Tìm hiểu 3 kiểu tư duy khiến nhiều người không thể thành công

calendar 11/10/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Hiện nay, có 3 kiểu tư duy khiến nhiều người dù siêng năng, nỗ lực đến mấy cũng khó có thể đạt được thành công. Những kiểu tư duy này được rút ra từ những định luật bọ chét, con quạ và định luật bầy gà.

Khi đó, chúng ta bắt đầu than vãn, trách đời, trách người mà không hề nhận ra vấn đề đến từ chính tư duy của chúng ta. Cùng theo dõi bài viết dưới đây, hệ thống sẽ giúp em hiểu rõ hơn về vấn đề.

Kiểu tư duy định luật bọ chét

Có một nhà tâm lý học từng làm thí nghiệm rất thú vị về con bọ chét. Nhà tâm lý học đã đặt những con bọ chét trong một cái hộp đậy nắp thủy tinh có thể dịch chuyển được và mỗi khi chúng nhảy thì sẽ va vào nắp hộp.

 

Định luật này giống như mỗi lần thất bại trong cuộc sống là một lần giới hạn được chính bản thân mình

Định luật này giống như mỗi lần thất bại trong cuộc sống là một lần giới hạn được chính bản thân mình


Sau nhiều lần hạ thấp chiều cao thì độ cao bọ chét nhảy sẽ ngày càng thấp đi. Đến cuối cùng, bạn sẽ phát hiện ra rằng con bọ chét không nhảy được nữa khi bỏ lồng kính ra.

Định luật này giống như việc mỗi lần thất bại trong cuộc sống là một lần giới hạn được chính bản thân mình. Nhà thơ Lỗ Tấn từng nói rằng: “Bạn sẽ trở nên giàu có nếu bạn có tư duy đúng đắn nhưng nếu có tư duy sai lầm thì bạn mãi nghèo.”

Cuộc sống nghèo có thể là vạch xuất phát trong cuộc sống của bạn. Do vậy, bạn cần phải thiết lập ra cho bản thân mục tiêu dài hạn và theo đuổi nó không mệt mỏi. Những điều đó chắc chắn sẽ giúp bạn thành công.

Định luật con quạ

Định luật con quạ: Nếu bạn không thay đổi một số khuyết điểm của mình mà cứ chọn cách né tánh thì chắc chắn bạn sẽ không thành công. Khi đó vấn đề không được giải quyết mà nó còn tồn tại và lặp đi lặp lại khiến bạn vô cùng mệt mỏi.

 

Nếu bạn không thay đổi một số khuyết điểm của mình mà cứ chọn cách né tánh thì chắc chắn bạn sẽ không thành công

Nếu bạn không thay đổi một số khuyết điểm của mình mà cứ chọn cách né tánh thì chắc chắn bạn sẽ không thành công


Nếu một người không muốn đối mặt với chính mình thì họ sẽ luôn trốn tránh thực hiện và không thể gặt hái được hạnh phúc. Ngược lại, khi họ có những thời điểm nhìn lại bản thân, bình tĩnh đối mặt với những khuyết điểm, thiếu sót của bạn thân thì chắc chắn bạn đã trưởng thành.

Ngoài ra, bạn không nên phán xét hay đổ lỗi cho bất cứ ai vì sự thiếu trách nhiệm của mình mà phải chịu trách nhiệm với hành động, quyết định của bản thân. Từ đó tìm kiếm ra cách giải quyết tình huống một cách chủ động.

Có rất nhiều người vì cái tôi quá cao mà không bao giờ chịu thay đổi và hay đổ lỗi cho người khác mà không nhận ra mọi vấn đề.

Chính vì thế, bạn hãy thường xuyên tư vấn bản thân, nếu sai thì tích cực sửa chữa. Khi hiểu được tư duy này, bạn sẽ tìm được phiên bản tốt hơn của bản thân mình. Nhờ vào đó, bạn sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn.

Định luật bầy gà

Định luật này giống như bạn đã đạt đến cấp độ cao hơn và môi trường hiện tại không thể giúp bạn phát triển hơn nữa. Bạn cần dứt khoát rời đi thay vì sợ hãi và dậm chân tại môi trường không cho bạn cơ hội phát triển điểm mạnh của bản thân.

 

Định luật này giống như bạn đã đạt đến cấp độ cao hơn và môi trường hiện tại không thể giúp bạn phát triển hơn nữa

Định luật này giống như bạn đã đạt đến cấp độ cao hơn và môi trường hiện tại không thể giúp bạn phát triển hơn nữa


Sau một thời gian tích lũy, có nhiều người tích lũy được một vốn kha khá và có những ý tưởng mới rồi cảm thấy chán nản với môi trường hiện tại. Dần dần về sau, họ đã đánh mất ý chí, không còn muốn cải thiện, nâng bản thân lên tầm cao hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn giữ tư duy bầy đàn và sống trong vòng luẩn quẩn đó thì chúng ta sẽ không bao giờ phát triển được. Oscar Wilde từng nói rằng: "Nếu như bạn xuất phát từ một gia đình nghèo nhưng có tư duy khác biệt thì việc giải quyết cái nghèo không còn khó khăn nữa.”

Do vậy, nếu bạn muốn làm giàu thì cần nhổ bỏ tận gốc tư duy nghèo và bỏ những giới hạn của bản thân. Bạn hãy sống một cuộc đời không giới hạn tiềm năng phi thường của mình và cần có trách nhiệm, dám bước ra khỏi vùng an toàn để đi đến chân trời cao hơn.

Bài viết trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ về 3 kiểu tư duy khiến nhiều người không thể thành công. Hy vọng bạn sẽ thu thập được thêm nhiều tài liệu, kiến thức bổ ích.

Theo soha.vn

4.9/5 (27 votes)

28 04/24

Điểm danh 13 lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ được mọi người công nhận. Chẳng hạn như bé sẽ sống có trách nhiệm hơn, kỷ luật tốt hơn, giảm căng thẳng,... Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng đón đọc bài viết này

26 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

24 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

22 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

20 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

18 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

16 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

14 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

12 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

10 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

08 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

06 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

04 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

02 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

31 03/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

29 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.