Tìm hiểu tiểu sử, quá trình công tác của đồng chí Trần Tuấn Anh

calendar 16/11/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Trần Tuấn Anh được coi là chính trị gia nổi tiếng người Việt Nam. Ông là người có công lao đóng góp lớn lao cho sự nghiệp của Đảng và Nhà nước.

Để hiểu rõ hơn về tiểu sử cũng như quá trình công tác của đồng chí, mời quý bạn cùng hệ thống tìm hiểu qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Tiểu sử, xuất thân của đồng chí Trần Tuấn Anh

Trần Tuấn Anh sing ngày 06/04/1964 là một chính trị gia nổi tiếng người Việt Nam. Hiện ông đang là Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt nam khóa XIII, trưởng ban kinh tế TW và là Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XV nhiệm kỳ 2021 – 2026 thuộc đoàn ĐBQH Khánh Hòa.

 

Trần Tuấn Anh được coi là chính trị gia nổi tiếng người Việt Nam

Trần Tuấn Anh được coi là chính trị gia nổi tiếng người Việt Nam


Đồng chí từng là Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ,…

Trần Tuấn Anh là Đảng viên ĐCS Việt Nam mang học vị Tiến sĩ Kinh tế và Cao cấp lý luận chính trị. Quê hương ông thuộc xã Phổ Khánh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo dư luận được biết, đồng chí là con trai của cựu Chủ tịch nước Trần đức Lương. Ngày 29/11/1996, đồng chí từng gia nhập vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tóm tắt quá trình công tác

Trong qua trình tham gia sự nghiệp lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đồng chí Trần Tuấn Anh đã đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau, cụ thể:

 

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ông được bầu vào Ban Chấp hành TW, Bộ Chính trị vào tháng 01/2021

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ông được bầu vào Ban Chấp hành TW, Bộ Chính trị vào tháng 01/2021


Giai đoạn công tác

Nội dung

01/1988 - 4/1994

Đồng chí là Chuyên viên Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

4/1994 - 6/1999

Ông được bổ nhiệm làm Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

6/1999 - 6/2000

Đồng chí được bầu làm Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược và Chính sách công nghiệp, Bộ Công nghiệp.

6/2000 - 5/2008

Ông được bầu làm Phó Vụ trưởng, Quyền Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế, Giám đốc Quỹ Ngoại giao phục vụ kinh tế, Bộ Ngoại giao và Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco.

5/2008 - 8/2010

Đồng chí Trần Tuấn Anh được bầu làm Thành ủy viên rồi Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ.

8/2010 - 01/2016

Ông được bầu làm Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Công Thương kiêm Phó trưởng Ban Kinh tế TW. Tại đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành TW Đảng.

01/2016 – 4/2016

Đồng chí là Ủy viên TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương kiêm Phó trưởng Ban Kinh tế TW.

4/2016

Ông là Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bí thư Ban Cán sự Đảng.

01/2021

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ông được bầu vào Ban Chấp hành TW, Bộ Chính trị.

02/2021

Ông được Bộ Chính trị phân công giữ chức Trưởng Ban Kinh tế TW.

 

Với công lao đóng góp to lớn cho sự nghiệp của Đảng và Nhà nước, ông đã được Nhà nước trao tặng nhiều giải thưởng cao quý.

Bài viết trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về tiểu sử, quá trình công tác của đồng chí Trần Tuấn Anh. Đừng quên theo dõi hệ thống để cập nhật thêm nhiều tin tức hay, bổ ích bạn nhé!

Theo baochinhphu.vn và congthuong.vn

4.9/5 (32 votes)

25 04/24

Tiểu sử Jenna Norodom: Công chúa xinh đẹp, tài năng của CAMPUCHIA

Jenna Norodom – tiểu công chúa của Campuchia đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi xuất hiện trong chương trình phát sóng trên YTN Global Hàn Quốc.

23 04/24

Tiểu sử Trần Quyết Chiến: Cơ thủ nổi tiếng lừng danh tại Việt Nam

Trần Quyết Chiến là một trong những cơ thủ đình đám giới Billiards. Mặc dù vậy nhưng anh chưa nổi tiếng cũng như được nhiều người biết tới.

