Tiểu sử Thanh Hằng: Siêu mẫu, diễn viên, nhà sản xuất thành công

calendar 07/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử Thanh Hằng sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Với quá trình nỗ lực không ngừng cô trở thành siêu mẫu, diễn viên, nhà sản xuất thành công của Việt Nam.

Cô là một nghệ sĩ đa tài, thành công và có tiếng nói trong làng giải trí Việt Nam. Nữ siêu mẫu trở thành một biểu tượng của thời trang và điện ảnh Việt Nam. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về tiểu sử Thanh Hằng và quá trình hoạt động nghệ thuật của cô nàng nhé!

Tiểu sử Thanh Hằng

Thanh Hằng tên thật là Phạm Thị Thanh Hằng. Cô sinh ngày 22 tháng 7 năm 1983 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngọc nữ Việt Nam là siêu mẫu, diễn viên, nhà sản xuất thành công.

 

Tiểu sử Thanh Hằng sinh ngày 22 tháng 7 năm 1983 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tiểu sử Thanh Hằng sinh ngày 22 tháng 7 năm 1983 tại Thành phố Hồ Chí Minh


Nữ diễn viên sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha làm nghệ sĩ cải lương Trần Văn Lai, mẹ thiết kế thời trang. Cô nàng đã có niềm đam mê với nghệ thuật từ nhỏ và được gia đình ủng hộ hết mình.

Từ cô gái Đà Nẵng đến "Nữ hoàng sàn catwalk"

Thanh Hằng bắt đầu tham gia các cuộc thi sắc đẹp từ năm 16 tuổi. Năm 2001, nữ nghệ sĩ giành giải Á hậu 1 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp người mẫu của ngọc nữ này.

Năm 2002, cô giành giải Siêu mẫu Châu Á Thái Bình Dương. Đây là thành tích cao nhất của một người mẫu Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Thanh Hằng trở thành siêu mẫu hàng đầu Việt Nam. Nữ nghệ sĩ này đã xuất hiện trên nhiều sàn diễn thời trang lớn trong nước và quốc tế. Cụ thể như Vietnam International Fashion Week, New York Fashion Week, Paris Fashion Week,...

Dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh

Năm 2008, cô nàng chính thức lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Với vai diễn trong bộ phim truyền hình "Bóng ma học đường". Vai diễn có phần thử thách nhưng nữ diễn viên đã thể hiện xuất sắc. Và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

 

Tiểu sử Thanh Hằng sinh ra trong gia đình gia giáo, có truyền thống làm nghệ thuật

Tiểu sử Thanh Hằng sinh ra trong gia đình gia giáo, có truyền thống làm nghệ thuật


Từ đó đến nay, Thanh Hằng đã tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình. Trong đó có những vai diễn nổi bật như "Nụ hôn thần chết", "Mỹ nhân kế", "Chị chị em em",…

Thực tế, cô được đánh giá có thực lực và khả năng diễn xuất đa dạng. Nữ diễn viên có thể hóa thân thành nhiều dạng vai khác nhau. Từ cá tính, mạnh mẽ đến dịu dàng, đằm thắm.

Trở thành nhà sản xuất thành công

Năm 2022, Thanh Hằng chính thức lấn sân sang lĩnh vực sản xuất phim. Với bộ phim điện ảnh "Thiên thần hộ mệnh". Từ đó đạt được thành công vang dội, thu về hơn 200 tỷ đồng tại phòng vé.

Cô nàng là nhà sản xuất phim trẻ tuổi nhưng đầy tài năng. Nữ nghệ sĩ đã sản xuất ra những bộ phim chất lượng, thu hút được đông đảo khán giả.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với doanh nhân

Hiện tại, ngọc nữ Việt Nam là nghệ sĩ tài năng và thành công. Thanh Hằng đã giành được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nghệ thuật. Trong đó có:

-          2 lần giành giải Mai Vàng cho "Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất"(2011, 2012).

-          2 lần giành giải Cánh Diều Vàng cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất"(2011, 2012).

-          1 lần giành giải Ngôi sao Xanh cho "Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất"(2012).

-          1 lần giành giải Liên hoan phim quốc tế Tokyo cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất"(2012).

Từ những thành công đó, siêu mẫu này có sức ảnh hưởng lớn trong làng giải trí Việt Nam. Và trở thành một biểu tượng của thời trang và điện ảnh Việt Nam.

Kết luận

Tóm lại, Thanh Hằng có xuất thân từ gia đình gia giáo, có truyền thống nghệ thuật. Từ nhỏ cô luôn được mọi người ủng hộ hết mình. Và bằng tài năng và sự nỗ lực không ngừng. Nữ nghệ sĩ trở thành sao hạng A trong showbiz Việt.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về tiểu sử Thanh Hằng và quá trình làm nghệ thuật của ngọc nữ này.

Theo vi.wikipedia.org và tieusunguoinoitieng.com

4.9/5 (16 votes)

05 09/24

Tiểu sử Mạnh Trường: Từ Hot boy đến soái ca màn ảnh Việt

Tiểu sử Mạnh Trường xuất thân từ một gia đình bình thường tại Hà Nội. Từ nhỏ, anh chàng đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và tham gia nhiều hoạt động văn nghệ.

