biệt khi phanh gấp hoặc cua.

 

Thay lốp xe theo cặp đảm bảo an toàn cho chủ phương tiện khi điều khiển xe

Thay lốp xe theo cặp đảm bảo an toàn cho chủ phương tiện khi điều khiển xe


Do vậy, việc làm này sẽ khiến lốp xe của bạn mòn đi đều nhau. Nhằm đảm bảo an toàn cho chủ phương tiện khi điều khiển.

Hiệu suất

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp làm hiệu suất công việc hiệu quả hơn. Hành động này, tiết kiệm được phần lớn nhiên liệu cũng như là giảm tiếng ồn vô cùng tốt. Từ đó, làm tăng tuổi thọ của xe hơn.

Do đó, thay lốp theo cặp xe giúp cải thiện hiệu quả công việc. Ngoài ra, nó còn làm giảm tiếng ồn mang lại trải nghiệm tốt khi lái xe và kéo dài tuổi thọ sử dụng cho cả hai lốp.

Kinh tế

Về mặt kinh tế hành động này giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ hư hỏng các bộ phận khác của xe. Do lốp mòn không đều như hệ thống treo hay phanh xe.

Ngoài ra, thay lốp theo cặp cũng giúp bạn chủ động hơn trong việc bảo dưỡng xe. Hạn chế tình trạng phải thay lốp bất ngờ do hỏng đột ngột.

Những điều bạn cần cân nhắc trước khi thay lốp xe

Việc thay lốp xe là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả vận hành của xe. Tuy nhiên, trước khi làm việc này, bạn cần cân nhắc một số điều quan trọng sau đây:

 

Bạn nên lựa chọn loại lốp phù hợp với phương tiện giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn

Bạn nên lựa chọn loại lốp phù hợp với phương tiện giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn


●        Loại lốp xe: Bạn nên sử dụng loại phù hợp với phương tiện. Nhằm đảm bảo an toàn cũng như hiệu suất làm việc.

●        Giá cả: Có thể dao động tùy thuộc vào từng loại lốp khác nhau, thương hiệu và nơi bán. Bạn nên so sánh giá cả của nhà cung cấp trước khi mua.

●        Tuổi thọ lốp xe: Trung bình là khoảng 5 năm, tuy nhiên nó có thể ngắn hơn nếu bạn thường xuyên lái xe trong điều kiện khắc nghiệt. Do đó, bạn nên kiểm tra thường xuyên và thay khi cần thiết.

Tóm lại, việc thay lốp xe là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn và khả năng vận hành của xe. Bạn nên cân nhắc kỹ các yếu tố trên để đưa ra quyết định sao cho hợp lý nhất.

Kết luận

Như vậy, lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bao gồm đảm bảo thiết bị an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này tiết kiệm phần lớn đến kinh tế cũng như hiệu suất làm việc của xe.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những lý do nên thay lốp ô tô theo cặp. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Vnreview.vn

4.9/5 (12 votes)

27 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

25 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

23 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

21 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

19 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

17 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.

15 09/24

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi bạn cần nắm rõ!

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi khi có tiếng ồn phát ra từ bánh xe, rung lắc khi lái xe, cảm giác lái không thoải mái, lốp mòn không đều.

13 09/24

Công nghệ VTEC và i-VTEC - Bí quyết sức mạnh của động cơ Honda

Công nghệ VTEC và i-VTEC là những hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử được Honda phát triển, ứng dụng cho động cơ xe ô tô, hai công nghệ này được đánh giá rất cao.

11 09/24

Tiếng ồn động cơ và hệ truyền động: Âm thanh cảnh báo hay dấu hiệu hư hỏng?

Tiếng ồn động cơ và hệ truyền động có thể là âm thanh cảnh báo cho thấy xe bạn gặp vấn đề, giúp xác định vị trí, cung cấp manh mối về nguyên nhân gây ra.

09 09/24

5 nguyên nhân động cơ và dàn gầm hỏng bạn nên biết

Nguyên nhân động cơ và dàn gầm hỏng do bạn dùng côn ga không đúng cách, quên thay dầu. Hay đơn giản là việc bạn quên hạ phanh tay, đổ nhầm nhiên liệu,...

07 09/24

Phốt thương hiệu HAMACHI: Thu giữ hơn 300 sản phẩm

Phốt thương hiệu HAMACHI bị lực lượng chức năng tịch thu hơn 300 xe điện ma, nhiều cơ sở không có giấy phép, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,…

05 09/24

Những bộ phận xe ô tô dễ hỏng khi không dùng lâu ngày

Những bộ phận xe dễ hỏng khi không dùng phương tiện lâu ngày bạn cần chú ý. Cụ thể như hệ thống treo và lốp, các thiết bị điện và ắc quy, gầm ô tô và khoang hộp số.

03 09/24

Giải mã nguyên nhân động cơ yếu nhanh chóng

Nguyên nhân động cơ yếu, khởi động có thể do các bộ phận trong xe gặp sự cố gây ra. Cụ thể như bộ lọc gió quá bẩn, các cực của Bugi mòn rỉ, ống xả bị tắc nghẽn,…

01 09/24

Bảo dưỡng xe Diesel: Bí quyết giữ xe vận hành bền bỉ

Bảo dưỡng xe Diesel bằng nhiều bí quyết đơn giản giữ phương tiện vận hành bền bỉ. Cụ thể như sử dụng đúng nhiên liệu, kiểm tra bộ lọc dầu, bảo dưỡng vòi phun,…

30 08/24

Lái xe hai cầu an toàn: Những điều cần biết trước khi vận hành

Lái xe hai cầu an toàn cần lưu ý vài điều quan trọng trước khi vận hành. Cụ thể như chọn chế độ gài cầu phù hợp, dùng lốp thích hợp, chú ý bảo trì, bảo dưỡng.

28 08/24

Những quy định mới nhất khi bị tước GPLX khi vượt tốc độ

Tước GPLX khi vượt tốc độ sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật đối với loại xe ô tô và xe máy.