21 04/24

Tiểu sử Antoine Griezmann: Cầu thủ bóng đá tài năng, chuyên nghiệp

Antoine Griezmann là cầu thủ bóng đá ghi nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong làng bóng đá quốc tế. Chân sút người Pháp này có tài năng, tinh thần chiến đấu không ngừng.

19 04/24

Michel Platini: Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Pháp

Michel Platini là cầu thủ người Pháp và hiện tại không chơi cho câu lạc bộ nào. Anh là một trong những chân sút xuất sắc, tài năng của bóng đá thế giới.

17 04/24

Thích Lệ Trang: Tiểu sử về Thượng tọa và những đóng góp

Thích Lệ Trang là thượng tọa có lòng từ bi, bác ái, luôn quan tâm và hướng đến chúng sinh. Ngài có nhiều đóng góp cho nền Phật giáo nước nhà và được đông đảo tăng ni, phân tử yêu mến.

15 04/24

Tiểu sử bóng rổ của Michael Jordan - Một tượng đài của Thể thao nước Mỹ

Michael Jordan là cầu thủ xuất sắc trong làng bóng rổ nước Mỹ. Ông sở hữu nhiều thành tích nổi trội như 6 lần trở thành nhà vô địch NBA, 14 lần NBA All- Star…

13 04/24

Tiểu sử Nguyễn Huỳnh Phú Vinh: Viên ngọc thô làng bóng rổ Việt Nam

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh được đánh giá cao từ những ngày đầu tham gia bóng rổ tại VBA. Anh là viên ngọc thô của làng thể thao Việt Nam.

11 04/24

Tiểu sử Kevin de Bruyne: Cầu thủ tiền vệ xuất sắc mọi thời đại

Kevin de Bruyne đã chứng minh bản thân là một trong những cầu xuất sắc trong thế giới bóng đá với khả năng điều khiển bóng đầy ấn tượng và sự tinh tế trên sân cỏ.

09 04/24

Tiểu sử Nguyễn An Ninh: Nhà cách mạng nổi tiếng của nước Việt Nam

Nguyễn An Ninh là một nhà cách mạng ở đầu thế kỷ 20 trong lịch sử Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là nhà văn, nhà báo nổi tiếng của nước nhà.

07 04/24

Tiểu sử đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam Vũ Trọng Hối

Vũ Trọng Hối được biết đến là đại tá của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là một nhạc sĩ nổi tiếng của nước Việt Nam.

05 04/24

Tiểu sử I-li-a Ê -ren-bua: Nhà hoạt động Xã hội Nga Xô Viết

I-li-a Ê -ren-bua được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Liên Xô. Ngoài ra, đồng chí còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội Nga Xô Viết.

03 04/24

Tiểu sử Nguyễn Quốc Đoàn: Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn

Nguyễn Quốc Đoàn là một trong những chính trị gia nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bên cạnh đó, ông cũng là bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn.

01 04/24

Tiểu sử chính trị gia nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam Đoàn Anh Dũng

Đoàn Anh Dũng được biết đến là chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người có đóng góp lớn lao cho sự nghiệp phát triển nước nhà.

30 03/24

Đối tác chiến lược toàn diện: Các nước thiết lập quan hệ với Việt Nam

Đối tác chiến lược toàn diện là một mối quan hệ đặc biệt của quốc tế. Trong đó có hai hoặc nhiều bên hình thành một liên kết với mục tiêu gắn bó lợi ích lâu dài. Điều đó nhằm thúc đẩy hợp tác sâu rộng và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

28 03/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của chính trị gia Trương Quốc Huy

Trương Quốc Huy là một chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông từng giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam.

26 03/24

Tiểu sử Hồ Xuân Hoa: Chính khách nổi tiếng nước CHND Trung Hoa

Hồ Xuân Hoa được biết đến là một vị chính khách nổi tiếng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ông từng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương CTND TQ.