03 09/24

Tiểu sử Đức Phúc: Chàng trai bé nhỏ với nghị lực phi thường

Tiểu sử Đức Phúc xuất thân trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Bố mẹ đều làm giảng viên thanh nhạc. Từ nhỏ, anh chàng có niềm đam mê với việc ca hát.

01 09/24

Tiểu sử Tăng Duy Tân: Cơn gió lạ khuấy đảo làng nhạc Việt

Tiểu sử Tăng Duy tân xuất thân trong gia đình cha mẹ làm công chức. Từ nhỏ, chàng trai không được định hướng theo âm nhạc, chỉ tập trung con đường học hành.

30 08/24

Tiểu sử Khánh Phương: Từ cậu bé nhà giàu đến ca sĩ nổi tiếng

Tiểu sử Khánh Phương xuất thân trong gia đình có gia thế khủng. Bố mẹ đều là những doanh nhân thành đạt. Từ nhỏ, chàng trai sớm bộc lộ niềm đam mê ca hát.

28 08/24

Tiểu sử Ưng Hoàng Phúc: Những bản Hit đi cùng năm tháng

Tiểu sử Ưng Hoàng Phúc xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Anh là con trai thứ 2 trong 4 anh chị em. Từ nhỏ anh đã sớm bộc lộ niềm đam mê ca hát.

26 08/24

Tiểu sử của Lam Trường: Cuộc đời và sự nghiệp của anh Hai

Tiểu sử Lam Trường sinh ra trong gia đình có 11 anh chị em. Từ nhỏ chàng trai đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Và thường xuyên tham gia nhiều hoạt động văn nghệ.

24 08/24

Tiểu sử Hoàng Thùy Linh: Từ Scandal đến thành công

Tiểu sử Hoàng Thùy Linh xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật. Từ nhỏ, cô đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc, và giành được nhiều giải thưởng.

22 08/24

Tiểu sử Noo Phước Thịnh: Hoàng tử Ballad của làng nhạc Việt

Tiểu sử Noo Phước Thịnh xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Từ thời đi học trung học, anh chàng sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật của mình.

20 08/24

Tiểu sử Hồ Ngọc Hà: Nữ hoàng giải trí của Việt Nam

Tiểu sử Hồ Ngọc Hà sinh ra ở An Cựu, Huế, tuổi thơ của cô khá vất vả. Cha mẹ ly hôn từ khi nữ ca sĩ còn nhỏ. Mẹ phải làm nghề buôn bán nhỏ để nuôi hai chị em ăn học.

18 08/24

Tiểu sử Gil Lê: Từ cô gái Tomboy đến chàng trai tài năng, thành công

Tiểu sử Gil Lê sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế khá giả. Bố mẹ cô nàng đều là những doanh nhân thành đạt. Nữ ca sĩ có tuổi thơ hạnh phúc và được yêu thương hết mực.

16 08/24

Tiểu sử Đen Vâu: Từ công nhân vệ sinh đến Rapper triệu view

Tiểu sử Đen Vâu sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai. Bố mẹ ly hôn từ lúc nam ca sĩ còn nhỏ. Do hoàn cảnh khó khăn anh phải nghỉ học và đi làm công nhân vệ sinh kiếm sống.

14 08/24

Tiểu sử Hòa Minzy: Từ cô gái quê Bắc Ninh đến ca sĩ triệu view

Tiểu sử Hòa Minzy xuất thân từ gia đình không có ai theo nghệ thuật. Từ khi còn đang học lớp 11, cô quyết tâm theo đuổi đam mê, luôn nỗ lực. Sau tất cả, thành công đến với nữ ca sĩ.

12 08/24

Tiểu sử Khởi My: Từ cô bé nghèo khó đến ngôi sao Vpop

Tiểu sử Khởi My sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Bằng tài năng, nỗ lực của mình cô gái trở thành tấm gương sáng cho giới trẻ.

10 08/24

Tiểu sử Hà Anh Tuấn: Từ chàng trai chuyên hóa thành

Tiểu sử Hà Anh Tuấn, nam thần Vpop xuất thân từ một gia đình khá giả. Gia đình nam ca sĩ có truyền thống kinh doanh lâu đời. Nhưng anh không dựa dẫm vào điều đó mà luôn tự thân phấn đấu.

08 08/24

Hùng Lâm: Kdol số 1 về xe với những video review chất lượng

Kdol số 1 về xe, Hùng Lâm đã sản xuất ra các video review xe chất lượng trên mạng xã hội. Và được khán giả đánh giá cao bởi sự chi tiết, chuyên sâu và khách quan.

06 08/24

Tiểu sử Thanh Hằng: Siêu mẫu, diễn viên, nhà sản xuất thành công

Tiểu sử Thanh Hằng sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Với quá trình nỗ lực không ngừng cô trở thành siêu mẫu, diễn viên, nhà sản xuất thành công của Việt Nam.