Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính

calendar 01/07/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Phạm Minh Chính hiện đang là Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ông là người có tài năng xuất sắc cùng với công lao to lớn cho sự nghiệp nước nhà.

Bài viết hôm nay, mời bạn cùng hệ thống tìm hiểu về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của ông thông qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Tiểu sử cuộc đời của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Phạm Minh Chính sinh ngày 10 - 12 – 1958 tại Thanh Hóa. Quê hương ông thuộc xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Ông là một trong những chính trị gia người Việt Nam - Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phạm Minh Chính là một trong những chính trị gia nổi tiếng người Việt Nam

Phạm Minh Chính là một trong những chính trị gia nổi tiếng người Việt Nam

Ngoài ra, ông còn nắm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh và Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII,…

Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 8 anh, chị em. Cha ông là cán bộ công chức địa phương còn mẹ thì làm ruộng. Vào năm 1963, ông đã cùng gia đình về xây dựng vùng Kinh tế mới tại thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi tốt nghiệp Trung học, ông đã theo học dự bị tại Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Đến năm 1976, ông được bầu làm lưu học sinh tại Bucharest, Romania. Sau khi tốt nghiệp đại học, Phạm Minh Chính được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước phong làm Phó Giáo sư chuyên ngành Luật.

Ngày 25/12/1986, ông đã trở thành đảng viên chính thức của nước CHXHCN Việt Nam. Trong quá trình hoạt động trong Đảng và Nhà nước, ông còn theo học các khóa học tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Con đường sự nghiệp của ông

Trong con đường sự nghiệp của mình, Phạm Minh chính đã trải qua nhiều vị trí công tác trong các lĩnh vực hoạt động từ Ngoại giao đến Giáo dục luật học, Công an nhân dân và tham gia chính trị địa phương cho đến trung ương.

Phạm Minh chính đã trải qua nhiều vị trí công tác trong các lĩnh vực hoạt động từ Ngoại giao đến Công an nhân dân

Phạm Minh chính đã trải qua nhiều vị trí công tác trong các lĩnh vực hoạt động từ Ngoại giao đến Công an nhân dân

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Romania, ông đã quay trở về nước và bắt đầu hoạt động sự nghiệp của mình. Sau đó, ông được phân công làm Nghiên cứu viên Khoa học tại Cục Nghiên cứu Khoa học và Kinh tế và Kỹ thuật.

Đến năm 1989, ông được điều đi công tác ở bộ Ngoại giao và có nhiệm vụ trực tiếp xem xét, đánh giá sự chuyển biến các nước Đông Âu đồng thời phục vụ đường lối chính trị của Việt Nam trong thời kỳ này.

Ngày 25/04/ 2007, ông được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phong làm Thiếu tướng Công an nhân dân. Cho đến ngày 03/02/2010, ông giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật Bộ Công an.

Ngày 16/07, ông được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăng cấp lên Trung tướng Công an nhân dân Việt Nam và bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam vào ngày 12/08.

Ngày 03/04/2021, Phạm Minh Chính được đề cử làm Thủ tướng Chính phủ Việt Nam. Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, ông trở thành Thủ tướng thứ tám của nước CHXHCN Việt Nam.

Theo dư luận được biết, Phạm Minh Chính là người đầu tiên giữ bất kỳ chức vụ nào trong Chính phủ và cũng là Tướng lĩnh Công an Nhân dân Việt Nam kể từ năm 1945.

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Kết luận

Trên đây là toàn bộ nội dung thông tin về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Hy vọng qua đó, bạn sẽ thu thập được thêm nhiều kiến thức bổ ích và hấp dẫn về một người chính trị gia nổi tiếng này.

Theo tieusu.net và tieusunguoinoitieng.com

4.9/5 (30 votes)

01 05/24

Tiểu sử Jenna Norodom: Công chúa xinh đẹp, tài năng của CAMPUCHIA

Jenna Norodom – tiểu công chúa của Campuchia đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi xuất hiện trong chương trình phát sóng trên YTN Global Hàn Quốc.

29 04/24

Tiểu sử Trần Quyết Chiến: Cơ thủ nổi tiếng lừng danh tại Việt Nam

Trần Quyết Chiến là một trong những cơ thủ đình đám giới Billiards. Mặc dù vậy nhưng anh chưa nổi tiếng cũng như được nhiều người biết tới.

27 04/24

Tiểu sử Antoine Griezmann: Cầu thủ bóng đá tài năng, chuyên nghiệp

Antoine Griezmann là cầu thủ bóng đá ghi nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong làng bóng đá quốc tế. Chân sút người Pháp này có tài năng, tinh thần chiến đấu không ngừng.

25 04/24

Michel Platini: Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Pháp

Michel Platini là cầu thủ người Pháp và hiện tại không chơi cho câu lạc bộ nào. Anh là một trong những chân sút xuất sắc, tài năng của bóng đá thế giới.

23 04/24

Thích Lệ Trang: Tiểu sử về Thượng tọa và những đóng góp

Thích Lệ Trang là thượng tọa có lòng từ bi, bác ái, luôn quan tâm và hướng đến chúng sinh. Ngài có nhiều đóng góp cho nền Phật giáo nước nhà và được đông đảo tăng ni, phân tử yêu mến.

21 04/24

Tiểu sử bóng rổ của Michael Jordan - Một tượng đài của Thể thao nước Mỹ

Michael Jordan là cầu thủ xuất sắc trong làng bóng rổ nước Mỹ. Ông sở hữu nhiều thành tích nổi trội như 6 lần trở thành nhà vô địch NBA, 14 lần NBA All- Star…

19 04/24

Tiểu sử Nguyễn Huỳnh Phú Vinh: Viên ngọc thô làng bóng rổ Việt Nam

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh được đánh giá cao từ những ngày đầu tham gia bóng rổ tại VBA. Anh là viên ngọc thô của làng thể thao Việt Nam.

17 04/24

Tiểu sử Kevin de Bruyne: Cầu thủ tiền vệ xuất sắc mọi thời đại

Kevin de Bruyne đã chứng minh bản thân là một trong những cầu xuất sắc trong thế giới bóng đá với khả năng điều khiển bóng đầy ấn tượng và sự tinh tế trên sân cỏ.

15 04/24

Tiểu sử Nguyễn An Ninh: Nhà cách mạng nổi tiếng của nước Việt Nam

Nguyễn An Ninh là một nhà cách mạng ở đầu thế kỷ 20 trong lịch sử Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là nhà văn, nhà báo nổi tiếng của nước nhà.

13 04/24

Tiểu sử đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam Vũ Trọng Hối

Vũ Trọng Hối được biết đến là đại tá của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là một nhạc sĩ nổi tiếng của nước Việt Nam.

11 04/24

Tiểu sử I-li-a Ê -ren-bua: Nhà hoạt động Xã hội Nga Xô Viết

I-li-a Ê -ren-bua được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Liên Xô. Ngoài ra, đồng chí còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội Nga Xô Viết.

09 04/24

Tiểu sử Nguyễn Quốc Đoàn: Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn

Nguyễn Quốc Đoàn là một trong những chính trị gia nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bên cạnh đó, ông cũng là bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn.

07 04/24

Tiểu sử chính trị gia nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam Đoàn Anh Dũng

Đoàn Anh Dũng được biết đến là chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người có đóng góp lớn lao cho sự nghiệp phát triển nước nhà.

05 04/24

Đối tác chiến lược toàn diện: Các nước thiết lập quan hệ với Việt Nam

Đối tác chiến lược toàn diện là một mối quan hệ đặc biệt của quốc tế. Trong đó có hai hoặc nhiều bên hình thành một liên kết với mục tiêu gắn bó lợi ích lâu dài. Điều đó nhằm thúc đẩy hợp tác sâu rộng và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

03 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của chính trị gia Trương Quốc Huy

Trương Quốc Huy là một chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông từng giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam.

01 04/24

Tiểu sử Hồ Xuân Hoa: Chính khách nổi tiếng nước CHND Trung Hoa

Hồ Xuân Hoa được biết đến là một vị chính khách nổi tiếng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ông từng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương CTND TQ.